Miễn phí giao lắp đặt


Review Toyota Vios G 2019 sau 45k KM, con xe gây nhiều tranh cãi nhất Việt Nam
Rất hay và hữu ích!/18 người
antonior
2 thángBình luận: 159
Review Toyota Vios G 2019 sau 45k KM, con xe gây nhiều tranh cãi nhất Việt Nam
Đây là review về Review Toyota Vios G 2019 sau 45k KM, con xe gây nhiều tranh cãi nhất Việt Nam của mình. Mình mua nó với giá 570000000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Toyota Vios G 2019 sau 45k KM, con xe gây nhiều tranh cãi nhất Việt Nam


Việc chốt em này nằm ngoài dự định của mình. Ban đầu xem City nhưng giá cao so với các xe hạng B khác, mà lại 2 phanh tang trống sau nên mình loại. Soluto lúc đó chưa có. Accent thì rất thích vừa tầm tiền khả năng cao là xúc rồi. Nhưng rồi tình cờ thấy Vios đỏ ở ngoài đẹp, vô showroom xem rồi ngay đợt giảm giá còn 570 bản cao nhất, ra giấy đâu đó 630 thấy hợp lý. Nghĩ lại thì thấy nhu cầu đi nhiều 100km/ngày mà đi gần như cả tuần nên chốt Vios cho lành.
Tính ra cũng tội nghiệp em nó, gây tranh cãi nhiều nhất, anti nhiều nhất và cũng có nhiều cái oan cho em nó. Phần sau mình sẽ nói rõ hơn he he.

blob.jpg
Tổng quan em nó, nhỏ gọn vừa đủ cho gia đình nhỏ

Quảng cáo


Vios G Kin.jpg
Đèn cos mình thay bóng halogen bằng bóng Philips LED. Bóng nguyên bản rất tối, thay LED cũng đỡ hơn thôi chứ không sáng như Xenon, được cái là hàng Philips bền và cắm phát ăn luôn khỏi đục chế gì cả.


Thiết kế ngoại thất


Ngoại thất em nó nhìn trẻ trung hơn so với phiên bản trước đó, nhìn trường xe hơn. Bản mình mua là bản G có đèn pha projector, dãy LED daylight và đèn hậu LED. Mình thấy phần đuôi đẹp với đèn LED nhìn liền lạc còn phần đầu không đẹp, phiên bản facelift mới ra mắt của em nó đã đổi giống style Lexus nên nhìn ổn hơn nhiều rồi.
Cái mình không thích là Toy khá keo kiệt, xe có keyless entry nhưng chỉ trang bị nút bấm mở cửa cho bên tài còn bên phụ thì không, nghĩ nó chán.




Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


- Nội thất với mình thấy ổn, phần taplo có sự liền lạc với nhựa bóng màu đen kết hợp nhựa giả da (nên Toyota họ nói phần nhựa bóng lấy cảm hứng từ đàn piano).
- Phần giữa là màn hình và điều hòa bên dưới, kết hợp giữa nhựa đen bóng và nhựa giả da, chỗ này mình thấy phối ổn, kỹ sư thiết kế của Toyota nói họ lấy cảm hứng từ phím đàn piano.
- Chỗ mình thích nhất là điều hòa, điều hòa tự động với dãy nút phẳng không có núm xoay lồi ra nên nhìn rất gọn, đèn màu xanh nhìn đẹp kiểu nhẹ nhàng. Điều hòa mát cực nhanh nhưng nhược điểm là không có cửa gió sau.
- Phần ghế sau thì rộng rãi nhưng trần hơi thấp, mình 1,7m mà ngồi gần đụng đầu. Ở giữa có bệ tỳ tay gập lên xuống được. Thích nhất ở đằng sau là sàn phẳng tạo cảm giác thoáng và dễ ra vào, người ngồi giữa cũng dễ chịu hơn.

Quảng cáo


- Bản G có trang bị smartkey nhưng thiết kế xấu ma chê quỉ hờn luôn.




Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


- Em nó nhỏ gọn nên linh hoạt, luồn lách cũng dễ. Vô lăng có độ nặng nhất định chứ không quá nhẹ như xe Hàn. Hộp số CVT nên tăng tốc êm ái không giật nhưng chẳng bốc xíu nào (bản thân CVT đã không bốc mà Toy còn cài mặc định chế độ ECO nên càng lì hơn - mình tắt ECO thì thấy chân ga phản ứng nhạy hơn chút).

- Động cơ 1.5 vừa đủ xài không được bốc như City, đi full 5 người đường đèo thì hơi đuối.

- Chỗ này giải oan nè, nhiều bạn khi nghe Vios là auto "động cơ 20 năm không đổi", vậy oan cho em nó quá, năm 2016 động cơ đã được nâng cấp dual VVT-i kép. Rồi "không có gì để hư": bây giờ cũng trang bị khá rồi, có cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn tự động - không ngập mặt nhưng cũng trang bị nhiều hơn hẳn so với đời trước đó.

Quảng cáo


- Trang bị 4 phanh đĩa giúp mình an tâm hơn, có lần thắng dúi dụi né xe máy qua đường thấy phanh làm việc rất tốt, quãng đường phanh ngắn, nếu dài hơn chút nữa là mệt rồi.

- Mình đi khá nhiều, gần như đi làm mỗi ngày 100km nên việc tiêu thu nhiên liệu mình rất quan tâm và em nó không làm mình thất vọng, trung bình đi quốc lộ và đường lớn thì tầm 5,5 lít/100 km còn trong phố thì 8 lít trở lên.

_ Chi phí bảo dưỡng cũng dễ chịu, cấp nhỏ thì 500k, cấp lớn thì 1tr thôi. Từ hồi mua tới giờ 45 nghìn KM thì tổng chi phí bảo dưỡng gần 9tr - hoàn toàn làm trong hãng.

- Vài điểm mình chưa hài lòng như cảm biến sau chỉ có 2 (sau này mới lên 4), bệ tỳ tay phế vật, lọc điều hòa mỏng lét mà bán mắc cắt cổ hơn 450k, mình thay của Bosch giá rẻ hơn mà còn lọc được vi bụi. Đèn pha thì tối om phải thay bóng LED vào.

blob.jpg
Cục máy đã được nâng cấp dual VVT-i từ 2016 rồi nhen

bao duong.jpg


Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


- Màn hình nguyên bản của xe mình không có Apple Carplay, đời 2020 thì có nên mình mua lại của anh em trong hội rồi thay vào, cũng là Pinoneer. Cam lùi kết hợp màn này thì thấy rõ nét, mình từng lùi con Kona thấy cam lùi mờ mờ sau ấy.
Màn Pioneer kết hợp 6 loa cho ra âm thanh khá ổn, sau này nhà mình mua thêm CRV bản max option nhưng nói thật loa nghe chán hơn con này luôn mà còn bị cắt loa trung tâm 😔 các bạn gạch đá mình chịu chứ cảm giác nó vậy.
- Mình có lắp thêm vài thứ như auto lock, HUD, cảm biến áp suất lốp. Đèn nội thất mình tự thay bóng LED cho nó sáng chứ zin tối om, đèn cos halogen tối om mình thay bóng LED của Philips, không quá sáng nhưng được cái cắm phát ăn ngay.
- Trải nghiệm tổng thể nói chung dễ chịu, hoàn toàn an tâm với em nó. Từ hồi mua tới giờ không bị lỗi gì cả trừ cái nệm mút ở ghế bị xẹp đã bảo hành. Các thành phần làm đều làm chỉnh chu và tạo độ tin tưởng cao. Nói chung lái thì không sướng nhưng chả phải nghĩ gì nhiều cả, đúng kiểu phương tiện đi lại và làm rất tốt chức năng của nó chả phải chăm kỹ gì cả. Chi phí nuôi cũng ổn, anh em nào cần đi lại nhiều thì nên tham khảo em này.


blob.jpg
Khu vực trung tâm, bên trên là màn Pioneer (không phải màn nguyên bản mà của đời 2020 có thêm Apple Carplay nên mình mua lại của anh em trong hội rồi thay vào). Màn bé và nằm sâu bên trong, được cái chất âm ra ổn. Nhược điểm nữa là xài cảm ứng điện trở phải dùng lực chọt mới ăn (thời nào rồi trời?)

blob.jpg
HUD siêu cơ bản đủ cái mình cần, mua tầm 400k.


Giá bán


Giá mình mua 570tr, ra giấy biển SG là 630tr kèm một số KM. Mình thấy mức giá này và chi phí nuôi nó hợp lý.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Rất hay và hữu ích!/18 người
Tags:review
Bác cho hỏi KIA Cerato 1.6AT bác có xem qua chưa? Nó ngồi thì vó thoải mái hơn so với Vios không?
phage
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@autumnlove Bác đi cerato đời nào? Bản mới khá êm đấy. Trước khi mua xe gia đình mình đã kinh qua mấy năm Grab và vợ bảo không được mua vios do ồn quá chịu không nổi.
@phage Ảnh nhiều quá ko em tìm cho bác năm 2018 đi đón dâu em dùng ip đo hơn 70db lận. Còn hỏi thằng bạn là sao xe mày ồn thế ù hết cả. Nó bảo ko rõ mà. Nhà e 3 đời mua vios 2015 2018 2 cái ae trong nhà đi cả thấy độ ồn 60-65db êm tai hơn bao nhiêu
phage
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@autumnlove Vậy bác đi form cũ rồi, form đó khung gầm cũ nên ồn thôi rồi. Bữa đi test xe không nghĩ Cerato form mới thay đổi nhiều vậy, thế là mua luôn.
talala
ĐẠI BÀNG
18 ngày
@luyenbichta Đã trải nghiệm Cerato, Altis còn không bằng chứ đừng nói Vios.
bạn chạy nên 80km/h mà vòng tua chưa đến 1k5 thì ko tin lắm , ít nhất nó cũng 1k8 đến 2k rồi
Cười vô mặt
antonior
TÍCH CỰC
2 tháng
@Minh Nam 1516 2k là lên được 120/h rồi bạn. Mình mượn hình của 1 bác trong group.
image.jpg
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Minh Nam 1516 e chạy camry 2019 2.0g lên 80km đường bằng vòng tua 1k3-1k5 thôi bác
@Minh Nam 1516 Hộp số CVT tua thấp lắm, với Toyota tinh chỉnh cho vòng tua thấp nên tiết kiệm lắm, cả Vios và Camry nhà mình tua thấp chủm à.
simeon
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Minh Nam 1516 mình chạy accent 2021 bạn mình chạy vios 2020
Chạy từ hcm về hà tĩnh.
Tổng số tiền xăng của xe accent là 1150k
Tổng xăng của vios 920k
giá xăng ngày 27-28 tết âm lịch ( các bác check giá trên gg)
@Minh Nam 1516 Cụ nhầm vs at4 cấp ak?
màu đỏ quá đẹp
Hyunh Duy
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@Didu Hợp mệnh hoả thổ nhỉ
Ngon rồi! Lành như vậy cho đỡ nhức đầu. Cá nhân thấy vios đỡ ồn hơn city. 😆
2Tek.vn
ĐẠI BÀNG
19 ngày
mình thấy phải so với s500 mới xứng tầm, xe đầy giá trị cốt lõi mà. mình là fan của anh dqmtrieu
@thelord186 Lại đầy cm tranh cãi, cá nhân m thấy có hơn nhau tý xíu chắc chả nhận ra đc, do cảm giác thôi! Muốn tốt thì mời lên phân khúc trên
vuquan2008
ĐẠI BÀNG
19 ngày
@dinhdung87 Bác nói đúng. Cái bệnh cảm giác nhiều lắm. Cùng 1 xe chạy đường này ồn hơn chạy đường kia. Cùng 1 xe dùng loại lốp này có thể ồn hơn loại lốp kia.
Xe có cỡ bánh nhỏ, bản lốp hẹp sẽ ít ồn hơn xe có bản lốp rộng vì bề mặt lốp tiếp xúc mặt đường nhỏ hơn, lực ma sát ít hơn, và mức độ bám đường kém hơn.
Xe tôi đang chạy trên đường nghe ồn, chạy qua 1 miếng vá đường thấy tiếng ồn giảm hẳn là sao?
@vuquan2008 Đôi khi ác cảm cũng làm nên vấn đề 😆
City vọt đề pa thôi, ra cao tốc cùng tốc độ tua nó sẽ cao hơn, tăng tốc trên 80km/h kém hơn Vios. Vios gớm nhất là 4 cái bánh xấu vl.
@Rich Leon Gọi là la răng cụ ợ
Bạn đi làm mỗi ngày từ đâu đến etown mà tổng 100km ghê vậy?
antonior
TÍCH CỰC
19 ngày
À mình làm chỗ khác, bữa ghé etown có hứng nên chụp thôi he he
Ku Ủn
TÍCH CỰC
19 ngày
Cũ rồi
Ông bác hàng xóm cạnh nhà mình có con vios đời 2005, năm 2014 ba mình sang tham khảo ổng bảo xe ổng có mỗi lỗi là hết xăng thì không chạy đc, còn lại chả lỗi gì cả, cứ 3000km thay nhớt, 5000km thay lọc gió, xe chạy 10 năm thay 2 bóng xinhan, thay 2 dàn lốp, còn lại lành như cục đất.
@quyongsangtrong Vios lỗi chán lắm, xe ko xăng chả đi đc gì cả 😆)
@antonior Ba mình chạy xe cũng thế bạn à, người lớn tuổi thường giữ xe kỹ lắm, 3k thay nhớt lần, 9k thay lọc nhớt, 10k thay lọc gió. Con Forte 2009 chạy 8 năm máy móc bao ngon, lần nào mình đem đi bảo dưỡng thợ test xe cũng khen xe ngon và hỏi mua lại 😃
niknAmu
TÍCH CỰC
18 ngày
@BOT LOC Ừ, còn các nhà di dộng, máy bay trên bộ, bầu trời công nghệ đều đã về với đất mẹ hết r 🤣🤣🤣
niknAmu
TÍCH CỰC
18 ngày
@tamnguyen072 Còn nhữg thằng bầu trời công nghệ thì đứng xếp hàng về trời hết rồi 😃
Giá trị cốt lõi 👍🏽
@ngtrongtri Lúc lại thay, điện dug cơ mà nghe nhạc ngon, nhu cầu kh đến thế thôi ;))
@huutai_pasion Ở đây có gì vui thế. Thân!
@dinhdung87 @dinhdung87 Vậy những hãng khác vừa cảm ứng như iphone mà vừa nghe nhạc ngon mà giá lại rẻ hơn cả 600tr thì bạn nghĩ như thế nào ? Khách hàng nào mà có nhu cầu cảm ứng điện dung ?
@ngtrongtri Đc thế thì tốt quá! Cơ mà nó sẽ đi kèm với 1 số rủi ro khác, người mua ko vì mỗi cái màn hình để lựa chọn cái xe đâu bác 😃 người dùng toyota đơn thuần họ thích sự đơn giản, tiện lợi, lên xe là phóng, xe ổn định chả cần suy nghĩ gì! Nên đôi khi màn hình hơi kém tý nhưng đur sài thì a e vẫn oke, ko thì 5 củ làm cái màn ăn roi thì ngon choét 😃 hết bàn
Tầm này. Tầm tiền đó. Chả mua
@Jackie Lee 1981 Đúng rồi bạn, mình thấy tầm này tiền là ngang với con Mazda 2 luxury cùng phân khúc mà thua M2 khá nhiều từ động cơ, hộp số , da ghế ngồi và cả option nữa, về tiết kiệm xăng và lành thì con M2 cũng ngang con này
ngoanlh
TÍCH CỰC
18 ngày
@valkyrie-vt Thực tế thì Mazda 2 khá trật ở hàng ghế sau so Vios nhé bạn, đi đủ tải 5 người bác sẽ thấy Vios ăn đứt M2, chưa kể dàng lạnh Vios thì chấp trời nóng 40°c lun ý, M2 lạnh chậm và ko lạnh sâu nữa.
Vios đi đúng là lành. Nhà mình có ông anh mua con Vios mà thấy xe lành kinh khủng, chả thấy hỏng hóc quái gì luôn.
geometry
TÍCH CỰC
19 ngày
Đây là lý do chính nè

"100km/ngày mà đi gần như cả tuần nên chốt Vios cho lành"
Cười vô mặt
@geometry Đi city, accent, .... 100km/ngày cũng thế. Cũng ngon như thường. Giờ ra đường thấy quá nhiều accent làm taxi công nghệ. Nó mà kém thì chạy taxi thế vẹo nào đc?
@maithang215 Accent đi phố đúng sướng, cách âm môi trường với gầm tốt nên tách bạch với tiéng ồn xung quanh đỡ mệt. Chỉ đi đường trường hơi mệt cho ng lái do xe yếu, chân ga nó ko theo ý đạp 1 lúc mới đi hjx
niknAmu
TÍCH CỰC
18 ngày
@maithang215 Có hôm nào đi taxi. Bạn cứ hỏi cánh tài xế vios so với accent thì thằng nào bá hơn 😃
vios bình thường chả có j đặc sắc, toàn tháy chạy grab là nhiều. bản thân con xe k có j đặc biệt chỉ có những chủ nhân vios thần thánh hóa nó.
@Tây Thi Khúc Nó bền bỉ nên mấy người chạy nhiều ( Grab, taxi...) mới mua, chứ chẳng lẽ mua mấy xe hàn chạy cho mau hư hay gì ???
antonior
TÍCH CỰC
19 ngày
@Tây Thi Khúc Mình nghĩ lành là một thứ đặc sắc ha ha
@khunghoang kinhte 2008 Xe hàn mau hư là do ác cảm của bác. Chứ tôi ra đường thấy taxi công nghệ giờ toàn accent. Tôi vừa mua và đang đi xe nhật. Nhưng chẳng có tý ác cảm nào vs xe hàn cả. Có chăng xe Tàu và xe Việt thì tôi chưa thể tin tưởng.
@dthanhliem83 Ấy sao bạn nói thế. Xe cũng là thành tựu với ng vn mà. Sao bạn lại đánh đồng ng nghèo với ng giàu thế. Mua xe để khoe là bình thường nhé
Trừ cái màu sơn, chứ đỏ quá hoá ra xe của vợ mua cho. 😃, xe ổn cho gia đình nhỏ hen.
antonior
TÍCH CỰC
19 ngày
@kijutonet Mình thấy màu đỏ đẹp nhất đối với đời này nên chốt luôn. Bị cái ít ai mua nên đợt đó đợi xe về dài cổ.
Ngon rồi chúc mừng bạn nhé
500tr mua focus turbo đạp cho đã 😁
antonior
TÍCH CỰC
19 ngày
@laphucnguyen Focus best rồi nhưng dốt cơ khí nên thôi hông dám đu 😂
niknAmu
TÍCH CỰC
18 ngày
@laphucnguyen Focus lái thích nhưg độ lành thì gọi vios bằng cụ 🙂
Vãi cả review. 😆 Xe vios ko có gì để hỏng là đúng và chẳng có gì để chăm cũng đúng nốt. Thực tế là thế mà, chứ dùng da napa rồi phụ kiện đắt tiền chẳng phải dữ à.
Cho hỏi màn hình đó cắm điện thoại Android vào có hiện lên gì không?
antonior
TÍCH CỰC
19 ngày
@liketheblues Mình không rõ vì không dùng android. Lúc trước nghe nói android auto bị ẩn ở VN phải cài hay kích gì đó thì phải
Cái mình không thích là Toy khá keo kiệt, xe có keyless entry nhưng chỉ trang bị nút bấm mở cửa cho bên tài còn bên phụ thì không, nghĩ nó chán.


Cái này thì toy tiết kiệm thật
Mấy cái xe i10 tầm 2015 đã có keyless entry cả hai ghế chính phụ rồi
@HpDellIBM công nhận keo kiệt, bản E cvt giá cũng k mềm mà cắt hẳn smartkey luôn
antonior
TÍCH CỰC
19 ngày
@HpDellIBM Thấy i10 mà phát ham. Nhiều khi muốn mở cửa phụ phải móc key ra muốn chửi thề luôn. Keo quá đáng
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019