Review nhanh CUV Hạng A Kia Sonet Premium
Rất hay và hữu ích!/8 người
6 ngàyBình luận: 198
Review nhanh CUV Hạng A Kia Sonet Premium
Mình mua chiếc xe này vào giữa 2022 để phục vụ gia đình. Nhận xe vào đầu tháng 7, đã đi khắp TPHCM với làm 3-4 chuyến du lịch.

Trong bài viết này, mình sẽ review nhanh qua 1500Km sử dụng xe, cũng là chiếc xe đầu tiên mà mình sở hữu. Việc mua xe trong bối cảnh sau dịch covid mình thấy cuộc sống vô thường quá, bạn mình có 1 anh mất cả ba mẹ, và vợ trong đợt dịch, nên mình chỉ muốn tận hưởng 1 chút cuộc sống khi có thể.

Máy móc, cấu hình


Động cơ 1.5, thông số sàn sàn với các xe khác cùng phân khúc. Đủ dùng với kích cỡ của xe

photo_2022-08-04_18-30-23.jpg
Khoang máy gọn gàng của bộ máy ICVT 1.5

Quảng cáo



Kích thước thực tế


Kích thước khá gọn, có thể luồn lách ở hẻm như Morning. Cảm quan nhìn ở ngoài đường thì không nhỏ.

Asset-3.jpg
Kích thước xe nhìn từ trên cao, đặt kế 1 chiếc altis. Khả nhỏ nhắn, như 1 con bọ.

Độ nhạy chân ga, khả năng vận hành


Chân ga có delay một ít, có thể đổi qua chế độ Sport để nhạy hơn, khả năng tăng tốc ổn. Khả năng vượt xe trên cao tốc 80-100km/h ổn. Từ dãy 100km/h trở đi khi lên ga xe khá gào.

Tiêu thụ xăng


Đi trong phố tiêu thụ từ 10.7l-11l xăng. Đi đường trường thì 4.5l-5.5l, ở mức chấp nhận được.

photo_2022-08-04_18-30-30.jpg
Đây là hình xăng lúc mình đi cao tốc

Quảng cáo


Tay lái, cảm giác vô lăng


Tay lái có trợ lực điện. Cảm giác khá nặng, cầm rất chắc. Được làm dạng D-cut nên trông cũng khá thể thao. Cảm giác hơi nhỏ so với những chiếc mình từng lái.

InkedInkedphoto_2022-08-04_18-30-40.jpg

Cách âm, đường xấu và vào cua


Cách âm ở mức trung bình, chạy ở đường xấu rất ồn, át cả tiếng nhạc. Trời mưa lớn thì nghe rất sót, kiểu thùng tôn bị dội nước vào. Đi đường trường thì rất êm. Hệ thống treo hoạt động tốt, xe không bị rung lắc nhiều khi gặp phải ổ gà. Khi vào cua nếu với tốc độ cao thì cảm giác không tốt, ép người rất mạnh.

Không gian khoang lái và hành khách


Rộng rãi cho 2 hàng ghế trước, vừa đủ cho người ngồi sau chứ không rộng thoải mái, người nhà mình ngồi thì có nói là vẫn ok, mình ngồi thì rất ngộp, ghế sau không chỉnh ngã về sau được - đi xa hơi đuối. Cốp hành lý 392L, được khoảng 3-4 vali lớn, chưa có cốp điện. Cột A nhỏ, nên dễ quan sát.

Nội thất

Quảng cáo


Màn hình 10.25' khá lớn, có sẵn Vietmap S1, Android auto, Apple carplay. Có sẵn tẩu sạc để tiện gắn cam hành trình, 2 cổng USB. Có khe để sạc không dây. Có cửa sổ trời mini cho vui, chứ mình cũng ít dùng. Ghế da đỏ đen thể thao, có lỗ thông hơi đỡ hầm. Đọc qua thông số có 6 loa bose, mình nghe thì thấy ổn, cũng không phải xuất sắc. Vẫn xài phanh tay. Có chỗ gác tay lái. Cửa gió điều hòa sau khá yếu, con vios trước mình đi không có cửa gió điều hòa nhưng người ngồi sau vẫn lạnh.

Inkedphoto_2022-08-04_18-30-38.jpg

Công nghệ


Công nghệ cơ bản, cảm biết áp suất lốp, cảm biến trước và sau (4 cái trước, 2 cái sau), cam lùi (trời tối khá mờ), khởi hành ngang dốc, gương chiếu hậu chống chói (Đỡ được mấy anh nháy cos nhiều), khởi động từ xa (Nhà mình còn chưa có mái che, mỗi lần trước khi lên mình đề nổ trước cho bớt nóng, chứ nó như cái lò), cruise control (cruise mượt, đi cao tốc mình xài rất nhiều), điều hòa tự động ở mức trung bình, vẫn thấy không bằng Toyota. Về cơ bản mình cũng khá hài lòng với mấy công nghệ của xe, cảm giác rất đủ dùng. Android auto thì kết nối qua bluetooth được, còn apple carplay thì bắt buộc gắn dây, làm chỗ khoang lái hơi nhiều dây nhợ.

photo_2022-08-04_18-30-27.jpg
Này là chìa khóa KIA với đề nổ từ xa.

Ngoại thất


Xe có ăng ten vay cá, 2 cái sừng, mặt ca lăng mũi hỗ, bên hãng gắn sẵn cách nhiệt llurmar (Chắc sau 3-5 năm sau nữa mình thay qua 3M, chứ giờ em xài vẫn thấy rất tốt, đi nắng hồ tràm không thấy bị gì hết). Màu trắng đen khá thể thao, đẹp. Cái đuôi với em thì rất xấu, cứ như đít lép ấy.

Inkedphoto_2022-08-04_18-30-45.jpg

Tổng kết


KIA Sonet là một chiếc xe rất tốt trong phân khúc xe dưới 650tr lăn bánh. Làm tốt ở các công nghệ căn bản, làm bình thường ở những thứ cơ bản như cách âm, tiết kiệm, cảm giác lái, và làm rất tốt ở bề ngoài ngoại thất.
198 bình luận
DMT'S
TÍCH CỰC
6 ngày
thấy đẹp nhưng cách âm nghe review thảm quá!
@ngtrongtri Có 2 khả năng:
+ Xe bác chạy đường êm
+ Hoặc tai bác cần kiểm tra thính lực.

Nói đùa thôi, to hay nhỏ phải đo bằng đồng hồ decibel, chứ cãi đến tết CooongGo!
@antonior hạng a mà đi phố tận 11l xăng wtf?
@goldenstar đường cao tốc trải nhựa thì nó mịn rồi bác, đường làng quê là đường bê tông với đường đá mạt thì chỉ đi 50 nó cũng ầm ầm luôn
@Chú Thợ Nện Đường bê tông thì xe 2tỷ mới êm bạn êi, chứ đòi gì ở con xe chưa tới 500 đó?
Bác đi xe Nhật quen thì sang xe Hàn chê điều hoà là đúng rồi. Xe Hàn điều hoà phải nói là như “kẹc” dù có cửa gió điều hoà sau hay không. Cũng như em chạy xe Mẽo, Đức, Pháp quen lúc được chạy xe Nhật Hàn em chê lên xuống cảm giác lái và vô lăng 🤣
@vicktorbui Của mình bản sport k biết có khác k, thấy ổn. Toy thì thua thiệt, nhất là Inova thì khỏi bàn luôn ah.
@baby_ghost127 So sao được vs toy hả bác, trước em chạy con altis 1.8. Ông bác chạy santafee lên còn khen nưcs nở kêu nó sướng thật. Xe hàn ko so đc đâu. Em chạy cũng khơ khớ xe rồi mà e chưa thấy con xe nào điều hoà nó lại lạnh tê tái đc như altis nói riêng toy nói chung. Kể cả vios. Để 25 độ gió 3 lạnh buốt
@dino_su Thôi bớt nổ đi bác ơi, thằng bạn đi altis 2020 chán bỏ mẹ ra. Tuổi gì đòi so với santafe. Ớn
@baby_ghost127 Lại vấn đề đọc hiểu hả bác? Em đang nói máy lạnh santafee ko có tuổi so. Bác lại xoay ra xe đi chán, haizzzzz
vuanhk10
TÍCH CỰC
5 ngày
Con này đi phố cũng tốn phết nhỉ
@kenbymia1995 Thế mà dân Việt cứ chê xe Hybrid. RAV4 Hybrid AWD đi phố xêm xêm đi highway, 219 bhp.
PXL_20220806_024023205.jpg
@Walleye_Pixel2 RAV4 VN làm gì bán chính hãng, toàn xe nhập tư nhân nên giá cả 100k$
@Mr.Whisky Chỉ nói về xe Hybrid thôi, chứ Tucson hay Sportage Hybrid cũng đâu dám bán ở VN. Vì tâm lý người Việt sợ xe Hybrid đủ thứ.
@Walleye_Pixel2 K có tiền mua thôi. Chứ Cross HV cháy hàng đó thôi 😆
trungctu
TÍCH CỰC
5 ngày
Film Llurmar ổn mà, mình xài 4 năm vẫn trong suốt đây...
@trungctu ngon lành
@trungctu Vậy ổn áp rồi, có điều film mình là hãng dán, hi vọng cũng bền được 5 năm tới
Tùng0807
ĐẠI BÀNG
5 ngày
con này so với raize thấy cứng cáp với to hơn hẳn, dù đọc kích thước thấy 2 con ngang ngang nhau thôi mà.
antonior
TÍCH CỰC
4 ngày
@Tùng0807 Xác nhận Raize ngồi sau thoáng lắm trần cũng cao nữa, Sonet mình chưa thử nên không so sánh. Raize hàng trước cũng ngon ngồi phẻ hơn sedan hạng B nhiều.
Nhân tiện, nhựa nội thất của Raize lởm khởm lắm nha, anh em nào khó tính là chửi liền ha ha
@antonior Vâng. Nhưng em nghĩ sau có mua xe tầm ý em không mua mấy con hạng B này đâu, em nghĩ mua xpander hoặc XL7 vẫn thực dụng hơn đấy. Cái này cá nhân em nghĩ thôi
@Tùng0807 Yup, 2 con đó thực dụng đúng nghĩa. Con xl7 giá tốt quá trời nhưng nhiều người chê cái mã 😁
@antonior em thấy xl7 đẹp mà, đâu có xấu như con ertiga đâu. Chắc do phân phối hay chính sách bán hàng của suzuki nên mới bán đc ít expander ấy.
Madhit
ĐẠI BÀNG
5 ngày
4.5l / 100km mà chỉ chấp nhận được 😁 .... có chiếc nào thấp hơn ko nhỉ
xblade
ĐẠI BÀNG
một ngày
@dino_su mỗi người 1 tính mà bác, mình thấy đủ chạy an toàn đưa đón vợ con đi đến nơi về đến chốn, k có nhu cầu đua bơi hay thóc ga, dù là con i10 hay morning với mình cũng cảm thấy đủ dùng. kkkk
xblade
ĐẠI BÀNG
một ngày
@vicktorbui tại mình cố tình chạy tiết kiệm, chứ thông thường khoảng 5,2lit tới 5,5 lít lận bác, mình thói quen chạy nhẹ nhàng nên cũng khá tiết kiệm xăng
@xblade Ak đúng rồi. Cái đó em công nhận vs bác. Ý em là nó hơi yếu so vs mấy con cùng pk như city-mazda2- vios. Nói bác đừng buồn chứ accent là hao xăng đó chứ ko tk đâu ạ! Con rio vs accent ăn xăng như nhau, xưa em chạy con rio hatbach đời 2016 của ông già vk mãi. Xe nhập đi chắc chắn dáng đẹp nhưng lốp mỏng ồn lắm, lại tốn xăng kha khá. Em chạy nội đô hà nội nó hốc trình bình cỡ 11-12l @@
xblade
ĐẠI BÀNG
18 giờ
@dino_su Mình có chạy qua city đúng là chạy bốc hơn nhiều. Accent thoc ga là gào lắm, nếu chạy kiểu k quan tâm xăng dầu, thích thì đạp thì cũng phải hơn 7 8lit
Chúc mừng bạn có chiếc xe
mình hài lòng với xe này, thay thế morning là ổn 😁 cho gia đình du lịch
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
5 ngày
Đỡ được mấy anh cos nhiều => chắc bạn viết nhầm, phải là pha nhiều chứ ha?
Trên xe Hàn thì mình khen cái chìa khoá làm đẹp, nhìn chỉn chu và quan trọng nhất là đủ các phím chức năng cần thiết hơn so với xe Nhật : đề nổ từ xa và mở cốp.
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
5 ngày
@ongcolo2505 Ngoại trừ chìa khóa Mazda mới được đổi sang dạng mới đẹp và sang hơn trước nhiều
đọc đoạn mở đầu buồn quá 😔
Vấn đề muôn thuở. Điều hoà
lecanhhoan
ĐẠI BÀNG
5 ngày
@hongphuc1992 Là sao bạn. Mình thấy điều hòa xe mình rất ok. Mitsubishi
Luồng lách? Sửa lại đi bạn😀
@Mr Dulo Úi
Im lặng đi
Chạy phố tốn xăng thế nhỉ, hơn khá nhiều so với hạng a
6xx triệu thì khó mà cách âm ngon được rồi
Xe này bên ngoài nhìn to ngang như xe hạng C. Bất ngờ thật đấy
@blablakaka Bạn em ban đầu tưởng 7 chỗ không ah. Lại gần xem kĩ mới thấy nhỏ
Cười vô mặt
650 triệu thấy ổn mà ^^
bản Pre ra giấy hơn 700tr. Lúc đầu mình cũng tính mua, sau đó lại ko mua 😃
con này cũng ok mà mê con raize hơn
supperyoyo
ĐẠI BÀNG
5 ngày
Review chuẩn chỉnh rõ ràng. Không mập mờ lấp lững.
Vfe34 có vẻ sáng giá hơn nếu xăng trên 25k/l
@haiyen1012116 rõ rồi, cùng tầm giá 650tr thì Vfe34 ổn hơn nhiều. Nếu tính toán được phạm vi di chuyển thì Vfe34 có thể là số 1 trong tầm giá
@haiyen1012116 Xe điện đúng là xu thế
@haiyen1012116 Mua cái xe mà chạy phải tính toán chi cho mệt 😃








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019