Review Mazda 3 All new 2015 sau 5 năm sử dụng

La Tran Giao
21/3/2021 15:25Phản hồi: 61
Review Mazda 3 All new 2015 sau 5 năm sử dụng
Đây là review về Mazda 3 All new 2015 sau 5 năm sử dụng của mình. Mình mua nó với giá 830 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 3 All new 2015 sau 5 năm sử dụng


Xin giới thiệu với mọi người đây là thành viên ít tuổi nhất trong gia đình mình, mình cưới em nó đã được gần 6 năm (chính xác là 5 năm 4 tháng). Hồi mình mua tháng 11/2015 thì nó là thế hệ All new được Trường Hải đưa về thị trường Việt Nam khoảng 1 năm. Hồi mình mua trên đường ngoài Hà Nội còn ít M3 lắm, ra đường toàn được mọi người ngoái nhìn đầy ngưỡng mộ, nhưng cảm giác đó qua nhanh vì sau đó tầm nửa năm thì M3 phủ sóng toàn miền Bắc (đi đâu cũng thấy). 😁




Thiết kế ngoại thất


Ngoại thất thì miễn chê, tại thời điểm đó, ngôn ngữ thiết kế kodo đã đánh bại mọi đối thủ trong phân khúc như Altis, Civic và người anh em cùng chung nhà phân phối K3. Hai vợ chồng mình đi xem và chính vợ mình đã chốt M3. :D Nói thế nào nhỉ, hồi ấy anh em trong hội M3 còn gọi là BMW 3series phiên bản Châu Á. Xe sở hữu dáng vẻ thể thao với phần đầu rất dài (cá nhân mình thấy giống Maserati hơn), hai thân xe có các đường gân dập nổi tăng vẻ mạnh mẽ và sang trọng, ở phần đuôi, cặp mông vểnh lên đầy kiêu hãnh nhưng không định kiến. :D. Sau đây sẽ là phần độ xe, riêng về phần này thì M3 là vô đối.
Do đây là bản 1.5 nên đèn pha không có dải led ban ngày, mình đã nhờ thần đèn Hùng Việt (hồi ấy còn chưa thành lập auto365) lên đồ với option: bộ đèn ver 2.0 của Đài loan + bi hella + bóng led + mắt quỷ đổi màu qua app với tổng chi phí hơn 15tr ( riêng tiền ship ra ngoài Hà Nội đã 700k. hix). Cái app này rất hay, có chế độ để đèn tự đổi màu từ xanh đỏ tím vàng, nhìn rất ngầu, hoặc có thể chọn cố định một màu, như mình để màu xanh mặc định cùng tông với màu của xe nên rất bắt mắt. Sau khi độ xong ánh sáng được cải thiện rõ ràng, mình đã đi vào miền trung 2 chuyến cảm thấy cực kỳ yên tâm. (chi tiết các bạn xem trong ảnh ở dưới).
Phần đèn gầm cũng được mình độ bi và bóng để cải thiện phạm vi quan sát 5m trước xe tránh ổ gà rất hiệu quả, hình như khoảng 4,5tr.
Mình cũng đã độ thêm gập gương lên kính (1,5 tr), còi đực cái (nghe nặng chịch như xe đức), thay mặt gương với chức năng 4in1 (góc rộng, chống chói, sấy gương và xi nhan trên gương) với chi phí 2,5tr. Riêng gương phụ, mình còn được a Thành ngõ Mazda độ thêm cho tính năng khi về lùi tự nó cụp xuống để nhìn rõ bánh sau, giúp mình có thể cặp lề thẳng đét.
Ngoài ra mình cũng mua thêm bộ cảm biến áp suất lốp gắn ngoài của Fobo do Katavina phân phối (4tr) cho độ chính xác rất cao, quản lý thông số và cảnh báo qua app trên điện thoại.





Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất với phong cách Châu Âu (vì nó là BMW của châu Á mà) đã giúp vợ chồng mình ra quyết định rất nhanh. Rất ít nút, có màn hình cảm ứng, đơn giản mà nhìn rất sang trọng. Ngoài cam hành trình (4 tr), bọc vô lăng của Sparco (mình mua của bạn Khang trong Sài Gòn) và chạy phần mềm để xem video khi di chuyển thì mình thấy không còn phải can thiệp gì vào nội thất của xe cả.

blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo



blob.jpg


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Về cảm giác lái thì cũng khỏi phải bàn, đánh lái về đâu cảm giác xe đáp ứng rất tốt. Tiêu thụ nhiên liệu cũng cực kỳ ổn. Mình đã đổ đầy bình đi từ Hà Nội vào đến Đà Nẵng ( quãng đường hơn 700km) nhưng bình xăng vẫn báo còn hơn 40km nữa mới phải đổ xăng. Quá ổn. Cũng có thể lúc mình đi đợt tết nên tốc độ trung bình cũng gần 70km/h và không lên đèo Hải Vân. Lúc chạy về từ Đà Nẵng, có qua đèo thì đến Ninh Bình đã phải đổ xăng. Mình cũng đã đi khá nhiều đèo với em nó, lúc xuống dốc cài số tay là hoàn toàn yên tâm. Cá nhân thì mình thấy động cơ 1.5 là đáp ứng nhu cầu của mình, vì mình chủ yếu đi trong phố (ngày đi làm, đưa đón con đi học, thỉnh thoảng 2-3 tháng đi chơi xa 1 chuyến).

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Quảng cáo



blob.jpg


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Nói thật là hồi ấy M3 có thiết kế phải nói là đột phá, có tính dự báo xu hướng rất cao cho nên đến nay sau gần 6 năm mình vẫn khá hài lòng là em nó chưa bị lạc hậu. Ngoại thất vẫn rất đẹp, option thì miên man. M3 hiện nay với ngôn ngữ mới, đèn nhỏ hơn và mặt ca lăng bé hơn đem lại cảm giác xe nhỏ hơn M3 của mình.

Giá bán


Mình thấy đáng giá đến từng xu. Nay viết bài muộn quá, mình còn định viết nhiều nữa nhưng 11h59p rồi. Nên tạm dừng ở đây thôi, mai mình viết tiếp nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

61 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hun cái nè
Cái cảm biến áp suất lốp coi qua app tiện ghê, phải bắt chước 😁
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@h2media Bạn ơi kết nối 1 lần thôi, chưa kể điện thoại mình ít khi tắt bluetooth, nên mình cũng chả quan tâm lắm, thấy kết nối rất ổn. Lốp thiếu hơi, áp suất giảm là cục trung tâm cảnh báo bằng tiếng kêu và nháy đèn tại vị trí lốp tương ứng, muốn chi tiết hơn thì mới cần mở app.
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cdang Đúng rồi bạn. 😁
@La Tran Giao Áp suất lốp thì chả có gì ghê gớm về công nghệ cả nên độ chính xác tương đối tốt như nhau thôi. Tôi xài có kiểm chứng đã 5 năm về độ chính xác, tôi bơm bàng cái bơm michelin, trên đó có cài đặt áp suất cần bơm, thông số luôn trùng với bộ báo của áp suất lớp. Không cứ mua nhiều tiền là tốt hơn đâu, tôi xài nhiều năm mới giám đánh giá chứ không bừa đâu
gking123
ĐẠI BÀNG
3 năm
@longbc Vậy cụ cho xin tên app. Từ tên app tìm ra tên cảm biến dc ạ.
duongnhatvnn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài riview like cho bác
Cái thắng tay có vẻ không phù hợp với 2021 rồi
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Apple thần thánh Hi 6 năm rồi mà bác, hồi ấy chỉ có xe sang mới có phanh tay điện tử bằng nút gẩy thôi. 😁
@La Tran Giao Đời này lên được thắng tay điện tử, đèn hậu Led thì vẫn ngon lành cành đào. Mazda các mẫu 2021 vẫn chưa có nét thiết kế đột phá, khác biệt so với đời này
Ảnh đẹp, miêu tả thật. Không như mình thấy một số bài lấy ảnh trên mạng, copy luôn bài viết các nhà báo, nói chung chung những điều ai cũng biết.
"thay mặt gương với chức năng 4in1 (góc rộng, chống chói, sấy gương và xi nhan trên gương) với chi phí 2,5tr"
Món này đáng giá
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@longbc ok lắm bạn ah. Xi nhan trên gương để cảnh báo xe máy đi bên cạnh, góc rộng dễ quan sát, chống chói nữa chứ, bạn cứ đi trên cao tốc vào buổi tối sẽ thấy, riêng sấy gương thì chỉ mưa nhỏ thôi nhé.
thangbem
TÍCH CỰC
3 năm
Bác mua 2015 khi mới ra là quá chuẩn, đi đến giờ em vẫn thấy đẹp. Form mới em nhìn đầu đẹp, đuôi xấu.
bài hay
Giừo vẫn thấy đẹp
lên luôn AE
hoa_dinh
ĐẠI BÀNG
3 năm
cần nhất cái không thích thì lại không thấy ad nêu
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoa_dinh Hi, tại sợ ko kịp deadline nộp bài, về nhược điểm thì cũng nhiều bác nói rồi, nào là ồn này, hàng ghế sau chật này (nhưng xe thể thao mà), chất lượng nội thất không được bền này, tuy nhiên cá nhân mình thấy tiền nào của đó thôi, không thể đòi hỏi như các xe trên 1 tỷ được. 😁
Xe và các trang bị gắn thêm nhìn đã ghê
Vẫn thích M3 đời này. Đời mới 2020 nhìn trơn đuột như con lươn vậy, không có điểm nhấn.
langtugl
TÍCH CỰC
3 năm
Có 2 thứ mình không hài lòng là: gương chiếu hậu hay bị kẹt đóng mở không hết hành trình (lỗi này thường bị khi có nước vào trong gương) và dàn gầm kêu lọc cọc khi đi ở đoạn đường xấu với tốc độ thấp.
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@langtugl Kẹt là do bị nước vào đó bác, bác lưu ý khi rửa xe nhớ báo thợ xịt khô chỗ cổ gương là ok. Còn dàn gầm kêu thì thời gian đầu mình ko để ý, giờ sang năm thứ 6 rồi nó kêu cũng là chấp nhận được. 😁 Xe chủ yếu đi trong phố mà.
linhnh81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@langtugl xe mình cũng đi 6 năm rồi mà có thấy kêu j đâu
xe đẹp quá chúc mừng bác
chỉ hơi hơi lăn tăn là từ lần sau bác đừng dừng xe sát góc cua đường nhé, có thể có chút nguy hiểm tới giao thông
cảm ơn bác nhiều nhé
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@HpDellIBM Cảm ơn bạn.
Cũng đang chạy em này bản 2017, đẹp thì đẹp thiệt nhưng ghét cái cảm giác lái khá tệ nếu đem so với vợ cả Kia Cerato 2011(bản nhập)
Đi đường phố thì ngon chứ bắt đầu vào đường trường thì bộc lộ rõ nhược điểm:
- Chân ga khá lì, thường hụt hơi khi muốn vượt xe khác.
- Cân bằng xe không thực sự tốt, người đi cùng dễ say xe khi đi đường đèo.
Đánh giá cá nhân khi đem so với các em khác cùng phân khúc:
Ngoại thất 9/10 (best)
Nội thất 8/10 (cảm giác cao cấp trên 1 con xe hạng C là quá ổn)
Vận hành: 6/10 (hụt hơi khi đem so với Civic, Elantra hay kể cả Cerato cùng đời)
dukas
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sơn Sấm Sét Nhận xét có tâm của chủ xe. Cá nhân mình thấy kiểu dáng đẹp nhưng ko bên với thời gian, nhìn lâu hơi nhàm chút thêm nữa là ngồi hàng ghế sau với người trên m7 như mình cảm thấy khá là bí bức.
Mọi thứ còn lại chưa thử nên ko phán nhưng về trang bị nội thất thì đúng là điểm cộng lớn so với các xe cùng đời.
Mà đời 2021 nhìn đúng ko ưng bằng đời này, cái đuôi mắt nó cứ híp híp lại nhô lên hơi thô.
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Sơn Sấm Sét Xe có 1.5 thôi bác ơi, nếu bác muốn vượt dứt khoát thì trước khi vượt gạt lẫy chuyển số về 1 số rồi đạp là lên thôi. Em đi cao tốc 120km vẫn vượt bình thường, có lần xe đủ tải cũng đã thử lên 140km rồi đó bác. 😁
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hê, sao caption cho ảnh nhảy lung tung thế nhỉ, mod có thể check giúp mình được không? Kaka
GragonV
CAO CẤP
3 năm
Nội thất ổn quá 😁
La Tran Giao
ĐẠI BÀNG
3 năm
Quên mất là xe mình còn lắp bộ Cruise control của Nhật nhé (3,5 củ). Bản 1.5 không có nên phải lắp ngoài. Tuy nhiên mọi thứ trên xe mình đều là cắm rắc và undo trong 1 nốt nhạc nếu thích về zin. Laps bộ này chạy cao tốc nhàn nhàn là, gãi chân gãi tay thoải mái mà lại cực kỳ tiết kiệm xăng. 😁
linhnh81
ĐẠI BÀNG
3 năm
@La Tran Giao xem mình cũng lắp món này, đi cao tốc quả là phê, nhàn chân tay mà lại tk xăng nữa. cá nhân mình thấy món này đáng tiền nhất :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019