Đây là review về Hyundai Elentra 2017 2.0 của mình. Mình mua nó với giá 740.000.000 (lăn bánh). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Ban đầu thích Mazda 3 nhưng không đủ tiền, đành rước em Elentra về. Về rồi mới thấy lựa chọn là đúng đắn, nếu giờ đủ tiền và chọn lại giữa 2 em này thì mình vẫn lấy Mazda 3.
Xe đã chạy được hơn 60.000 km, mình đã lái xe đi Bạc Liêu, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Yên… và thấy rất hài lòng với lựa chọn của mình.
Đèn hậu đẹp (trong gu thẩm mỹ của mình 😁), cái đèn hậu ảnh hưởng lớn đến quyết định của mình (trước đó chưa bao giờ nghĩ đến mua elentra cho đến khi thấy cái đèn hậu :D)
Thân vỏ cảm giác cứng, chắc. Cảm giác vỏ dày hơn so với một số xe khác cùng phân khúc.
Ban đầu thích Mazda 3 nhưng không đủ tiền, đành rước em Elentra về. Về rồi mới thấy lựa chọn là đúng đắn, nếu giờ đủ tiền và chọn lại giữa 2 em này thì mình vẫn lấy Mazda 3.
Xe đã chạy được hơn 60.000 km, mình đã lái xe đi Bạc Liêu, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Yên… và thấy rất hài lòng với lựa chọn của mình.
Thiết kế ngoại thất
Ngoại thất bình thường. Mâm 17 inch khá đẹp.Đèn hậu đẹp (trong gu thẩm mỹ của mình 😁), cái đèn hậu ảnh hưởng lớn đến quyết định của mình (trước đó chưa bao giờ nghĩ đến mua elentra cho đến khi thấy cái đèn hậu :D)
Thân vỏ cảm giác cứng, chắc. Cảm giác vỏ dày hơn so với một số xe khác cùng phân khúc.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Nội thất rộng rãi so với các xe cùng phân khúc (rộng hơn Altis, Mazda 3, Ford Focus)Trần xe hơi thấp, bạn nào 1m7 thì ra vào hay bị cục đầu. Hàng ghế sau, 1m7 trở xuống thì ngồi rất thoải mái nhé.
Ghế da; 6 loa cho âm thanh tốt, bạn nào muốn bass thật mạnh thì gắn thêm sub rời.
Điểm cộng: Ghế lái chỉnh điện 10 hướng nhé. Mình đánh giá rất cao sự hữu ích của tính năng này. Đang lái mà mỏi lưng có thể chỉnh ghế dễ dàng và an toàn.
Điểm trừ là ghế giữa chỉ có seat bealt 2 điểm (luôn có sợi dây lằng ngoằng khi không sử dụng và không tự điều chỉnh độ dài cho phù hợp với người ngồi)
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Các “hành khách” đi cùng đánh giá độ cách âm khá tốt. Mình cũng hài lòng điểm này.Xe có 3 chế độ lái: Eco (êm, tăng tốc chậm); Normal; Sport (Vòng tua máy luôn cao, phục vụ cho các pha tăng tốc, thình thoảng dừng đèn đỏ xong đạp lút ga thì có cảm gián dính lưng như khi máy bay cất cánh)
Có 2 lần phải phanh rất gấp và cho thấy tính năng chống trượt, chống bó cứng phanh làm việc hiệu quả, đáng tin cậy.
Chạy ở cao tốc lên tới 110km g là có hiệu tượng bay bay rồi nha, có lẽ do xe hơi nhẹ.
Khi có cái đèn ở vị trí nào đó bị hỏng (đèn phanh, xi nhan…) thì xe sẽ báo để bạn thay ngay.
Điểm trừ:
Quảng cáo
- Ắc qui bị đứt ngay tháng thứ 13, thay GS và đi được 15 tháng, thay Rocket vào chạy được khoảng 15 tháng rồi 😃
- Tính năng gạt mưa tự động không hữu ích, thường phải sang gạt tay. Nhưng gạt tay thì nó gạt ầm ầm dù đã chỉnh mức thấp nhất. Không nhẹ hàng từ tốn như Toy.
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Những điểm ưng ý nhất:- Cảnh báo áp suất lốp: Luôn giúp bạn kiểm soát tình trạng lốp để luôn đảm bảo lái xe an toàn.
- Ghế lái chỉnh điện 10 hướng
Những cái cần thiết nhưng không có:
- Cảnh báo điểm mù