Chào mọi người, sơ về tiểu sử thì em MSX này mình mua được tròn một năm. Tuy một năm ngắn ngủi nhưng em nó đã theo chân mình đi khá nhiều nơi. Phan Thiết, Bảo Lộc, Buôn Mê, Nha Trang, ……. Số lần em nó đi Vũng Tàu và Đà Lạt thì thôi không kể đến vì khá nhiều.
Lướt qua phần thông số cơ bản vì hiện xe mình có độ lại chút chút nên thông số đã có thay đổi:
- Chiều cao yên tăng từ 765mm lên thành 825 (Do phuộc độ và gắp dài).
- Trọng lượng xe giảm đôi chút do mình đã thay một số chi tiết carbon và hạ cục than đề máy.
- Về thông số lốp thì vẫn được giữ nguyên với kích thước là 120/70 - 12 cho lốp trước và 130/70 - 12 cho lốp sau. (Mình chỉ thay cặp vỏ Michelin City grip để chạy êm và chống trượt tốt hơn).
-Động cơ vẫn được giữ nguyên là 125cc nhưng tốc độ tối đa xe mình so với các xe khác sẽ ít hơn vì mình đã thay lốc máy của Kitaco Japan để có nước đề nhẹ hơn và sang số cũng mượt mà hơn nữa. Cái đổi lại là sẽ không max speed được như các anh em khác. Bù lại thì đi phố hay đi phượt khỏe re.
Mình xin kèm hình ảnh chi tiết cho anh em kham khảo trước rồi sẽ đến phần chia sẻ trải nghiệm hen:
Lướt qua phần thông số cơ bản vì hiện xe mình có độ lại chút chút nên thông số đã có thay đổi:
- Chiều cao yên tăng từ 765mm lên thành 825 (Do phuộc độ và gắp dài).
- Trọng lượng xe giảm đôi chút do mình đã thay một số chi tiết carbon và hạ cục than đề máy.
- Về thông số lốp thì vẫn được giữ nguyên với kích thước là 120/70 - 12 cho lốp trước và 130/70 - 12 cho lốp sau. (Mình chỉ thay cặp vỏ Michelin City grip để chạy êm và chống trượt tốt hơn).
-Động cơ vẫn được giữ nguyên là 125cc nhưng tốc độ tối đa xe mình so với các xe khác sẽ ít hơn vì mình đã thay lốc máy của Kitaco Japan để có nước đề nhẹ hơn và sang số cũng mượt mà hơn nữa. Cái đổi lại là sẽ không max speed được như các anh em khác. Bù lại thì đi phố hay đi phượt khỏe re.
Mình xin kèm hình ảnh chi tiết cho anh em kham khảo trước rồi sẽ đến phần chia sẻ trải nghiệm hen:
Phần lốc máy và cổ bô mình đã thay bao gồm lốc máy của Kitaco và cổ bô titanium đa sắc cho bắt mắt.
Một trong những điểm mình thích nhất ở em xe này đó là Cặp đèn hậu TST Mỹ nhỏ gọn và xéo sắc. Đi cùng với ốp đuôi carbon cùng gắp đôi G-craft làm nổi bật tone xe.
Cặp vỏ trước sau City Grip cùng với cặp heo phổ thông Brembo 2 pis logo đỏ kết hợp cùng đôi đĩa Galfer là điểm sáng khiến em xe mình trông nổi bật và cũng an toàn hơn.
Phuộc sau monosock đến từ thương hiệu Racingcross Đài Loan.
Ốp bình xăng carbon cùng nắp Bình xăng Tyga tăng tính tiện dụng khi đổ xăng , nguyên bản khi đổ xăng chúng ta cần phải cắm chìa khóa.
View attachment 5046575
Gidong Carbon cho cảm giác nhẹ nhưng đầm đi cùng phần tay thắng được mình thay bằng Frando V2 cho cảm giác nhẹ nhàng hơn, đồng thời mình cũng thay bộ công tắc điện đề của xe Yamaha TFX để trông gọn gàng hơn.
Cặp đồng hồ chính full chức năng và đồng hồ báo áp xuất lốp đến từ thương hiệu Koso. Riêng cái đồng hồ báo áp xuất lốp mình thấy rất cần thiết khi đi xa. Lấp ló là bộ kit phuộc trước đến từ thương hiệu Racingcros.
Quảng cáo
Sau đây là phần mình chia sẻ trải nghiệm cùng em ấy suốt một năm qua:
- Về phần máy móc thật sự không có gì phàn nàn, xe cực phù hợp cho các bạn thích đi solo. Vì chia sẻ thực là xe này đi một mình sẽ thoải mái và nhẹ nhàng hợn.
- Độ tiết kiệm nhiên liệu thì xin thưa là tuyệt vời. Xe mình móc bô và máy có tinh chỉnh đôi chút thì nhiên liệu tiêu hao rơi vào 58km/lít xăng khi đi đường trường và 50km/lít xăng khi đi phố.
- Như đã nói trên, theo quan điểm cá nhân thì mình thấy xe phù hợp để chạy solo hơn là chở người.
- Và thích hợp cho những bạn có chiều cao từ 1m75 đổ xuống. Trên 1m75 ngồi xe sẽ khá mỏi và hơi cấn gối.
-Xe phù hợp cho cả nam và nữ. Những bạn mới thử dòng xe côn thì không nên bỏ qua.
Tóm bài thì đối với mình, MSX của Honda chưa hề làm mình thất vọng. Thật sự xe dễ đi , dễ cá nhân hóa và phụ tùng thì bao la.
Còn mọi người nhận định thế nào về xe ? XIn cho Bảo comment rồi chúng ta trao đổi nha. Do là bài viết đầu nên còn nhiều sơ sót. Mong mọi người bỏ qua gạch đá nhẹ tay. Rất mong nhận được sự đóng góp của mọi người.
Quảng cáo
Chúc mọi người một ngày cuối tuần thật vui.
Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.
Bao da chìa khoá Khắc
Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com