Review KIA CERATO 2020

h2media
10/3/2021 4:7Phản hồi: 189
Review KIA CERATO 2020
Đây là review về KIA CERATO 2020 của mình. Mình mua nó với giá 700 triệu đồng. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về KIA CERATO 2020


Trên Youtube đã có rất nhiều review về xe này rồi, mình sẽ không đánh giá chi tiết nữa mà sẽ tập trung nói về quá trình sử dụng, trải nghiệm của mình về chiếc xe này, những thứ cần trang bị thêm

Đây là lần đầu mình mua xe, ban đầu dự định mua 1 chiếc SEDAN hạng B cho vừa túi, sau khi đi xem xe thì mình kết luôn em này về ngoại hình. Cân đối lại tài chính và mình chốt luôn em này.

Em này nằm ở phân khúc SEDAN hạng C, phiên bản mình lựa chọn là 1.6 AT Luxury, trong phân khúc SEDAN C có các đối thủ sau và lí do mình bỏ qua các lựa chọn đó

HYUNDAI ELANTRA : Form xe cuối vòng đời, 2021 sẽ có ELANTRA thế hệ mới
MAZDA 3 2020 : Giá hơi ảo, đắt hơn CERATO tầm 100 triệu
HONDA CIVIC : Vẫn là vẫn đề về giá
TOYOTA ALTIS : Thiết kế già quá ko phù hợp với mình, ít options

Thời điểm đó mình cố thêm chút để lên em này, nên tài chính không còn dư, nếu anh em nào quan tâm đến xe này thì mình khuyên thật là nên mua bản 2.0 Premium nhé, vì có những thứ không thể độ lên được như máy 2.0 khỏe hơn (1.6 của mình đạp hơi ì), 6 túi khí (so với 2 túi khí). Còn các trang bị khác thì từ bản 1.6 có thể độ lên được thậm chí có thể lắp được đồ tốt hơn so với hãng trang bị

Có cái này quan trọng tí mình sẽ nói sau liên quan đến độ các tính năng an toàn con xe này, khi về VN thì nhằm tối ưu chi phí thì THACO đã cắt bớt đi kha khá tính năng an toàn. Nhưng bản chất các Jack chờ căm vào vẫn còn và ECU sẽ được kích hoạt khi mình mua đồ chính hãng từ Hàn và cắm thêm vào. Tất cả đều là Plug & Play ko cần phải cắt chích chế cháo j liên quan đến hệ thống điện


159382192_1068284977016894_3624125474622026188_n.jpg

159149576_1393506580986916_6777028388462494923_n.jpg

159618105_438282664062093_8843010417813930526_n.jpg

Quảng cáo


159705197_180962620269578_8765246710372674265_n.jpg


Thiết kế ngoại thất


Theo cái nhìn của mình thì CERATO 2020 là 1 chiếc xe châu Á hơi hướng thiêt kế châu Âu. Xe này thấy khá giống Audi từ ngoại đến nội thất, cũng 1 phần là do Peter Schreyer trước thiết kế cho Audi đã đầu quân cho KIA.

Phần đuôi của em nó phải nói là đẹp nhất phân khúc, nhiều người nhận xét vậy ko phải mỗi mình, đầu thì thiết kế vẫn dạng mũi hổ nhận diện thương hiệu của KIA, có người bảo xấu, người bảo đẹp, mình thì thấy bình thường, hài hòa.

Các dòng xe hàn mình chú ý từ Santafe, Elantra hay có kiểu ống xả lệch 1 bên, mất cân đối quá nên mình đổi sang ống xả kép (giả pô bên trái) nhìn cho cân đối và thể thao hơn

Nhìn ngang thì khá trường xe, mình đi làm mấy bác trông xe ở bãi không dám nhận, khi để ở vỉa hè vì nghĩ là xe sang sợ bị xe máy va vào vs vặt gương, mình bảo xe em là xe cỏ thôi, anh cứ cho em gửi đi thì mấy ông mới chịu.

Quảng cáo


Bản 1.6 Luxury, 2.0 premium có cửa sổ trời, mình thấy cái này khá ổn vì khi mở tấm che nỉ ra thì bên trong có cảm giác rộng rãi vào thoáng hơn

Xe trang bị mâm 17 inch, lốp Continental, mâm to lốp mỏng thì ổn, con này lại được cả 2 thế mới nhọ, cộng thêm cái lốp Continental khá cứng đi vào đường xấu thì ôi thôi muốn nhảy ra khỏi cái xe. Một số bác khắc phục bằng cách đổi sang các dòng lốp khác như Michelin, mình thì cứ để vậy đi đã vì cũng k đi đường xấu nhiều, đi 1 thời gian thì thấy cũng đỡ ồn hơn, chắc do lốp mềm ra. Thêm nữa là mâm con này đỗ vỉa hè không cẩn thận là xước tùm lum, mình đã trầy hết 4 mâm và kệ nó đã, đợi sắp tới bảo hiểm mình xử 1 lần.

Đèn bản 1.6 Luxury thì là Halogen toàn bộ, COS, Sương mù (gầm) là bi halogen, PHA là chóa dùng bóng halogen. Giải pháp sắp tới sau khi đã tham khảo kỹ các group, diễn đàn là sẽ thay Xenon vào COS, LED vào pha, bi gầm thì vẫn giữ Halogen để phá sương là hiệu quả nhất. Bác nào có điều kiện thì lên Bi LED nhưng bản 1.6 thì sẽ phải can thiệp vào dây điện. Mình ưu tiên giữ zin nên ko chơi phương án Bi LED, sau khi hết bảo hành sẽ tính tiếp. Bản 2.0 Premium thì BI LED COS PHA tích hợp rồi nên khỏi cần độ.

Cái mình không hài lòng nhất của con này là đen Signal, nó đặt riêng ra và nằm phía dưới nên nhiều lúc mình chuyển làn bị xe sau che sẽ bị khuất. Santafe mình thấy cũng tương tự.







Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất thì vẫn hơi hướng audi, hơi nhiều nhựa, nhưng nói chung đã tân tiến và đẹp hơn đời cũ và các xe khác trong phân khúc rồi (trừ Mazda 3 2020). Mọi người xem hình để cảm nhận nhé, mình cũng k biết tả như nào cả.

Trong phân khúc thì mình thấy Cerato ngồi khá rộng rãi, nhiều người vào xe mình cũng có cảm giác tương tự, chạy xa vợ con mình cũng k cảm giác mệt. Có mấy điểm lưu ý các bác nếu có ý định mua xe giống mình

1. Màn hình, cay nhất là ông THACO gỡ cái màn hình của bản Hàn đi mà thay vào 1 cái màn hình khác, nhìn kém thẩm mỹ (kiểu rẻ tiền) đã thế còn không trang bị Carplay, Android auto. Đi vào chỗ xóc thì nó kêu lè rè. Có 2 cách để khắc phục nhược điểm trên
- Thay màn hình Android khác cỡ 10 triệu tích hợp luôn cam 360
- Giữ zin thì hack màn, cài thêm thêm Carplay và Android Auto, Xem youtube, bắt wifi đã có hướng dẫn. tiếng kêu lè rè thì phải kê thêm 1 miếng nhựa vào phía sau màn là ổn.

2. Trên xe chỉ trang bị Cruise Control, ngoài ra có 1 tính năng bị THACO ẩn đi là LIMIT SPEED, có thể kích lại được bằng cách thay 1 con trở trên mạch Cruise, cái này các GARA đang làm miễn phí, mang qua 10p là xong.

3. Ghế bị cắt mất nhớ ghế, nhà mình chỉ có mình lái nên ko sao, anh em cần thì có thể ra gara độ thêm khoảng hơn 2 triệu gì đó, ghế lái chỉnh điện, bơm lưng, ghế phụ chỉnh cơ

4. Điều hòa 2 vùng độc lập, có cửa gió phía sau, làm mát tốt. 23 độ mùa hè là đủ mát.




Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Chế độ lái bản 1.6 thì chỉ có ECO và Normal, Normal đạp phê hơn, tốn xăng hơn. Mình đang rèn luyện cách lái xe từ tốn nên để ECO đạp từ từ. Trải nghiệm lái xe của mình chưa nhiều nên cái này ko đánh giá chi tiết được.

Theo cá nhân mình thì có điều kiện thì vẫn lấy bản 2.0, hôm đi Thái Bình chở 4 cảm giác vượt nó hơi ức chế

Vô lăng thì mình thấy siết, ko lỏng lẻo như mấy dòng xe hàn khác, mình chưa được trải nghiệm nhiều nên đây chỉ là góc nhìn của mình. Vô lăng thì nên bọc thêm cầm cho đầm tay, mình bọc vào sao đó gỡ ra, chơi trần cảm giác chân thật

Xe khung gầm chắc chắn so với các đời trước, trên cao tốc đạp 120km/h khá ổn, không có cảm giác chòng chành, xe đi qua các mố cầu thì dập tắt dao động khá nhanh. mình lái cả Mazda 3 2020 của bạn mình và xe mình thì thấy xe mình vẫn lái ngon hơn 😁

Hôm đi QL1A có ông cắt qua đường ko quan sát mình đang đạp 80km/h đánh lái để né và phanh khẩn cấp kích hoạt thì xe dừng ngay sau đó nên ko va chạm. Qua lần đó mình thấy hệ thống ABS vs ESP (cân bằng điện tử) làm việc rất ổn nên giờ đi mình cũng yên tâm hơn.

Xe đi nội thành Hà Nội ko quen chân khá tốn xăng, toàn báo hơn 11L, nắn nót thì 9L, đường trường mình đạp khoảng 5,8L

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Phần này mình sẽ tập trung nói vào độ xe để nâng cao trải nghiệm

1. Cảm biến áp suất lốp, có 2 loại, lắp ngoài hoặc van trong. Lắp ngoài thì chọn Xiaomi, trong thì lựa iCar để kích hoạt tích hợp lên màn hình taplo luôn. Loại van trong đắt gấp đôi van ngoài, hiệu quả thì như nhau, tùy kinh tế mà lựa chọn, mình lựa chọn van ngoài.

2. Đèn xe bản 1.6 thì nên nâng cấp lên BI LED hoặc COS XENON và Pha LED. Đèn nguyên bản đi đêm ở cao tốc như mù mắt, chi phí khoảng 4 đến 10 triệu tùy loại phương án

3. Led cốp, nên lắp thêm do đèn Signal của CERATO nó đặt ở dưới khiến xe phía sau khó quan sát khi mình có tín hiệu chuyển làn, có thể mua về tự chế vài trăm nghìn hoặc mua loại chính hãng tầm 1,8 triệu. Mình k lắp cái này do phải đấu vào hệ thống điện

4. Hệ thống đề nổ từ xa, tự lock cửa, mở cửa, khóa cửa khi xe đang nổ, kích hoạt đề nổ để sạc khi phát hiện ắc quy yếu. Bộ sản phẩm tên là MyKey Premium chỉ tương thích vs xe hàn, cắm jack zin hoàn toàn, Plug & Play. Dùng remote theo xe là được. Bộ này 6 triệu, nên lắp.

5. Cam lề, nên lắp cho dễ quan sát, có thể tích hợp vào màn hình zin khi bật Signal, có 2 cách lắp, 1 là đấu vào màn hình zin, có can thiệp điện, 2 lắp màn rời thì ko can thiệp điện, giá mỗi bên là 1,5 củ

6. Hệ thống cảnh báo điểm mù, xe sau cắt ngang, bộ này đâu đó 14 triệu, cắm zin, ECU tự nhận

7. Smart Cruise Control, phanh khẩn cấp, bộ này chưa lắp nên k rõ giá, nhưng cũng cắm zin, ECU tự nhận

8. Tự động giữ làn, tự động đánh lái, bộ này chưa lắp nên k rõ giá, nhưng cũng cắm zin, ECU tự nhận

Giá bán


Giá mình mua năm 2020 lăn bánh ở Hà Nội sau khi được giảm thuế, giảm trên giá bán + bảo hiểm thân vỏ gần 700 triệu

Hiện giá xe đã lên và thuế về mức bình thường chắc chênh 50 - 60 triệu so với thời điểm mình mua

Trên đây là những cảm nhận của mình về KIA CERATO, cảm ơn mọi người đã đọc bài

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

189 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VuongKhanq
TÍCH CỰC
3 năm
Em này quá ngon trong phân khúc C, tuy nhiên vẫn bị chê chỉ vì mác xe Hàn 😁
@PopPyVn Nêu để Civic thêm cục tiền chênh lệch thì mình vẫn chọn xe Hàn nhé
@Vuong.Khang Em thấy trừ lên những chiếc xe sang thì k nói chứ xe bình dân thì Hàn dùng quá ngon =))) em nghĩ chiếc ô tô thì dùng chục năm là thay chiếc mới được rồi, ấy vậy mà dòng santafe thì xe đời đầu tiên từ 2 lẻ mấy vẫn chạy ầm ầm đầy đường. KIA thì cho cảm giác k chắc chắn bằng, nhưng gà cùng một mẹ thì thua cái này sẽ hơn cái khác.
SGC
TÍCH CỰC
3 năm
@Jackie Lee 1981 Mình cũng ko thích Mazda vì thiết kế quá nữ tính 😃
d7293
CAO CẤP
3 năm
@Vuong.Khang Chê mà k nói đc lý do hợp lý
antonior
TÍCH CỰC
3 năm
Con này tổng thể rất đẹp, trừ mỗi xi nhan hậu đặt thấp quá. Chi phí nuôi và ăn xăng như thế nào bác chủ.
namct_sn
TÍCH CỰC
3 năm
@phamphong2709 e thấy tương đương
@namct_sn Bản 2.0 chắc ngon hơn con mazda 2018-2019 bản 1.5 đúng k bạn
namct_sn
TÍCH CỰC
3 năm
@phamphong2709 nhà mình có con md 2019 1.5 luôn, md vỏ mỏng hơn, đi thấy tương tự, chỉ có lúc nhấn ga mạnh thì 2.0 mới thể hiện được sức mạnh. còn lại thấy mấy chiếc cùng phân khúc thấy đi na ná nhau.
@namct_sn Nhưng nghe nói M3, dùng lâu xuống cấp, bác dùng ổn k bác
Xe hoa quốc dân, đi chụp dạo gặp con này làm xe hoa suốt
@Alexandrosssss Thế cuối cùng bác có hài lòng không ?
@tamnguyen072 Không chỉ mình mà cả vợ với con đều hài lòng bác ạ.
@Alexandrosssss Ford gì bác
@phamphong2709 Mình mua xe cũ Focus S 2015
Xe đẹp, bản 2.0 ngon hơn.
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@Hưng Phú Quốc Chênh 50 củ mà bác, đợt đó em cạn tiền rồi nên lấy 1.6 đủ, nói chung nhu cầu đi phố thế là phù hợp ạ, chờ có tiền đổi lên SUV
Điều mình "bất mãn" nhất với xe Hàn là nó thay đổi thiết kế lung tung cả lên. Điều đó với mình nó ko tạo được giá trị xuyên suốt. Người dùng cảm thấy sự lỗi thời trên từng đời sản phẩm và họ bất mãn với những thế hệ người mua sau này (vì họ có cảm giác mình bị lừa vậy).

Nếu suy nghĩ lạc quan thì coi đó như sự "đổi mới táo bạo" và chiều lòng thị hiếu người tiêu dùng.
----------
PS: suy nghĩ của anh nông dân đẹp trai và lái máy cày 😁
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@Vuong.Khang Nó khấu hao theo năm thì cũng vẫn vậy thôi mà bác 😃 tâm lý chủ xe ko thích cái xe mới mua mà lạc hậu luôn thôi
[Zeus]
CAO CẤP
3 năm
@Vuong.Khang Ô tô thì thường 4-5 năm mỗi đời mới đổi form, mà mấy anh Hàn chịu khó quá nên người dùng không quen. 😁
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@[Zeus] Thị trường VN là còn đổi mẫu chậm đấy bác ạ =)) chứ dân Hàn mà tâm lý như dân mình chắc chết
@Trịnh Xuân Thọ Mình đồng quan điểm với bạn. Mua xe Đức hay Nhật thì dù xe đời sau có thay đổi nhưng nó vẫn giữ lại được nhưng đặc điểm thiết kế của đời trước và đời trước vẫn có những vẻ đẹp riêng của nó chứ không như xe Hàn, đời sau vừa ra là đời trước thấy xấu hẳn.
phân khúc C thì con này ổn nhất, mà giá bán chưa up kìa ad
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@khoanguyendinh Mình có ghi giá 700 triệu ở đầu bài viết, nhưng nhỏ quá nên lướt k thấy, đã update lại chi tiết ở mục giá bán 😁
Con này nếu máy 2.0 chuyển sang chế độ lái Sport đạp cái cũng dính lưng vào ghế. Chúc mừng bác có xe đẹp
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanhung1433 Đợt tiếc ko rướn tí nữa lên 2.0 bác ạ, kkk
SGC
TÍCH CỰC
3 năm
@tuanhung1433 Phải chi con Seltos về bản 2.0. Seltos xài 1.4 turbo tuy công suất cũng ngang ngửa với Cerato 2.0 nhưng vẫn có độ trễ, vẫn ko sướng bằng hút khí tự nhiên của Cerato.
cdang
TÍCH CỰC
3 năm
@SGC Lắp máy 2.0 thì giá tăng thêm 1 khúc vì chịu thêm thuế, tiêu hao nhiên liệu trong nội thành cũng cao hơn kha khá ko phù hợp cho xe hạng B giá rẻ lắm....
Đang phục kích Elantra bản mới đây bác. khg bít về VN mấy ông thần lắp ráp có cắt bớt Option khg. Tụi nó mà cắt chắc chạy qua Kona hay Seltos cho roài. Haiz ....
@h2media Tks bạn nhìu. Vậy để mình tham khảo vài lựa chọn nữa xem sao roài mới xuống tiền.
@chanmiengchai nhựa, nhựa và nhựa. nhựa từ ngoại thất đến nội thất. từ ngoại thất bao trọn phần phía dưới là nhựa ôm trọn từ trc ra sau. nội thất cũng toàn nhựa, nhìn to xác nhưng bên trong thì chật chội, e nhớ qua qua là thế, còn chi tiết bác ở trên đã nói rồi, bác muốn xem kỹ hơn thì lên ytb coi thôi 😁
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@chanmiengchai SUV hạng B thì chỉ Kona và Seltos là ổn nhất rồi bác, còn nếu bác k ngại thương hiệu thì hôm em xem con MG ZS cũng ổn lắm, cửa đóng chắc nịch, nội thất ok =)) nhưng em recommend là bác cố lên Tucson đi cho đỡ phải hối hận
Mấy năm nay thiết kế Hyundai nhìn dị dị không bắt mắt bằng Kia mà Kia thì lại do Thaco lắp ráp, mình ko tin tưởng chất lượng lắp ráp của Thaco lắm. Vậy nên theo mình bạn nên đem tiền mua xe đi gửi ngân hàng, tới khi con Tucson mới ra thì tuỳ vào lãi được bao nhiêu bạn bù thêm vào mua Tucson hay hơn. Tucson mới nhìn thiết kế đẹp và không quá dị như Kona hay SantaFe hiện giờ.
THACO khốn vãi
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@trungduca8vn Sao thế bác 😁
silencer2jp
ĐẠI BÀNG
3 năm
@trungduca8vn Tiền ít đòi hít l thơm xong bất mãn
Mấy thằng nghèo rách
Sao mình có cảm giác hình bác chụp là hình trong showroom không nhỉ? 😁
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@Enzo Le Em đã up ảnh xe em rồi nhé, sorry bác :D
satan_f5
TÍCH CỰC
3 năm
Con này lăn bánh tỉnh bản 2.0 bữa sale báo mình 740tr, xe nhiều cái ổn, từ lái đến trang bị, bị cái màn hình lởm, không có nhớ ghế và phanh tay cơ chứ không được điện tử (thẩm mỹ hơn cho khoang xe), nhưng khoai nhất là nhiều nhựa, nhựa cứng nhiều chỗ, ốp cửa trong nhựa nên khi tì đè tay nó cứng không thích, bệ tì tay bé...
Nói đi cũng phải nói lại, giá đó được cái này mất cái kia, 2.0 740tr là ngon rồi, mazda 3 2.0 đang 870tr 😁
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@satan_f5 Màn hình con này chỉ xấu về ngoại hình và bị rơ khiến khi di chuyển nó kêu lè rè thôi, sau khi hack màn xong thì nó như 1 cái tablet android khá tiện

Khá nhiều nhựa nhưng tầm tiền đó cũng k thể đòi hỏi da nhiều đc, nhựa nhưng là nhựa mềm thì cũng tạm được bác ạ

Phanh tay điện tử thì kể cả bản nhập Hàn cũng ko có, chỉ có con K3 2020 ở thị trường TQ là có

Cái bệ tì tay thì phải bọc da và thêm mút

Thêm 130 củ nữa thì lại lăn tăn con Optima ăn đứt con Mazda 3 2020 =))
khonglachi
TÍCH CỰC
3 năm
Này giống bài qc trá hình, chớ xe cá nhân mua chạy mà toàn hình ngoài showroom thế kia...
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@khonglachi Em đã up ảnh xe em rồi nhé, sorry bác 😁
@khonglachi Chứ còn cm gì nữa
Hero05
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bác chủ thớt quê ở đâu mà biển số lạ vậy?
5385073_ngoai-that-xe-kia-cerato-2019-3.jpg
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@Hero05 Em đã up ảnh xe em rồi nhé, sorry bác 😁
@Hero05 Ảnh trên Mạng đó a
dattan239
ĐẠI BÀNG
3 năm
700 nếu mình có điều kiện lấy Xpander
VuongKhanq
TÍCH CỰC
3 năm
@dattan239 Chạy gia đình thì xpander chuẩn chỉ. Cơ mà cá nhân hoặc 2 vợ chồng thì sedan vẫn ngon hơn á bác.
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@dattan239 Em ko thích Xpander bác ạ, phần vì ko dùng hết số chỗ, với cả cái định kiến kiểu xe dịch vụ 😁 CERATO thì cũng k phải hơn gì nhưng trẻ mà cưỡi con SEDAN này vẫn hơn
trungtrans
ĐẠI BÀNG
3 năm
Riêng mình thấy đẹp
Thích gầm cao seltos hơn nên chốt em nó rồi
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@Jackie Lee 1981 Seltos đợt em cũng cân nhắc nhưng đợt đó mới ra ít xe, ko chờ đc nên em chốt Cerato luôn
HTC206
TÍCH CỰC
3 năm
Con này ngoại thất nhìn đẹp, dân tình đi nhiều. Dạo này mình có cảm tình với KIA hơn Toy
Car play, GPS, Camera lùi, ,cảm ứng phát hiên chướng ngai khi parking, vị trí ghế chọn sẵn của 2 tài xế, DVD + tai nghe không dây cho hàng ghế sau thì HONDA đã có từ năm 2007 rồi..
TOY theo cũng không kip,,,nhưng giò mình vẫn thích TOY hơn... 😃
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@TsanHoang Quan trọng là trang bị nhiều nhưng giá phải hợp lý, cái đó thì Honda và Toy chưa làm được ở thị trường VN. Trong khi xe Hàn nó cũng đã tiệm cận xe Nhật về khung gầm và máy móc rồi.
Vấn đề chất lượng thì mình quan tâm hơn, còn option thì đôi khi không cần thiết,
Thí dụ ngày xưa mình quay video cần có cái sun -roof nhưng khi bỏ nghề thi nó thật sự là vô dụng , vài năm chưa mở một lần 😃
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@TsanHoang Vấn đề về chất lượng thì xe Hàn giờ ko thua xe Nhật, ở thị trường nào cũng vậy, tâm lý thì người ta vẫn thích Nhật hơn. Nhưng em cứ xe nào trang bị nhiều options, giá tốt hơn là mua thôi, xe mình đi vài năm rồi lại đổi mà bác 😁
doremon234
TÍCH CỰC
3 năm
Tuổi gì so với New Mazda 3?
h2media
TÍCH CỰC
3 năm
@doremon234 Mazda 3 nội thất tốt hơn, tiết kiệm hơn thôi bác, còn các mục khác thì cũng ngang pheo nhau đấy 😁 nhưng nếu giá mua Mazda 3 em sẽ lựa chọn Optima hoặc Lux A
Mr Dulo
CAO CẤP
3 năm
@doremon234 Ý bác cerato kém mazda gì ạ? Mình thích mazda 3 mà ra showroom thử thấy chật hơn cerato nhiều nghỉ thích luôn😆
@doremon234 Tuổi gì thì k biết chứ làm nhẹ cái xem thằng nào hơn ở tăng tốc k ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019