Review Yadea S3
Rất hay và hữu ích!/6 người
Thanh275.dn
một thángBình luận: 55
Review Yadea S3
Đây là review về Yadea S3 của mình.Mình mua nó với giá 21 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Yadea S3:


Động cơ 2400w, 2 chế độ chạy eco 40km/h và power khoảng 55km/h, dùng smart key hoặc chìa khoá cơ,cốp xe 20 lit,tay lái cao, thắng đĩa trước sau lun




Thiết kế, ngoại hình

Quảng cáo


Nhìn xe là mún mua liền vì yên xe cao,giá cả hợp lý, vừa đủ với nhu cầu,đắt như xe feliz mà cũng ko có thắng đĩa sau,gầm cũng cao có thể leo lề được, ko thấp như những xe máy điện khác, dùng acquy nên xe nặng hơn xe máy,nhìu khi đi làm họ nhìn tưởng xe tay ga

image.jpg

image.jpg

image.jpg

image.jpg


Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu


Chạy eco đụoc khoảng 100km,chạy power thì khảng 50km, chạy hỗn hơp khoảng 80km,gặp xe phía trước là phải bấm còi sợ họ không biết có xe phía sau, muốn bền acquy thì nên mua cái công tắc hẹn giờ, về nhà hẹn giờ 1 tiếng sau mới sạc vì acquy còn nóng chưa nguội

Điểm thích nhất


Khỏi phải lo xăng tăng giá,từ nhà tới cty 15km, đi 2 ngày mới phải sạc, chở vợ con vẫn giữ nguyên tốc độ nhưng nhanh hết bình hơn, trên lazada có bán pin lfp khoảng 10tr nhưng mục tiêu là tiết kiệm tiền xăng nên chưa có ý định mua

Quảng cáo



Điều cần cải thiện


Đồng hồ acquy trên xe đo điện áp ko chính xác, cứ phải nhẩm trong đầu đi bao nhiu km rui, số odo trên đồng hồ lệch 20%, dùng smart key xe cứ kêu bip bip rất to gây sự chú ý của người khác nên tôi đã phải tháo cái loa vứt đi, chú ý nếu đang chạy power vặn hết ga mà thấy còn 4 vạch thì nên chuyển qua eco chạy

image.jpg

image.jpg

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

55 bình luận
Tags:review
Mình cũng đang tính mua xe hãng này, đi hỗn hợp được 80km thì cũng ok, giá hợp lý, không tốn tiền thuê pin hàng tháng như hãng v
@Thanh275.dn ở hội an ah bác
@nospecial Ở đà nẵng bạn
@Thanh275.dn Pin cho xe máy điện thường 1-2 cục hình chữ nhật , sau đổi phải xem lại khoang , giắc cắm, thiết bị đầu ra đầu vào. Chắc đổi hẳn xe dùng pin
@MrNeo8x Bữa ni dùng 1 cục thui bạn ơi,có sẵn kích thước rùi coi thử lắp vừa xe của bạn hay ko là triển lun
So với xe vinfast thì sao nhỉ
@thongnv0310 sơ bộ thì giá rẻ hơn, hoàn thiện kém hơn. mặt đồng hồ không bằng cả con Impes của Vin
theo em thì với acquy thông thường, bác đi tầm 2-3 năm đã phải thay thì chưa chắc đã tiết kiệm hơn xăng bao nhiêu.
và cốp xe dây nhợ lằng nhằng quá. nhà sản xuất không trau chuốt cho sản phẩm
@tran_huy2003 Càng đi nhiều thì xe điện càng lợi tiền, bạn đi ít thì tuỳ thuộc từng trường hợp. VD dễ thấy nhất là nếu 1 ngày đi >100km như các shipper thì sau 12 tháng tiền đổ xăng đã bằng tiền mua con Feliz. Với tình hình giá xăng hiện tại cũng nên tính đến chuyện đổi xe nếu nhu cầu và tài chính mình cho phép. Tất nhiên xe điện hiện tại vẫn còn nhiều “tật” cần phải xem xét kỹ trc khi mua.
1oldman
ĐẠI BÀNG
5 ngày
@NguyễnXuânBằng Thật ra nếu mà bỏ qua được những bất tiện ( khá nhiều, vài thứ khá khó chịu) của xe điện và không cần quan tâm vấn đề điện hay xăng ô nhiễm môi trường hơn ( vì rất khó kết luận chính xác) thì di chuyển cự ly ngắn ( tầm <= 40km) mình nghĩ xe đạp điện và xe máy điện chạy ắc quy vẫn kinh tế hơn. Mình thấy ắc quy ướt thường xuyên kiểm tra sức khỏe, châm nước thường xuyên, sạc khi dung lượng còn tầm 50 % chứ không dùng đến khi gần cạn mới sạc, nhà có kích sạc thì nếu dùng đến lúc hỏng hẳn mới thay cũng khá tiết kiệm đó. Mình chỉ nói yếu tố chi phi chứ không bàn đến trải nghiệm nhé, vì nhiều người có tiền thay bình định kỳ thì trải nghiệm sẽ tốt hơn, xe điện cũng ít chi tiết cần bảo dưỡng hơn xe động cơ đốt trong. Nếu xã hội chọn xe điện là hướng phát triển thì chi phí sẽ thấp hơn nữa. Nhưng đó là câu chuyện tương lai ít cũng 10 năm nữa, còn hiện tại xe điện cũng chỉ là phương án phù hợp di chuyển quãng ngắn, và không phải ai hay mục đích sử dụng nào cũng dùng được xe điện.
@1oldman Mình không chắc về tính kinh tế thì ắc quy hay pin Lithium sẽ tốt hơn. Pin bền hơn nhiều, dung lượng cao hơn, sạc nhanh hơn nhưng cũng đắt hơn.
Nếu bạn dùng pin mà chỉ sạc đến 80% và không để nó tụt xuống dưới 20% thì cực bền. Mình dùng con Ultrabook của Samsung từ 2013 có chức năng chỉ sạc đến 80%, đến giờ pin vẫn được 70%. Tất nhiên cũng có một phần vì mình hay cắm sạc khi dùng. Mãi sau này Macbook mới có chức năng như vậy và công nhận nó rất hiệu quả.
@1oldman Chiếc xe đầu tiên bạn mua phải là xe máy, rồi mới tính đến mua xe máy điện,vì xe máy điện cũng hơi bất tiện
Mình đọc báo với quảng cáo thấy thương hiệu này nhiều lần . Mà cái thông tin công ty nước nào, sản xuất ở đâu , vv . Thì ko thấy, giấu như mèo giấu ... à mà thôi.
@tien dio Hàng Tàu có thương hiệu thôi b. Chắc đại lý nghĩ k giới thiệu khách cũng tự biết.
@vn_soft Mình thấy mấy năm nay, kiểu cũng đẹp. Sao ko làm thương hiêu như Xiaomi, ghét cái kiểu lấp liếm . Người vn giờ cũng cởi mở rồi.
@tien dio Nếu làm thương hiệu thì giá sẽ cao hơn
@Thanh275.dn Vấn đề là vẫn làm thương hiệu, vẫn quảng cáo vẫn bán giá cao. Cái mình nói là quảng cáo nhưng lấp liếm, ko dám nói mình là hàng Tq.
Đi tầm 600km/tháng quay đầu thì đi con feliz s tiết kiệm quá đi chứ. Pin thuê có phải mua đâu tiết kiệm hơn xe xăng tầm 30% chi phí chưa tính bảo dưỡng
@dangkhoi17 Tôi thấy nếu pin mà mua trả góp được thì tại sao lại phải thuê bạn
@Thanh275.dn Thuê cho đỡ mệt đầu chứ với tiền nhẹ hơn nhiều nếu đi trung bình tháng 500-600km. Vin nó có gói linh hoạt 189k/tháng (500km) đi vượt thì có 374đ/km thôi thì kể cả vượt 200km vẫn rẻ chán. Pin lỗi chai thì ngta đổi cho mình vậy thì sao phải mua?
Xe xấu kinh mà 21tr, y chang quăng tiền cho bọn head honda chém
Odo lệch từ 20 đến 30%. Nản
@visaodemroi Ổ lệch, điện áp báo lệch phải nhớ số km đã đi được, ngộ ghê bác nhỉ 😁
Review cô đọng chất lượng!
Thực ra muốn tiết kiệm chi phí thì làm con wave fi cho tiết kiệm. Chứ mấy ông cứ so sánh xe điện với xe tay ga thì chịu.
@huynh tri 1996 Cốp rộng, chạy êm. Wave FI đáp ứng được cái nào?

So sánh đương nhiên phải tương đồng về trải nghiệm.
Chứ như ông khác gì mang iPhone ra so sánh với android giá rẻ
@vanlinh2905 2 con giá ngang nhau mà bạn. Với con trên cốp còn nhỏ hơn con wave đó. So sánh là cùng giá trị bỏ ra
1oldman
ĐẠI BÀNG
4 ngày
@huynh tri 1996 cốp con này 21L thì to hơn wave rồi bạn, chưa kể nó có sàn xe nên cũng chở thêm được đồ.
Nói thật là quá xấu
yagi
ĐẠI BÀNG
một tháng
Mình cũng có 1 em yadea e3, bạn nói điểm tốt rồi mình nói 1 vài điểm ko tốt cho mọi người tham khảo. đây là mình đi thực tế hơn 1 năm phát sinh những trục trặc, có thể là xui nhưng cũng có nguyên nhân đến từ hãng.

1. BẢO HÀNH : lúc mới mua còn hạn bảo hành gọi điện hỏi han rất nhiệt tình, đến lúc hư thì "em không biết nữa", rồi đẩy cho đại lý, đại lý thì cũng kiểu thờ ơ, hàng không có sẵn, và cũng bán nhiều hãng trong cùng 1 cửa hàng nên không thật sự chuyên, hỏi đồ của hãng thì cũng không nắm rõ.

2. SẠC : của Yadea rất tệ, cục sạc to, nặng và không có quạt, được 1 năm thì cắm không lên, gọi lên hãng hỏi sửa được không thì bảo là phải mua mới, mở ra xem thì bên trong đổ keo đặc quánh bọc hết mạch, không thể sửa được, kiểu đồ xài 1 lần. Gọi lên hãng hỏi mua sạc mới thì họ bảo loại cho xe E3 ko còn, đổi qua loại khác, có quạt, và nhẹ tênh. Về sạc được 1 chút thì đầy, mình cảm giác cục sạc này hơi lởm.

3. ẮC QUY : Như bạn chủ topic có nói là không sạc lúc xe mới đi về vì ắc quy còn nóng, mình cũng rất cẩn thận vấn đề này nhưng sau 1 năm là bắt đầu có dấu hiệu chai, mình tháo ra xem thử thì chiếc của mình đi 80km, có 5 bình ắc quy rất nặng, 1 bình cỡ gấp 3 bình xe máy. Dùng sạc C-tek kích, khử, nhồi các kiểu trong vòng hơn 2 tuần thì phát hiện bị hư hết 3 bình, đi 1 chút là pin tụt thê thảm.

Trên là những cân nhắc điều không hay của cá nhân khi mua xe YADEA, dĩ nhiên cũng có những điểm tốt như thiết kế chắc chắn, dễ tháo mở, ngoại hình đẹp (đã chứng thực bằng người đi đường 😃 ), quãng đường đi xa, giá tốt, khóa nhiều chức năng, hú khi có người đụng vào, cp tổng tắt toàn bộ xe ...
@yagi Cục sạc xe này có quạt làm mát
Tóm lại là không nên mua 😁
Con này làm sao so được với Feliz. Dùng acquy nhanh hỏng phải thay, thiết kế xấu, hoàn thiện kém, màn hình kém, lại còn đo không chính xác :Đ; khác gì con Superman của mấy cháu cấp 2.
@Mr.Knows Feliz đắt hơn nhưng cũng dùng acquy, ko có thắng đĩa sau,tốc độ cũng ngang nhau mà,còn về dan nhựa thì thời gian mới trả lời đươc
@Thanh275.dn bạn noi đúng, công nhận là hi vọng chất lượng vẫn đảm bảo như mấy con xịn hơn của Vinfast thôi.
T đã đi xe Vinfast đời đầu thấy cũng ok hi vọng đời Feliz này vẫn ổn.
@Thanh275.dn giờ có con Feliz S đời mới dùng Pin LFP chạy 200km thì cũng ngon. Tiền thuê pin coi như ngang xe xăng
Xe này ngắn quá mà bác thớt chở được cả vợ con. Công nhận lèn giỏi thật. Làm con Pega-S to, cao, đầm, lịch sự đi cho thoải mái
Thằng nào phán đi xe điện không tiết kiệm được mấy so với xe xăng nếu đi nhiều thì thằng ấy đéo hiểu gì. Tôi đang đi honda lead đường hà nội ngày 50 km cả đi cả về. Đường hà nội đèn xanh đỏ và tác đường nhiều nên 100km hết 3 lít xăng. 3 lít xăng x 32.000 = 96.000. Nghĩa là 1 km hết 960 đ. Một tháng đi 1500 km x 960 = 1.440.000+ 100.000 nhớt = 1.540.000 đ. Trong mua vinfast feliz s thuê pin hết 350k cộng sạc hết 150 tiền điện. Mỗi tháng tiết kiệm được 1tr cho 1500km. Ở đây mình không xe với xe số lý do xe số cốp bé chóng hỏng giầy dép và đi không sướng như xe ga và xe điện nên mình so với loại xe cùng phân khúc xe ga với chuẩn
@hadinhbach Case của bác đi nhiều thì quá hợp lí.

Nói chung lựa cơm gắp mắm, chứ k có giải pháp nào tối ưu cho tất cả mọi người được
nghe nói acquy hãng này công nghệ graphene bền đến 5 năm không biết có đúng không ta, có ai xài M6I TTFA chưa cho cái review đi
@Fat_cat75 Ắc quy thì vẫn là ắc quy, không thể bền hơn pin lithium được.
ht95
ĐẠI BÀNG
một tháng
Mới thay bộ pin e3 hết 3T5 40 ngàn sau khi dùng xe được 2 năm. Hàng chính hãng
gia chủ hơi bừa
1oldman
ĐẠI BÀNG
6 ngày
Thank bác vì bài review. Bác cho hỏi xe này khi bật xi nhan có kêu to như kiểu G5 không bác nhỉ, đợt em đọc thấy mod Didu nói em G5 xi nhan kêu hơi giống báo khẩn cấp. Với con này lúc đi đường xa chạy 50 km mà phanh gấp đường nhựa đẹp mặt đường khô có mượt không nhỉ, ý em là ví dụ xe số có 1 phanh đĩa trước bóp gấp thường hay bó bánh dễ mất lái nhưng em này có phanh đĩa sau (vẫn biết là chưa có phanh abs) không biết có giảm được hiện tượng bó bánh không bác nhỉ. Em cũng đang tính mua 1 chiếc cho bố xe này.
Thanh275.dn
ĐẠI BÀNG
5 ngày
@1oldman Xi nhan xe này mun kêu phải lắp thêm,vẫn có hiện tượng bó bánh bạn nhé








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019