Review Xe YAMAHA XSR155 - chiếc xe tay côn đầu tiên của mình
Rất hay và hữu ích!/12 người
Tini tech
2 thángBình luận: 191
Review Xe YAMAHA XSR155  - chiếc xe tay côn đầu tiên của mình
Đây là review về Xe YAMAHA XSR155 - chiếc xe tay côn đầu tiên của mình của mình. Mình mua nó với giá 86.400.000 vnd. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Xe YAMAHA XSR155 - chiếc xe tay côn đầu tiên của mình


Giá lúc mình mới mua : 79.000.000 , ra biển số Sài Gòn là 86.400.000. Lên 1 số đồ cơ bản & chống trộm nữa khoảng 93tr ...
Chi tiết cụ thể như thông số hãng như sau :

1.PNG

2.PNG

Quảng cáo




Thiết kế, ngoại hình


Do yêu thích và muốn thay đổi phong cách cùng sự tò mò về chạy xe tay côn.
* Ban đầu mình muốn mua chiếc MT-15 của yamaha , tuy nhiên tình cờ lướt qua và thấy XSR155 là chân lý hoàn hảo cho mình. Với kiểu dáng classic hoài cổ pha 1 chút hiện đại , mình thật sự mê mẫn em nó. Màu sắc cực kỳ lôi cuốn , ngoại hình khỏe khoắn năng động cực kỳ.
* Với chiều cao 1m70 của mình hoàn toàn có thể làm chủ chiếc xe ( 2 chân chống hơi nhón 1 chút nhưng lái và chống chân cực kỳ dễ, không cần gọt yên, hạ phuộc ) .
Bên cạnh trọng lượng xe 134kg tương đương xe tay ga thì việc dắt cũng rất dễ dàng.
* Tuy là dòng naked bike nhưng ghi đông zin sẽ hơi chồm về phía trước, chạy lâu 1 tý sẽ hơi mỏi lưng và 2 cánh tay, vì vậy mình có gắn thêm gù nâng ghi đông Motowolf giá khoảng 350k , thì không còn cảm giác mỏi lưng & tay nữa & thoải mái chạy trên mọi cung đường. ( Hoặc bạn có thể thay ghi đông khác, nghe nói ae thường thay ghi đông MT-03 ).
* Có nhiều phụ kiện mình gắn thêm cho xe vì xe zin không có như Túi để đồ phía sau ( shopee 220k ) , chân chống giữa, baga, chống đổ khung, dè con trước , giữa & sau.
Đặc biệt gắn thêm chống trộm Pitech ( 1.900k ) cho an tâm hơn.




Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


* Đầu tiên, động cơ khá là mạnh mẽ , bứt tốc tốt trong tầm giá. mình kéo ga trên đường trường vắng ở số 5 & 6 lên được 123km/giờ, chưa dám kéo thêm nhưng nghe ae nói max tầm 13x ...

Quảng cáo


* Nhớt mình sử dụng là Fuchs silkolene , khoảng 1500km mình thay ( edit : ae khuyến cáo gần 3k km thay nhớt ) cho động cơ hơi bốc nhẹ và vận hành êm ái hơn nhớt hãng nhiều lần , không ồn ào, đặc biệt máy rất mát so với nhớt hãng.
* Với Bình xăng 10,4 Lít , thực tế mình đổ đầy bình và chạy khoảng 370 -> 420km còn 1 vạch xăng ( đường Sài Gòn kẹt xe ) thì đổ xăng khoảng 7 -> 8 lít ( canh thực tế theo odo và tiền đổ xăng ) . Cho thấy mức độ tiêu hao nhiên liệu thực tế vào khoảng 52 -> 56 km/lít . Với đường trường có thể lên 60 - 65 km/ lít. Khá thích khoảng tiết kiệm xăng này.


Di cho 1.jpg

Di cho.jpg

odo 999.jpg


Điểm thích nhất

Quảng cáo


* Xe ngầu lòi, tầm giá quá hợp lý. Trải nghiệm phuộc USD rất tuyệt vời đáng đồng tiền bát gạo
Chạy ngoài đường nhiều người hỏi & ít bị đụng hàng
* Tiết kiệm xăng, bình xăng lớn 10,4 Lít cho phép chạy hơn 500km - 600km ( chạy quá hơn thì có thể khóc )
* Trang bị công nghệ & phụ kiện tốt trong tầm giá.


Body.jpg


Điều cần cải thiện


* Chưa có chính hãng ở Việt Nam, chỉ mua qua đại lý tư nhân.
* Xe tay côn nên phải chạy bằng 2 tay, không thể tự sờ đùi mình & sờ đùi người bên cạnh được.
* Ghi đông zin hơi chồm nên chạy lâu sẽ mỏi lưng & mỏi tay --> khắc phục : gắn thêm gù nâng ghi đông or thay ghi đông.
* Xe zin không có phụ kiện nên gắn thêm nhiều thứ tốn thêm 1 mớ tiền 😔(( .
* Không có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, có thể độ thêm bên ngoài.
* Dòng xe phân khối nhỏ & phân khối lớn nên nhược điểm muôn đời là chạy xe trời mưa , nước bắn lên tới đầu hoặc hơn, vì vậy cần gắn thêm chắn bùn giữa , trước , sau sẽ đỡ bắn hơn rất nhiều ( 80% )
* Không có cốp , đương nhiên chạy xe này cũng không quá quan trọng 😁 .

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Body thuc te.jpg
xsr155-gb-8.jpg
191 bình luận
Quả động cơ ko ngầu tí gì nhỉ? Kể nó giống con min khờ hay con fx125 thì đẹp hơn..........Hơn 86 củ khoai mà ko có ABS thì cũng chán nhỉ?
@dlv.thickgame FX cục máy nó vẫn có khe tản gió mà
https://s3.cloud.cmctelecom.vn/tinhte1/2016/03/3636181_dsc07553rg.jpg
@O.R.A.N.G.E Nó là làm mát bằng dầu chứ nhỉ? Còn cái rãnh đó tất nhiên phải có để xả nhiệt vào không khí rồi.
08860C90-635F-4068-98B8-785D11F46318.jpg
@dlv.thickgame Ghi rõ là khe tản gió kết hợp với tản nhiệt dầu r còn gì. Còn các con xe 150cc đời mới bây giờ toàn dùng két nước tản nhiệt hết, ko cần tản gió nữa nên bỏ cái khe đó đi, nhìn cục máy bị nhỏ
@dlv.thickgame chắc lại dùng số AvsS =)) để tăng tính thể thao
Nếu dòng Cruiser thì nên bắt đầu từ con nào bác nhỉ?
@UnKnownSpiRit Tầm tiền này xúc rebel 300(củ😀) ngon hơn kkk
@duongps91 Tính giết người hay gì 😂. Mới bắt đầu mà cho 1100. CMX500 được rồi
@clemantis135 Cruiser ko có bắt đầu , cruiser là sự kết thúc 😁. Đùa thôi bác thử với con vulkan 650 của nhà Kawasaki xem giá xe cũ cũng chừng 150 !
@clemantis135 Intruder 150 nhé bác.
Nhìn ngoài đời xịn sò lắm, ko giống ảnh trên mạng.
Mình mà đổi xe cũng sẽ nhắm em nó mà phang thôi.
Thực sự nhìn bên ngoài đẹp ko tưởng.
Máy móc Su thì khỏi bàn rồi mạnh, bền, tiết kiệm.
Tính ra con này so vs phân khúc khá là to con, chê mỗi ko ABS
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@NamDoLa_V.I.P ABS cũng khá cần thiết , nó là 1 điểm trừ. Hi vọng mấy dòng ra sau có ABS để cạnh tranh hơn kaka
@Tini tech Nó có bán ở vn chính hãng đâu mà cần cạnh tranh bác
Nam c0i
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@NamDoLa_V.I.P đúng là không có ABS hơi chán nhưng độ không sao. Khoảng tiết kiệm xăng cũng ngon
MVA39
CAO CẤP
2 tháng
@NamDoLa_V.I.P Với mình xe trên 50 củ mà ko có ABS thì thôi. Cho cũng ko chạy đừng nói mua
Fuchs Silkolene mà 1500km bác thay thì nhà có điều kiện quá bác ơi 😁

Hình như em này có công nghệ nồi chống trượt slipper clutch hơi bị phê. Côn bóp rất là nhẹ luôn.
luxubu11
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@nhl2246 Motul 300v nếu không quá kỹ tính có thể đi tới con số đó mà nhớt vẫn còn OK á bác , Fuchs thường e đi 3000km mới thay ( do e ko có điều kiện ) 😁
nhl2246
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@luxubu11 Ko phải cứ nhìn thấy nhớt còn màu chưa bị đen đồng nghĩa với độ nhớt còn tốt nhé. Nếu vận hành ở mức tour máy trung bình thì 300v là 1 phí phạm lớn.
ducnhan31
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Tini tech Bạn cứ mạnh dạn 1k - 1.5k với nhớt thường yamaha.
2k với tất cả loại nhớt (nếu lười)
Đã mua được xe thì phải chăm được xe. Siêng thay nhớt đảm bảo động cơ trơn tru chống mòn, chống rỉ cặn.
Đừng có nghe 3-5k gì đó là không nên. (Thị trường có mấy loại nhớt gì mà 4k mới phải thay => đíu tin).
ducnhan31
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@security_lock Bày bậy không hà
Nhìn con này là ko biết chừng nào con XSR300 mới ra nữa 😆
Mà con này thay nhớt chỉ có 0.85l à @@ Khi nào thay lọc thì mới thay 1l8
@knonlylove Con XSR300 nó là tin đồn từ cách đây 5-6 năm gì rồi, thấy vô vọng quá bác ơi =))
@Long_Xuyen_Boy 300 ra bên Nhật xác nhận ra rồi, chỉ là ko biết khi nào có xe phân phối thôi, tôi cũng đang chờ 300, phân khúc moto mà 1 xy lanh thì cho cũng không thèm
con 155 thì đẹp, nhưng 155 để kéo cái xác kia thì chạy chán bome
@Long_Xuyen_Boy 0.85 thay bt, thay lọc cùng lắm lên 1l 1.l1
@ray_rung Nhìn cục máy con 155 với cái xác là tắt hứng luôn rồi nói gì chạy nữa bác 😆 Con 300 chắc share cục máy với MT-03. Mà MT-03 nhìn cục máy so với cái xe còn thấy hơi nhỏ nữa là con 155 này
mục tiêu sắp tới của e là con này, lúc trước nhìn thấy có người chạy nên về tìm coi thử giá cũng vừa sức mình lại hợp nhãn nên xem xét. Con này nhờ bà chị làm da may cho 2 cái túi hông là đẹp ngay chứ ko có chỗ để đồ cũng bất tiện.
hvdung1112
ĐẠI BÀNG
2 tháng
m65 chống xe được không bác? hay chống kiểu ba-lê thì thua 😆)
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@hvdung1112 Bác ra cửa hàng ngồi thử xem, nhón vẫn chạy tốt lắm. Nếu quá sức thì hạ phuộc, gọt yên, giày độn, ..
@hvdung1112 Cứ mua về chạy đã, 1 thời gian sau nó lún phuộc xuống là vừa thôi. Không quá lo đâu, đủ điều kiện mua mới là vấn đề chính
terran
TÍCH CỰC
2 tháng
Mình đang chạy côn tay và tay trái vẫn sờ các kiểu được nhé. Đâu phải lúc nào cũng cần bóp côn đâu 😃
dinh thach
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@terran đường đẹp chứ đường như SG chắc bóp đùi xong là thấy tự bóp dái mình luôn =)))
@dinh thach Hợp lý, nghe phát ham =))
@dinh thach Chạy số 2 đó bác, chứ bác muốn chạy số 6 tốc độ trên 80 mà muốn sờ đùi nữa há
long_pn
TÍCH CỰC
2 tháng
@terran Mấy con Honda có ga tự động, bóp thoải mái các kiểu nha
leejonghun
ĐẠI BÀNG
2 tháng
mê em này lâu rồi, nào hết dịch mua thêm làm chiếc số 2... mà hỏng biết khi nào...
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@leejonghun Chạy là bao sung sướng luôn, đáng đồng tiền với body và trang bị lắm
cũng đẹp phết bác à
Con này thấy thiết kế đẹp và thông số cũng ngon, trước cũng có ý định mua con này, chỉ có 2 điều cá nhân mình không thích là không có ABS và bình xăng bằng nhựa thôi, không biết lấy bộ ABS của XSR 125 gắn qua được không nhỉ, thấy 2 con giống nhau
dbdbdbdg
TÍCH CỰC
2 tháng
@tamnguyen072 Abs thì kiểu gì cũng phải độ chế bác ạ
cũng đang chạy con này ở Hà Nội và rất hài lòng và ưng ý, không đụng hàng, 100% mọi người đều khen xe đẹp. Mỗi điểm trừ là đi lâu mỏi tay (dù đã lắp gù nâng ghi đông và cục chống rung ở 2 tay lái)
dinh thach
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Không biết bác chủ có nghía qua con CB150R của Honda chưa nhỉ, giá cũng same same :v
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dinh thach Giá em nó 9x, ra giấy rồi độ nhẹ chắc hơn 100 thì phải, cũng chênh á bác :d
@dinh thach con CB150R ra giấy tờ hơn 100 lận bác
@dinh thach Con CB lăn bánh giá cao hơn 20 củ lận vì nó tới ABS 2 kênh
Xe đẹp khỏi bàn nhưng thiếu mỗi cái ABS
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Thịnh Trần Design Mất điểm vụ ABS , hi vọng con sau bổ sung 2 kênh luôn :d
Chạy 60 có cảm giác rung, tê tay lái không bác. Lúc trước cũng cân nhắc lắm mà do đắt hơn MT kha khá sau khi giảm nên thôi
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@SuperIQ3000 Lên gù nên rung với tê giảm hẵn, di chuyển liên tục tầm 1h sẽ có cảm giác hơi tê xíu. Đúng rồi MT thì trẻ trung hơn
Khi nào có tiền sẽ mua 1 con pkl. Sợ lúc đấy đã già cmnr.
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@KendoNguyen Già chơi pkl đẹp lắm bác, sang ngầu chững chạc
long_pn
TÍCH CỰC
2 tháng
@KendoNguyen Già chạy ko sợ mà dắt mới sợ, lâu lâu nó đè mình bẹp dí luôn
Mình thấy giống Cafe hơn là Naked bike. Mình chạy Naked thì tay khá thoải mái.
@lxhxxnxxx Nó thuộc naked retro giống như tụi CB650R với CB1000R. Còn Cafe racer là thể loại khác hoàn toàn
long_pn
TÍCH CỰC
2 tháng
@lxhxxnxxx Con này chủ yếu đi Cafe chứ xuyên việt ko ngon bằng mấy con phổ thông như WinX
@long_pn Chắc tùy thói quen. Mình xuyên Việt bằng Naked bike (odo khoảng 15k km) thì thấy thoải mái hơn chạy underbone 500km.
Tomri78
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Mình m65 nài con này nổi không bác @Tini tech ?
Tini tech
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Tomri78 Xe cửa hàng ngồi lên thử xem bác , chống nhón 2 chân là ngon lành
anhtuan277
ĐẠI BÀNG
2 tháng
cùng đam mê với bác, xe côn tay đầu tiên của mình luôn ạ <3 <3
TNR60270.jpg







  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019