Review Mazda 6 2020 2.5 sau 1 vạn km

stalker_Nomad
13/6/2021 10:27Phản hồi: 117
Review Mazda 6 2020 2.5 sau 1 vạn km
Đây là review về Review Mazda 6 2020 2.5 sau 1 vạn km của mình. Mình mua nó với giá 1 tỷ 200 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Mazda 6 2020 2.5 sau 1 vạn km


Đây là chiếc xe đầu tiên mình mua, mình mua xe vào đợt ưu đãi thuế trước bạ nên giá xe lăn bánh tại Hà Nội là 1 tỷ 200tr đồng, lần đầu sở hữu xe riêng nên mình khá nhiều cảm xúc, mình muốn chia sẻ với ae những trải nghiệm của mình về chiếc xe này, để ae nào có dự định hay băn khoăn mua xe này thì tham khảo ý kiến của mình nhé. Hiện tại mình đã đi được 1 vạn km trong vòng 6 tháng.
Tên đầy đủ xe là: New Mazda 6 2020 phiên bản 2.5 Signature có gói TCCC (tùy chọn cao cấp) - đây là bản full của dòng mazda 6 - phiên bản được lắp ráp và phân phối tại VN bởi Thaco.

View attachment 5037877


Thiết kế ngoại thất


Một chiếc xe đều mang triết lý của nhà sản xuất, ở đây Mazda áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp” , phiên bản mazda 6 này là thế hệ 6.5 chưa phải thế hệ 7 như dòng Mazda 3 hay cx30 Allnew. Do vậy nên đẹp xấu cũng là mắt thẩm mỹ tùy gu từng người, nhưng cá nhân mình thấy phiên bản này khá trẻ trung, mà vẫn giữ được nét sang trọng thanh lịch, đi chơi cafe hay đi công việc ngoại giao cũng đều hợp, mặc quần áo sport , bụi bặm hoặc mặc vest thanh lịch đi chiếc xe này tùy từng hoàn cảnh mình thấy đều oke.
Mặt ca lăng xe mình thấy hài hòa được làm lại đồ họa nhìn 3D và có chiều sâu hơn thế hệ cũ, mình đánh giá mặt ca lăng này đẹp hơn dòng mazda 3 - nhìn to và rộng trong 1 chiếc xe bé nên hơi buồn cười.
Form xe thì không có gì thay đổi kể từ đời 2014, mazda chỉ nâng cấp mặt ca lăng, cặp đèn full led trước sau với đồ họa bắt mắt hơn, và mâm 19 inch trông sạch sẽ bóng bẩy hơn.
Mình đi rửa xe thì các bạn đều khen form mới này đẹp, nghe vậy mình cũng vui. Còn lại là xe mình mà, mình tất nhiên thấy nó đẹp và yêu xe.
Bên ngoài xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước sau full led, đèn pha trước là công nghệ adaptive led, tự động chiếu xa hoặc tự động cụp khi gặp xe trước- xe ngược chiều, khá giống công nghệ multibeam trên mẹc, đèn đủ sáng tự tin đi cao tốc. Cảm biến va chạm trang bị full trước sau, nhiều lúc đi đường HN tắc mình phải tắt đi nó kêu tít nhức cả đầu. Sau một thời gian quen xe thì mình cũng tự tin nếu cảm biến này nếu không có cũng không sao cả.
Có 1 điểm trừ cố hữu dòng mazda là lớp sơn xe và vỏ khá mỏng, các cản trước sau ấn tay đều thấy tác động lún vào được, sơn xe va quệt nhẹ thì rất dễ trầy để lộ lớp đen bên trong. Mình được showroom tặng BH vật chất nên trong vòng 6 tháng mình đã 2 lần làm bảo hiểm rồi.
Mâm xe trang bị là 19 inch kèm bộ lốp Bridge Stone Turazan T005A. Mâm to nhìn xe khá đẹp và khỏe khoắn, xe hạng D nên trang bị mâm to, mâm bé dưới 18 nhìn rất buồn cười ae ạ. Nhưng nhược điểm là tiếng vọng ồn từ lốp xe vào khoang khá rõ khi bạn đi vào đường bê tông, đường xấu, hoặc mặt đường nhựa lâu năm không mịn cũng khá xào xạc, muốn hết ồn thì chỉ về mâm bé kèm bộ lốp xịn xò. Mình chia sẻ thêm về bộ lốp Bridge stone (BS) turazan này, đây là dòng lốp cao cấp gần như số 1 của hãng BS, mình đã xem review trên youtube thì thấy bộ này độ êm ái và bám đường ngang dòng lốp cao cấp là Michelin primacy 4 - bộ lốp nổi tiếng về sự êm ái, nhưng dòng BS ưu điểm là bền hơn ít nhanh mòn hơn Mic, ít bị ăn đinh hơn, bằng chứng là lốp mình đã ăn đinh 1 lần nhưng chỉ rút ra và không bị sao cả. Nên nếu xe bác nào đến kì thay lốp có thể tham khảo riêng dòng này, nhưng phải là BS turazan nhé chứ dòng BS thường nghe nói lởm lắm.
Xe mình màu trắng nên nhìn khá trẻ nam nữ đi đều hợp, dáng xe hạng D kết hợp màu này càng làm xe thêm dài và bề thế hơn, màu trắng cũng có ưu điểm là không bị xước dăm (hoặc có thể mắt thường không nhìn rõ) như màu đen hoặc các màu tối khác, sơn lại cũng dễ dàng, ít bị phai màu, màu đỏ hay màu hot năm nay là metalic gray (xám xi măng) thì rất đẹp và nổi nhưng 1 thời gian sử dụng thì màu bị phai ra nhìn rất "tã", và các màu này khi sơn lại cũng khó có thể đẹp được như ban đầu, chưa kể việc các mảng nhìn lệch màu nhau khi sơn.
Còn lại thì xe sedan, nên việc offroad hay leo lề là rất hạn chế, phù hợp chạy phố hoặc đi đường trường, đường đèo các cung đường nhẵn phẳng. Sedan vẫn là cái gì đó nhìn rất sang trọng mà các dòng xe gầm cao CUV, SUV khó có thể mang lại được...




Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất dòng Mazda từ xưa đến nay đều được mọi người nhận xét là đẹp trong phân khúc. Mình thì thấy rất ưng ý cách Mazda thiết kế, đơn giản mà nhìn sang trọng, ít bị lỗi thời. Xe mazda 6 đời này bên ngoài tuy không nhiều khác biệt so với đời trước nhưng bên trong thì thay đổi hoàn toàn. Xe được trang bị rất nhiều da, hiếm thấy nhựa trong xe nên cảm giác rất cao cấp. Của mình là bản 2.5 kèm gói TCCC nên được bổ sung da nappa cho ghế, và da lộn màu nâu cho phần taplo xe, táp bi cửa xung quanh, kèm chi tiết ốp gỗ đan xen. Tổng thể nội thất xe là màu nâu tối, nhìn khá sạch và sang trọng, cao cấp như các mẫu xe châu âu vậy.

Quảng cáo


Nói thêm một chút trong tất cả cái mình thích về chiếc xe này, mình thấy ưng ý nhất là bộ ghế da nappa trang bị theo xe. Nó sờ rất mịn và cao cấp, ngồi êm kết hợp thêm hệ thống làm mát ghế (chỉ có đời xe 2020 này mới được trang bị), chỉnh điện đa hướng ghế tài - phụ nên cảm giác ngồi rất thích, mình đã từng lái 1 mạch gần 350km và không thấy bị mỏi người, mặc dù ghế ngồi hơi thể thao form ôm người.
Hệ thống giải trí trang bị là 11 loa Bose kết hợp màn hình 8 inch Carplay và Android, loa nghe hay to, nghe nhạc pop là hay nhất, mình mới thử lên nấc 40/50 đã thấy rất to và chói rồi còn max chưa thử bao giờ.
Các trang bị thì đầy đủ, không hề thua kém thậm chí vượt trội hơn các dòng xe mẹc, BMW bây giờ, kể đến như: HUD, Camera 360 Cảnh báo điểm mù, cảm báo lệch làn và hỗ trợ đánh lái giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, phanh thông minh hỗ trợ phanh khẩn cấp, tự động ga kết hợp giữ khoảng cách phương tiện phía trước, cảnh báo người lái mất tập trung ... Phanh tay điện tử và autohold, ... Nói chung là full công nghệ, đi cao tốc gần như xe tự hành 90% rồi, chỉ cần giữ vô lăng thôi. Có được điều này là do hệ thống camera kết hợp Radar tích hợp trong cái logo trước xe to đùng, được hãng gọi là gói an toàn chủ động I-active sense, mình phải bỏ thêm 60 triệu để có những thứ này.
Sau khi mua xe mình chỉ lắp thêm thảm 6D, cảm biến áp suất lốp, camera hành trình.
Mua xe bản full thì đắt nhưng càng về sau sẽ tiết kiệm cho mình vì không phải bỏ thêm tiền độ đẽo hay nâng cấp thêm gì, những nâng cấp nhỏ nhưng sẽ rất tốn kém chi phí, nên nếu cố được thì lấy bản full ae ạ.
Điểm trừ của phần nội thất xe là mặt nhựa taplo dễ xước, ghế lái xuất hiện nếp nhăn phần bắp đùi, nhựa đen bóng chỗ cần điều khiển dễ trầy, sau khi mua xe mình cũng dán ppf tất cả phần nhựa bóng nên nhìn cũng đỡ, và khuyên xe ae cũng nên làm vậy nếu có.
Camera 360 độ là 1 điểm không thể chấp nhận được ở 1 chiếc sedan hạng D có giá trên 1 tỷ đồng. Cam rất mờ, rỗ. Được cái cam mượt mà, xe di chuyển đến đâu hình ảnh phản hồi trên màn hình đến đó , nhiều xe lắp thêm cam ngoài tuy nét nhưng cam giật, kiểu chơi game fps thấp ấy ae ạ. Sau một thời gian lái quen xe rồi thì cảm giác bực cam không quá quan trọng nó chỉ hỗ trợ mình trong những tình huống cố định như đỗ xe, hoặc vào không gian chật, lạ.
Về dòng mazda 6 thì là xe hạng D nhưng tập trung cho người lái, phần phía trên, nên người ngồi sau sẽ không được êm ái bằng người ngồi trước, sẽ xóc hơn, lắc hơn. Kính hai lớp cũng chỉ được trang bị cho hai bên ghế trước nên ngồi sau sẽ không được yên tĩnh như ngồi trước, cũng do triết lý của hãng tập trung nhiều hơn cho người lái thay vì ông chủ ngồi sau như dòng xe đối thủ - Camry.



Quảng cáo


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Đây là sedan hạng D kèm hệ thống dẫn động cầu trước, động cơ xe là 2.5L hút khí tự nhiên, công suất 188 mã lực, 252Nm, hộp số tự động 6 cấp. Ở Việt Nam tốc độ tối đa cho phép chỉ 120km nên chiếc xe vận hành khá bốc và mượt mà. Mình mặc dù lái mới nhưng cũng đã đi khá nhiều các cung đường ở Việt Nam bao gồm đường đô thị Hà Nội, cao tốc HN-Hải Phòng, cao tốc Ninh Bình, đường đèo Bắc Cạn, Lạng Sơn, Cao Bằng,...
Trải nghiệm hiện tại của mình sau 1 vạn km là: đường đô thị đáp ứng tốt, vô lăng đi phố nhẹ nhàng, đánh lái nhanh mượt, vô lăng phản hồi khá tốt, giúp mình cảm nhận mặt đường khá rõ khi sập ổ gà, nắp cống hay đi vào sỏi đá.
Đi cao tốc có hệ thống an toàn phía trên mình nêu (I-active Sense) nên khá nhàn, máy 2.5L nên tự tin vượt xe đạp là ăn, vượt rất nhanh và lẹ, hệ thống giữ làn và giữ khoảng cách phanh tự động xe hoạt động chính xác, nhưng trong điều kiện đường cao tốc đông mình hay tắt đi để chủ động và yên tâm hơn.
Về cung đường đèo dốc: xe sedan nên trọng tâm thấp vào cua sẽ đỡ bị chòng chành và lắc, người lái cũng như ngồi sau đỡ bị say xe, tuy nhiên khi leo dốc do tầm nhìn thấp nên cần cẩn thận quan sát, đường đi cao bằng khá đẹp đường bằng phẳng không chê gì, khi vượt xe hay leo dốc mình hay gảy thêm nút sport thì xe bốc hơn, đi đường đèo dốc mà xe yếu rất mệt anh em ạ và mất an toàn.
Hệ thống treo của xe mình thấy êm ái, tuy nhiên khi đi đường xóc hoặc qua gờ giảm tốc thì xe hay bị duỳnh lâu hơn bình thường, mình cảm giác vậy, nó gọi là dập tắt giao động chậm, nếu ai thích lái kiểu sport thì thấy bình thường, còn thiên về êm nhẹ nhàng thì sẽ hơi thấy khó chịu khi đi đường xấu.
Nói thêm về độ ồn của xe, mình khẳng định đời xe 2020 này đã cải tiến khá nhiều về khả năng cách âm, xung quanh các cánh cửa đã được bọc thêm lớp mút tiêu âm (mình lắp thêm bộ tự động gập gương lên kính nên khi tháo táp bi cửa mình đã thấy lớp xốp trắng này), kính trang bị 2 bên lái và bên tài là kính 2 lớp - sang như xe mẹc, tiếc là kính ngồi sau vẫn là 1 lớp. Do vậy nên cách âm môi trường mình thấy cực tốt, đi phố HN tan tầm mở nhạc tầm 15 là không nghe thấy gì rồi.
Động cơ xe rất êm, khi cần bứt tốc tiếng động cơ vọng vào nghe rất sport và phê, nghe có lực chứ không phải gào rú như turbo nên rất kích thích kiểu muốn mình đạp sâu thêm chân ga. Mình đánh giá cách âm khoang động cơ tốt.
Điểm trừ và cũng là điểm cố hữu dòng mazda là cách âm gầm xe, lốp xe. Do sedan nên sát mặt đường cách âm gầm không tốt, xe vành 19 nên cách âm lốp xe là kém. Mình đã đi phủ gầm và cách âm hốc lốp nhưng chả cải thiện gì mấy, khuyên anh em không nên làm phí tiền. Đi đường nhựa phẳng thì rất êm và tĩnh nhưng vào đường bê tông đường làng quê, hay đường sỏi đá thì biết mặt ngay, ồn hốc lốp vọng lên khá ồn. Mình chấp nhận đẹp thì phải hi sinh ae ạ.
Về mức tiêu hao nhiên liệu mình đo được trung bình tổng là 8.7L hỗn hợp (khá tiết kiệm với xe hạng D máy 2.5L), đường phố thì 12-14L, đường trường và cao tốc là 7L. Nếu so với đối thủ Camry hay Lux A mình khẳng định là tiết kiệm hơn, công nghệ Skyact thực sự khiến mình hài lòng ở sự êm ái tiết kiệm.
Nếu sau này có điều kiện, thì mình sẽ lên đời xe cầu sau để cho cảm giác lái tốt hơn, drift được, còn về xe cầu trước mình thấy dòng xe mazda nổi tiếng về cảm giác lái rồi.



blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Vì là bản full nên mình thấy các trang bị tiện nghi về vận hành giải trí là khá đầy đủ, mình chỉ lắp thêm thảm 6D cho đẹp, cam hành trình và cảm biến áp suất lốp thời gian thực, loại Steelmate gì hơn 2tr. Mình cũng khuyên anh em đã mua xe hạn chế độ đẽo và các hệ thống điện, vì giờ là thời đại xe công nghệ, các phụ kiện không đồng nhất sẽ gây ra sự thiếu ổn định hệ thống xe thậm chí là hư hỏng, chập cháy.
Mình hài lòng khi ngồi lái xe, với mình lái xe là giải trí và trải nghiệm. Mỗi lần trước khi bước lên xe mình đều hào hứng, và khi lái xe mình thấy thư giãn, cảm xúc.

Giá bán


Mình mua chiếc xe này đợt ưu đãi thuế trước bạ nên được giảm giá 60tr, tổng lăn bánh HN là 1 tỷ 200tr. Mình thấy giá bán cho 1 chiếc sedan hạng D với các trang bị full tận nóc như vậy là hợp lý và có phần rẻ, so với Camry 2.5Q tận 1 tỷ 4 lăn bán (đắt hơn 200tr), giá xe mình đợt mua ngang giá Vinfast LuxA turbo cao cấp nhất. Nhưng mình vẫn chọn Mazda vì thương hiệu xe Nhật, mạng lưới phân phối bảo dưỡng rộng, nếu được chọn lại mình vẫn sẽ chọn xe này. Nhiều người cũng thắc mắc tầm tiền này sao không chọn SUV thì mình thích sedan, hợp sang trọng cho người trẻ, và hơn nữa cùng 1 tầm tiền thì sedan bao giờ cũng được nhiều trang bị hơn SUV (do vỏ vật liệu SUV nhiều hơn). Sedan luôn cho cảm giác lái tốt, điển hình các hãng xe đua, siêu xe chỉ có sedan. Chắc sau này về già mình sẽ đổi SUV cho tầm nhìn tốt hơn.
Chi phí bảo dưỡng thì mình thấy xe Nhật là hợp lý, đồ nhật khá bền bỉ, nên mình nghĩ đã bỏ được tiền mua xe thì chi phí bảo dưỡng như hiện tại của các dòng xe Nhật là rẻ.
Bài viết mình khá dài, chiếc xe đầu tiên cũng là cảm xúc tâm huyết của mình, cảm ơn các bạn đã đọc bài, rất mong mọi người hãy bình luận các ý kiến của mình về dòng xe Mazda 6 nói riêng cũng như hãng xe Mazda và các hãng xe khác nhé.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cũng Mazda 6 2020 mà mới đi có 4000 km 😆)

Do vậy nên đẹp xấu cũng là mắt thẩm mỹ tùy gu từng người, nhưng cá nhân mình thấy phiên bản này khá trẻ trung, mà vẫn giữ được nét sang trọng thanh lịch, đi chơi cafe hay đi công việc ngoại giao cũng đều hợp, mặc quần áo sport , bụi bặm hoặc mặc vest thanh lịch đi chiếc xe này tùy từng hoàn cảnh mình thấy đều oke. => mình cũng đồng ý khúc này với bạn. Trè trẻ như mình mà đi Camry thì nó già quá, mình không khoái lắm. LuxA thì ok.

Đợi con 2022 ra xem có gì vui không, có thì nâng cấp trong lúc chờ đủ tiền mua Porsche Panamera 🙈🙈
phansunsun
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Camry trắng Ngọc Trinh đẹp mà @Duy Luân ơi!
@phansunsun mình thấy nó già 😁 không hợp mình, không phải gu mình. Mình thích dáng thể thao. Nhưng mà nó đẹp thiệt, màu trắng Camry nhìn ổn phết
@ĐQ Đại bạn hỏi thử ngoài hãng xem, chắc có bán đấy chứ
Solova
ĐẠI BÀNG
3 năm
@WindNguyen777 sự thật mà M3 all new đẹp hơn M6 ,cảm giác như mazda dải sản phẩm 2020 chăm chút cho M3 nhất.đến cái giao diện màn hình điều khiển cũng nhìn xịn hơn M6, M6 mới đẹp nhưng chả có gì đột phá so với bản cũ
bác này khai sinh cùng đợt đầu 7 với mình 😁.
Nói chung là đi vào đoạn đường xấu thì xe nào cũng ồn thôi bác ạ :D.
p/s: ý kiến cá nhân là mình thấy bọc thảm 6d gì đó với bọc vô lăng nhìn xấu :D. mình cứ để nguyên bản mà chơi
IMG_5495_Original 2.jpg
@magic.flame đầu 7 là sao ạ 😆
@stalker_Nomad biển số ấy bác 😁
@magic.flame Đi vào đường bê tông thì mẹc cũng ồn ko kém. Xe nào lốp runflat càng ồn.
Xe hạng D về mức giá và trang bị thì mazda 6 là ngon rồi. Năm ngoái mình cũng mê e này lắm, nhưng vợ mình lại không thích mới đau!
see022
CAO CẤP
3 năm
@ThaoThach8893 Vợ bác sáng suốt đấy ! Xe rớt giá thảm hại. Mua tức máu !
@ThaoThach8893 Bàn với vợ chẳng biết bao giờ mới mua được, xưa mình bàn với vợ mãi không được, cứ loanh quanh Kia mãi không chốt, cuối cùng xách cả nhà đi showroom Mazda chốt luôn quả Mazda 6. Nội ngoại thất ổn mà chạy chưa phê các bác ạ.
@ThaoThach8893 Chẳng bù cho mình, cứ hỏi vợ con này được không , vợ không thích một cái là mình lấy đúng con đó luôn. Chưa bao giờ là sai lầm cả ^^
@Duy Luân Chốt Mercedes C200 exclusive cho bõ tức.
Cười vô mặt
thanhthai306
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dù chưa có tiền mua 4 bánh, nhưng công nhận nhìn mấy e mazda mê thật 😃
SagaKiller
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhthai306 Ai chưa mới mua xe thấy Mazda đều thấy đẹp, người mua xe thứ 2 ít người lại chọn mazda 😁
@SagaKiller Họ lên đời xe châu âu đó bác hoặc lên phân khúc cao hơn, chứ e thấy mazda là hãng xe nhỏ nhưng sản phẩm và tham vọng của họ k nhỏ chút nào
SagaKiller
TÍCH CỰC
3 năm
@stalker_Nomad Mazda thiết kế xe theo trường phái ấn tượng, lần đầu nhìn thì đẹp nhưng nhìn miết thì nhàm đó bạn. Chưa kể vụ vỏ quá quá mỏng, tuy trang bị lúc nào cũng nhiều nhất so với các xe Nhật khác.
Solova
ĐẠI BÀNG
3 năm
@SagaKiller Xuốt ngày có cái điệp khúc vỏ mỏng nhai hoài k chán,gõ tất cả các con xe Nhật,Hàn trong tầm giá trên dưới 1 tỷ xem con nào k mỏng ?
Em chẳng biết gì về xe, xem ae review muốn tìm hiểu chút nên e hỏi ở đây đc k ạ?
VD: Xe có số máy càng cao 1.0L hay 1.5L, 2.0L, ... thì là máy càng khoẻ, tăng tốc càng nhanh đồng thời tốn xăng đúng không ạ?
Xe hộp số nhiều cấp thì nhảy số/ tăng tốc càng mượt không bị khựng đúng k ạ?
Xe dẫn động cầu trc/Sau có gì khác nhau thế ạ?
😁 :D :D Em xin cám ơn ạ...
@qng171 dung tích động cơ đó bác, dung tích càng cao sinh công suất càng lớn xe càng khoẻ càng mạnh bứt tốc nhanh, đạt được vận tốc tối đa (top speed) cao. Bác chới need for speed đi là hiểu hết về xe ngay 😆
Đang đi mazda 2, chỉ ước lên mazda 6 như bác <3 Mà với thân hình to lớn thế đi phố vẫn oke chứ bác? 😆
@stalker_Nomad xe mình đen nên trầy nó rõ lắm, mà giờ kệ rồi 😆
@Duy Luân Bác cứ đi nhiều r đến kì bảo dưỡng làm bảo hiểm 1 lần lại tinh tươm ngay, chắc mất vài hôm k có xe đi, hi
@stalker_Nomad không có Mazda 6 thì mình phóng con siêu xe Cub 92 của mình vẫn êm =))
xt30
TÍCH CỰC
3 năm
@Vương H Hoàng Đi vẫn bình thường, chỉ mệt những lúc quay đầu xe
Cười ra nước mắt
Bài chi tiết quá bác
@clemantis135 Vâng e mới lần đầu viết câu chữ còn vụng về các bác đọc lướt là e vui r ạ
con này nhà 1 vợ 2 con đi vừa đủ, bao đẹpluôn
@mrtqt Vâng e cảm ơn bác cho 2 bé lên sóng luôn, hi
đã 2.5 còn ko thêm awd cho đẹp zai, đi rừng, lọt cống ko phải lo lắng
@SieuBanana Nó k có bản đó bác ạ, sedan Nhật toàn cầu trước thôi, có dòng suv là cx5-cx8 có bản đó để ngta nhu cầu đi đèo núi đường xấu
ò ha, mình sợ xe thấp và 1 cầu lắm rồi, lọt cống đi rừng mệt mỏi vãi

đi từ thiện toàn trên núi

2 cầu đi bất chấp, hơi quăng xe xíu khi đi tốc độ cao thôi, khi trên 100km/h
Dáng con này trông khá thanh lịch,đúng là phù hợp cho nhiều phong cách ng chủ sở hữu.Nội thất nhìn khá đơn giản,gọn gàng.
@Duckie (PTViet) Vâng cái gì càng đơn giản càng đỡ lỗi thời bác ạ, e thấy nội thất xe bj h Tesla oke nhất chỉ cần 1 cái phần cứng mạnh và quả màn retina nữa là đã rồi hi 😆
@stalker_Nomad Vâng.Nhìn lúc ban đầu thì hơi nhàm,nhưng lâu dài thì đúng là càng giản lược càng dễ nhìn
coi như bác chủ xe có chiếc xe đầu ưng ý và max option luôn rồi, chúc mừng.
@PhanDat123BL Vâng e thấy option khá đủ thậm chí dư dả với nhiều người bác ạ, còn đường VN e thấy giờ khá đẹp nên chiếc xe hiện tại đang đáp ứng tốt
ides
CAO CẤP
3 năm
Cảm nhận mazda sedan nói chung. Chật hơn phân khúc ở hàng ghế sau, vướng cục ụ không cần thiết (dẫn động cầu sau ở 1 số thị trường, về vn vẫn giữ nguyên - m3).
m2 thua vios,
m3 thua altis
m6 thua cẩm ly...
và nó ồn hơn, ngồi bí bách tù túng.
ưu: chạy phê hơn, cảm giác thể thao, vô lăng phản hồi tốt, công nghệ tốt và nhiều, và đẹp sang choảnh hơn 96,69 lần mấy e vừa mới so sánh độ rộng rãi 😁
@stalker_Nomad Bữa mình cũng coi VinFast Lux A, không có CarPlay, đi ra luôn :v
tan.hd
TÍCH CỰC
3 năm
@Duy Luân option có thể độ theo hướng retrofit dc, chất xe ko độ dc đâu bác !
@tan.hd Chịu, lỡ thích nó rồi 😁
manhlongbts
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Duy Luân Có carplay mà
mazda đối với e thì e ấn tượng và thích mỗi mazda 2 bản sport 😁
@trajxjnhangel Mazda 2 cùng máy như mazda 3 mà xe gọn nhẹ hơn nên đi bốc sport lắm bác, chưa kể nhập thái chất lượng rất ok
@stalker_Nomad e thấy nhỏ gọn dễ di chuyển, đông cơ ok , chỉ cái hơi chât thì điều đó bỏ qua được, bên ngoài thấy đẹp hơn yaris, và ít bị ngáo hơn ông swift 😁
@trajxjnhangel Swift giờ ít ng đi quá xe mới ra thì đắt dòng suzuki xe máy bán dc cũng ít mà ô tô chả ai đi k hiểu hãng đó định toan tính gì 😆
ĐQ Đại
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ây dà quá tốc độ kìa bác =))))))
Mấy bác cho em hỏi đổi biển vuông sang biển dài phải về tỉnh đăng ký hay đổi ở đâu cũng được nhỉ?
Cái thẻ nhớ định vị của All new mazda 3, cx3, cx 30 (thế hệ 7) đã có chưa các bác?
@ĐQ Đại ở đâu họ cũng làm được dịch vụ mà bác nhưng ở tỉnh rẻ và dễ hơn so với HN tầm chưa đến 1tr 1 biển dài
ĐQ Đại
ĐẠI BÀNG
3 năm
@stalker_Nomad Làm dịch vụ chỉ sợ dính biển giả thôi bác à, em thấy có mấy trường hợp bị như thế rồi nên cũng hơi rén, mình thì không có kinh nghiệm =)))))))))))
Màu da nhìn có vẻ hơi cũ bác nhỉ. em thì đang đi hạng b. ước mơ của em là 1 con hạng d vs 1 con bán tải đi chơi gđ. Hiện thì đang nghiêng về cam mà hiện e cũng mới 28t. con mda này bên ngoài nhìn đằng trc khó phân biệt đc vs con 3. hi vọng sau này có nhiều lựa chọn hơn bây giờ @@. hạng d mà khó quá thì làm mấy con gầm cao như sorento cũng ok lắm. vì hàng sau dịch lên xuống đc chắc là rộng chân hơn con này.
@toivaem986 Màu e chụp ngoài nắng như thế chứ chuẩn là màu nâu tối tiệm cận màu gỗ óc chó, chỉ năm nay tuỳ chọn da nappa mới có màu này bác ạ, xe e trục dài cơ sở hơn 2m8 nên khoảng để chân thoải mái có phần trần hơi thấp thui
DD8711A7-681D-4560-90DB-10B0E860B271.jpg
@stalker_Nomad Hi vâng, em cũng thíc sedan lắm n mà trong đâu cứ bị ám ảnh suv vs bán tải đi an toàn hón nếu có vs chạm ấy, dù em cũng đi sedan @@. Nội thất thì e thích màu đen nhất, đê vs vì có trẻ con
phansunsun
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bài viết rất hay và chi tiết, tuy nhiên theo mình MD6 chỉ hợp lý với bản tiêu chuẩn vì yếu tố giá thành thôi. Còn bản 2.5 này so với camry 2.5 thì mình sẽ lấy Camry. Mình cũng đang chạy Md6 bản tiêu chuẩn (2019 - và mâm nhỏ hơn nên cũng có cảm giác đỡ ồn hơn bản cao 1 chút) Camry thực sự nó là 1 cái gì đó rất khác biệt. Đơn giản nhưng thực sự là ổn khi cầm lái. - Có cảm giác hơi 1 chút gì đó giống IOS! hihi
@phansunsun Bản 2020 là nâng cấp facelift bác ạ, hãng gọi là new mazda 6, e thấy thay đổi ít nhưng rất chất lượng, kiểu iphone 5s hoàn thiện tốt vượt trội với iphone 5 ấy bác, ...
Phiên bản này trang bị kính 2 lớp và bổ sung thêm vật liệu cách âm cửa, tinh chỉnh chân ga và hệ thống treo nên rất êm ái và yên tĩnh. Cửa dày và nặng đóng nghẹ "trịch" hơn bản 2017-2019 rất nhiều. Bác ra showroom để so 2 dòng xe sẽ thấy được sự khác biệt to lớn 😆
libieu
CAO CẤP
3 năm
Nhắc tới mazda tự nhiên nhớ tới con BT50 sắp về 😁
@libieu E thấy dòng này rẻ dc cái ngoại hình chưa hầm hố lắm nhưng giá cả sẽ quyết định như ford ranger là vua bán tải r nhưng cũng ngót gần tỷ, xót 😆
libieu
CAO CẤP
3 năm
@stalker_Nomad hi vọng doanh số của em nó sẽ khởi sắc hơn 😁
hhiepbi
TÍCH CỰC
3 năm
Tôi thì rất ghét lườn xe lượn sóng lung tung, lưới tản nhiệt trông như miệng móm không răng (trông như hề trèo)! Tầm đó Cam, đẹp hơn hẳn.
@hhiepbi Vâng đẹp xấu tuỳ mắt nên mới có người chọn hãng này hãng kia bác ạ, E thấy lexus rất đẹp chứ cam cùng form nhưng quá xấu ạ, hi
hhiepbi
TÍCH CỰC
3 năm
@stalker_Nomad Có lẽ mình đứng tuổi nên nhìn thiết kế mazda nó xấu. Lexus thì 350 vào mắt nhưng 570 thì xấu tệ. Cá nhân thôi.
Đang đi M3, 1 2 năm tới đổi lên D mình sẽ qua Toy hoặc Vin chứ lên M6 nhìn hao hao ko có hứng lắm 😆
@tringuyenxp1603 Vâng thực ra iphone 12promax nó cũng như iphone 5s kéo dài nhưng mà vẫn bán chạy như tôm tươi bác ạ 😃)
@stalker_Nomad E thì thấy ngta chọn ip vì hdh thôi còn phần cứng em thấy bt, còn em thì ko quan tâm phần cứng. Em chỉ quan tâm giá thành đi cùng trải nghiệm nên đang dùng mấy con cũ cỡ 5 6m. Sau có đk thì chắc suy nghĩ sẽ khác. Vd có đk sẽ ko đi mada hay camry. Mà đi hẳn mấy xe đức cho phê @@
@stalker_Nomad Có lý có lý =)) Nhưng từ 11 lên 12 ko phê gì mấy. Đang dùng 12 đây thấy bt ko khác thời xài con 11 lắm.
Từ M3 lên M6 cũng kiểu vậy.
Đi xe máy lên M6 mới phê như 5s lên 12 pro max ông ạ 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019