[Review xe] Honda Sh 150i đời 2013 - xứng đáng vua xe ga 150cc
cuLong
2 năm trướcBình luận: 319Lượt xem: 66.201
[Review xe] Honda Sh 150i đời 2013 - xứng đáng vua xe ga 150cc
Nhằm hưởng ứng cuộc thi #ReviewXe - #TrúngXe của chuyên trang xe.tinhte.vn, mình cũng xin tham gia đóng góp bằng bài review chiếc Sh 150i Việt Nam đời 2013 mà mình đang đi hàng ngày. Qua 5 năm rưỡi liên tục sử dụng, mình cảm thấy rất hài lòng với chiếc xe này, theo mình thì Sh 150i xứng đáng là "Vua xe tay ga phân khúc 150 phân khối" ở Việt Nam và bài review này sẽ cho anh em biết vì sao mình lại nghĩ như vậy. Mong được anh em ủng hộ.

(Mình không có ý so sánh với Vario 150cc. Nghe nói về sức mạnh xe ga 150cc thì Vario 150 đang là xe mạnh nhất)

review-xe-Sh-Vietnam-150i (1).jpg

Tổng quan về Sh 150i

Mình mua chiếc Sh 150i này tháng 6/2013, tức là tới nay được gần 5 năm rưỡi. Theo mình nhớ thì Honda VN ra mắt mẫu Sh 150i này hồi tháng 12/2012, nếu vậy mình mua tháng 6/2013 thì cũng có thể là thuộc những lô xe đầu tiên, chắc nhờ là "xe đời đầu" nên chất lượng máy móc rất ổn và rất bền.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (9).jpg

Vì đây là mẫu xe đã 6 năm tuổi cho nên anh em cũng không lạ gì về thiết kế xe rồi. Mình thấy thiết kế của Sh 150i đời 2013 không có gì nổi bật, xấu hơn thiết kế của Sh 2012 và Sh 2017 nhiều, nếu cho điểm số về thiết kế thì chắc chỉ được 6/10. Bù lại, anh em có thể cải thiện vẻ đẹp cho xe bằng cách đổi màu sơn.

Quan điểm của mình là không dán keo xe, mà mình cứ để vậy chạy thoải mái, tới khi nào sơn trầy nát thì sẽ đi sơn lại một lần luôn. Mình từng sơn lại toàn bộ xe hồi tháng 1/2017 hết 3 triệu, coi như mỗi năm tốn 1 triệu cho tiền sơn xe, mình thấy là hợp lý.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (19).jpg

Hiện nay màu sơn đen nhám này cũng đã trầy rất nhiều, mình dự định qua năm sau sẽ sơn lại 1 lần nữa. Nếu đổi màu sơn, anh em có thể tham khảo lại bài viết hướng dẫn đổi cà-vẹt xe mà mình từng viết ở đây.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (21).jpg

Hiện nay sau 5 năm sử dụng, các vết sơn trắng trên các nút bấm của xe đã phai đi rất nhiều. Mình là người rất rất ít sử dụng còi xe mà không biết sao nút còi lại bay mất tiêu.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (10).jpg

Trong khi đó nút xi-nhan thì còn nguyên.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (11).jpg

Nút Idling Stop cũng bay hết sơn, mình rất thường xuyên sử dụng cụm nút này.

Để làm đẹp xe hơn một chút, mình đi làm cái đèn nền và kim đèn này ở chợ xe Tân Thành Q5, giá làm là 200k, rẻ và rất hài lòng.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (3).jpg

Tiện ích

Về tính năng, tiện ích thì Sh 2013 không có gì nổi trội và nhiều hơn so với những xe tay ga khác ít tiền hơn. Lúc đó chưa có Smartkey, cốp xe cũng nhỏ, không có cổng USB để sạc điện thoại, nói chung là không có bất cứ một tiện ích hiện đại của thế kỉ 21 nào có thể kể tới như tự động gạt nước mưa, đèn pha tự động, autopilot... trên đời xe này. 😁

review-xe-Sh-Vietnam-150i (18).jpg

Điểm khiến mình cảm thấy được an ủi nhất đó là có công-tắc passing, nhá đèn pha để báo hiệu xin đường.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (10).jpg

Cốp xe chỉ dừng ở mức đủ dùng, mình để được 2 chai nước suối, 1 đôi dép lào, 2 cái áo mưa gấp gọn lại, 1 cái nón vải, 2 hũ sing-gum và vài món khác nhỏ nhỏ bằng hai ba ngón tay.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (31).jpg

Điểm không hài lòng thứ 2 đó là đèn pha của xe, dù dùng bóng halogen 65W nhưng mình thấy độ chiếu sáng của nó rất chán, mình cải thiện bằng cách thay bằng bóng LED 24W (cũng dùng chân H4) thì thấy rất hài lòng.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (12).jpg

Ngoài ra, anh em có thể tùy chọn gắn thêm 1 đèn trợ sáng chiếu tầm gần xuống phía trước đầu xe để chiếu rõ ổ gà, chạy xe trời tối an toàn hơn.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (13).jpg

Bảo dưỡng xe

Trước khi đề cập tới cảm giác lái và sức mạnh của xe, mình muốn nhắc tới phần bảo dưỡng xe trước vì mình thấy để một chiếc xe bền, mạnh và bốc thì liên quan rất nhiều tới việc bảo dưỡng xe định kì. Theo mình, bảo dưỡng xe không có gì khó khăn phức tạp đâu, chỉ cần tóm gọn trong các bước này:
Điều đầu tiên và bất di bất dịch mà mình không bao giờ quên đó là mỗi lần bật chìa khóa xe, mình luôn đợi cho đèn báo Fi tắt rồi mới nổ máy xe. Sau đó, dựng chống đứng và nổ máy xe ít nhất 30s - 1 phút cho máy ấm lên rồi mới bắt đầu chạy.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (9).jpg

Thay nhớt định kỳ, mình sử dụng nhớt Mobil1, có khi thì Repsol, thay cách nhau khoảng 2000km/lần, nhớt hộp số (nhớt láp) thì 4000-6000km/lần. Nếu sử dụng nhớt hãng thì nên thay sau khoảng 1000 - 1200km, không nên cố chạy quá 1500km.

thay-nhot-xe.jpg

Thay lọc gió mỗi 10.000km/lần, giá lọc gió không mắc, khoảng 110k/cái. Lọc gió là bộ phận giúp lọc không khí trước khi đi qua buồng đốt. Lọc gió mà nhiều bụi quá cũng giống như chúng ta bị nghẹt mũi, gió vô ít hơn thì ECM của xe sẽ tăng lượng xăng -> xe bị hao xăng hơn.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (17).jpg

Thay bugi mỗi 10.000km/lần. Nhiều người nghĩ rằng bugi không quan trọng nhưng chúng ta cứ nên thay định kì vì giá thành không mắc, bugi mới sẽ đánh lửa mạnh và chuẩn xác hơn, giúp động cơ đốt sạch nhiên liệu hơn, máy mốc hơn.Súc và thay nước làm mát của xe mỗi 2 năm/lần.

Cuối cùng là để ý tới cái nồi xe một chút. Sau khoảng 20.000km, tối đa là 25.000km (tức là khoảng 2 năm) thì nên đi kiểm tra nồi, thay dây cu-roa, bi nồi, nếu chuông nồi và bố ba càng mòn thì thay mới. Tổng chi phí cho một lần làm nồi gồm thay cu-roa, bi nồi, bố ba càng, chuông nồi hết khoảng 800k - 1 triệu, đây không phải là số tiền nhỏ nhưng chúng ta bắt buộc phải tốn. Đừng tiết kiệm mà ráng chạy, xui xui dây cu-roa mòn quá nó đứt giữa đường thì nguy hiểm lắm.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (28).jpg

Chỉ cần để ý thực hiện những điều trên thôi, mình tin là xe của anh em chạy hoài không hư đâu.

Sức mạnh và độ bền

Phải nói là mình rất hài lòng với sức mạnh của Sh VN 150i, một phần có lẽ nhờ là xe đời đầu, phần còn lại có lẽ nhờ bảo dưỡng điều đặn, cho nên chiếc xe của mình vẫn rất mạnh và bốc như thuở ban đầu. Xe hầu như không bị giảm sức mạnh và độ bốc nếu chở 2 người tổng tải trọng 110kg trở xuống, phản hồi của tay ga rất nhạy và nồi xe bắt rất nhanh, thốc ga là xe vọt lên liền, gần như không có độ trễ như một số mẫu xe ga phân khối nhỏ khác.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (14).jpg

Đĩa trước và đĩa sau vẫn là hàng zin theo xe, mình chỉ thay bố thắng chứ đĩa vẫn zin

Mình cao 1m7 nặng 65kg, thêm mấy đồ đạt linh tinh trên xe nữa thì tổng khoảng 70kg. Tuy chưa thử khả năng depart của xe mất bao lâu để từ 0 lên 60km/h, nhưng mình có thử tăng tốc từ lúc đang chạy rề rề 30km/h thì chỉ mất 100 mét là lên được 80km/h, còn nếu xe đang đứng yên mà depart thì chỉ chưa đầy 200m là lên được 70km/h, nói chung mình rất hài lòng về khả năng depart của xe.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (24).jpg

Nói ra có lẽ tất cả anh em sẽ không tin, nhưng mình từng 2 lần dừng đèn đỏ và depart thắng Exciter 150. Nhớ có lần một anh chàng đi Ex 150 dừng đèn đỏ chung cứ nhìn qua mình rồi nẹt pô thách thức, lúc đèn xanh cả 2 đều vọt lên và khi được 70km/h thì mình đã bỏ xe Ex 150 khoảng 4 thân xe :p. Mình nghĩ là do nài bên kia nhát tay và một phần là xe côn tay vẫn mất thời gian cho thao tác lên số.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (25).jpg

Mặt khác, ở đối diện nhà mình có anh hàng xóm mua chiếc Sh 2012 Ý 150i, xe mua hồi năm 2016 gần 220 triệu, mặc dù rất ít đi, tới nay chỉ hơn 7000km (mới thay nhớt xe có 2 lần), không biết do chạy không giữ xe hay sao mà cả anh ấy và mình đều công nhận là máy xe của mình êm hơn, mạnh hơn chiếc Sh Ý đó rất rõ. Nếu anh em không tin có thể inbox mình gặp nhau giao lưu để kiểm chứng :D.

Điều cuối cùng mà mình cảm thấy rất lạ là dù đã hơn 5 năm, chạy 60.000km nhưng bình ắc-qui đi theo xe vẫn còn rất tốt, mình chưa phải thay bình ắc-qui của xe này lần nào.

Cảm giác lái

Trước khi chuyển qua Sh 150i thì mình đi Exciter RC 135 đời 2011, 5 số. Cảm giác đầu tiên là xe nặng hơn thấy rõ và đằm hơn, nhưng sức mạnh gần như tương đương. Nhờ sự đằm, chắc và tăng tốc tốt cho nên cảm giác lái của xe rất tự tin :D. Độ nặng của tay lái và cổ xe rất tốt, mình từng chạy thử ở trường đua với tốc độ 100km/h trong lúc cầm lái 1 tay, còn tay kia cầm điện thoại để quay thì vẫn rất ổn, rất tự tin và không sợ bị lệch tay trái gây nguy hiểm.

Độ cao của gầm xe cũng rất ổn, dễ dàng vượt ổ gà và leo lề những lúc kẹt xe không lối thoát, xe cũng lội được những đoạn đường ngập lên tới 40-50cm một cách an toàn mà không bị chết máy, đây là điểm cộng rất lớn cho anh em nào sống ở những nơi hay bị ngập đường lúc trời mưa.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (22).jpg

Tuy nhiên, Sh VN bị một nhược điểm lớn đó là bộ vỏ zin hiệu IRC đi theo xe chạy rất chán, mình thường xuyên bị trượt bánh sau khi bóp thắng gấp hoặc bị quăng xe khi bo cua trên đường ướt. Sau đó, mình có thay qua vỏ Samurai của hiệu Yokohama thì thấy tốt hơn hẳng, bám đường hơn rất nhiều và bo cua rất tự tin

Tuy nhiên một lần vỏ Samurai bị đinh đâm xuyên cạnh hông lốp xe, không vá được nên mình đã thay vỏ khác. Hiện nay mình chọn phương án xuống bánh trước 1 size, size zin là 100/80-16 thì mình xuống 90/90-16 và bánh sau mình lên 1 size, từ zin 120/80-16 thì lên 130/70-16 và thấy rất hài lòng với cách này. Việc xuống 1 size cho bánh trước cho cảm giác bẻ cua nhẹ hơn, tự tin hơn, nếu dựng xe đứng yên mà bẻ cổ xe, anh em sẽ thấy độ nặng giảm đi đáng kể, nhưng khi chạy vẫn đảm bảo được sự ổn định của đầu xe chứ không bị chòng chành.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (5).jpg
Bánh trước xuống 1 size còn 90/90-16

Kèm theo đó, việc lên bánh sau 1 size cho độ bám đường tốt hơn, ôm cua ổn định hơn, ít bị trượt bánh sau khi bóp thắng gấp ở tốc độ cao, mình thấy nó KHÔNG ảnh hưởng tới độ bốc của xe cũng như không làm xe hao xăng hơn.​

review-xe-Sh-Vietnam-150i (4).jpg
Bánh sau lên 1 size thành 130/70-16, đây là cỡ lốp của Sh 300i

Tiêu hao nhiên liệu

Mình từng thấy có 1 anh em ở HN nói rằng Sh VN 150i đi được tới 280 - 300km cho 1 bình xăng đầy, nhưng mình chưa bao giờ đạt được con số này. Từ lúc mình mua xe mình luôn để ý tới mức ăn xăng của xe và kết luận là nó ăn 40km/lít xăng A95 kể cả chạy trong thành phố lẫn chạy đi xa (Vũng Tàu). Từ cách đây gần 3 năm tức là khoảng năm 2016, mình để ý thấy xe tụt xuống còn 37 - 38km/lít xăng và vẫn giữ mức ăn xăng này cho tới tận bây giờ, kể cả đi 1 người hay đi 2 người. Hiện tại mỗi ngày mình chạy khoảng 45km, hôm nào có đi chơi buổi tối thì khoảng 60 - 70km.

review-xe-Sh-Vietnam-150i (32).jpg

Có 2 lần mình có thử đổ xăng E5 rồi nhưng thấy xe bị giảm công suất, khi chạy nó cứ ỳ ỳ như là bánh bị xẹp hơi + lâu không thay nhớt, cảm giác cứ như chiếc xe 110cc đang cõng thân xe 170kg. Nên từ đó quay lại xăng A95 tới bây giờ và sẽ không bao giờ đổ xăng octan 92 nữa. :D

Kết luận

Đã có lúc mình định bán xe và đổi qua Sh 150i đời 2018 vì bộ thắng ABS, nhưng qua 1 lần chạy thử đời 2018 và thấy là máy xe đó không mạnh hơn máy xe mình mà thậm chí còn yếu hơn, kèm theo sự quen xe vì đã hơn 5 năm gắn bó, mình chưa lần nào bị té xe vì thắng gấp (và cũng hy vọng sẽ không bao giờ bị :D) cho nên mình nghĩ là sẽ vẫn tiếp tục sử dụng chiếc xe này thêm 2-3 năm nữa, chờ một ngày HDVN sẽ ráp Sh 300i trong nước với giá bán tốt hơn. 😃
review-xe-Sh-Vietnam-150i (2).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (6).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (7).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (16).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (20).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (23).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (26).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (27).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (29).jpg
review-xe-Sh-Vietnam-150i (30).jpg
Home_Honda_SH_150_ReviewXe_Xe_Tinhte.jpg
Nghe đồn nhờ đi SH mà chủ thớt cua đc nhiều em xinh và sắp lấy đc vợ 😁
@macinPhone Minh thay SH ko đep bằng AB. Mà cốp xe cung ko to như AB nhỉ
@chuyengiaphaxe Để xe dơ quá
@chuyengiaphaxe nếu con vợ nó lấy vì cái xe SH thì xin chúc mừng :D
@chuyengiaphaxe Abs của sh cứu e suýt chết 1 lần. Còn gái gú thì chưa thấy j=)
Thớt nói mới nhớ ra xe mình chạy 15.000 km mà chưa thay lọc gió với bugi
Edit lại chỗ này bạn ơi.
20181014_164543.png
@phuctho0505 Cám ơn bạn, đã sửa giùm thằng em. 😆
Sh quá ngon nhưng Head ăn dày quá 😔(
@SPL Lại nói nhảm sang hàng hot r. Cái j ở Việt Nam hot k đẩy giá. Đây là đang nói vụ e cưng làm thuê ấy lộn làm “quản lý” cho head. Mà nhớ ban đầu nói ng nhà sở hữu cả head r bán tháo cơ mà sao h tụt xuống làm “q lý” r=)))
Có vốn cứ mở head, 6 tháng huề vốn. Sau đó lãi, ngu quá thì có là phò cũng lỗ nói v cho dễ hiểu. Cấm xe máy? Cứ hóng đi, sợ cưng chết trc khi ngày đó tới đấy. Toàn đọc vớ vẩn và “nge nói”
Ps: thôi ngán cãi vs cưng r tưởng am hiểu j cho cam. Quên đây k biết mua xe cũ nhé cưng quen mua đồ cũ r thì cứ tiếp tục sống v đi=))
Yamaha hả? Ngoài exciter trẩu ra còn có con j đáng mua? Đây cứ thik honda đấy. Cưng “khôn” thì cứ mẫy hãng khác mà mua
SPL
ĐẠI BÀNG
2 năm trước
@tamle_o Nói nhiều, cứ dòm xem còm ai nhiều like hơn hiểu liền, nhũn não ợ. Mà đọc lại đi, mắt để giữa 2 chân à, ai nói người nhà sở hữu head, tay nhanh hơn não quá nhiều rồi đấy. Nói cưng hiểu, đây không đi xe máy, nhà đây toàn đi ô tô, 4 cái lận, cưng cứ đắm đuối với xe máy đi nhé.
@SPL Vâng ạ ô tô. Cứ đớp like mà sống ảo đi =)) Mắc ói
@SPL ok chuẩn bác
Mình mua cuối 2013, tới giờ chạy vẫn chưa tới 10.000 km😃😃 Xe có dán keo nên không te téc như của chủ thớt. Bánh sau đã ăn 1 lần đinh và chưa thay lại bánh, vá lụi. Xe đã gọt yên cho người nhà ngồi nhưng gọt yên là điều ngu ngốc nhất mình từng làm.
Xe cũng đã độ lên đèn led 40w chiếu sáng, sáng hẳn và toe hơn đèn halogen:p
@duc_binh_forever Bóng halogen zin trên SH đã ăn 55/60w điện rồi (thông số có trên vành bóng) , xài bóng chip LED nhẹ điện hơn chứ bác😁
bóng led em đặt ở aliexpress, free ship về nhà $15/cặp. Đã lắp được hơn 2 tháng nay nhưng độ sáng/độ toe hơn bóng halogen
https://www.aliexpress.com/item/2x-H4-H7-H13-H11-9005-9006-COB-LED-Headlight-72W-8000LM-All-In-One-Car/32749693992.html?spm=2114.search0604.3.1.776047f0YmaPu1&ws_ab_test=searchweb0_0,searchweb201602_2_10065_10068_318_10547_319_10548_10696_450_10084_10083_10618_452_535_534_533_10307_532_204_10059_10884_10887_100031_320_10103_448_449,searchweb201603_60,ppcSwitch_0&algo_expid=1df1313c-8832-47e6-9638-5620d3349151-0&algo_pvid=1df1313c-8832-47e6-9638-5620d3349151&transAbTest=ae803_5

US $6.08 30% OFF|hlxg H4 LED H7 H11 H8 HB4 H1 H3 9005 HB3 Auto S2 Car Headlight Bulbs 72W 8000LM Car Accessories 6500K 4300K 8000K led fog light|led h7|h4 ledheadlight bulb - AliExpress

Smarter Shopping, Better Living! Aliexpress.com
aliexpress.com
@nhật ký 2 đứa mình cũng không hẳn là lướt bác ạ, xe trầy trụa thì có, bào tour gần cũng có rồi bác😁
@tam8101399 tự Ship AliExpress về tận nhà, hay qua dịch vụ ship bạn ơi

và có + thêm chi phí, Thuế gì nữa không ?

và cuối cùng là từ lúc oder ( trừ xèn ) , cầm trên tay mất thời gian bao nhiêu ngày ạ

thanks bạn rất nhiều
@bayba_x mặt hàng tự ship tận nhà, bác vào mục shipping to của sản phẩm, nó có ghi free shipping to vietnam đấy, cứ thế mà làm.
thuế thì lúc hàng về tận nhà thì ko thấy nói, chắc free
Tùy vào nơi bác ở đâu, mình ở HCM, từ chỗ retailer nó đưa về tận nhà mất hết 12 ngày... trong gói free shipping nó cho dự tính 18-36 ngày đó.
Cuối cùng mục total value thì tiền trả nhiu bác trả nhiu đó thôi
Các đồ lỉnh kỉnh trong cốp xe thớt giống như vật dụng chuẩn bị đi "hành nghề".
@Bread Pro Hành nghề gì vậy bạn. :v
@cuLong Chắc ổng đang nói nghề bắt cóc gái tơ 😆
mấy con SH đời đầu, air blade đời đầu đẹp , éo hiểu về sau thiết kết về sau nhìn ẻo lả dã man.
@vanthaopham Air thái cam đen 2011 là ngon rồi, sh 2009-2011 là chuẩn, dạo gần đây có vario mà vario 2018 lại phá hỏng, trông chán
@macinPhone Chuẩn luôn, vario đời trước đẹp mà 2018 giờ như con AB 2012-2013 mà cắm cái bánh wave
@Sr_9x "cắm cái bánh wave" là gì vậy bạn =))
@nguyễn thiên thương Ý mình nói là dàn nhựa thì to mà bánh thì nhỏ như xe Wave ấy 😁
Mình toàn chạy 2.000km mới thay nhớt
@qwaytoiben đề pa con này ăn cả raider chứ ex nói gì. Xe ga ko cần lên số, vặn ga mà đủ sức là vọt liền. Còn xe số thì ko được như vậy. Dưới 200cc thì số 1 và số 2 rất ngắn, nên để lên được số 3 mà chạy thì mất 2 lần giảm ga lên số. Vậy thì sao ăn lại 1 con vọt phát lên luôn.
Chạy sh ý đi rồi sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng so với sh vn
@huutai_pasion Xe đẹp, ra đường ít bị đụng hàng, thiết kế khí động học với kính chắn gió cao (người ngồi sau lãnh trọn luồng gió) 😁
Dáng xe theo kiểu touring, ngồi lâu không mỏi lưng, chống chân thoải mái
Phanh đĩa trước và sau
Thùng để đồ rộng, thiết kế theo kiểu lật ngang độc đáo
Phun xăng điện tử PGM-FI (thời điểm 2006 mà đã có phun xăng điện tử là quá bá đạo)


@hiepmu Tuyệt quá, hy vọng có dịp chạy thử để có lý do vứt con sh mới tậu.
@huutai_pasion con Pantheon 150cc này ngừng sản xuất năm 2006, nhưng nó có những công nghệ mà SH thần thánh thời điểm đó phải ngửi khói 😁
@ckdnn93 😁:p:p @Võ Thành Quân thừa tiền ném 200 qua cửa sổ,
Thay bộ vỏ luot có 2t5 đẹp long lanh, sơn lại làm j ko biết .
@foreverpepper bạn có mua không, vỏ 90% tầm 2t vỏ đẹp gần như mới 2t5 quá nhiều luôn. nhất là vỏ đời này. vỏ đời 2017,2018 như mới cũng chỉ tầm 2t5. tháo xe zin của mấy bác độ vỏ xe nhập . bác cứ lên hội sh việt anh em bán đầy. chỉ có người không biết mới bỏ ra 3t đi sơn lại xe. bó tay
@quachchusan nếu thay bộ vỏ 2t5 thì khỏi dán luôn.
@quachchusan ác có bộ vỏ xe @ 150 ko, hix, tìm mãi ko có, tính sơn lại nguyên con nghe báo giá 7 củ. chán méo muốn chạy nữa kakakaak.
@binhyen102 Dán thì nó cỏ đổi những mầu độc các kiểu . Bt về vẫn phải dán nilon
Cá nhẫn thấy xe honda xe nào bền máy chắc xe . Em SH thân xe to đi nhìn ngầu mọi ng thích. Căm mỗi việc đại lý làm giá
Xài 5 năm sơn lại 1 lần mà nhìn đã nât bươm thế kia còn tốt cái gì cơ chứ xe tôi xài 15 năm con wanlpha nhìn còn mới hơn con sh của ông
@Hùng Levis Công nhận, chỉ cần gửi bãi xe đông đông là xác định
@binhyen102 chủ yếu do mấy thằng mặt loz giữ xe làm trầy xe mình là chính, tụi nó xếp xe và quăng xe mình ghê lắm, cắm cái chống xe rồi quay 360 độ thì xe tăng cũng banh với mấy thằng vô học đó 😁
@phương vân22 Tại bác ko biết chứ mấy con xe to này hay bị bọn nhòm ngó chọc ngoáy lắm, thằng bạn e đi học gửi xe trong trường hôm thì mất logo hôm thì cắm tăm vào bánh xe, đến nản
@hiepmu Chính xác do bọn giữ xe là chính. Giờ còn có kiểu đi uống cafe xe sh là tụi nó ko đưa thẻ, xe số thì vô tư
Mong con cái nó mua cho 1 chiếc cỡi
Thay cái LED đi bác ạ, loại LED tam giác đó làm chói mắt người ta lắm, nên gắn Lumileds, XHP50, 70..., giá cao nhưng mà độ sáng rất tốt, pha cos rõ ràng, không làm chói mắt người ta.
Cũng đi 1c Sh cùng đời 2013 nhưng 125i. Chạy phà phà đến h cũng dc 6 vạn rồi. Đi làm hàng ngày ở HN.
Máy móc chưa fai làm j cả. Vẫn ngon lành. Nói chung hài lòng với nó.
Hữu nách nvx
@kira6866 NVX bán được bao nhiêu chiếc vậy bạn, ra đường ít thấy người chạy, xe lúc mới ra mắt đc hơn 3 tháng là lỗi phuột sau rồi, cộng đồng người ta nói quá chừng. Máy yamaha không bền bằng honda là có thật nhé, máy yamaha bốc hơn nhưng độ trâu với bền bỉ theo thời gian là không có, chưa nói đến ăn xăng nha, duy nhất dàn nhựa của yamaha làm rất tốt so với honda
@nguyễn thiên thương AB đời 1 thì phải so với Nouvo LX chứ sao lại so với Nouvo 2 hay 3? Và máy của Nouvo LX vẫn êm hơn rất nhiều so với AB đời đầu.
@cutruongbaby Tôi có tranh cãi là doanh số NVX vượt AB đâu.còn tiết kiệm xăng thì AB và NVX 155 như nhau nhé.đã có clip test trên youtube.còn chuyện ko thích hay ko thì tùy mỗi người.bạn nói chuyện tử tế nên tôi rep.còn mấy thành phần bình luận văng vủng vô học bên trên thì tôi cũng chỉ coi như chó sủa 😆.Tóm lại ai đi xe gì là quyền mỗi người,và người ta có bày tỏ ý kiến cá nhân về 1 con xe nào đấy ko có nghĩa là ng ta nói đến mình
@rong_bach_kim Nhìn nvx mà thấy thương cho người sở hữu, nó ko hề sang một chút gì luôn. Ngoại hình xấu thì chạy có êm như điện củng ko ham
Em cũng có 1 con đời 2015 sờ mát ki. E thích nhất là cảm giác lái, trên 80km/h vẫn cực kì đầm, ko bị cảm giác bồng bềnh vì xe nặng. Thồ hàng thì cứ gọi là vô cmn tư 😆 chỉ tiếc cái là ko có abs. Đag tính lắp thêm abs cho đời này. Có bác nào trong group mình thử chưa ạ, tầm giá khoảng bao nhiêu và xài có ổn ko các bác.
22C65E6F-036D-49C4-8779-053F9BB95C4B.jpeg
@binhyen102 Nên sơn đen bóng nha bro tại sơn đen mờ mình sơn h tróc vl : (
@LeoVu1102 Sơn vành với tay xách đen bóng thì bao nhiêu nhỉ bro
@LeoVu1102 Các bác chạy SH sao kể lên được 120km/h nhẹ nhàng thế nhỉ. Mình chạy SH150 2017 mà đi lên 70km/h đã thấy người nó bay bay thế nào ấy, mặc dù mình 80kg. Cảm giác chân không chắc, có lẽ vì dáng ngồi của nó chân đặt lên trước khá thoải mái nên đi nhanh chân không được chắc chắn. Xưa mình đi AB cũng không thấy cảm giác đấy.
@spetsnaz GRU Mình cũng chịu thôi bác, mỗi người có một cảm nhận khác nhau 😃 mình đã chạy thử tất cả các dòng ab lẫn pcx, pcx là còn dám quẩy lên 80km/h chứ ab thì thôi sợ vcl. Vario mình cũng thử nốt và thấy cảm giác cũng bay bay. Còn bác thấy ngược lại thì bác nên chọn ab hay nvx 😃
Bản sport, đèn hậu cong bầu mới đẹp nhất.
Vẫn thích cái cảm giác hầm hố của mấy chiếc SH cũ hơn.
Chiếc SH 2008 nhập đến giờ dùng vẫn quá ổn
@vjpden33 Vâng, củng đời 2008, chạy bao ngon
05A60C02-5E1A-452F-AB69-8EF0D4DE20E5.jpeg
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019