Review Kia Rondo (2020) sau 1 năm sử dụng: đến BMW còn phải <<nhái>> cơ mà
Rất hay và hữu ích!/22 người
king_of_mar1311
3 thángBình luận: 146
Review Kia Rondo (2020) sau 1 năm sử dụng: đến BMW còn phải <<nhái>> cơ mà
Đây là review về Kia Rondo (2020) sau 1 năm sử dụng: đến BMW còn phải > cơ mà của mình. Mình mua nó với giá 700 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Kia Rondo (2020) sau 1 năm sử dụng: đến BMW còn phải > cơ mà


Có lẽ đây là mẫu xe không mới, và ở nhiều nước nó đã được tính đến chuyện thay thế bằng một mẫu model mới từ nhà Kia. Điểm lại một chút lịch sử của Rondo, trước đây ở Việt Nam và nhiều nơi trên thế giới, Kia bán ra phiên bản tiền nhiệm của mẫu xe này với cái tên là Carens, anh em làng xe Việt vẫn hay quen gọi là Cà rem. Carens là mẫu xe khá nổi tiếng của Kia trong phân khúc MPV gia đình.

Trước đây để lựa chọn MPV, người Việt không có nhiều lựa chọn lắm: loanh quanh là Zinger của Mitsubishi và mẫu xe quá nổi tiếng là Innova của Toyota, Kia mang Carens về để thổi làn gió mới vào phân khúc MPV và cạnh tranh với các mẫu xe này. Trải qua vài dòng nâng cấp thì đến năm 2013, Kia đã đổi tên Carens thành Rondo và bán ở Việt Nam. Xe mình là đời thứ 2 (gen2) nâng cấp nhẹ ở một số chi tiết bên ngoài so với đời trước.

Ban đầu mình cũng đắn đo nên mua một chiếc xe sedan 5 chỗ hay chọn một chiếc 7 chỗ giá tương đương (khoảng 700trđ lăn bánh). Hiện giờ thì phân khúc 7 chỗ đã rất náo nhiệt khi có sự xuất hiện của những tên tuổi mới như Ertiga, XL7 của Suzuki, thánh xe quốc dân Xpander của Mitsubishi và hàng loạt những cái tên đến từ Trung Quốc như Baic...

Quảng cáo


Hẳn các bạn mua xe ở tầm giá khoảng 700trđ lăn bánh như mình chắc hẳn cũng sẽ lăn tăn nhiều vấn đề như: mua sedan cho đẹp? Nhưng liệu 5 chỗ có ít quá không? Mua 7 chỗ thì chọn xe nào? Có cần phải xe gầm cao hay không? Có nhiều option không? Vận hành 7 chỗ 1.5AT có yếu không?... Bài viết này là một bài review chia sẻ quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của mình, hy vọng sẽ giúp ích được các bạn còn đang băn khoăn những vấn đề trên.

blob.jpg


Thiết kế ngoại thất


Kia Rondo là một mẫu "thuần" MPV nhất trong các mẫu xe MPV đang bán ở Việt Nam hiện tại, kế bên thì có thánh Innova nữa. Những mẫu xe sau này như Xpander, XL7 đều được thiết kế thể thao hơn và mang hơi hướng CUV/SUV thể thao.

Ngoại hình Rondo thì có vẻ không được bắt mắt lắm, đặc biệt là màu trắng nhìn khá bé và nom giống như một chiếc Kia Morning phiên bản khổng lồ. Tuy nhiên theo cảm quan mình thấy thì ngoài màu trắng thì các phiên bản màu khác lại khá ưa nhìn. Rondo mang dáng vẻ lịch sự, không quá hầm hố và hơi hướng như một chiếc Hatback/Sedan của nhà Kia. Mình đã từng phân vân lựa chọn Innova, Xpander hay XL7. Đối với Innova thì giá hơi cao, ở tầm giá Innova mình dễ dàng có thể lựa chọn các mẫu xe khác tốt hơn như Outlander hay CX5, Corolla cross, còn Xpander thì lại hơi "dịch vụ". Đối với Rondo khi bạn chạy ra đường thì chắc chắn là người ta sẽ ít nhầm với xe "taxi" hơn 😆 .

Điểm thứ 2 là dàn vỏ của Rondo khá cứng cáp, tổng trọng lượng xe là hơn 1.5 tấn nặng ngang ngửa Innova dù kích thước chiều dài bé hơn khá nhiều, và so với những mẫu MPV sau này như Ertiga và Xpander thì xe nặng...gấp rưỡi. Khi chọn xe mở và đóng thử cửa, bóp nắn dàn tôn ngoài mình khá hài lòng với Rondo, xe đem lại cảm giác chắc chắn và không ọp ẹp một tí nào.

Kế đến là công nghệ, dù là mẫu xe ra mắt đã lâu nhưng dàn đèn đóm, đồ chơi của Rondo không thiếu thứ gì và thẩm chí là còn nhỉnh hơn nhiều xe ở phân khúc trên. Đèn xe có đủ đèn pha/cos/sương mù/led ban ngày và có thêm cả đèn mở rộng góc chiếu khá hiện đại. Dù ngoại trừ đèn ban ngày thì các đèn khác đều là bóng halogen tuy nhiên với công nghệ bây giờ thì việc các bạn muốn nâng cấp led lủng chỉ cần 30s là xong tùy theo ví bạn dày hay mỏng. Còn đối với mình đèn Rondo khá sáng và đáp ứng đủ nhu cầu, không bị quá tối như những chiếc xe đối thủ cạnh tranh.

À mà quên trước đây thì Rondo có cả phiên bản cao nhất GATH thì full đồ chơi luôn không thiếu gì nữa nhé.

Quảng cáo


blob.jpg


Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Thiết kế nội thất trong xe là điểm mình ưng ý nhất ở Rondo và cũng là lý do mình chọn chiếc xe này. Thời điểm mình mua thì những đối thủ khác như Xpander, XL7 hay Ertiga chỉ trang bị ghế nỉ, tuy hiện nay đã có bọc da ghế nhưng so với ghế zin da trang bị sẵn trên Rondo thì chắc chắn là không bằng.

Nội thất xe rất chỉnh chu, ghế da màu sáng nhìn sang trọng tuy sẽ hơi cực khi vệ sinh nếu bị dơ. Mặt ghế có đục lỗ thoáng khí đầy đủ. Ghế thiết kế chỉ may, tạo hình rất đẹp chứ không phải chỉ là cái ghế bọc da lên "cho có" như các đối thủ. Ghế lái và phụ thiết kế ôm người khá thể thao và giống như những mẫu Sedan nên nhìn rất đẹp. Taplo, cánh cửa, bệ tì tay... đều được làm bằng nhựa mềm và bọc da chứ không toàn nhựa và nhựa như những mẫu xe đối thủ trong tầm giá.

Phần ghế sau khá rộng rãi, và nếu bạn trượt hết về phía sau thì mức độ rộng rãi phải ngang ngửa thẩm chí hơn nhiều mẫu Sedan hạng C. Mình đã từng đo thử với Cerato thì thấy là Rondo nếu trượt hàng 2 về sau hết cỡ sẽ rộng hơn khá nhiều. Trần xe cao và thoáng do mang phom dáng của MPV nên đỡ bị ngộp và đụng đầu như những chiếc Sedan. Xe có bệ tì tay, hộc đồ, điều hòa hàng sau đầy đủ.

Và điểm đặc biệt thích trên chiếc xe này mà mình đã bỏ qua sedan là hàng 2 xe có thể ngả ra, thậm chí ngả nằm dài ra cũng được. Đó là đặc điểm trên các dòng xe 7 chỗ mà các mẫu Sedan hoặc 5 chỗ không bao giờ có được.

Quảng cáo


Trang bị tiện nghi trong xe khá đầy đủ: đèn tự động, gạt mưa tự động, gương chống chói chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, lẫy chuyển số vô lăng, cruise control và limit đầy đủ, dvd android trang bị sẵn dẫn đường Vietmap có cảnh báo tốc độ, dây đai an toàn điều chỉnh được vị trí...mà trong phân khúc các đối thủ không hề có. Điều này làm Rondo không mang tính "dịch vụ" tí nào như những mẫu xe khác.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Động cơ và cảm giác lái là điều tiếp theo làm mình đã chọn Rondo. Trong khi các đối thủ như Xpander hay Ertiga đều dùng động cơ 1.5AT với hộp số 4 cấp thì Rondo dùng động cơ Nu 2.0MPI và hộp số AT 6 cấp, động cơ Nu này là động cơ mới đang được nhà Kia/Huyndai trang bị trên các mẫu xe tân thời như: Elantra, Cerato, Kona thậm chí là đàn anh Tucson. Dù dàn sắt xi trên Rondo nặng hơn gấp rưỡi nhưng động cơ 2.0 này vẫn đáp ứng tốt. Kết hợp với hộp số 6 cấp và lẫy chuyển số trên vô lăng thì trên đường trường những pha vượt xe, bứt tốc làm mình rất yên tâm chứ không phải so đo tính toán lựa đà nhưng những mẫu xe đối thủ.

Vì động cơ lớn hơn và hộp số nhiều số hơn nên dải vòng tua khi chạy tốc độ cao của Rondo khá tốt. Khi chạy đến 90km/h thì tua máy cũng loanh quanh ở 1.500-1800 vòng, mình để ý thấy hiếm khi nào mình đi mà tua máy lên trên 2.500 vòng dù mình thường xuyên đi quốc lộ và đi đèo. Vậy nên khả năng tiết kiệm xăng khá tốt, mình đang đi trung bình khoảng 8l/100km cho đường hỗn hợp. Cao tốc có thể xuống tầm 6.5l/100km.

Xác nặng nên xe khá đầm chắc. Dù bản AT đã bị cắt giảm cân bằng điện tử nhưng xe vẫn cho cảm giác đánh lái khá an toàn. Tuy nhiên do không có cân bằng điện tử thì mình vẫn phải khá chú ý khi vào cua đường trời mưa trơn trượt, dẫu sang Kia vẫn không nên cắt giảm trang bị cơ bản này.

Một điểm mình chê nữa là do gầm Rondo khá thấp: 151mm, cao hơn một chút xíu so với Sedan, cộng với xe thiết kế cho chở 7 người nên dàn phuộc nhún khá cứng. Dù phuộc cứng sẽ giúp xe vững chắc hơn khi chạy nhanh và vào cua tuy nhiên lại gây xóc nhiều và kém êm ái. Nếu đi đường xấu nhiều ổ gà với Rondo thì rất mau mệt.

Và điểm trừ lớn nhất so với đối thủ là hàng 3 trên Rondo khá chật, 2 ghế này nhỏ và ngồi sát dưới sàn, rất giống với trang bị trên CRV của Honda. Nói chung hàng ghế này chỉ là chống cháy và mình thường cũng không dùng đến. Vì vậy Rondo cũng giống như CRV hay Outlander, chỉ nên coi là những xe 5+2 mà thôi.

blob.jpg

blob.jpg


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Điểm trử nữa trong trải nghiệm Rondo là điểm mù ở cột A hơi to. Do thiết kế kính xe khá là vuốt thoải xuống nên cột A của xe rất to, dù hãng đã trang bị thêm một mảnh kính khoét vào để tăng tầm nhìn nhưng diện tích bị hạn chế vẫn còn khá lớn. Đây là điểm Kia nên cải thiện hơn.

Tuy nhiên âm thanh trên xe lại là điểm cộng. Đầu DVD trên xe là đầu androi gốc không tùy biến nhiều như những mẫu xe sau này của Kia nên mình có thể thoải mái cài đủ mọi loại app. Tuy nhiên cấu hình của cái đầu này khá dỏm, chỉ có 1GB Ram nên mình cũng chỉ cài vài app cơ bản như GGmap, Youtube, Zing mp3... mà như vậy cũng đủ rồi, đâu ai vừa lái xe vừa chơi game 😃). Dàn loa trên xe là 6 loa, tuy nhiên điểm hay là Kia không "cắt" loa Bass như nhiều mẫu xe sau này như Cerato, Seltos... nên âm thanh xe nghe khá hay. Bass trên xe nghe rất có lực và mình đã đi thử nhiều xe và đánh giá là ngang ngửa trên Mazda 3 bản 2021 và ăn đứt các mẫu xe hạng C khác. Nếu nhu cầu không quá cầu kỳ thì mình đảm bảo bạn sẽ hài lòng với loa trên Rondo.

Điều hòa Rondo khá mạnh và có 2 vùng độc lập, đặc biệt có lọc khí Ion sẵn khỏi phải mua máy lọc không khí. Mình không có gì phàn nàn chỉ có điều hàng 3 không có điều hòa sẽ rất bí, tuy nhiên xe mình hầu như không dùng hàng 3 nên mình cũng không quan tâm lắm.

Lốp xe nguyên bản khá mỏng: 225 45R17, tuy so với các đối thủ như Xpander hay XL7 kích thước và độ dày đều lớn hơn nhưng do thành mỏng nên dù nhìn khá sang nhưng sẽ mỏng manh hơn. Nếu cần sau này mình sẽ lên 50R17 cho an tâm hơn.

blob.jpg

blob.jpg


Giá bán


Mình hoàn toàn hài lòng với những gì Rondo mang lại, nói chung nếu bạn xem Rondo là một mẫu xe Sedan 5 chỗ trần cao và có thêm 2 ghế chống cháy thì đây là chiếc xe rất đáng mong đợi. Nếu bạn cảm thấy những mẫu xe như Xpander, Ertiga quá "dịch vụ", hay những mẫu xe hạng C như Cerato, Elantra khá "chật chội" thì Rondo là cái tên đáng cân nhắc.

Dẫu sao chiếc xe chỉ là phương tiện di chuyển, với mình bạn nên hãy chọn chiếc xe phù hợp với bạn thân nhất thay vì cố tìm kiếm một chiếc xe tốt nhất. Không có chiếc xe nào là hoàn hảo cả đâu, vì nếu có thì Royce Roll họ phá sản rồi (funny 😁 ).

Trên đây là chỉ là những chia sẻ hoàn toàn mang tính cá nhân, đều là những kinh nghiệm khi đã sử dụng xe. Mình hy vọng chúng sẽ giúp ích được cho những bạn đang còn băn khoăn hay đơn giản chỉ muốn tham khảo thêm trước khi ra quyết định rước vợ 2. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn đã đọc bài của mình và chúc Tinhte ngày càng phát triển nhé.
Trân trọng.

(Thêm chút Funny: bên dưới là BMW 2Series, xe này hôm trước cũng đã có bạn review, các bạn xem có thử phải anh em cùng cha khác ông nội không nào 😃) )

tải xuống.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Rất hay và hữu ích!/22 người
Tags:review
Xe Hàn dc cái giá thành rẻ hơn xe Nhật. Cá nhân mjnh trong tầm tiền ấy vẫn chọn sedan lình hoạt hơn.
@kutekuto89 Sợ chết cm chùm à.kaka
@kutekuto89 Sedan là mẫu xe lí tưởng cho ai đi 1 mình, did làm trong phố. Nhưng ở Việt Nam! phải là nhà có điều kiện mới sở hữu 2 xe như vậy. Mình không có điều kiện thì chọn mẫu tiêu chi phải đi được 5 người, gầm cao thỉnh thoảng đưa cả nhà đi chơi, về quê. Giá tiền chấp nhận được.
@duongnhatvnn Xe giờ rẻ lắm rồi. Nhày xưa bán mấy miến đất mới mua dc con xe. Gièo bán miến đất dưới quê cu hr mua dc vào con ấy chứ
@kutekuto89 Vâng giờ xe là tiêu sản chứ không phải là tài sản nữa. Nên để sở hữu xe không khó như xưa nữa. Nhưng nếu có 2 chiếc trở lên cũng khá nhiều khoản cho 1 tháng ạ
Mình nhìn rondo cũng khá đẹp nhưng giờ ít thấy xe này ngoài đường
Chúc mừng bác chủ topic có xe vừa ý
Ai có mắt kém thẩm mỹ lắm mới mua em này. Vừa xấu , vừa dỏm. Thà mua innova bao đẹp , êm và bền. Chưa nói tới thương hiệu cùi bắp.. à mà thôi.
@see022 Innova khen bền thì còn hop lý, khen êm là biết toàn đi xe máy vói taxi
@leminhtu88 Thôi quên vụ thùng tôn cũ xưa đi. Xe đời mới bao phê. Ko thua gì phòng khách di động
cdang
TÍCH CỰC
1 tháng
@HpDellIBM Năm 2021 mà KIA vẫn bán chiếc xe ko có cả Cân bằng điện tử thì ko thấy ngoài đường đúng rồi.
@see022 Khen Ỉn bền còn chấp nhận được chứ bác còn bảo êm và đẹp thì bác bảo thủ như hãng TOY rồi 😁. Trước TOY có SUV PHò giờ đánh mất vị trí vào San, MPV có Innova thì giờ đánh mất vào tay Expender, còn Vios thì đang bị đe doạ bởi các mẫu khác.
hồi xưa có đi Uber xe này một lần bất ngờ về độ rộng của hàng ghế 2 & cách âm khá tốt.
@vinhphucng25 Mình thấy cách âm cũng tạm thôi, bị cái là hơi xóc. Hàng 2 kéo hết xuống thì rộng thật
trvinh20
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Haha, đúng là nhìn bên ngoài giống giống chiếc bmw của mình thật 😆
@trvinh20 ủa vậy hả bác, e tưởng bên đó họ toàn đi xe đức với toyata
trvinh20
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@king_of_mar1311 Toyota mới ít thấy đó chứ. Xe đức là chủ yếu (vw, opel nhiều hơn bộ 3 bmw audi merc), nhưng cũng có pháp mỹ anh ý nhật hàn đầy đủ 😃
@trvinh20 Gắn logo KIA lên nhiều khi tưởng là anh em sanh đôi í! 😆
trvinh20
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@Enzo Le nhìn ngang thì có logo đâu mà, cần gì gắn 😆 nhìn phía trước có 2 cái lỗ mũi thì ra Bmw mất rồi 😁
minhtam29
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Chi phí bảo dưỡng có mắc ko bạn
tt1985
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@minhtam29 Đồ KIA bảo dưỡng rẻ lắm. Nhưng tiền nào thì của nấy thôi.
@minhtam29 Rẻ lắm bạn, xe Kia mà. Bảo dưỡng lần nếu cấp nhỏ chỉ thay nhớt thay lọc thì chỉ khoảng 600k thôi bạn. Cấp cao hơn thì khoảng 1-2tr
cũng hay
mình mới sắm K3 2015, bộ mí led trước và đèn led hậu vẫn làm 500 ae thời buổi 2021 phát thèm, chưa kể đi quá lành, thay mỗi lốp và dầu máy 😆
@iamharrytn Thật ra mình thấy k3 đời cũ thiết kế nội thất chỉnh chu hơn đời sau này đấy bác. Sau này lên rờ nắn dàn nhựa thấy ọp ẹp, mấy chỗ ốp cánh cửa gần trần xe mình thấy nhựa thừa hở ra rất ẩu
Bao giờ mới đổi đc Vios cho đỡ bị nhầm là tài xế huhu
@Thủ Đô Xanh Ráng lên bác, với lại có ngân hàng hỗ trợ cũng ok mà. Ko được thì làm em soluto hoặc grand i10 đi cũng chả thua vios bao nhiêu
@king_of_mar1311 Cảm ơn bạn, thôi thì cố đi lên chứ k đi xuống, chắc cố cầy làm con sedan phân khúc C hoặc MPV thôi
@Thủ Đô Xanh Phân khúc C tính ra giờ giá toàn nâng lên so với trước. Mình đang chờ elantra mới nhìn cũng đẹp. Altis chả biết bao giờ toy thay đổi như trên cross
techmen
TÍCH CỰC
1 tháng
@Thủ Đô Xanh Vios thì bạn đổi màu thành trắng hoặc xanh kiểu LUX cho đỡ "tài xế"
Con kia này mình từng đi qua rồi, phải nói nó y như con bim 218i, hàng ghế 3 chật chội, người lớn 1m6 ngồi còn thấy chật, chỉ đủ con nít thôi, vả lại nó cũng cũ quá rồi, hy vọng ra bản mới kéo dài ra tý cho rộng sẽ ngon hơn, còn hiện nay xpander vô địch tàm giá 700tr
76DA4464-ECBD-47CD-8767-397F786B30E8.jpeg
@phucnguyen4596 Ok xpander số 1 😃
@phucnguyen4596
@spacelesstin lý thuyết thôi, nhìn doanh số là biết cãi làm gì
@phucnguyen4596 Đâu minh khen Xpander doanh số cao đó bạn thấy chạy nhiều là hiểu mà b nhỉ
SonyZR
ĐẠI BÀNG
3 tháng
mpv phải công nhận xpander là đẹp nhất
@SonyZR Công nhận là Xpander đẹp, nhưng giờ chạy dịch vụ nhiều quá đâm ra nó hơi đại trà, cũng như vios vậy bác ạ 😆 với lại dàn ngoại thất vỏ hơi mỏng và nội thất chán nên mình ko chọn Xpander, thêm động cơ hộp số nữa 😃)
"Dẫu sao chiếc xe chỉ là phương tiện di chuyển, với mình bạn nên hãy chọn chiếc xe phù hợp với bạn thân nhất thay vì cố tìm kiếm một chiếc xe tốt nhất" chưa có nhiều tiền nên thấy câu này của chủ thớt vẫn chuẩn 😃. Mình vẫn hải lòng và đi con Cà rem hàng ngày đi làm, ngoại trừ khoản hao xăng và hơi ồn thì nó tiện dụng như những gì ông thớt nói. Xác nặng, máy khỏe cảm giác chắc chắc chắn; loa ngon bass tốt ko cần thêm loa trầm vẫn đành uỳnh uỳnh. Gập hàng ghế 3 lại thì chuyển cả nhà đi luôn 😃). Nếu có đổi xe cũng chỉ chọn loại này hoặc SUV chứ ko bao giờ muốn dùng lại Sedan nữa
@TrươngThanh23 Chuẩn rồi bác, mình lên thì sẽ ngắm sorento hoặc santafe hoặc luxsa. Nếu giàu nữa thì bim mec 😃) Sedan mình ngồi cũng nhiều, nhiều nhất là Camry với altis rồi nên thấy ko hấp dẫn lắm.
Con này khung vỏ tốt phết.. cứng cáp đầm đìa ko ọp ẹp.. trong tầm giá thì con này cũng đáng đuọc lựa chọn.. về tính thẩm mỹ thì tuỳ con mắt mỗi người . Cá nhân mình thấy nó cũng đẹp và sang mà ko quốc dân như innova xpander suzuki xl7
@auto TIENPHAT Hì tính ra Xpander vẫn là lựa chọn tốt nhưng mình ko thích nội thất Xpander lắm, nếu có chạy dv thì Xpander là số 1
Cũng đang chạy Rondo hơn 3 năm. Tầm giá đó thì Rondo là lựa chọn tốt nhất cho mục đích chạy gia đình rồi.
Mình cũng giống chủ thớt. Không thích sedan nên mua Rondo mục đích chính là dùng như chiếc xe 5 chỗ.
2 ghế sau chỉ để chống cháy thôi.
@tethien Tiêu hao nhiên liệu của Rondo này như thế nào bác?
@khongminhhason Tiêu hao nhiên liệu thì hơi căng đấy =))
Đây bạn. Mình chạy phố 80-90% (không kẹt xe)
Nếu chạy đường dài thì ăn tầm 7l/100km
Screenshot_20210507-085333_My Cars.jpg
@tethien Bác dùng app gì đó bác?
Có một sự mâu thuẩn khi đề bài đặt vấn đề mua xe 7 chổ nào, cuối cùng lại không sử dụng hàng ghế 3.
@Gold Trader Mình đâu có làm bài so sánh đâu bác, mình chỉ đưa ra ưu nhược điểm xe mình đang đi đễ anh em còn phân vân có thêm thông tin để lựa chọn thôi. Nếu bác mua xe thật sự cần dùng hàng 3 thì không nên mua rondo.
datlui
TÍCH CỰC
3 tháng
chạy gia đình thì Rondo ngon lành cành đào mà, ông anh mình cũng mua 1 chiếc.
N.THA
ĐẠI BÀNG
3 tháng
BMW còn phải nhái, nghe xàm quá =)))
@N.THA Mình để ngoặc kép nhé 😆 vui vẻ thôi bác ơi, nhưng thực sự con BMW 2 series nó giống đến mức tháo logo ra chắc chắn bác ko phân biệt nổi đâu
Thêm 1 lựa chọn. Cảm ơn b đã chia sẻ
Thế hệ trước của em nó đây ạ!
LR-6780_LI.jpg
R-6786_LI.jpg
LR-6770.jpg
@ttVuquangdong Nhìn đẹp nhỉ, nội thất cũng sang ghê. Mình kiểu hoài cổ thấy xe cũ kia Huyndai lại làm chỉnh chu hơn xe mới bây giờ. Bây giờ chạy theo thị hiếu chỉ được cái vỏ bên ngoài là bóng bẩy, nội thất hoàn thiện kém quá
@king_of_mar1311 Vâng! Con này e đang chạy lốp 225-50R17 của Bridgestone, dòng này bánh to mà gầm lại khá thấp nên đi cũng đầm (đổi lại không có hệ thống esp)
@ttVuquangdong https://en.wikipedia.org/wiki/Kia_Carens
Kia Carens - Wikipedia
en.wikipedia.org

Rondo là Kia Carens trước kia.
beend
ĐẠI BÀNG
1 tháng
@ttVuquangdong Vô hội CR chưa bác 😁
Con rondo này ngoài cái dàn phuộc và hàng ghế 3 ra thì ko còn gì để chê. Nhưng nếu ngồi đủ tải thì nhìn bên ngoài đít xệ ghê lắm
@trungthanh2003 Full 7 người con MPV nào cũng sệ bác ơi, đến Sedona nó cao hơn mà còn sệ mà. Căn bản do con rondo gầm thấp với thiết kế đuôi xấu nên nhìn rõ. Mình thường đi 4 người cũng ít bị


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019