Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ

chucbengungon
21/3/2021 14:28Phản hồi: 82
Review Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ
Đây là review về Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ của mình. Mình mua nó với giá 960000000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Mazda 6 Premium - Chiếc sedan năng động dành cho giới trẻ


Mazda6 Premium là chiếc xe đầu tiên mình có được sau rất nhiều năm cày cuốc, tích góp. Có thể nói ra nhiều bạn sẽ khó tin nhưng tại thời điểm mình xuống tiền, mình chưa từng cầm lái thử, trước đó mình cũng chưa từng cầm lái bất kỳ chiếc xe nào khác trừ chiếc xe Vios khi đi học lái xe. Tất cả thông tin khiến mình quyết định mua xe được tìm hiểu qua các diễn đàn, hội nhóm và đặc biệt nhất là sự cảm nhận về thương hiệu Mazda tại Việt Nam và thế giới.

Thiết kế ngoại thất


Khi nhắc đến những chiếc xe Mazda, người ta thường nhắc đến ngôn ngữ thiết kế Kodo đã từng giúp tên tuổi Mazda chiếm lĩnh thị trường trong một thời gian dài. Đến thời điểm hiện tại, những chiếc Mazda6 vẫn đang được thiết kế dưới triết lý của ngôn ngữ này, khác hẳn với những thương hiệu khác đã đổi thiết kế vài ba lần. Vì vậy, có một số người cho rằng kiểu thiết kế của Mazda đã quá nhàm chán và có phần lạc hậu. Với mình, mỗi chiếc xe đều có một hình thể thiết kế riêng và phù hợp với một bộ phận người sử dụng, không có chiếc xe nào là quá xấu hay quá đẹp. Và giờ đây, khi mình đã sở hữu xe rồi, mình mới bắt đầu tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế Kodo và cảm thấy triết lý của nó khá hay, phù hợp với tư duy của người Á Đông nói chung và người Nhật nói riêng.

mazda 6 premium (3).jpg



Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Điểm mình thích nhất khi bắt đầu mở cửa xe đó là da, phần lớn nội thất trong xe từ ghế, táp lô, mặt trong cánh cửa, cần số, vô lăng...đều được bọc bằng da, mang lại cảm giác rất sang trọng, đúng nghĩa một chiếc sedan cao cấp. Đặc biệt, phiên bản mình mua được trang bị loại da Nappa, là loại da theo như mình tìm hiểu thì chỉ được trang bị trên những chiếc xe cao cấp như Mercedes hay Posrche, khá là thú vị (mặc dù mình thấy không khác nhau nhiều, chắc vì mình là nông dân chính nghĩa 😁).

Khoang lái và khoang hành khách của xe đủ rộng để người ngồi cảm thấy thoải mái. Hàng ghế sau rộng, tuy nhiên không có nhiều tính năng để lựa chọn (ví dụ như tự chỉnh nhiệt độ điều hòa hay chỉnh ghế...) như các xe cùng phân khúc. Theo quan điểm của mình thì có lẽ Mazda6 hướng vào phân khúc giới trẻ, những người sẽ tự mình lái và trải nghiệm chiếc xe nên họ đã tập trung ưu tiên cho người lái xe nhiều hơn là các dòng sedan khác, nơi chủ nhân của chiếc xe lại là người ngồi phía sau.

Xe được trang bị thêm một màn hình cảm ứng 7 inch, bé nếu không muốn nói là rất bé. Mình chưa biết có thể làm gì với chiếc màn hình này vì thực sự nó quá bé so với một chiếc sedan. Nhiều lúc mình cũng phải tự an ủi bản thân bằng cách cho rằng Mazda cố tình làm màn hình bé và ít tính năng để giúp mình tập trung lái xe hơn.

Đi cùng chiếc màn hình thì mình cũng được Mazda tặng một tấm thẻ GPS được cài đặt sẵn HERE Map và được hỗ trợ update lên đến 2 năm. Tuy nhiên, bản đồ theo xe không giúp mình nhiều vì độ chi tiết thấp, cùng với việc kết hợp sử dụng trên màn hình 7 inch đôi lúc còn khó khăn và nhiều thao tác.

mazda 6 premium (4).jpg


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Mình không đi nhiều xe vì quan điểm của mình nếu đã quyết định lựa chọn mua một loại xe nào đó thì mình sẽ hạn chế tối đa việc lái những chiếc xe khác, đặc biệt là những chiếc xe phân khúc và giá bán cao hơn chiếc xe của mình. Đơn giản vì mình không muốn mất thời gian để so sánh và rồi có thể mơ ước chiếc xe khác và bỏ quên chính chiếc xe của mình.

Quảng cáo



Mazda6 của mình cho cảm giác lái khá đầm và chắc xe, đặc biệt khi mình di chuyển trên cao tốc ở tốc độ từ 100 - 120km/h. Đây có lẽ là điểm chung của các dòng sedan, đồng thời cũng là điểm giúp mình quyết định nhanh hơn việc mua xe vì đặc thù công việc của mình thường xuyên phải di chuyển trên các cao tốc. Tuy nhiên, nếu nhắc đến trải nghiệm thì mình sẽ nói đến độ ồn, vì thực sự chiếc Mazda6 của mình khá ồn khi di chuyển trên các tuyến đường nhiều sỏi, láng nhựa đường không mịn. Đây có lẽ cũng là điểm hạn chế lớn nhất của dòng Mazda6. Mặc dù hiện nay trên thị trường đã có nhiều giải pháp để xử lý tiếng ồn này như chống ồn hốc bánh, phủ gầm...nhưng cách hiệu quả nhất mà mình đã được chứng kiến và trải nghiệm từ một người bạn đó là thay toàn bộ 4 bánh sang lốp mềm hơn như Michelin. Nhưng thật sự rất lãng phí khi bỏ đi 5 chiếc lốp Bridgestone, cũng là một thương hiệu rất tốt. Vì thế, mình sẽ thay Michelin khi mà những chiếc Bridgestone của mình đã mòn.

Một điểm cộng nữa của những chiếc xe Mazda nói chung và Mazda6 nói riêng đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào công nghệ động cơ độc quyền Skyactiv. Nhiều khi lướt thông tin qua các hội nhóm Mazda, mình cũng không tin vào mắt rằng có những chiếc Mazda6 chạy đường trường chỉ ăn xăng chưa đầy 6,0 lít/100km, và đặc điểm "ăn xăng như ngửi" này trở thành một trong những chủ đề được chia sẻ nhiều nhất trên các hội nhóm Mazda.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Nếu được hỏi tính năng yêu thích và đáng giá nhất trên chiếc xe Mazda6 thì chắc chắn mình sẽ trả lời đó là gói hỗ trợ lái xe an toàn i-ACTIVSENSE, bao gồm một loạt các tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang... Mình cảm nhận gói hỗ trợ này như tạo ra một vỏ bọc xung quanh chiếc xe của mình khi vận hành, cảnh báo mọi khả năng dẫn tới nguy hiểm có thể xảy ra. Ở đây mình chỉ trình bày một vài tính năng mà mình cảm thấy hữu ích nhất trong quá trình sử dụng thôi, vì thực sự quá nhiều tính năng.

Đầu tiên là hệ thống đèn thông minh (hay theo cách nói của Mazda là đèn pha thích ứng thông minh). Hai đèn pha của Mazda6 tự động điều chỉnh góc chiếu, cường độ ánh sáng...giúp bạn tăng khả năng quan sát khi lái xe, đồng thời đảm bảo rằng ánh sáng từ xe của bạn sẽ không làm ảnh hưởng, gây mất tập trung đối với các xe ngược chiều. Nhưng điểm mình thích nhất ở hệ thống này đó là nó tự động tắt, bật theo ánh sáng môi trường, mình sẽ không bao giờ quên việc lái xe trên phố trời tối khi quên chưa bật đèn.
Tính năng hữu ích tiếp theo đó là cảnh báo điểm mù, tính năng này của Mazda giúp mình khắc phục những điểm mù trên gương mà không thể quan sát. Mình có thể dễ dàng biết được phía sau xe của mình đang có phương tiện đến gần hay không, chỉ cần nhìn thông tin trên HUD kính lái.

Bên cạnh những tính năng an toàn thì chiếc Mazda6 của mình cũng được trang bị hệ thống âm thanh lên đến 11 loa Bose. Có lẽ Mazda6 là một trong số ít xe không cần độ hay thay thế hệ thống âm thanh. 11 chiếc loa Bose này theo mình sẽ mang đến trải nghiệm đầy đủ cho những ai thích nghe các dòng nhạc kiểu Bolero, với các thể loại như dance hay remix thì vẫn còn thiếu một chút gì đó để trọn vẹn. Nếu để đánh giá ngắn gọn hệ thống loa trên Mazda6, mình sẽ thấy nó giống với những bộ sound bar mà mọi người thường lắp với tivi (hay nhưng chưa trọn vẹn).

Quảng cáo



Giá bán


Mazda6 là chiếc sedan hạng D theo mình là có giá bán dễ chịu nhất phân khúc. Tổng chi phí mình cần chi trả để lăn bánh đối với phiên bản 2.5 Premium chỉ vào khoảng 960 triệu đồng, sau khi đã được giảm 50% lệ phí trước bạn và ưu đãi 25 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm của Mazda. Với chưa tới 1 tỷ đồng, mình đã có thể sở hữu một chiếc xe hạng D với thiết kế trẻ trung, vận hành tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt hơn nữa là được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết cho gia đình. Tuy có một vài điểm trừ như khả năng chống ồn, gương chỉnh điện chập chờn khi gặp trời mưa, màn hình giải trí quá nhỏ...nhưng những vấn đề này không quá nghiêm trọng, ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe và hoàn toàn có thể khắc phục được.

Theo suy nghĩ của mình, không có thứ gì là hoàn hảo, sự hoàn hảo chỉ đến từ việc biết chấp nhận và hài lòng với những gì mình đang có, đúng như triết lý từ ngôn ngữ thiết kế Kodo mà Mazda đã mang lại.

mazda 6 premium (1).jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dzungntd
TÍCH CỰC
3 năm
Bác giống em thật...chiếc xe đầu tiên em mua là Cx5 2.5 All new cũng là chiếc em tham khảo trên mạng và cũng là chiếc đầu tiên cầm lái sau con Vios học lái. Em lấy xe khi còn chưa có bằng...phải chờ 2 tuần. Thấy dáng đẹp và nhiều options hay. Hồi 5/2019 chưa có Vinfast nhiều nên không chờ nữa 😆


Đặc điểm của Mazda dù xe chấm cao nhưng tiêu tốn nhiêu liệu ít. Nếu đi đường trường bật Cruise lên thì còn tích kiệm nữa. Ồn thì trong phân khúc đều ồn cả. Như M6 và Cx5 được trang bị kính 2 lớp xịn sò hơn 1 số dòng khác 😃) ồn hốc lốp là bệnh chung của Mazda. Phủ gầm không ăn thua.
người thành đạt, người thông minh có tiền...họ thử, họ trải nghiệm chứ không cào phím bạn ơi 😆. Nếu tốt thì dùng dở thì thôi nha bạn, mình không nghĩ bạn chưa từng dùng đồ tàu đâu
@theon2709 Theo bạn, bây giờ mình theo bạn( 1 người nói phong long trên mạng) hay tin bài báo đây !!!https://danviet.vn/xe-trung-quoc-beijing-x7-sut-giam-doanh-so-tham-hai-o-que-nha-50202119113292727.htm

Xe Trung Quốc Beijing X7 sụt giảm doanh số thảm hại ở quê nhà

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, BEIJING X7 đã bán được 2.108 chiếc X7 trong tháng 12, giảm 17,7% so với tháng trước đó (tháng 11 đạt 2.563 chiếc).
danviet.vn

Mình sẽ dẫn chứng hoài để mấy người sau nhìn vô né xe rác tàu, ok !!!
Bạn thấy người ta nói gì về piaggio/sony? Với cả bạn phải hiểu TQ có nhiều hãng như Changamg, Dong feng,... và với giá xe ở TQ người dân họ có vô vàn lựa chọn, chứ không phải thuế x3 như mình đâu bạn ạ...Mình mua xe 1 tỏi nhưng so với người ta con mazda của mình chỉ tầm ~24k
Thôi không nói nữa, cá nhân tôi không quan tâm nguồn gốc xuất xứ...tôi thấy trong ngoài nó đẹp tôi nói đẹp bạn phải nhảy dựng lên làm gì, còn tôi chẳng nói doanh số với bạn nữa bạn cứ thích báo thì tôi cũng cho bạn báo đây, đọc trang 10 - 12 nhé có link đấy...Nhiều khi vì chính trị/sự thù ghét mù quáng làm mình không thấy được gì ngoài tiêu cực https://voz.vn/t/them-mot-thang-tham-bai-cua-beijing-x7-tai-trung-quoc.278817/page-12
Cười vô mặt
hoanghaich11
ĐẠI BÀNG
3 năm
Lốp Mit chỉ mềm đc năm đầu, năm sau ồn như nhau, đi đường trường mà 6l/100km vẫn là quá nhiều, mình đi CX5 2.5 có 5l thôi
09287857-715F-4371-AF54-8D5FFA7A043C.jpeg
ngoanlh
TÍCH CỰC
3 năm
@hoanghaich11 Đi như nào mà tiết kiệm thế bác… 100km bác chạy 50km còn lại 50km bác đẩy cái xe đi àh ?!
Cười vô mặt
ngoanlh
TÍCH CỰC
3 năm
Thực tế để tính lượng tiêu hao nhiên liệu không khó, làm thử một lần đi bác sẽ rõ ….
Bác đổ đầy bình xăng, đưa Trip A về 0km để đếm số km đi được, hôm sau bác lại ra đổ đầy bình xăng và nhớ nhìn số lít xăng mình vừa đổ rồi nhìn lại cái Trip A … rồi tự hiểu xe mình uống xăng như nào ????!!!!
ÀH BÁC NHỚ DẶN NHÂN VIÊN ĐỔ XĂNG LÀ ĐỂ CÒ SÂU VÀ NHẢY CÒ LÀ DỪNG NHÉ BÁC.
Chúc bác thành công
Cười vô mặt
ttphat_0907
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoanghaich11 Cho mình hỏi là xe bác đang ở fimware nào ấy nhỉ?
xt30
TÍCH CỰC
3 năm
@hoanghaich11 Mình M6 2.0 premium đi đồng hồ lúc nào cũng báo 8.4 tới 9.2 lit/km , nhưng qua nhiều lần để ý mình thấy đồng hồ báo ko chuẩn, mình để ý đổ đầy bình xăng "1tr" đi dc khoảng 700km "mình đi xe ko nắn nót lắm, hay đạp thốc ga cho vọt nhanh" ko biết thế nào để điều chỉnh cho đồng hồ nó báo chuẩn như các bác, cho em xin cao kiến
Bài viết chung chung, nói những điều ai cũng biết, hình ảnh thì lấy trên mạng, và xe của người viết thì .... Chưa sản xuất hoặc người khác đi 10 năm nữa mới bán lại cho 😃
mrcake
ĐẠI BÀNG
3 năm
@A to Z Cảm giác đây là một bài của dân sale
@A to Z 😁. Vậy phải viết như nào mới là chuyên nghiệp nhỉ? Mình viết đúng trong vòng 2 tiếng trc khi cuộc thi kết thúc nên k kịp chuẩn bị hình ảnh (thực ra là có nhiều nhưng toàn chụp lúc mình mang xe đi rửa, ảnh k đẹp). Nhiều người k có xe nhưng vẫn có thể review xe nếu đã được trải nghiệm chứ nhỉ?
image.jpg
@chucbengungon Review mà k thấy để xe date nào, mua lúc nào, đã trải nghiệm qua bao nhiêu km vậy bác ơi
Ko thấy chủ xe 😆
@ViệtCộng07 Mình chỉ có duy nhất 1 ảnh chụp cùng xe là lúc nhận xe thôi. 😁
Dựa vào hình ảnh thì cảm giác như sale vào review quảng cáo trá hình 😁
@dragonboy3112 Mình đọc lại cũng thấy hơi giống sale viết bài thật. Chắc đọc nhiều thông tin quá. :D. Nhưng mình chê cũng nhiều mà.
@dragonboy3112 À. Hình ảnh mình cũng mượn của bạn sale bán xe cho mình luôn. ^^!
@chucbengungon Không giống mình lắm, lấy xe về là xách đi khắp chỗ đẹp, chụp 7 7 49 kiểu hình với em nó 😁
Bài viết hay. Bạn thấy mọi thứ OK xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra là ổn rồi. Khg như mấy hãng nào đó, cắt mọe nó Option để bào tiền mình. Bỏ thêm tiền gắn vô cảm thấy ức chế là khg được rồi. Dòng M6 này thấy OK nhất.
Ngôn ngữ Kodo nhàm chán quá rồi, ngày xưa thấy đẹp chứ bây giờ lại thấy hơi lỗi mốt.
@QXPro Đúng rồi bạn, nhiều lúc mình cũng thấy form hơi lỗi thời. Nhưng k có gì là hoàn hảo cả mà. 😃
Em đọc bài này ở đâu rồi ấy. Bác này thì chắc cũng không phải dân sale đâu. Dù sao cũng 1 like cho tinh thần đóng góp của bác thớt
@Phương Mộcc Chắc chắn là k có ở đâu ngoài Tinh Tế đâu bác. Công sức hơn 2h của em mà. 😔. Chắc tại em hay đọc review nên ảnh hưởng phong cách viết thôi. 😁
Giá 960tr cho 2.5 premium là quá ngon rồi
hyper89
TÍCH CỰC
3 năm
Bao nhiêu giới trẻ có tiền mua cái xe này ?
@hyper89 tự hỏi mình thôi chứ giới trẻ giờ ngon lắm 😁
hyper89
TÍCH CỰC
3 năm
@HpDellIBM Ngon chắc cũng cỡ 1/10 thôi bác
Cười vui vẻ
@hyper89 thế là ngon rồi bác 😁
mình còn chả đc thế
@hyper89 Quan trọng với bác như thế nào là trẻ thôi. Với mình thì dưới 35t 😃
hyper89
TÍCH CỰC
3 năm
@chucbengungon Trẻ đối với mình là 25.
35 nhiều người có nghiệp lớn lắm rồi bác à.Gu này khó hợp với họ lắm 😁😁😁
xe đi đường sỏi đá thì chiếc nào chả ồn chắc trừ mấy con đầu bảng giá chót vót là tiếng ồn được hạn chế nhất. 😆
@StickyChannel Nhưng dòng sedan của Mazda này ồn thật bác ạ. Đi đường trải nhựa k đều cũng ồn.
xt30
TÍCH CỰC
3 năm
@StickyChannel Mình đi nhiều xe, công nhận mazda đi ồn hơn các hãng khác
HieuLs.Luong
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đọc bài như như kiểu Sale viết bài vậy , thông tin chung chung google cũng ra , ảnh thì ảnh trên mạng . Nếu đã là chiếc xe yêu thích thì kiểu j trong máy chẳng có sẵn vài cái ảnh chụp xe rồi , đằng này đến 1 cái cũng k có .
@HieuLs.Luong Cảm ơn bác nhé. Nhờ bác em mới biết em giống sale. 😃
Nhiều bác cứ nghĩ mình là sale viết bài PR, hoặc không có xe trải nghiệm mà đánh giá như đúng rồi. Vì mình ít khi chụp ảnh xe (k biết chụp để làm gì), trong khi deadline đến gần nên phải mượn tạm một số ảnh của bạn sale Mazda. Mình xin phép post vài ảnh vừa chụp nhanh lúc tối ở đây vậy.
image.jpg
image.jpg
image.jpg
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
Bác nào trong đây có mua HUD gắn ngoài chỉ em với, xem con nào mà gọn ít rườm rà, có cái skin giống Mazda với ạ 😔.
E tìm mua HUD gắn ngoài mà chưa được, mấy cái nhìu option với giao diện xấu quá :(
@gaumeo46 Mình đã từng thấy 1 chiếc M3 độ thành M6 với HUD khá giống của M6.
gaumeo46
TÍCH CỰC
3 năm
@chucbengungon 😔 mấy cái bán trên mạng với ở ngoài hàng e thấy nó xấu xấu quê quê.
Chí ít cũng giống mazda hoặc cao cấp thì giống bmw :((((
@gaumeo46 Mình có search vòng vòng thì chưa thấy loại nào có thể làm HUD ngon như hãng, trừ khi độ cái hãng 😁
Bao giờ có tiền mua ô tô nhỉ 😰
lúc tham khảo mua con xe đầu tiên mình cũng tính chọn mazda, nhừng thời điểm đó lùm xùm vụ hậu mãi (bt50 cháy, lỗi động cơ mazda 3 1.5) nhưng k đc hỗ trợ từ THACO. nên mình cạch mazda luôn.
Độ ồn là mình cảm thấy đuối so vs các xe, xe khá bồng bềnh dễ say xe. Lái 120km/h cảm giác nhẹ thấy hơi vặn. Còn lại Ok
Nhưng mình đang muốn nói đến CX5 2020 của mình cơ 😋
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
3 năm
M6 2.0PRE mình đi đường trường nắn nót dưới 5 lít thôi. Hỗn hợp 8.5 lít (đường trường chiếm 30%). Trip trên 8k km mới chính xác
Screenshot_20210619-153945_Gallery.jpg
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xt30 Để trip 7 8000 km mới chính xác đc bạn, xăng phải đổ đầy bình lên miệng. Trip qua 9999 km sẽ về 0. Lốp xe đều 4 bánh 2.3kg
xt30
TÍCH CỰC
3 năm
@nhtdx1 Bạn giải thích cách làm như nào rõ giúp mình với, mình ko rành lắm về vụ này á
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
3 năm
@xt30 Để nguyên trip A 1 năm nó báo mới chính xác bạn
xt30
TÍCH CỰC
3 năm
@nhtdx1 Vậy là có 1 số xe báo lỗi như vậy à bạn???chứ đa số xe mua về thấy báo khá chuẩn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019