Đây là review về Mazda 3 All new 2015 sau 5 năm sử dụng của mình. Mình mua nó với giá 830 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Xin giới thiệu với mọi người đây là thành viên ít tuổi nhất trong gia đình mình, mình cưới em nó đã được gần 6 năm (chính xác là 5 năm 4 tháng). Hồi mình mua tháng 11/2015 thì nó là thế hệ All new được Trường Hải đưa về thị trường Việt Nam khoảng 1 năm. Hồi mình mua trên đường ngoài Hà Nội còn ít M3 lắm, ra đường toàn được mọi người ngoái nhìn đầy ngưỡng mộ, nhưng cảm giác đó qua nhanh vì sau đó tầm nửa năm thì M3 phủ sóng toàn miền Bắc (đi đâu cũng thấy). 😁
Thông tin chung về Mazda 3 All new 2015 sau 5 năm sử dụng
Xin giới thiệu với mọi người đây là thành viên ít tuổi nhất trong gia đình mình, mình cưới em nó đã được gần 6 năm (chính xác là 5 năm 4 tháng). Hồi mình mua tháng 11/2015 thì nó là thế hệ All new được Trường Hải đưa về thị trường Việt Nam khoảng 1 năm. Hồi mình mua trên đường ngoài Hà Nội còn ít M3 lắm, ra đường toàn được mọi người ngoái nhìn đầy ngưỡng mộ, nhưng cảm giác đó qua nhanh vì sau đó tầm nửa năm thì M3 phủ sóng toàn miền Bắc (đi đâu cũng thấy). 😁
Thiết kế ngoại thất
Ngoại thất thì miễn chê, tại thời điểm đó, ngôn ngữ thiết kế kodo đã đánh bại mọi đối thủ trong phân khúc như Altis, Civic và người anh em cùng chung nhà phân phối K3. Hai vợ chồng mình đi xem và chính vợ mình đã chốt M3. :D Nói thế nào nhỉ, hồi ấy anh em trong hội M3 còn gọi là BMW 3series phiên bản Châu Á. Xe sở hữu dáng vẻ thể thao với phần đầu rất dài (cá nhân mình thấy giống Maserati hơn), hai thân xe có các đường gân dập nổi tăng vẻ mạnh mẽ và sang trọng, ở phần đuôi, cặp mông vểnh lên đầy kiêu hãnh nhưng không định kiến. :D. Sau đây sẽ là phần độ xe, riêng về phần này thì M3 là vô đối.
Do đây là bản 1.5 nên đèn pha không có dải led ban ngày, mình đã nhờ thần đèn Hùng Việt (hồi ấy còn chưa thành lập auto365) lên đồ với option: bộ đèn ver 2.0 của Đài loan + bi hella + bóng led + mắt quỷ đổi màu qua app với tổng chi phí hơn 15tr ( riêng tiền ship ra ngoài Hà Nội đã 700k. hix). Cái app này rất hay, có chế độ để đèn tự đổi màu từ xanh đỏ tím vàng, nhìn rất ngầu, hoặc có thể chọn cố định một màu, như mình để màu xanh mặc định cùng tông với màu của xe nên rất bắt mắt. Sau khi độ xong ánh sáng được cải thiện rõ ràng, mình đã đi vào miền trung 2 chuyến cảm thấy cực kỳ yên tâm. (chi tiết các bạn xem trong ảnh ở dưới).
Phần đèn gầm cũng được mình độ bi và bóng để cải thiện phạm vi quan sát 5m trước xe tránh ổ gà rất hiệu quả, hình như khoảng 4,5tr.
Mình cũng đã độ thêm gập gương lên kính (1,5 tr), còi đực cái (nghe nặng chịch như xe đức), thay mặt gương với chức năng 4in1 (góc rộng, chống chói, sấy gương và xi nhan trên gương) với chi phí 2,5tr. Riêng gương phụ, mình còn được a Thành ngõ Mazda độ thêm cho tính năng khi về lùi tự nó cụp xuống để nhìn rõ bánh sau, giúp mình có thể cặp lề thẳng đét.
Ngoài ra mình cũng mua thêm bộ cảm biến áp suất lốp gắn ngoài của Fobo do Katavina phân phối (4tr) cho độ chính xác rất cao, quản lý thông số và cảnh báo qua app trên điện thoại.
- Đèn pha, đèn gầm được chăm sóc tại hệ thống Auto 365
- Đèn cos với bi hella và bóng xenon (trong bài mình nhầm là led. :D) tạo nét cắt cực sắc và sáng.
- Đèn pha: với cự ly 50m, các bạn có thể nhìn thấy đèn có thể chiếu lên tầng 2 ngôi nhà đối diện.
- Bóng có lắp mắt quỷ đổi màu, mình đang để màu xanh mặc định theo màu của xe. Thực tế app có thể cho ra 7 màu liên tiếp hoặc fix một màu nào đó theo ý thích của bạn.
- Huế mộng mơ 2019
- Đồi cát Quảng Bình 2019
- Với chiếc đệm hơi này, 2 nhóc nhà mình đã vào đến Hội An năm 2018 và Huế năm 2019.
- Bakhan 2020
- Quảng Ninh 2016
- Em nó hôm chủ nhật 14/3/2021.
Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe
Nội thất với phong cách Châu Âu (vì nó là BMW của châu Á mà) đã giúp vợ chồng mình ra quyết định rất nhanh. Rất ít nút, có màn hình cảm ứng, đơn giản mà nhìn rất sang trọng. Ngoài cam hành trình (4 tr), bọc vô lăng của Sparco (mình mua của bạn Khang trong Sài Gòn) và chạy phần mềm để xem video khi di chuyển thì mình thấy không còn phải can thiệp gì vào nội thất của xe cả.
Quảng cáo
Động cơ & truyền động, khả năng vận hành
Về cảm giác lái thì cũng khỏi phải bàn, đánh lái về đâu cảm giác xe đáp ứng rất tốt. Tiêu thụ nhiên liệu cũng cực kỳ ổn. Mình đã đổ đầy bình đi từ Hà Nội vào đến Đà Nẵng ( quãng đường hơn 700km) nhưng bình xăng vẫn báo còn hơn 40km nữa mới phải đổ xăng. Quá ổn. Cũng có thể lúc mình đi đợt tết nên tốc độ trung bình cũng gần 70km/h và không lên đèo Hải Vân. Lúc chạy về từ Đà Nẵng, có qua đèo thì đến Ninh Bình đã phải đổ xăng. Mình cũng đã đi khá nhiều đèo với em nó, lúc xuống dốc cài số tay là hoàn toàn yên tâm. Cá nhân thì mình thấy động cơ 1.5 là đáp ứng nhu cầu của mình, vì mình chủ yếu đi trong phố (ngày đi làm, đưa đón con đi học, thỉnh thoảng 2-3 tháng đi chơi xa 1 chuyến).
Quảng cáo
Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác
Nói thật là hồi ấy M3 có thiết kế phải nói là đột phá, có tính dự báo xu hướng rất cao cho nên đến nay sau gần 6 năm mình vẫn khá hài lòng là em nó chưa bị lạc hậu. Ngoại thất vẫn rất đẹp, option thì miên man. M3 hiện nay với ngôn ngữ mới, đèn nhỏ hơn và mặt ca lăng bé hơn đem lại cảm giác xe nhỏ hơn M3 của mình.
Giá bán
Mình thấy đáng giá đến từng xu. Nay viết bài muộn quá, mình còn định viết nhiều nữa nhưng 11h59p rồi. Nên tạm dừng ở đây thôi, mai mình viết tiếp nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.