Review Yamaha Exciter 155 VVA-Chiếc xe thiệt là thú vị
Rất hay và hữu ích!/14 người
Thanh6990
2 nămBình luận: 129
Review Yamaha Exciter 155 VVA-Chiếc xe thiệt là thú vị
Đây là review về Yamaha Exciter 155 VVA-Chiếc xe thiệt là thú vị của mình.Mình mua nó với giá 50490000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Yamaha Exciter 155 VVA-Chiếc xe thiệt là thú vị:

Sau thời gian dài vòng đời của Exciter 150 từ 2015 đến nay với 1 lần nâng cấp giữa chu kì vào năm 2018 thì đã đến lúc Yamaha tung ra phiên bản mới với nhiều thay đổi đáng kể về ngoại hình lẫn động cơ

Nói chung thì nếu nhìn ngoài đường thì có thể thấy 1 sự khác biệt rất riêng so với các dòng xe tay côn 150
Cơ duyên mà mình mua xe này cũng rất thú vị, khi Yamaha giới thiệu ra mắt xe quảng cáo trên truyền thông và tổ chức chương trình bán 100 chiếc kỉ niệm ra mắt thị trường dòng xe mới thì mình đã đăng ký và được 1 suất với số xe 006 khá đẹp nên mình quyết định mua thêm dù đang dùng 1 chiếc Winner 150 cũng khá hài lòng với nó nhưng với những thông số về chiếc xe mới ra của nhà Yamaha làm mình khá ưng ý và quyết định tậu về cho mình.

image.jpg

Quảng cáo


image.jpg

image.jpg

image.jpg

Thiết kế, ngoại hình

Với thiết kế mới về hệ thống đèn pha với 2 tầng độc lập, pha bên dưới và cos bên trên ghi đông đảm bảo cung cấp ánh sáng hiệu quả hơn và ít gây chói mắt cho người đối diện.

Động cơ thế hệ mới 155cc mà gần đây xuất hiện ở các dòng xe cao cấp hơn như r15v3, V Ixion 155 hay Xsr 155 nay đã được tinh chỉnh lại và đem xuống dòng underbone như e
Exciter
Về phần công tắc tay lái nói chung khá giống với đời exciter 150 2018 đèn led, 2 cục gù tay lái thiết kế lại theo kiểu dáng đời exciter 2011 với gù sắt khá nhỏ, dù có công dụng khử rung nhưng cảm giác lỏng lẻo chưa vừa ý mình
Mặt đồng hồ lcd hiển thị bằng điện tử toàn bộ với các thông số vòng tua, cấp số, thời gian, tốc độ trung bình, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình hay số km đã đi được từ lúc cảnh báo hết xăng(trip F) khá tiện lợi
Dàn áo thiết kế nhiều nhựa và liên kết bằn rất nhiều ngàm, nhìn bên ngoài liền lạc nhưng nếu tháo ra mà không chú ý hay thời gian dài sau khi dùng xe thì việc bị rè dàn áo là điều khó tránh khỏi
Dàn chân xe gồm mâm, phuộc, thắng thì có thể nhận thấy sự giống nhau với dòng exciter 150 nên trải nghiệm cũng như vậy, khá mềm và êm ái trên đường cũng như linh hoạt ở trong đô thị và những tour phượt, nếu muốn trải nghiệm ở tốc độ cao vững chắc hơn mình nghĩ các bạn nên thay loại có lò xo cứng hơn với độ rebound có thể tuỳ chỉnh cho phù hợp hơn. Tuy nhiên dù yamaha công bố phuộc trước có cải tiến về hành trình phuộc trước thì đôi khi vẫn xuất hiện tiếng cụp cụp khi thắng gấp hoặc lên bậc vỉa hè cao(mình đã khắc phục bằng việc thay bi chén cổ không rế nhựa loại bỏ tình trạng này 100%)
Lốp xe tạm ổn tuy độ bám đường không cao lúc đường ẩm ướt, nếu có điều kiện nên thay các dòng cao cấp hơn. Mình không thích kiểu gai chéo kiểu zích zắc vì dù nhẹ chuyển hướng lái nhưng ở tốc độ cao không vững chắc bằng các loại gai đối xứng
Các đèn pha và đèn hậu trên xe là dạng led nhưng vẫn còn 4 đèn xinhan và đèn soi biển vẫn là bóng dây tóc nếu toàn bộ là bóng led thì vẫn tốt hơn

Quảng cáo





Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu

Về động cơ là điểm ưng ý với công nghệ VVA cho cảm giác ổn định hơn ở nước đầu mà vẫn không quá đuối máy ở nước hậu sau điểm bật VVA cho cảm giác bốc hơn khá đáng kể

Bộ nồi với công nghệ mới khá bốc dù cho nó chỉ có 3 lò xo và 3 lá bố. Do trước đây mình dùng Winner 150 chuyển sang nên trải nghiệm khác biệt chính khi sang dòng này chủ yếu đến từ sự linh hoạt của động cơ ở tốc độ thấp, cảm giác về côn và số nhẹ nhàng của Exciter 155 vva mang lại dễ chịu hơn. (Winner nồi 4 lò xo với 5 lá bố khá cứng và bền bỉ)
Cũng không quá ngạc nhiên với 1 động cơ nhiều công nghệ hơn, dung tích xilanh lớn hơn nên công suất cho ra cũng cao hơn 1 chút dù không quá lớn khi trải nghiệm thực tế
Công nghệ ly hợp chống trượt vô tình đem lại tác dụng giúp sang số nhẹ nhàng hơn(có thể đá số sống dễ dàng) dồn số về 2 3 cấp nhanh chóng hơn do ít độ ghì hơn loại hộp số truyền thống. Tuy nhiên mình lại thích cái cách dùng việc trả số để ghì động cơ trên loại ly hợp truyền thống vì cho độ ghì tốt hơn(dù nguy hiểm hơn nếu người lái chưa đủ kinh nghiệm xử lý hay dồn quá gấp)
Về mức tiêu hao nhiên liệu tầm 50 tới 55 km/l thực tế với tốc độ trung bình dưới 6000rpm(mức công bố nsx là 2,09l/100km) dù mức hiển thị trên đồng hồ luôn khoảng 60-64km/l khá ảo@@ nếu chạy bạo lực tua máy trên 7000 và vva mở thì chỉ từ 40-45km/l ổn với 1 cục máy 155cc
Dung tích nhớt máy thay thế chỉ 850ml và động cơ với tỉ số nén 10.5 giải nhiệt nước nên khá mát và bền nhớt. Thay nhớt và lọc thì 950ml nên chỉ cần mua chai 1l phổ biến trên thị trường.
Két nước thiết kế mẫu mới nhìn thì khá nhỏ gọn tuy nhiên nếu đo kỹ phần cánh tản nhiệt vẫn bằng so với chiếc Winner với số lượng lá tản nhiệt ngắn nhưng nhiều cho hiệu quả tản nhiệt nhanh hơn loại truyền thống(không tính phần bể chứa nước mát) và thực tế trải nghiệm mình không thấy máy nóng gì bất thường khi chạy đường phố, đường trường, chỉ khi kẹt xe quạt két nhanh quay hơn(do thể tích chứa nước nhỏ nên nhanh nóng)

Quảng cáo


image.jpg
Khối động cơ gọn gàng và được che chắn nhiều bởi dàn áo tạo cảm giác liền lạc hơn cho xe

image.jpg
Pô xe ngắn và gọn , tiếng rất êm tuy nhiên chưa tạo cảm giác phấn khích cho người cầm lái cho lắm

image.jpg
Cục máy 155 thế hệ mới đã loại bỏ hoàn toàn vị trí cần đạp khởi động làm gọn hơn Cần đạp phanh dời gần lại vị trí chân người lái và không còn bị đập dẹp nhìn yếu ớt như đời Ex trước

Điểm thích nhất

Độ linh hoạt và luồn lách tốt, máy nhẹ nhàng dễ vận hành ở tốc thấp, bốc ở tầm 7000 8000 rpm lúc vva mở

Phuộc êm ái không xóc, đi đường dài khoẻ, không đuối máy
Smartkey tiện lợi, an toàn
Kiểu dáng khoẻ khoắn, nước sơn khá tốt
Xích tải của thương hiệu RK mã elo 428 phốt cao su rất bền bỉ và ít kêu

image.jpg
Phần đầu xe thiết kế với đèn định vị tạo khác biệt 2 ống phuộc cải tiến hơn đời trước với hành trình nhún tăng thêm 10mm dù vậy đường kính ty phuộc 27mm vẫn chưa cân đối với vẻ ngoài hầm hố của xe

image.jpg
Yên xe 2 tầng cho cảm giác thể thao Phần ốp đuôi sau đầy đặn cân đối cho phần thân xe hơn

image.jpg
Dàn faring của xe với các hốc gió và ốp dưới bụng máy tạo sự liền lạc cho thân xe và định hướng luồn gió vào máy giải nhiệt tốt hơn

Điều cần cải thiện

Dàn áo với các ngàm nhỏ phức tạp, dễ hao mòn và phát sinh tiếng rè sau khoảng thời gian dài sử dụng

Dàn chân với phuộc tương đối mềm sẽ không chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao
Vỏ xe với cao su cứng, gai zích zắc sẽ không hợp khi dùng đi tốc cao
Xích tải phốt cao su bền nhưng nặng bánh hơn và bảo dưỡng khó hơn cần loại vệ sinh bôi trơn chuyên dụng
Smartkey nên có tích hợp báo động khi remote đi xa mà chưa tắt khoá để đảm bảo không xảy ra trường hợp quên tắt máy dẫn đến hết bình ắc quy(không tắt máy chỉ cần tầm 5h là sẽ hết bình)

Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.

Bao da chìa khoá Khắc

Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com

IMG_2076.PNG
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
image.jpg
129 bình luận
Mãi mới có bài review Exciter 😍😍
👍🏻Bác 😆
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@Tuấn Anh Bi Thanks bác nhé
@Thanh6990 Chà, 1 năm rồi mới thấy lên trang chủ 😅
lehman1
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@mig29f h cứ bài nào có hình đẹp là lên lóc nhà
Con này 150cc mà cũng chỉ chạy xích 428 thôi à, trước giờ cứ nghĩ nó phải chạy loại to hơn chứ 428 hay dùng cho mấy con 100-125cc mà.
@TraiKimThanh 100 - 125 cc nó 420 mà.
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@TraiKimThanh Xích to thì bền bỉ nhưng sẽ nặng máy hơn, tốn chi phí hơn nên đội giá thành.
Đặc biệt hãng honda vn xe 125 đổ xuống sên mặc định theo xe chỉ là 420 của kmc cho nhẹ xe và rẻ.
Yamaha tính ra rất ưu ái cho đời ex 155 này lắm khi trang bị bộ nsd hiệu RK có phốt oring rồi bác ạ
@Thanh6990 Mình nghĩ chỉ bọn honda keo kẹt mới cho theo xe cái xích đó chứ. Xe 110cc chạy xích 420 vài bữa kêu nhức cả đầu. Kéo căng xích rồi mà vẫn kêu, fix được vài bữa lại kêu. Thế là thay luôn lên 428 cho chắc.
Quân khốn nạn
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@TraiKimThanh Mấy hãng xe có cơ hội thì nó tối ưu lợi nhuận thôi nên đành chịu.
Mua về thay sợi sên did thái lan thôi cũng đủ ngon hơn sên 420 đó mấy lần r bác ạ. Chứ xe mới mà tăng sên hoài rồi kêu xích chán lắm. Đặc biệt hay đi tour thì nên thay cho tiện và ổn định hơn
@TraiKimThanh Hồi xưa mình đi con wave 110 do cái xên nó khổ nhỏ nên bị giản hết nhanh hơn mòn đĩa răng dù đã cắt bớt khúc. mà thay thì phải thay cả bộ nhông sên đĩa mình chửi honda quá trời! hàng exciter đắt hơn wave nên chất lượng tốt hơn nhiều! nay ya lại giở trò này thì hết nói nổi luôn!
vẫn thích kiểu đời trước hơn
😁
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@B L A Z E Vài năm nữa ex ra phiên bản mới hơn thì sẽ có nhiều ng giống bác nói v tiếp 😅
@Thanh6990 Ko phải thế. Đời cũ nhìn mướt và thanh thoát hơn. Yamaha vẫn bán song song 150 và 155 nên ko phải là vì 150 ko còn sx nữa mà thấy nó đẹp hơn. Đời 155 này nhìn hơi xôi thịt cơ bắp quá.
cabk
TÍCH CỰC
2 tháng
@Thanh6990 con 150 nhìn vẫn đẹp hơn ngầu hơn 155 nhìn cải lương
Mr Do
TÍCH CỰC
2 tháng
@zer0_7 Đồng ý với bác, con 155 nhìn hiện đại, cách tân nhất là phần giữa - đầu xe nhưng tổng thể kiểu nó cứ cục súc thô kiểu gì ấy. Còn 150 nhìn hài hoà, thanh thoát, cân xứng nhiều góc độ, ra mắt từ 2015 tới giờ chỉ facelift chút xíu cái đầu đèn nhưng vẫn không lỗi thời. Đặc biệt chạy ngoài đường ban đêm nhìn từ phía sau ex150 vẫn đẹp ăn đứt ex155
Mr Do
TÍCH CỰC
2 tháng
@Thanh6990 Cảm quan của mình ex đẹp nhất là đời 135 4 số và 150 đầu đèn led. Còn máy móc thì ex giờ độ lên con nào cũng tốc độ bàn thờ hết, kiểu dáng mới quan trọng nhất mới là thứ khiến người ta có xuống tiền và gắng bó với con xe đó lâu hay không
Ly hợp TRƯỢT (slipper clutch) mà ai cũng dịch thành chống trượt.
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@Blitzwaffen "Chống trượt bánh" nên bên trong ly hợp nó có cơ cấu trượt lúc có moment ngược từ bánh xe lúc trả số. Dịch sát nghĩa thì khó hiểu vì đó giờ dân mình quen dùng từ đó rồi.
Thanks bạn góp ý
@Thanh6990 Btw cảnh chụp giống bờ kè phường 5 Vĩnh Long ghê.
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@Blitzwaffen Nó đó chứ đâu. Ông bạn cũng ở gần đây sao ràng dữ vậy 😅
@Thanh6990 Có qua đây thăm bà con 😆
đẹp, ngon, dòng xe côn tay hiện nay thì Yamaha vẫn ngon hơn Honda ở khoảng thiết kế, còn về cảm giác chạy thì tùy mỗi nguồi thôi. mình không nhận xét
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@A0kiji Phân khúc xe ga thì ya k cạnh tranh lại dc nên nó rán tập trung vào mảng xe số để kiếm chác lại đó mà. Cạnh tranh nhiều thì ng tiêu dùng sẽ lợi nhiều hơn dù mua hãng nào 😁
hàng khủ đây dồi
Tiểu rờ một
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@gnuhuuh 😂ya nó quảng cáo nổ banh xác. Giống r1 chắc ở cái vè sau chứ so với r1 thì quá khập khiểng bác ơi
Fix chính tả bớt chủ thớt 😁 Bài hơi dài
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@Thi Eat Apple Đăng bằng ipad nên còn cập rập , nãy h mình còn up lại thêm mấy tấm hình rồi mà app tinh tế nó tải mãi chưa xong😅
cabk
TÍCH CỰC
2 năm
máy móc ko nói. chứ thiết kế nó chán ko tả nỗi. nhìn đằng sau cứ nghỡ sym chạy tới gần mới biết ex.
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@cabk 😂 nhìn riết quen thôi bác ạ
có điều kiện sao không mua phân khối lớn, mà lại 1 winner, 1 exciter?
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@Thang0206 Năm nay covid quá nên e ít đi rồi chứ lúc trc rảnh là xách xe đi du lịch bụi 5 7 trăm cây 1 tour là 1 tháng 2 lần nên mau lên odo lắm. Dưới miền tây lên cũng ngán covid
@Thang0206 Bằng A2 mình mới thi xong, chi phí hết chưa đến 2tr mà thi cực kỳ dễ, 1 lần là đậu luôn, đợi 25/12 này là có bằng rồi.
@Haiminh0912 Bạn thi ở đâu v bạn? Mình ở sg trên 2tr5 ko ah
@Toptop68@ Mình thi ở Gò Vấp, chỗ đường Dương Quảng Hàm, sân tập khá rộng, cơ sở vật chất cũng ok, thi bằng xe Rebel thì phải, xe hơi cũ nhưng khá dễ chạy, chạy khoảng 3 lần là đi ngon lành.
Dương 1H
TÍCH CỰC
2 năm
Mih ko thik phượt với lại chưa đi xe côn bao giờ nên cũng ngại😑
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@Dương 1H Có đam mê xe và thích đi xe mới dễ chơi dòng côn tay bác ơi. K thì chọn xe ga đi cho tiện
@Dương 1H phải thích chạy xe thích điều khiển xe đa dạng chứ nói thiệt nó nhiều cái gò bó lắm . Còn ko phải giàu mua 2 con chứ cũng lắm bất tiện riêng cái khoản ko thể đề pa bằng 1 tay là thấy nhùng rồi . nhưng chạy ngon vặn ga phê phê
mình k thích đời này cho lắm, nhìn thô quá
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@Nicolas Plam Nhìn dần r sẽ quen thôi bác, xe mới ra khác nhiều thứ so với cũ nên nhìn chưa hợp nhãn😊
Bác review rất hay. Lâu rồi em mới đọc một bài đã vậy trên đây.
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@BillyTheKid96 Thanks bác 🤗
Xe bây giờ càng ngày càng phình to ra
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@nrgdj Việt nam ham to bác ơi😅. Mấy dòng gầy ốm bán ế quá riết mấy hãng nó phải chiều theo số đông
nhl2246
ĐẠI BÀNG
2 năm
Con này kén khách hàng có 2 lý do
1. đơn giản xe zin thì chạy yếu nhớt mà độ lên 62 65 , ... bl..bl.. thì khó độ nên choi choi nó ko thích mua toàn kiếm 150 cũ chơi để độ đi tour.
2. Còn di chuyển trong nội thành mấy khi kéo trên 6000rpm mà 6000rpm VVA mới phát huy tác dụng nên cũng ko khác gì 150 cũ
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@nhl2246 Xe zin cũng chỉ yếu hơn raider thôi chứ cũng k yếu đâu bác ơi.
Do dòng mới ra, chưa hợp nhãn số đông.
Lúc mới ra ex 150 ai cũng chê xấu so với ex 135 mà giờ tới ex mới cũng v😅
nhl2246
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Thanh6990 5years trước cũng khoái ôm e150 đi tour, giờ có tuổi đi xa ôm vô lăng cho nó lành 😂 mà lái xe gặp mấy ông thần rcb chạy phải nói kinh khủng thiệt😔😔😔
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@nhl2246 Giờ xe nào càng hot, máy càng mạnh thì racing boy càng nhiều. Ra đường chạy gặp cũng ớn, thấy đèo cua k biết phía ngược chiều ra sau mà mấy khứa ôm cua như moto gp luôn 😂
haopro
TÍCH CỰC
2 năm
@nhl2246 Raider, satria nài yếu thì tớ vẫn lụm như thường nhé, còn Winner, Sonic, mình chưa bao giờ bào thua tữ đề 3 đến hậu bao giờ
AC367A4B-EE3B-4787-AC13-D56FF6E7DE51.jpeg
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@haopro Depa thì mạnh hơn do ex nó bốc từ ga đầu luôn r , còn hậu thì đuối hơn rai tí. Chứ rai gọn quá mà xác nhẹ, bánh nhỏ, ít cản gió rồi máy 18.3hp nữa mạnh hơn 0.5 ngựa nên hơn hậu tí cũng bt bác ơi
Hình như đây ko phải là cặp kính zin theo xe hả bạn?
5506707_image.jpg
@theoriginalstuffs k phải bác ơi
kính zin nhìn manly hơn
@theoriginalstuffs Gương hậu của Yamaha Z125
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@theoriginalstuffs Kính hậu yaz 125 bác ơi. Kính zin kiểu chiếc lá góc cạnh như bao đời ex trước vậy đó, mình thấy dài nên gắn loại khác
nguyen_no1
TÍCH CỰC
2 năm
Mình thích kiểu dáng cũ bên cạnh hơn, đi phố nhẹ nhàng hơn winner mình đang đi. Cơ mà giờ đổi sang Exciter thì mất thêm gần 20 củ chứ ko ít 😁
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@nguyen_no1 Mình cũng chạy winner mới qua đây bác ơi. Nếu xe còn ok thì bảo dưỡng rồi chạy chơi, nào gom lúa mua thêm chiếc khác chứ bán xe cũ mất giá lắm, mà nó cũng là kỉ niệm nên giữ hơn
Ex 150 ngày xưa vừa ra thấy chạy đầy đường ngay. 155 ra mấy tháng rồi mà cực ít gặp trên đường. Có vẻ sức hút kém hơn hẳn đời trước rồi. Btw exciter mới vẫn duy trì được hộp số mượt mà hơn hẳn winner x, chạy cả 2 chiếc mới thấy côn số ex đi phố thoải mái nhẹ nhàng dễ chịu hơn winner nhiều
Thang0206
ĐẠI BÀNG
2 năm
@chungancon_9x Mãi mới thấy cmt đúng ý. Em ở HP mà từ lúc ra tới giờ mới thấy đc 2 con chạy ngoài đường. Hồi Ex 2015 ra mắt thì vài ngày chạy đầy đường rồi. Trong khi giờ WinX nhan nhản.
Cơ bản là với cái giá 5x triệu thì ngta sẽ bù thêm cố lấy TFX, MT15 hoặc R15. Hoặc giả dụ vẫn muốn chạy côn tay thì WinX rẻ hơn hẳn 1 chục.
@Thang0206 Mấy con ôm bình xăng kia cũng đắt hơn mấy chục ấy bác. Mua winner x cho rẻ mà lại có abs
@chungancon_9x Nó bán song song bác ơi.
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
@chungancon_9x Hồi 2015 lúc đó chỉ có ex và rai xc tầm giá 40-60 nên khách thích côn tay chỉ có thể mua 2 con đó, mấy con moto 150 như cbr150 hay r15 v2 ngót nghét 100 củ cả quá chát.
Hiện tại quá nhiều nhãn hiệu trong phân khúc tay côn tầm giá 50 củ nên người có nhu cầu đã mua trước 1 2 năm và dùng cả rồi. Mà xe mấy chục củ xài 2 3 năm chưa hư hao gì nếu muốn đổi chắc cũng đắn đo lắm.
Bởi vậy ít thấy là đúng thôi bác
@chungancon_9x giờ Sg đầy đường luôn
dattan239
ĐẠI BÀNG
2 năm
Dòng Xe côn tay này đúng để bắt chó thôi,xe thì không có cốp ,lên cái dốc mà cao phía trên kẹt xe là khóc không,không tài nào mà nhít nhít lên được, xuống dốc kẹt xe cũng vậy không tiện dụng như xe số thường.bác nào không tin bữa nào quay video lại cho coi
@dattan239 Ông đe* biết đi xe côn. Nhát k dám về số 1
@dattan239 Tôi chạy cả xe tay ga lẫn côn tay mà chẳng bao giờ bị trường hợp đấy, dốc trên Đà Lạt dựng đứng, đường thì đông vẫn đi bình thường. Về số 1, thả nhẹ côn ra, đuối quá thì mớm thêm ga vào, chẳng có gì gọi là khó cả, chẳng qua là ông không biết chạy xong đổ lỗi cho chiếc xe nó dở thôi.
@dattan239 lúc mới tập chạy thì tui tin ông nói nhưng chạy dc 6t rồi thì do ông tệ thôi pa . xe chạy hay dỡ do người cầm nhưng chạy côn tay nó cảm giác xe tốt hơn rất nhiều
@dattan239 Ko biết đi xe côn rồi lên đây chê 😹
trando
TÍCH CỰC
2 năm
Bạn cho mình biết thêm thông tin về việc thay bi chén cổ không rế nhựa nhé. Có thể tìm mua, thay thế ở đâu.... Cảm ơn bạn, bài viết hay, chân thật.
Thanh6990
TÍCH CỰC
2 năm
Thay k rế thì hiểu đơn giản là bỏ rế nhựa và thêm vào vài viên bi để tăng độ chịu lực cho chén cổ hơn, hoặc có thể thay loại bi đũa. Mình thì làm tại nhà, bạn có thể đi ra các tiệm sửa xe bên ngoài có uy tín để thợ làm chuẩn sẽ xài đc lâu. Còn k thì để zin thì chịu tiếng cụp cụp hơi khó chịu tí nhưng cũng k ảnh hưởng j đến an toàn. Mình gửi bạn xem cái hình bi bạc đạn có rế, không rế và bi đũa cho bạn tham khảo.
Mình làm cách kết hợp cả 2 để k quá nặng như full bi đũa nhưng vẫn đầm và k bị cụp cụp.
Ra tiệm chắc k ai làm kiểu vậy, 1 là full bộ bi đũa 2 là sắp full bộ bi rời vì làm như mình phải tốn tiền mua 2 bộ chén cổ(chưa bằng tiền thợ nó ăn khi làm 1 bộ chén cổ nữa)😅
image.jpg
image.jpg
image.jpg
@trando Bỏ cái đan bi thì cứ bỏ thôi. Thêm vài bộ bi zin vào. 😂








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019