Tet22

Tet22


Review Xe côn tay Honda Winner 2018
cuong54
2 thángBình luận: 119
Review Xe côn tay Honda Winner 2018
Đây là review về Xe côn tay honda winner 2018 của mình. Mình mua nó với giá 38.5 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Xe côn tay honda winner 2018


Chào các anh em bạn bè trên diễn đàn tinhte.
Hôm nay mình xin đánh giá qua chiếc xe côn tay nhỏ đã gắn bó với mình hơn 3 năm qua, đó là chiếc honda winner 150. Dòng xe này ra đời với sứ mệnh cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 cùng thời. Miễn bàn tới việc thành công hay thất bại của nó, mình muốn chia sẻ những cảm nhận của mình về chiếc xe này.
+ Về dung tích động cơ: 149cc (làm tròn 150 nhé)
+ Hộp số: 6 cấp
+ Ly hợp: côn tay
+ Kích thước lốp: trước 90/80-17, sau: 120/70-17 (mình đã thay lốp sau giảm size còn 110/70-17

Quảng cáo


+ Bình xăng: 4,2 lít


blob.jpg


Thiết kế, ngoại hình


Về thiết kế, chiếc xe này có thiết kế cắt xẻ góc cạnh nhưng cũng vô cùng gọn gàng, khác hẳn với người đàn em Winner X với dàn nhựa phình ra hai bên tạo cảm giác thể thao PKL. Xe được thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami (Kimochi) của Nhật Bản; được các nhà thiết kế Honda trau chuốt phần mặt nạ-yếm trước kết hợp với vuốt cao về phía sau. Chiếc xe tạo mình một cảm giác khí động học rất tốt, lướt gió. Mình rất ưng thiết kế này của Honda và cảm thấy nó cực kì bền dáng, ko bị lỗi thời

review_winner_honda_tinhte_4.jpg


Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Đợt mình chọn mua xe, mình đã rất cân nhắc giữa em Winner này và Exciter, tuy nhiên điểm khiến mình yêu thích khi ngắm nhìn một chiếc xe đó là phần động cơ thì Winner đã thuyết phục được mình. Phần động cơ trông rất cơ bắp, lực lưỡng dựng đứng dù chỉ là xe 150cc, được.
Nhiều anh em trong hội sử dụng winner nói xe gặp phải lỗi tăng cam khiến máy kêu khó chịu, vận hành không êm ái, tuy nhiên với mình lại khác. Mình không gặp (hoặc chưa gặp) các hiện tượng nêu trên, máy vẫn hoạt động rất mượt mà, êm ái. Mình từng mang xe vào Head kiểm tra cùng như tiệm sửa xe gần nhà để thay phụ tùng cơ bản (xích, lốp,...) và các kĩ thuật viên đánh giá máy xe vẫn rất êm ái như xe mới dắt từ hãng ra dù mình đã chạy xe hơn 38.000km
Theo mình, xe có điểm mạnh với khả năng leo dốc rất khỏe, mình từng cùng vợ đi phượt Pù Luông (nhiều điểm dốc dài quanh co 12-18%), Bình Liêu (đường tuần biên), hay các cung đường nhẹ nhàng Tam Đào, Ba Vì thì xe đáp ứng nhu cầu vượt mọi con dốc. Với đường trường, xe cho khả năng tăng tốc cực tốt trong dải tốc độ 50km/h-80km/h, cho cảm giác êm ái bền bỉ rất an tâm.

Quảng cáo


Mình nghĩ phần lớn lý do máy xe bền bỉ có lẽ do mình thay nhớt tổng hợp đều đặn mỗi 3000km, cũng không chạy bạo lực cường độ quá cao. Mình cực kì hài lòng về "trái tim" của em nó

review_winner_honda_tinhte_5.jpg


Điểm thích nhất


Điểm mình thích nhất ở chiếc xe là hệ thống giảm xóc (phuộc) của xe, cụ thể là phuộc trước, rất êm ái và chắc chắn. Đi đường xấu tay lái không bị rần rung mỏi mệt gì, trái ngược với chiếc xe Exciter mình đã trải nghiệm đi đường gồ ghề khá mệt mỏi, mình vẫn nhớ cảm giác rung tay khi xuống xe sau một chặng đường đầy sỏi đá.
Khung xe cũng là một điểm cộng khi xe có thiết kế khung đôi vững chãi, giúp cục máy gắn vào chắc chắn hơn, tạo cảm giác yên tâm khi di chuyển tốc độ cao, đồng thời giúp trọng tâm xe luôn rơi vào mặt chân đế của xe dùng vào cua gấp.

review_winner_honda_tinhte_6.jpg

Quảng cáo


Điều cần cải thiện


Nhược điểm của chiếc xe nằm ở một số phụ tùng chính hãng cụ thể là lốp sau Zin IRC, xích tải KMC.
Chiếc lốp sau zin được thiết kế để có độ bền tối ưu trong mọi điều kiện sử dụng, vậy nên nó rất cứng và lâu mòn. Tuy nhiên rõ ràng một chiếc lốp cứng sẽ có độ bám kém hơn chiếc lốp mềm (nhưng nhanh mòn). Với mình đó là một sự đánh đổi, mình chỉ trải nghiệm lốp zin khoảng 20.000km là đã thay sang lốp Michelin Pilot street cho độ bám cao hơn xíu.
Xích tải KMC khá nhanh trùng trong khoảng 10.000km sử dụng đầu tiên nên mình thường xuyên phải tăng xích, tuy nhiên sau đó độ trùng đã giảm dần và mình cũng tạm chấp nhận được. Hiện tại mình đã thay bộ nhông xích RK của Nhật cho độ bền cao hơn.
Đèn led của xe khá yếu (có thể do mắt mình kém) nên mình đã lên đèn bi cầu v20 cho xe, đèn xe theo mình rất quan trọng cho những chuyến đi phượt, giúp bạn lái xe tự tin hơn, an toàn hơn để sẵn sàng cho những tình huống khẩn cấp.
Đồng hồ vòng tua của xe ở dạng kim quay chứ không phải điện tử như đời winner X, có bạn sẽ thích sự hiện đại của đồng hồ điện tử, tuy nhiên với mình đồng hồ kim lại cho cảm giác "vui mắt" hơn khi vận hành xe!

review_winner_honda_tinhte_1.jpg

review_winner_honda_tinhte_8.jpg

review_winner_honda_tinhte_7.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

blob.jpg
blob.jpg
blob.jpg
119 bình luận
haidnt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Yêu winner lắm, cho mình khoe ké bé nhà mình nhé
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
haidnt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Lợi BP Giấy tờ ghi màu: tím mộng mơ nhé 😂
@haidnt nai xừ 😁
@haidnt Chắc bác rất ghét sự giả dối
Cười vô mặt
haidnt
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@imcogtri đúng rồi, vì mình yêu màu tím thích màu xanh.
Ghét chiên tranh yêu hòa bình.
Thích đứng dưới mưa và ghét sự giả dối =)))
t_snow
TÍCH CỰC
2 tháng
có đợt xả hàng chiếc này quanh 30tr để ra mắt winx cũng máu lắm mà ko kịp xúc
@fr3nzjpl4nt Youtuber Giang mua con xe Win X giá 30 củ + 6 triệu tiền bảng số lăn bánh Sài Gòn. Tháng trc).
dungku
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Ice Fox ối head nào thế bác ơi để e chạy qua. Đang máu me đổi con Ex 135 8 năm lắm rồi
@greatboys Còn có tuần nữa chứ nhiêu, chờ đi. Kkkk Chừng vài ngày nữa thế nào Honda nó chả nhá hàng :v. Bảo đảm sẽ có 1 bài mới trên tinh tế luôn :v !!
@dungku 😁 lâu lâu có đợt khuyến mãi đó bác canh đi. Nếu mê mà mua được giá rẻ nữa thì nên mua.
Được chiếc xe ưa thích với được giá thấp = 2/3 giá chung thì suy nghĩ, so đo chi mệt.
Yên cứng ngồi ê mông, bo cua bánh sau rất trơn dễ té, máy gào, phuột sau cứng. Lỗi tăng cam, 4 năm cho 1 cuộc tình 😄😄
image.jpg
cuong54
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Hồ vi từ 86 đi xa mình phải them đệm yên mới ngồi đc, máy móc của mình vẫn êm ru, đi phượt toàn đi hai vợ chồng nên cái phuộc cũng phải chịu thua chủ
Cười vui vẻ
@cuong54 E đổi qua Winner X rồi đi đầm ngon hơn 😁
@Hồ vi từ 86 review win x đi bác
T150RC
TÍCH CỰC
2 tháng
@Hồ vi từ 86 Kkkk. Chân ái
Vẫn ngon phết hehe, trước mình chạy Winner mà đời 2015, sau này phuộc vẫn êm và vẫn bóc
@Mikeknowsme winner ra mắt 2016 nha thím
@Mr chanh 86 Chán 😁
ngày trước cũng lăn tăn em nó và exciter, quyết định chọn em nó, và ko hối hận
245923317_4733857119998621_8698550627333852611_n.jpg
@syphunguyen Thật tuyệt vời. Cùng em đi muôn nơi
@Ngoknc hình cũ re-post bác ạ.
nay em nó update thêm nữa rồi mà chưa có thời gian chụp =))
Thang0206
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Múc 1 em đầu năm 2018, và chia tay em nó sau 2 vạn để đổi sang GSX. Tất nhiên với tầm tiền hồi ấy, 41tr cả đăng ký với biển tp và 1 đống quà thì vẫn ngon. Tất nhiên là không thể so với giá WinX bây giờ.
121027133_1493225817533504_4868809827822031979_n.jpg
Trước mình cũng chạy đời 1 màu trắng, ngon hơn exc nhiều, mà bán đổi tay ga rồi 😁
@Communism :D bác thuộc hệ tiện lợi thì dù có chọn ex hay win củng vậy =))
Cũng trải nghiệm winner với ex rồi cuối cùng lại kết duyên với e future 😁
Quả gương cầu led đáng đầu tư 😁
cảm nhận mình xe này bốc, ít hao xăng, dàn chân cứng cáp, yên cứng, phuộc cứng, yên cao quá
mình sử dụng 4 năm nay máy đáp ứng đủ nhu cầu
đẹp hơn x 98 lần
Mình mua t3-2016 giờ mới chạy đc 1,6 vạn km, toàn đi loanh quanh cũng ít đi. Ko chê đc điểm gì ngoài cái tăng cam nó kêu khó chịu quá thôi
hidenmagic
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dino_su thay hông tới 150k là hết thôi bạn
@hidenmagic Ak em cũng định thay nhưng lại thôi kệ nó. Ko biết ra hangz cục đó bao nhiêu tiền b nhỉ? Xe em đi thì có đợt nó lại im ko kêu. Hễ mà hn đi kéo căng lên tầm 7-80km/h là nó kêu xong để độ 1-2 tháng lại êm lại. Nên e chả thay kệ nó thế
@dino_su Mình có tiệm quen rồi kêu họ thay của redleo, chạy im re cả năm rồi bạn. Do cái lò xo của hãng nó yếu không bung ngược lại, nên nếu bạn thay của hãng có khi bị lại 😁
một chiếc xe với lỗi thiết kế động cơ nhiều thì trước sau đến lúc đổ bệnh sẽ biết cảnh .
Trung197
TÍCH CỰC
2 tháng
Bình xăng 4.2L đi phượt đường dài có phải bơm xăng nhiều không bác
Vỗ tay cho bác
@Trung197 Mình đi khoảng 200km/ bình xăng
Trung197
TÍCH CỰC
2 tháng
@onglaodanhca_hn Quá là tiết kiệm cho động cơ 150cc bác nhỉ! Đỉnh thật sự
Winner mà máy êm thì không biết bác chủ cảm nhận thế nào chứ mình thấy con nào cũng có vấn đề với cam - cò , mình thấy tiếng máy winner khó chịu hơn tiếng lục cục của exciter , tuy nhiên winner chạy đầm chắc hơn ex , yên cao và cứng , tay côn nặng hơn , sang số cũng nặng hơn , dàn áo chắc chắn hơn , đổ nhớt hơi lỡ cỡ , mua nhớt ngoài phải châm thêm , nhớt hãng thì mình không dùng !
@chicharito mu Ex vẫn hơn vì độ êm ái và mượt mà
@knonlylove Ex thì máy mới đã kêu lục cục , còn winer vài bữa mới xào 😀
Yên ngồi đau chym hại giống, chở ny thì ny kêu ngồi hơi chông chênh, đi đường xa mệt, sắp tởi phải đổi yên. Hệ thống nhông xên dĩa hơi kém, phần điện ECU nếu ai ưa ở sạch hay rửa xe như mình nước vô thì dễ gặp tình trạng đang chạy chết máy, đề không bắt được ga lăng ti. Đi đường thành phố tan tầm mệt thôi rồi cơ mà xe mẹ mình tặng khi vô đại học cũng không đổi được, cơ mà nếu chọn biết vậy mua ab hay nvx đi cho khỏe :3
Mới mua 35 củ hê hê. Mình cũng có Ex 2017. WinX máy bốc hơn ga đầu, phuộc trước ngon. Còn lại ko tuổi gì với Ex. Máy Ex nó ngọt ngào, êm ái hơn nhiều. Đầm hơn luôn, mặc dù thằng Win sườn đôi.
Bền thì khả năng Ex nó bền hơn do nó xài lọc nhớt tinh nữa, trên group cực nhiều thèng bị cháy cam aka. Nhưng m ếu quan tâm lắm, chơi toàn Motul full tổng hợp với táng 1l2.
Kinh nghiệm xe côn 150 thằng Ya nó hơn Honda một bậc.
Không gây war với mấy thằng trẻ trâu review xe mượn nha.
IMG_20211203_221004.jpg
@kehuydiet091 Đồng với bạn
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@cryon57 3 con win x chỉ là xe thồ hàng thôi ngon nỗi j mà thờ so với ex tuổi cháu . Với a win ex j cũng chỉ để thồ hàng
64FC56DC-458A-4606-AF70-24126D4F03DC.jpeg
40738590-1EFF-4F21-B508-9289F4F251F0.jpeg
@kehuydiet091 nhưng với giá chỉ hơn 30 củ thì win X ngon đó chớ
@Mr chanh 86 Thì đúng rồi bạn 😁 :D . Quá ngon trong tầm giá ấy chứ.
Để ý nhớt nhao kỹ tí chắc nó cũng bền. Có cái máy nó ếu mượt như ex thôi.
con Winner này đèn đóm LED nhưng tối như đom đóm. giảm ga bị bù ga lên 2000rpm. khi còn số. máy thì tùy con, có con ga lên 4000rpm đã rung cả tay lái lẫn để chân./ được cái k kêu cục cục bên côn to như Exciter 150.
thao
TÍCH CỰC
2 tháng
@Evolution X Ghét nhất cái bù ga này, lên có khi cả 3k rpm, có khi không để ý thì hết lúc nào không hay, rữa sạch sẽ thì có khi bị lại 😃
@thao Chả hiểu sao nó bị, chả hiểu sao nó hết 😃
@Evolution X Chuẩn luôn. Éo thể êm ái như Ex được. Chạy chậm chậm vô chợ đang bóp côn nhả ga mà thỉnh thoảng nó lên tua máy 😁 :D
@kehuydiet091 Nhiều ng bảo kẹt dây ga. Bỏ 1 dây đi. Cơ mà mới mua sao kẹt đc
@Evolution X Về đèn xe thì bắt buộc phải độ lại led nếu đi đường xa rồi, mình độ bên Long Osram bên Thanh Đa








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019