Review SUZUKI GD110 - Bản độ nhẹ từ Suzuki World
Mr.Dii
4 năm trướcBình luận: 143Lượt xem: 50.173
Suzuki GD110 First-look Review.






Chiều nay đi ngang Suzuki World thấy team kỹ thuật Suzuki đang độ lại chiếc GD110 đang được mong chờ từ đông đảo những người mê xe classic, nên ghé vào chiêm ngưỡng một chút sẵn chụp vài tấm hình về viết Review cho anh chị em mê xe và đang ngóng chờ ngày ra mắt.( Review chỉ về kiểu dáng thiết kế còn phần máy móc chưa bàn vì chưa chạy thử. Nhưng theo thông tin những diễn đàn mình tham gia bên Thái thì xe khá trâu. Đúng chất backbone, dành cho các tay chơi thích vọc vạch, phượt thủ và những thanh niên già trước tuổi - như mình)

Liệu Suzuki có đang nhận thấy được làn sóng hoài cổ từ cộng động biker Việt, với sự săn lùng những mẫu xe bất hũ như Honda 67, CD, Win100...hay gần đây nhất là Wolf từ SYM. Trong khi xu hướng nhầm vào giới trẻ đang càng là trọng tâm của các hãng Honda, Yamaha, và xu hướng tay ga cho tất cả đang làm đàn ông Việt chay lười thì sự ra mắt của EN150A (đàn anh của thằng em trong hình) đã thổi một làn gió mới vào thị trường những người tiêu dùng như tôi.(ghét sự trùng lặp nhang nhãng ngoài đường như Exciter, hay trẻ trung quá mức như NSX. Thật ra tôi rât chuộng xe Honda, cũng rất trong đợi vào hãng nhưng NSX hơi làm tôi tuột cảm xúc, cũng chả trách vì xu hướng xe trẻ đang là xu hướng lớn mạnh nhất cho các hãng.) EN150A không mang lại doanh thu lớn mạnh cho Suzuki nhưng đó là một chiếc xe đáng mua hơn cả, nhờ tìm khắp nơi để mua EN150A vốn đã ngừng sản xuất 2 năm, tôi mới biết được thông tin về chiếc GD110 này.

Đúng là Suzuki đã lạc mất trong đầu tôi vì tôi lớn lên cùng Honda, chiếc xe đang đi cũng là Honda. Nhưng nếu bạn e ngại Suzuki vì ít linh kiện hay linh kiện mắc thì vấn đề đó gần như đã được giải quyết. Vậy nếu không còn ngại chuyện đó thì GD110 là chiếc xe dành cho những ai. Theo ý kiến cá nhân của tôi sẽ lọt vào top những người sau đây:

1. Thích xe nhập. Xe nhập Thái nguyên con, 110cc chưa phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Ngon cơm rồi ha.

2. Thích Độ Xe, tuy là dân độ xe thì độ từ xe nào chẳng được nhưng một chiếc mới keng thì vẫn ngon hơn mấy chiếc qua tay phải không. Ai mà biết chuyện gì xay ra trước đó. Giống như xây nhà tự đổ móng với cái móng cũ của nhà người ta thì xây mới vẫn ổn hơn chứ ha.


3. Thích ngao du, phượt phẹt: bình xăng 9,2L, cái đèn bự bằng cái tô, cái phuột ngon như phuột Win, có khi ngon hơn. Võ xe thay võ gay là chơi mọi địa hình, cảng sau dài sọc, kẹp hai cái túi hai bên, ràng thêm cái balo cứ thế mà đi.

4. Ghét sự trùng lặp: có rất nhiều bình luận so xe với Ex, thói quen của Fan Ex, cái gì cũng so với Ex, vâng underbone và backbone nó khác nhau. Với lại xe này không phải để đua hay cua gái. Nó là để đồng hành. Để tận hưởng cuộc sống.

5. Thanh niên cổ lỗ xĩ, mấy bác lớn tuổi đang tìm tình yêu mới sau tình yêu nồng nàng mấy chục năm trước: điển hình loại này là tôi, dạng mua xe về sẽ gìn giữ từng con ốc, ngày nào cũng lau chùi. Chiếc xe đi chục năm như mới đi hôm qua. Bị cái tính kỹ nên không ưa mấy dòng xe thị trường nửa năm ra màu mới, 1 năm đổi kiểu. Tôi trong chờ một mẫu xe cổ điển đã rất lâu nhưng từ chối Wolf vì Đài Loan hiện tại chưa thuyết phục được tôi. Tôi cũng ghét sự trùng lặp và đặt biệt thích ngao du. Đang sống chung cùng người bạn già Future1 do thương bạn hiền nay đã không còn trai trẻ đi xa leo dốc có vẻ hơi mệt nên đang trong chờ vào một người đồng đội trẻ trung hơn chuyên phụ trách những chuyến đi xa và ngày đó đã gần kề. Tiêu chí, xe nhập, cổ điển, không phải yamaha.


Còn quá sớm để kết luận GD110 sẽ tạo nên một cơn sốt cho sự hồi sinh của Suzuki như thới Xì-po hay FX... Nhưng tôi dám chắc một điều, rất nhiều người đang như tôi trong chờ vào một sản phẩm tạo nên cảm hứng từ Suzuki. Và GD110 hoàn toàn có thể làm được điều đó, tôi tin vậy.

Vậy bây giờ câu hỏi không phải là Suzuki có đem GD110 về Việt Nam hay không? Mà là Tại sao Suzuki lại không đem GD110 về Việt Nam?

Anh Duy (28/3/2016)

Nguồn: https://www.facebook.com/DuyAnhNgoo/posts/1018391394894792
Câu hỏi là bao giờ em này ra mắt các mẹ ạ.
Không biết các mẹ làm sao chứ em là em mong em ấy về từng ngày...
hix, con này nhìn sao có vẻ.....quyến rũ vậy trời..... con này lấy đi du lịch bụi khá ok à, ko nói đến sức mạnh với mấy con gấu to hơn, trông nó chất quá, chắc ngang ngửa con wolf của SYM nhỉ?
Dự là bản độ này sẽ xuất hiện tại Triển lãm xe máy VN tuần tới :rolleyes:
@Hùng Dũng 1988 Chính xác 😁
xe này bên kia rẻ hơn Viva về VN hok biết thế nào. Ngon bổ rẻ cho ae còn độ nữa chứ
hóng từ năm ngoái 😁
30 thì chát quá
@vangtuba Tùy, bản độ đẹp thế này thì 30 cũng đáng. Còn nguyên bản em này chỉ nên 25 trở lại là hợp lý.

Sent from my SH-06E using Tapatalk
@Hùng Dũng 1988 Ý em nói là 30 củ bản zin
Kể có thêm cái thắg đĩa thì tốt
Ra là mua thôi. Nghiện rồi
Bao giờ mới ra?
chốt 1 câu là em GD này giống như ngọc trinh đứng trong lồng kính, bao trai tráng đi vòng vòng chết thèm vì cty chủ không đem ra ......... máu dồn lên não rồi
thật ra bản zin về làm lại yên, ghi đôn thôi là ổn
Nguyên bản 30 củ cũng mua tốt chứ các bác. Thấy thanh niên giờ chúng nó mua mấy con tàu về độ cũng mười mấy củ, đi nát lắm
máy 110, công nghệ cũng thua cả, chả nhẽ đắt hơn viva. Mấy nước khác đều rẻ hơn Viva cả
Xe cũng tạm thôi,tại e ko thích dòng này lắm.Nhưng mà bác viết hay quá phải like mạnh 😁
Thằng này mà về tới VN 30 củ là em xúc ngay và luôn à :rolleyes:


CHo mình hỏi con màu xanh là hàng trưng bày hay bán ah
@Samsungjapan Bán đấy bạn.Nó tên là GSX S1000,lên trang chủ có thể coi giá.Mà sắp bán GSXR 1k nữa rồi,từ từ đê
30 củ là quá mắc, nếu so với sói và ÉN 150 cũ.
Độ lên cafe racer quá ổn. Bổ sung thêm phanh đĩa trước nữa thì tốt quá. Quan trọng giá cả và thời gian ra mắt nữa
Đã mất công đưa về thì mang về con nào ra hồn tí, con nửa mùa này ế dài cho xem. Giờ là thời nào rùi mà ra con này, chuẩn giờ bèo phải là đcơ 150, thắng đĩa trc sau, con này có 110, nhỏ thó, ko đĩa. Sẽ ko có ai mua đâu. Như en150 khi trc còn ko trụ đc, chán bố su việt nam vãi.
Về con này ko về.
@leo1510 Có lý.
@leo1510 Em thấy con GD110 này đẹp mà bác, thắng đùm cho nó hoài cổ tý 😁, nhìn hình vậy chứ ở ngoài nó to = con en 150 đấy bác. Mà đâu cần thiết phải 150 làm gì, cứ 110 chạy tàn tàn cafe cà pháo, đi học, đi làm cũng ok mà?? đi phượt cũng ngon chán :D. Giá cả hợp lý tý là bán sẽ có nhiều ng mua thôi.
@leo1510 Nếu xác nhẹ và chuyên để đi phố thì 110 đủ rồi, thật ra con này mà Su định giá hợp lý 1 tí thì bán dễ hơn Gixxer luôn, nhu cầu và thị trường rất lớn.

Sent from my SH-06E using Tapatalk
@Hùng Dũng 1988 chiếc này xác ko nhẹ đâu, nó phượt ngon luôn chứ
@freedomdaide Ý là nhẹ hơn mấy con 150cc như Gixxer ấy. Tất nhiên muốn phượt thì phượt thôi, nhưng công lực của em này thì nhắm đến đi lại hàng ngày, thành thị hay cùng lắm ngoại ô, nông thôn thôi.
em nó còn nguyên đùm, chưa tịnh thân được cái đùm trước nữa, dự sẽ có nhiều anh lên đĩa cho em ấy
Gixxer 150 mới có FI và đĩa sau luôn rồi mà 😃
@cross_rider có về đâu

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019