Tet22

Tet22


Review Tập thể dục tại nhà trong mùa dịch Covid-19
duykhanhhdvn
3 thángBình luận: 0
Review Tập thể dục tại nhà trong mùa dịch Covid-19
Xin chào các anh em,
Thường xuyên đọc các review công nghệ của mọi người đã lâu, hôm nay mình cũng xin chia sẻ việc tập luyện thể dục tại nhà của mình trong các đợt giãn cách vì dịch bệnh vừa qua.
Mình là người thường xuyên chạy bộ, chủ yếu là chạy ở ngoài đường hoặc công viên, mỗi ngày khoảng 8 - 10 km. Vì vậy, việc giãn cách theo các chỉ thị 15, 16 không được ra ngoài đường đã ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động thể chất của mình. Do đó, mình đã tìm các bài tập tại nhà ở phù hợp với khả năng và sự hứng thú của bản thân để rèn luyện.
Các bài tập chủ yếu của mình là: các bài tập cơ ngực, cơ bụng và nhảy dây.

Về tập cơ ngực và cơ bụng
Vì không rành lắm về các bài tập gym, nên mình đã tải ứng dụng “Home workout” trên Appstore để được tập từ mức cơ bản nhất.
(Ảnh 1 - App Home Workout)

Quảng cáo



Ứng dụng này họ sẽ hướng dẫn các bài tập luyện để phát triển các cơ bắp toàn thân, từ chân, tay, ngực, lưng, lườn, bụng… Đối với mình, mình chỉ có nhu cầu vào các bài tập cơ ngực và cơ bụng thôi, nên mình sẽ chọn vào 2 bài tập trọng tâm để tập luyện.
(Ảnh 2- mục cơ bụng, cơ ngực)

Điểm cộng của ứng dụng này là có các bài tập ở các mức độ khác nhau, từ mức Cơ bản dành cho người mới bắt đầu, đến mức Nâng cao dành cho những người đã có kinh nghiệm. Với mỗi buổi tập hoàn thành, nó sẽ đánh dấu lại cho mình biết, qua đó có thể theo dõi quá trình tập luyện của mình.

Nói chung là ứng dụng này được các thành viên trong nhóm chạy bộ của mình thường xuyên sử dụng, và có phản hồi khá tích cực.

Về việc nhảy dây
-Dây nhảy của mình là: Domyos 900, mua ở trên Decathlon với giá 145.000d, đây là dòng cơ bản, dành cho người mới tập luyện.
(Ảnh 4- chụp dây trên thực tế)

-Về thiết kế: Tay cầm bằng nhựa rỗng, bên trong có thể gắn thêm 1 cục tạ để tăng khối lượng nếu muốn. Dây nhảy bằng cao su, khá nhẹ, theo giới thiệu thì dòng này phù hơp với mặt đường nhựa, bê tông.
(Ảnh 5-Chụp phần tay cầm và dây)

Quảng cáo


-Về bài tập thì tùy theo sức của mỗi người. Mình hay tập theo sét 100-200 cái, xong nghỉ 1 phút. Lặp lại cho đến khi mệt thì thôi
-Điểm mình thích và không thích:
Theo mình cảm nhận thì dây khá nhẹ, vừa tay, dây bền, vòng quay tốc độ ổn. Điểm bất tiện là dây có vẻ dễ rối, dùng một thời gian thấy dây bị xoăn lại.

Đánh giá việc tập ở nhà:
Điểm mình thích:
-Việc tập luyện ở nhà rất thuận tiện và linh hoạt, không phục thuộc vào thời tiết lạnh, mưa, bão hay các quy định giãn cách của chính phủ.
-Chủ động được thời gian, không phụ thuộc vào đồng đội hay cần các thiết bị chuyên dụng.
-Anh em có thể rủ thêm người thân tập cùng tại nhà, sẽ rất thú vị và gắn kết thêm tình cảm.
Điều mình không thích:
-Tập ở nhà và tập 1 mình thật sự rất dễ bị nhàm chán, đơn điệu.
-Thiếu không gian và sự tương tác nhữnh người khác, nên không có sự khích lệ, động viên, tạo hứng thú tập luyện.

Quảng cáo



Trên đây là những chia sẻ của mình về việc tập luyện thể thao tại nhà trong mùa dịch vừa qua. Cảm ơn các anh em đã đọc, và hãy chia sẽ những bài tập của anh em đã áp dụng để người khác tham khảo nhé.

p/s: mình post bài trên di động, nhưng không tìm thấy hiện mục tải ảnh lên.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019