Review Honda Winner X

kienreview
24/7/2021 19:4Phản hồi: 16
Review Honda Winner X
Đây là review về Honda Winner X của mình.Mình mua nó với giá Thời điểm mình mua cách đây khoảng 1 năm rưỡi. Lúc đó khoảng tháng 3 năm 2020, thời điểm đó xe đang có chương trình giảm giá 2 triệu, nên mình mua luôn bản ABS. Giá sau khi lăn bánh bao gồm: Ra giấy tờ cà vẹt, biển số, chống trộm, định vị, thì tổng cộng 47tr. Vì mình ra biển số tỉnh nên sẽ rẻ hơn các bạn ở các thành phố lớn vài triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Honda Winner X :


Xe mình mua là phiên bản ABS, màu đỏ bạc đen, động cơ 150cc, chiều cao của yên là 790mm, phù hợp với chiều cao của mình tầm 173cm, ngồi khá thoải mái chân không bị với, mình nghĩ những bạn từ 165cm đổ xuống sẽ hơi với một chút. Nhưng không sao chỉ cần bạn đam mê thì vấn đề này là chuyện nhỏ.

Thiết kế, ngoại hình


Xe có thiết kế khá là hầm hố, lúc mới ra mắt mình có xem qua Youtobe và ảnh trên các hội nhóm Facebook thì có vẻ không đẹp mắt cho lắm, Mình không thích nhất là phần đầu của xe với thiết kế nhìn dị giống mấy cái răng điểm trừ đầu tiên. Sau này xe được trưng bày ở Aeon Bình Tân mình có dịp được quan sát ngoài thực tế thì có cái nhìn khác về nó, Xe trông khá là to, mình thích nhất là nhìn từ trước vô xe có 2 cụm đèn pha khá là ngầu, tiếp đến là để lộ cụm động cơ DOHC trông khá là đẹp. Một phần cũng là do mình muốn được trải nghiệm động cơ mới này. Nên càng có dự định tậu e nó về. Điểm cộng tiếp theo là phần đồng hồ LCD trông khá thích mắt, mình ưa phong cách thể thao hiện đại nên nó cũng là điểm thích thú với mình, đồng hồ có màu sắc chia làm ba cụm hiển thị thông tin rõ ràng. Với các thông số chi tiết đầy đủ như: Vòng tua ở phía trên cùng, bên dưới là phần hiển thị đồng hồ báo giờ, rất tiện cho các bạn đi đâu đó mà không cần phải móc điện thoại, hay đang đeo gang tay. Đồng hồ có Trip A, Trip B giúp các bạn đo quãng đường đi, mình thì để Trip A đo xăng, Trip B đo nhớt khá là tiện dụng. Ngoài ra thì còn 2 trip để đo lượng tiêu hao nhiên liệu, cái này mình thấy không chính xác lắm do mỗi người có cách chạy khác nhau. Phần đĩa thắng được thiết kế góc cạnh, không bo tròn như các thiết kế thông thường cũng là điểm nhấn cho chiếc xe.

Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Động cơ DOHC 150cc cũng khá là mạnh so với các xe phổ thông tại Việt Nam. Cảm giác đầu khi chạy xe khá là bốc, vì xe hơi nặng nên sẽ không được lanh lẹ như chiếc Excier 150 của hãng Yamaha. Nhưng đi đường trường thì cảm giác đầm chắc quá tuyệt vời. Lưu ý khi mới mua xe chạy sẽ hơi nóng máy, nhưng sau thời gian chạy rà. Và thay nhớt khoảng 1500 cây, xe sẽ bớt nóng dần. Và khi máy đã mượt mà rồi thì mình thấy máy mát hẳn. Nhiên liệu thì theo cách chạy của mình tầm 55km/lít. Mình đi đường xa hay kéo ga khoảng 100-120km/h. Còn nếu các bạn đi đều ga khoảng 70-80km/h thì sẽ tiết kiệm xăng hơn rất nhiều. Động cơ mình cảm thấy khá là êm, odo hiện tại là 10000 km vẫn chưa có tiếng kêu gì lạ.

Điểm thích nhất


Điểm thích nhất là độ đầm chắc của chiếc xe, xe chạy cảm giác rất an toàn. Mình thấy đầu xe thiết kế trọng tâm thấp hơn bản v1 nên cầm lái tự tin hơn. Ôm cua cũng rất tự tin. Và kèm đó là phanh Abs chống bó cứng phanh, cảm giác đi mưa bóp an tâm hơn, nhưng mình không quá tin tưởng 100% vào nó, vẫn cẩn thận khi đi đường trơn trượt nhé các bạn.

Điều cần cải thiện


Nhược điểm mình thấy xe khá là đau mông cho người lái, mình đi trong phố khoảng 20km thôi là có hiện tượng ê mông rồi 😆 cần khắc phục cái yên, tiếp đó là đèn xe khá là tối, đi đường mà gặp xe ngược chiều pha vô là khỏi thấy gì luôn. Mình nghĩ do họ thiết kế cho nước ngoài chỉ để báo hiệu cho xe đối diện biết có xe lưu thông chứ không dành cho điều kiện ở Việt Nam soi đường nên rất tối. Cần thêm đèn trợ sáng mới đi đêm an toàn được. Phanh của xe khá là nhỏ 1 piston nên mình cảm thấy chưa ưng lắm. Với mình hay đi tốc độ cao và phanh khẩn cấp thì mình thấy nó chưa đủ với mình cần nâng cấp lên heo thắng lớn hơn.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

daocong91
TÍCH CỰC
3 năm
Ngoài Bắc Win X ế chỏng chơ.
Có đợt giảm 29-32tr tuỳ phiên bản t còn ko quan tâm
kienreview
ĐẠI BÀNG
3 năm
@daocong91 Đúng r bác có đợt giảm đó là sau này. Mà ngoài đó chuộng wave nhìu hơn
Chiếc này ga mượt, tăng tốc tốt, tiếng pô cực hay. Có cái bộ số không mượt, sang trả số cứng quá, cứng hơn axelo nhiều chứ đừng nói so với ex
kienreview
ĐẠI BÀNG
3 năm
@chungancon_9x Chuẩn luôn bn
@chungancon_9x Bạn canh lại dây côn. Đôi khi hơi cứng ở đây là tính năng an toàn, chống nhảy số bất chợt chứ không có nghĩa là không thể làm cho nó nhẹ hơn được
iKaris
CAO CẤP
3 năm
@chungancon_9x Sang số như cc í bác, mua về phải thay dàn nhông sên dĩa + căng sên chuẩn thường xuyên thì mới nhả số êm đc tí. Hôm nào lười vệ sinh sên vs k tăng đưa trả số k thèm nhảy 😆
@lenhhodaihiep Mình không thấy việc hộp số cứng ngắc là tính năng an toàn gì cả. Vì chục năm chạy xe côn của mình chưa thấy tình trạng đạp nhầm số do hộp số quá nhẹ. Xe này nên thiết kế lại hộp số cho mượt, đi trong phố cho thoải mái, chứ số má như này thích hợp đi đường trường ít phải sang số thôi
Mình từng mua 2 con winner, 2016 mới ra sau khi đi gần 9 vạn mình bán, đầu 2020 mua con nưa, mới bán hồi tháng 3/2021, mua pcx150
cơ bản xe ngon, mấy xe 150 các hãng cơ bản m thấy như nhau ko có j nổi trội, thích mẫu nào mua xe đó, cnhuwng cảm giác trải nhiệm lái vận hành thì cá nhân m thấy con raider 150 hạnh phúc nhất
kienreview
ĐẠI BÀNG
3 năm
@motthoangbanglang Máy con đó nghe nói mạnh lắm
Vẫn thích V1 hơn, gắn bó với e nó dc 60k km mà k lỗi lầm gì xong vì công việc đổi qua tay ga.
Tay côn vẫn có gì đó rất thích mà tay ga k bao giờ có ><
@kienreview dáng ngồi thì v2 thoái mái hơn và trường dáng hơn b. còn V1 thì gọn hơn.
@vqt907 Phải trên 80, chứ 60 mới trung bình ak bác, mà côn dohc càng cao càng thoát chạy càng sướng 😁
kienreview
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamviethoa191092 Tới 120 là đuối rồi do hạn chế xe zin nên e úp pxl rồi kk
@kienreview mình thì ít khi chạy Max hay gì lắm, mua tay côn vì nó chạy ổn định khi muốn vượt xe tải hay j và cảm giác kéo nó vượt là đủ chứ k đua 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019