Review: Tập thể dục ở nhà với máy chạy bộ Horizon 841T
tringuyen89
7 thángBình luận: 0
Review: Tập thể dục ở nhà với máy chạy bộ Horizon 841T
Xin chào mọi người! Nhân dịp có cuộc thi “Review tập thể dục ở nhà” thì mình xin tham gia chia sẽ cách mình tập ở nhà và kinh nghiệm sử dụng với thiết bị hỗ trợ là: Máy chạy bộ Horizon 841T.
1. GIỚI THIỆU CHUNG
- Mình mua năm: 2012
- Giá mua: 25.000.000 vnđ
- Lý do mua: mình và gia đình có nhu cầu chạy bộ tại nhà
  • Tình trạng máy hiện tại: (7/10)
    9 năm sử dụng và có bảo dưỡng
  • Hình ảnh về máy (hình 1)
Trang-2.png
2. THÔNG SỐ KỸ THUẬT
  • Nhân dịp cuộc thi có giải thưởng là máy chạy bộ: Kingsmith R2 thì mình dẫn ra thông số kỹ thuật của cả 2 máy để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về 2 máy (hình 2).
  • Ở đây mình không so sánh 2 máy là máy nào hơn máy nào vì mỗi máy phục vụ 1 nhóm nhu cầu khác nhau.
Trang-3.png

Quảng cáo


3. CHỨC NĂNG HORIZON 841T
  • Mình liệt kê 1 số chức năng chính áp dụng trên máy: (hình 3)
    - Vì máy mua năm 2012 nên các chức năng 1 phần đã lỗi thời so với các máy hiện đại bây giờ.
    - Theo mình các máy chạy bộ hiện nay có nhiều chức năng hỗ trợ tốt hơn nhưng cũng dựa trên các chức năng chính này và nâng cấp lên.
Trang-4.png
4. CÁC NHÓM CƠ HOẠT ĐỘNG KHI CHẠY BỘ
  • Có nhiều nhóm cơ hoạt động khi bạn chạy bộ - không chỉ riêng cơ ở vùng chân (hình 4).
  • Tùy thuộc bài tập mà sẽ có nhóm cơ hoạt động nhiều hơn hay ít hơn.
Trang-5.png
5. LỢI ÍCH CỦA CHẠY BỘ
  • Các lợi ích và tác động tốt của việc chạy bộ thường xuyên mang đến cho cơ thể của bạn (hình 5).
  • Các bạn nên duy trì việc tập đều đặn và tập một cách khoa học để tối ưu được lợi ích của chạy bộ.
  • Mình sẽ chia sẽ 1 số kinh nghiệm về cách tập ở các mục tiếp theo.
Trang-6.png
6. MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CALORIES
  • Đa phần mục tiêu khi chạy bộ:
    - Giảm cân - đốt mỡ (nhu cầu nhiều nhất)
    - Duy trì vóc dáng
    - Săn chắc cơ bắp
  • Để việc tập luyện chạy bộ của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn thì bạn có thể tham khảo qua 1 số thông tin về Calories mình chọn lọc lại để bạn có chiến lược cho riêng mình (hình 6).
Trang-7.png
7. LƯỢNG CAORIES TIÊU HAO CỦA 1 SỐ MÔN THỂ THAO PHỔ BIẾN KHÁC
  • Mình liệt kê 1 số bài tập mà các bạn hay thường tập kèm theo lượng calories bị đốt sau 1 giờ.
  • Tùy theo mục tiêu tập luyện, điều kiện mà các bạn có thể chọn cho mình môn thể thao phù hợp bên cạnh việc chạy bộ để việc chơi và tập thể thao vui và năng động hơn.
  • Các chỉ số calories tiêu hao này chỉ để tham khảo vì sẽ khác nhau tùy mỗi người.
Trang-8.png
8. CÁC BƯỚC TẬP VỚI MÁY CHẠY BỘ

Quảng cáo


  • Theo mình thì trong bài tập chạy bộ nói riêng hay đa số các môn thể thao khác nói chung thì đều có 3 bước gồm:
    - Khởi động
    - Bài tập chính
    - Thư giãn (hồi phục)
  • Tùy môn thể thao mà mỗi bước có cách tập khác nhau và mình xin dẫn ra 3 bước của riêng chạy bộ trên máy (hình 8)
Trang-9-(new).png
9. 3 CÁCH TẬP CƠ BẢN VỚI MÁY CHẠY BỘ
  • Mình xin chỉ ra 3 cách tập cơ bản với máy chạy bộ có chức năng nâng hạ sàn và mức độ tiêu hao calories kèm theo để có bạn có thể áp dụng tùy mục tiêu bài tập (hình 9).
  • Riêng với mình thì ưu tiên phần calories tiêu hao hơn vì thời gian rãnh mình tập không nhiều.
  • Tuy nhiên với các bạn cần giảm cân thì mình sẽ nói thêm về phần calories ở các mục sau.
Trang-10.png
10. LỢI ÍCH CỦA ĐI - CHẠY BỘ KẾT HỢP DỐC
  • Mình xin chỉ ra 1 số lợi ích mà bạn nhận được khi đi - chạy bộ kết hợp với dốc hay còn gọi là leo dốc. (hình 10)
  • Vì máy mình mua đã lâu và chỉ giới hạn độ dốc ở 10% nên một số lợi ích của các mức dốc cao hơn mình vẫn trình bày để các bạn có cơ hội sử dụng dòng máy nào hỗ trợ thì có thể tập thử.
  • Lưu ý: các bạn nếu có vấn đề về xương, khớp hay khó khăn khi đi - chạy bộ thì các bạn nên tham khảo ý kiến chuyên khoa trước vì chấn thương vẫn có thể xảy ra nếu bạn:
    - Tập sai cách
    - Tập quá sức
Trang-11.png
11. CÁCH CHẠY ĐỐT MỠ
  • Như đã nói ở trên mình xin chia sẽ với các bạn về chạy đốt mỡ hoặc còn gọi là chất béo (hình 11).
  • Mình nghĩ các bạn muốn giảm cân sẽ cần quan tâm vì quan trọng nhất là đánh bay “Cục Mỡ”.
  • Các bạn có thể tham khảo để chọn cho mình chiến lược chạy phù hợp với mục tiêu của bạn.
  • Đôi khi không phải cái gì NHANH cũng tốt. Chắc anh em Tinh Tế hiểu ^^ (Riêng: Internet càng nhanh càng tốt)
Trang-12.png

Quảng cáo


12. CÁC BÀI TẬP INTERVAL MẪU
  • Như ở mục 3 “Calories” mình có đề cập đến bài tập HIIT hoặc còn gọi là INTERVAL (cường độ cao) trên máy chạy bộ thì giúp đốt calo nhiều hơn bình thường nếu bạn chỉ tập với 1 tốc độ duy nhất suốt buổi tập.
  • Mình xin chia sẽ 3 bài tập INTERVAL và mình xếp theo mức độ mà mình đánh giá là “Thấp → Cao" (hình 12)
  • Các bài tập này sẽ khá khó với các bạn mới tập hoặc trước giờ chỉ tập cường độ nhẹ.
  • Lưu ý: bạn có thể cảm thấy các dấu hiệu sau đây khi mới tập dạng này vì có thể bạn bị quá sức
    - Thở dốc
    - Thở chậm
    - Buồn nôn
    - Chân rất mỏi
  • Bạn nên tập vừa sức và hãy tăng độ khó lên dần để cơ thể quen dần, đừng tập quá mức sẽ dễ chấn thương.
Trang-13.png
13. CÁC CÁCH TẬP KHÁC VỚI MÁY CHẠY BỘ
  • Bên cạnh việc đi - chạy bộ thông thường với máy thì bạn còn có thể tập một số bài tập sau đây để buổi tập thêm thú vị (Hình 13)
    - Đi bộ ngược
    - Di chuyển ngang
    - Bò trên thảm
    - Chống đẩy xà kép (lưu ý chỉ áp dụng với máy có bộ khung lớn + chắc chắn) → vì “dễ xấp mặt”
    - Plank leo núi
    - Lunge
  • Các bài tập dạng này bạn nên cho máy chạy ở tốc độ thấp hoặc thấp nhất vì nếu không "dễ xấp mặt" tập 2.
Trang-14.png
14. BẢO DƯỠNG MÁY CHẠY BỘ
  • Để có thể sử dụng máy chạy bộ được bền thì mình khuyên các bạn nên bảo dưỡng thường xuyên.
  • Các mục sau đây các bạn nên làm sau mỗi buổi tập:
    - Dùng khăn lau máy (do mồ hôi văng khi chạy → dễ gây ố hoặc ảnh hưởng chi tiết bề mặt máy)
    - Vệ sinh bụi các khe của máy (hút hoặc dùng chổi quét)
  • Các mục sau đây mình khuyên các bạn nên làm định kỳ tùy vào tình trạng máy: (hình 14)
Trang-15.png
15. LỜI KHUYÊN KHÁC CỦA MÌNH
  • Sử dụng máy chạy bộ khá đơn giản nhưng sử dụng một cách hợp lý để vừa tiết kiệm thời gian và mang lại lợi ích cho mình là quan trọng.
  • Máy chạy bộ tại nhà giúp bạn có thể chạy bất cứ lúc nào bất kể thời tiết.
  • Để tăng động lực cho các bài tập thì bạn có thể vừa chạy vừa coi các video về chạy bộ giúp đỡ cảm thấy “BƠ VƠ”.
  • Mua máy nào:
    - Đây là bài chia sẽ về việc tập và sử dụng máy chạy bộ của mình nên mình không khuyên mua máy của hãng nào. Việc mua máy còn phụ thuộc vào một số tiêu chí như:
    + Ngân sách
    + Diện tích đặt máy
    + Nhu cầu sử dụng
    - Tuy nhiên hiện nay mình thấy có 2 nhu cầu sử dụng như sau:
    + Máy chạy bộ: chuyên nghiệp (máy nặng - di chuyển không dễ lắm nếu là nữ)
    + Máy chạy bộ: gọn, nhẹ, tiện dụng (đáp ứng được nhu cầu chung + di chuyển dễ dàng)
    - Tùy vào tiêu chí của bạn thì bạn sẽ chọn được dòng máy phù hợp cho mình và gia đình
  • “TINH THẦN TẬP LUYỆN LÀ CHÍNH - THIẾT BỊ HỖ TRỢ CHỈ LÀ PHỤ”
-------------------------------------------------
CHÚC CÁC BẠN LUÔN KHỎE MẠNH & THÀNH CÔNG!
Tags:taponha








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019