Review Home Workouts từ A đến Z
VoiiRung02
7 thángBình luận: 6
Review Home Workouts từ A đến Z
Đây là review về Home Workouts từ A đến Z của mình. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Home Workouts từ A đến Z


Chào anh em - mình là Thuận 26t hiện làm nhân viên văn phòng.

Bản thân mình là thích vận động nên đến với thể dục thể thao cũng từ sớm thông qua môn võ, bơi, cầu lông, gym, chạy bộ. Chúng ta thường nghe nói là mình sẽ không trân trọng những cái có sẵn: cho đến khi mất đi thì mới biết quý. Khi lao đầu vào học tập 2 ngành song song và học thêm nhiều kĩ năng để scale up bản thân càng nhanh càng tốt mà cái giá mình đánh đổi cũng không kém (cận, viêm xoang, viêm mũi dị ứng) cho đến 1 năm mà mình đi bệnh viện nhiều quá và mất dần sự tự tin.

Từ 2019 mình nhận ra tầm quan trọng của sức khoẻ và cố gắng đặt ra nhiều mục tiêu để cải thiện sức khoẻ hơn (đặc biệt trong chạy bộ)

Quảng cáo



blob.jpg
Dưới đây là mình chia sẻ về tập luyện cũng như những gì mình tích lũy được trong 3 năm qua. Bên dưới có các bài tập từ thân trên - thân giữa - thân dưới cho các anh em tham khảo!

blob.jpg

blob.jpg
Các dụng cụ tập hàng ngày của mình: 1. Dây nhảy 2. Đồng hồ Samsung Gear S3 Forntier 3. Thảm tập 4. Giày Asics 5. Băng đô 6. Băng đeo cổ tay 7. Nón chạy bộ

blob.jpg


Những thứ mình thích


1/. Các bài tập chung quy đều dễ tập.
2/. Không cần đầu tư nhiều dụng cụ, dễ adapt mọi nơi tập
3/. Không tốn thời gian di chuyển thích thì ra sân tập

Quảng cáo


4/. An toàn
5/. Có thể theo dõi qua app (ví dụ như mình đang sử dụng Strava để theo dõi, Notion để planning)
6/. Truyền cảm hứng cho người nhà
7/. Giảm stress và cải thiện tâm trạng, vóc dáng
8/. Có thể luân phiên giữa các môn khác khi hết dịch (ví dụ mình xen kẽ chạy và đạp giữa các bài tập tại gia)
9/. Tăng cường sự linh hoạt của các nhóm cơ và dễ có đc body săn chắc
10/. Ăn uống và ngủ ngon hơn

- Video về một buổi tập nhanh 30p và 10 bài tập toàn thân (có hướng dẫn chi tiết cho anh em dễ hình dung). Mời các anh em xem qua:


Các bài tập mình tập vào sáng sớm hoặc chiều tối tùy vào quỹ time mình sắp xếp nếu hôm nào mình bận quá thì mình chỉ tập các động tác nhẹ nhàng. Mình cũng có quy tắc tập là không nghỉ quá 2 ngày liên tiếp và ngủ trưa 10-30p để đảm bảo tiến bộ, năng lượng khi tập

Quảng cáo






Những thứ mình không thích


1/. Không được giao tiếp, ngắm trai xinh gái đẹp
2/. Đôi khi không biết mình sai chỗ nào
3/. Dễ bị mất tập trung và nhanh chán do ko có tương tác, không khí
4/. Khó tăng cơ bắp (săn chắc là chính)

Nên mua hay không?


- Tùy mục tiêu anh em đặt ra mà mình có cách tập thích hợp
- Các bài tập đa dạng focus vào thân giữa (core), thân trên và thân dưới.
- Một buổi anh em tập tầm 45p đến 1h và tối thiểu 30p/ngày và 5-6 ngày/tuần để đạt được hiệu quả nhé!
- Chủ nhật anh em có thể thưởng cho bản thân một món ăn yêu thích hay gì đó để tạo động lực cho những thử thách mới
P/s: Tập thể dục ở nhà đôi khi sẽ mang lại cảm giác nhàm chán nên anh em cố gắng nhé. Mình follow các kênh sau để tìm inspiration: Hybrid Calisthenics, SHINPHAMM, Làng Hoa Workout, Chun Hack, Long Run, ... Ngoài ra mình xem thêm các kênh về vật lý trị liệu tại gia anh em có thể tham khảo: PhoBolsaTV, Dr Wynn Tran


blob.jpg
Đây là kỉ niệm những cột mốc mình đi qua khi sức khỏe cải thiện và lời cảm ơn anh em đã đọc tới đây!

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg
Mong bài review này giúp ích được anh em. Bài review này không tránh khỏi những thiếu sót mong được anh em chỉ giáo. Chúc anh em kiên nhẫn và khoẻ mạnh hơn trong mùa dịch này!

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

blob.jpg
blob.jpg
blob.jpg
blob.jpg
blob.jpg
blob.jpg
6 bình luận
jamecomy
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Biceps là 1 nhóm cơ trên cơ thể con người, hay chính là cơ tay trước, 1 số cách gọi khác như cơ nhị đầu hoặc con chuột. Gymer thường khá chú trọng các bài tập bắp tay bởi 1 bắp tay cuồn cuộn cơ bắp, kích thước khủng sẽ đẹp hơn, có thẩm mỹ hơn. Cơ bắp tay gồm cơ bắp tay ngoài, cơ bắp tay trước, cơ bắp tay giữa

ko có front biceps nha, chỉ có 1biceps là cơ nhị đầu

còn phía sau là triceps

mình ko tưởng tượng hít đất, plank, mà ko thảm, găng tay trên nền xi măng nó đau cỡ nào,
@jamecomy Tks ae. Mình cũng mới double check lại thì bị sai chỗ này.
Do mình xưa học võ thầy dạy như vậy nên lớn lên quen tập mấy này thấy cũng bình thường
Cười vui vẻ
ken306
ĐẠI BÀNG
7 tháng
Like bác. Khuyến khích anh em tự tập các bài body wieght tại nhà. Có điều không cần mua nhiều quá. Chỉ cần 1 phone mở clip giáo trình tập nào anh em thích, 1 tai nghe hoặc loa bluetooth (kẹc quá thì cứ dùng loa điện thoại) và 1 cái khăn lớn là ngon. Không cần tốn kém và quá rườm rà khi ở nhà. ^^
@ken306 Chuẩn rồi bác. Tập dậy cho quen sau này mình đi đâu mình cũng tự tập đc ấy, mình thì cứ save list nhạc sẵn để tập. Lâu lâu có tí nhạc tập nó lên mood liền
Ngầu đấy
Tracklog sau khi hết chỉ thị 16 mình chạy lại: tốc độ thoải mái
IMG_1180.JPG
Tracklog sau khi hết chỉ thị 16 mình đạp lại: lên thử 30km muốn thở oxi
IMG_1181.JPG








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019