Review Yamaha NVX 2017 - Sau 4 năm sử dụng

monkey1510
16/6/2021 9:5Phản hồi: 179
Review Yamaha NVX 2017 - Sau 4 năm sử dụng
Đây là review về Yamaha NVX 2017 - Sau 4 năm sử dụng của mình.Mình mua nó với giá 54.5 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Yamaha NVX 2017 - Sau 4 năm sử dụng:

Đây là Yamaha NVX ver 1, ra mắt vào cuối năm 2016, cho đến cuối năm 2020 Yamaha đã thay bằng phiên bản NVX ver 2 với nhiều cải tiến hơn nữa.

Đây là chiếc xe thứ 2 mình sở hữu kể từ khi mình sử dụng chiếc Yamaha Sirius từ năm 2012 đến tháng 05/2017. Quay lại một chút vào thời điểm đó, những tháng cuối năm 2016, bạn sẽ lựa chọn chiếc tay ga nào tầm 40 – 60 triệu cho nam giới ? Airblade 2016 vừa ra mắt với form dáng mới, nhỏ gọn hơn đời cũ khá nhiều. Tuy nhiên, với cá nhân mình đó lại là điểm trừ, bởi với thể trạng cao 1.73m, thì vợ mình bảo mình ngồi Airblade thấy người chẳng thấy xe đâu. Hơn nữa, mình có ấn tượng và yêu thích form của AB đời 2012 – 2015 hơn so với các thế hệ sau này. Còn với các dòng xe khác như Lead, Grande…thì thật sự không phù hợp với mình.
Nhu cầu mình cần đổi một chiếc tay ga với tầm giá trên ở thời điểm ấy, mình gần như không ưng bụng thật sự chiếc nào.
Nhưng không, thật sự may mắn khi cuối Yamaha ra mắt NVX 155cc như một chiếc xe thật sự phá cách và có thể xem nó nằm ở một đối tượng rất riêng: một chiếc xe tay ga mang đậm tính thể thao! Một chiếc xe sẽ thể làm người ta thích, rất thích ngay từ cái nhìn đầu tiên; và cũng có thể rất ghét bởi kiểu dáng hoàn toàn khác hẳn với các dòng xe tay ga trên thị trường!
Sau một thời gian mê mẩn với em nó kể từ khi ra mắt, đến tháng 05/2017 mình quyết định rước em nó về và sử dụng cho đến nay. Bản mình mua là 155cc ABS, với rất nhiều trang bị phải nói là tốt nhất tầm giá hơn 50 triệu lúc đó, bao gồm phanh ABS bánh trước, và smartkey. Ở thời điểm đó, chỉ có duy nhất SH có phanh ABS và smartkey.
Trong khuôn khổ bài review hôm nay, mình muốn chia sẻ với mọi người về em nó, sau 4 năm và gần 40.000 km trải quá, và cả những vấn đề về khắc phục những nhược điểm còn tồn tại của nó.


blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Thiết kế, ngoại hình

Nhắc lại phía trên một chút, gần như với chiếc NVX ver 1 này ở thời điểm ra mắt, bạn sẽ thấy gần như 02 quan điểm tồn tại về thẩm mỹ trên xe này: rất đẹp rất ngầu <> xấu, mất cân đối, 01 chiếc rất ít người có quan điểm trung lập về cái đẹp.

Tuy nhiên, ấn tượng mạnh là điều chắc chắn có mỗi khi chiếc xe này di chuyển ngoài đường. Những bạn sở hữu chiếc NVX này giai đoạn mới ra mắt sẽ hiểu được cái cảm giác rất nhiều ánh mắt dõi theo khi bạn di chuyển trên đường, khi bạn đậu xe ở đâu đó sẽ được hỏi thăm thường xuyên về chiếc xe. Điều đó làm cho mình cực kỳ tự hào khi chạy chiếc xe này ngoài đường.
Điểm ấn tượng bạn sẽ dễ dàng nhận thấy là NVX có một cặp lốp rất to, to nhất trong các xe tay ga lẫn xe số từ 155cc đổ xuống. Với kích thước 110/80-14 cho lốp trước và 140/70-14 cho lốp sau, nó tạo cảm giác cực kỳ thể thao và phù hợp với thiết kế khá to của xe. Lốp xe trong hình là loại Pirelli Angel Scooter, đắt hơn lốp zin, nhưng vận hành ổn hơ rất nhiều, chi tiết này mình sẽ review kỹ hơn ở phần vận hành.
Trang bị theo xe ngoài đồng hồ hiển thì dạng màn hình ấn tượng, còn có cổng sạc (phải mua tẩu sạc rời gắn vào) cũng là những tiến ích đặc biệt cho các bạn hay di chuyển nhiều.
A. PHẦN ĐẦU XE:
Phần đầu xe là điểm được nhiều người yêu thích, với một cái nhìn hết sức thể thao và mạnh mẽ. Nổi bật với thiết kế hình chữ X nhìn phía trước xe, cùng với một cặp đèn xe Full LED sắc cạnh nổi bật. Tem xe đơn giản với 1 dòng chữ 155 kèm theo VVA nhỏ, nhưng nổi bật lên giữa phần đầu.

Quảng cáo


Ở giữa phần trước phần trước xe là cặp đèn demi luôn sáng với nguyên gốc là đèn halogen màu vàng, đã được mình thay bằng LED xanh dương, tạo hình chi tiết này rất ăn nhập với thiết kế. Tuy nhiên, phía dưới là cặp xinhan xe được thiết kế hình vuông, đặt thấp không thực sự đẹp, chưa kể là với nhiều người nó sẽ hạn chế trong việc truyền tín hiệu xi nhan đến người khác, nhưng với cường độ sáng tốt, tách hẳn với đèn xe thì xe đối diện vẫn dễ dàng thấy được.
Cụm đồng hồ xe là một màn hình hiển thị đơn sắc, hiển thị điện tử hoàn toàn với nhiều thông tin: tốc độ, vòng tua, báo lượng xăng, đồng hồ, ODO, lưu Trip km đã đi, điện áp bình và tiêu thụ xăng trung bình. Mình khá thích các chi tiết hiển thị về giờ, nó giúp mình vừa chạy xe vừa có thể theo dõi thời gian dễ dàng, cùng với báo lượng xăng tiêu thụ trung bình, mình có thể biết được xe mình “ăn xăng” thế nào mà không phải tính toán đổ xăng báo nhiêu/số km đã đi…Thiết kế đồng hồ cũng là một chi tiết rất đẹp ăn nhập với cụm đầu xe, riêng chi tiết này mình thích hơn đồng hồ trên NVX ver 2.
Đèn xe là loại LED, cho ánh sáng chỉ vừa đủ, tốt hơn AB nhưng theo mình như PCX mới đủ dùng. Độ sáng không cao lắm, bù lại chóa đèn cho độ cắt gom rất tốt. Hiện tại mình đã lắp mạch tăng sáng của bên thứ ba, và giờ nó khá sáng, dư dả cho việc mình chạy ban đêm.
B. PHẦN GIỮA XE
Nhìn từ ngang xe, bạn sẽ thấy chiếc NVX to thật sự, không kém chiếc SH là mấy. Từ đầu xe đến đuôi xe, triết lý thiết kế chữ X vẫn dễ dàng nhìn thấy được. Yếm xe được cắt nhọn về phía trước, với phần chữ X cách điệu, ốp bạc dễ dàng tạo điểm nhấn ở phần thân xe.
Yên xe được chia làm 2 tầng rõ rệt, với chiều cao yên trước được công bố là 790mm, khá cao, sẽ phù hợp với các bạn tầm 1,65m đổ lên. Yên sau mình dự đoán là khoảng 820-830mm, rất cao như yên sau của SH. Đây chính là điểm bất lợi nhất trong việc tiếp cận đến người dùng bởi yên sau quá bất tiện đối với những bạn có gia đình, ba mẹ, bạn gái, vợ…nếu không cao thì thật sự rất khó leo. Tuy nhiên, yên này rất phù hợp với người lái bởi bề ngang yên rộng, đệm yên dày, cảm giác ngồi nó trọn bờ mông nên rất thư giãn =))))
Pô xe to và vương xéo lên, chi tiết này hợp lý trong tình huống nếu bạn phải lội nước. Phuộc sau zin xe là loại “phuộc mập”, ở ver 1 chưa được trang bị là phuộc chưa có bình dầu. Hiện tại mình đã thay sang phuộc YSS G sport, do có bình dầu nên nó khóa lấp được khoảng trống rất lớn giữa bánh xe và thân xe, và nhìn nó hợp lý hơn rất nhiều so với phuộc zin.
Nhắc qua về cốp xe, với dung tích 25 lít, được thiết kế đủ sâu để chứa cả nón ¾ cùng nhiều vật dụng khác. Với mình, đây là 1 cái cốp đủ rộng cho nhu cầu sử dụng. Mình thì mong muốn có thêm đèn LED trong cốp xe nữa để sử dụng ban đêm thì tiện dụng hơn.
C. PHẦN ĐUÔI XE
Nhìn từ phía sau xe, bánh sau với size 140 rất to và ấn tượng, cùng với chắn bùn sau ngắn, lộ rõ bánh sau nên nhìn như phong cách của sport bike. Phần đuôi xe được vuốt nhọn về phía sau, cùng với đèn hậu LED và cặp xi nhan tách rời sử dụng halogen.
Hầu như chi tiết đuôi xe là chi tiết bị nhiều người chê mất cân đối.
Có một chi tiết hạn chế nữa là do thiết kế như trên, kèm thêm bánh size to nên nó bắn bùn rất kinh với lốp zin.

Quảng cáo


D. ĐÁNH GIÁ SAU 4 NĂM:
Xe mình là màu trắng, theo lẽ thường màu này sau 1 thời gian dài hay bị ngả sang cháo lòng. Nhưng chất lượng dàn vỏ trên con NVX v1 này thật sự chất lượng, trừ chi tiết cái ốp ở đuôi xe khi nhấn thì có tiếng hơi ọp ép, còn lại dàn vỏ cực ký chắc chắn, các khớp nối không bị bung hay rơ 1 cái nào dù điều kiện đường xá mình đi không thật sự tốt, đi các huyện mặt đường xấu nhiều.
Về nước sơn, màu trắng không bị ngả vàng. Các chi tiết màu đen ở mặt trước là do mình ngã xe nên nó ăn sâu vào dàn nhựa. Xước dăm xuất hiện nhiều ở phần yếm thân xe, do vị trí này người ngồi sau leo lên xuống thường dẫn tới cọ quẹt, dù vậy, độ bóng trên nước sơn vẫn còn đảm bảo tốt trên tất cả bộ phận của xe được sơn, nhìn chiếc xe vẫn còn rất chất. Các chi tiết nhựa nhám còn khá tốt, cũ theo thời gian, chứ không bị bạc màu như nhựa trên 1 số xe Honda ngày nay, kể cả các chi tiết nhựa ở lốc máy bên trái xe. Nút bấm sử dụng thường như cos-pha thì đã bóng và bay màu sơn. Cơ bản là mình cực kỳ ưng với chất lượng dàn vỏ của NVX v1.
Về cái hao mòn đáng kể nhất chính là đồng hồ, sau 4 năm, mặt nhựa đã xước dăm, không còn nhìn rõ khi ngoài trời nữa. Bên cạnh đó, tấm nền màn hình đã bị lỗi loang lổ dần, ban đêm thì thì nhìn được, chứ ban ngày là rất khó thấy các chi tiết bị chỗ loang lỗ đó.



Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu

A. PHUỘC XE

Mình xin tách phần phuộc xe ra review riêng, vì phần này là phần có khá nhiều điều để nói.
Phuộc xe zin có lẽ là điểm yếu nhất của chiếc xe này. Phuộc trước yếu, dễ dàng hết hành trình. Bạn sẽ dễ dàng nghe tiếng “kịch” của chạm ti phuộc mỗi khi nuốt ổ gà hay khi xe bạn gặp đoạn trũng giữa đường và mố cầu. Từ 0 – 13000km, mình phải đi thay chén cổ hết 2 lần vì những chấn động do va hay nuốt ổ gà Mình đã đi thay lò xo phuộc trước dài hơn và khắc phục được hoàn toàn, từ đó đến nay, gần 40.000km, mình có thể chạy càn lướt nhiều hơn mà chưa thay chén cổ lần nào. Chi phí fix phuộc trước tầm 200 – 300km tùy chỗ, những chỗ thay thì các bạn nên tham khảo trong các group về NVX trên facebook.
Phuộc sau zin là loại không có bình dầu. Nếu chỉ đi trong phố, hoặc đi đường quốc lộ đẹp, tải trọng chở 2 ng không quá 120kg, thì phuộc zin mập vẫn ổn. Nó mềm, nếu đi 1 thì thậm chí còn thấy nó khá dễ chịu. Tuy nhiên, nó vẫn hơi yếu, và yếu điểm lớn nhất là cách đặt phuộc sau của nó.
Phuộc sau được đặt khá đứng, gần như thẳng góc, nó không đặt xéo giống như những chiếc tay ga khác. Cách đặt phuộc này khá khó chịu với người ngồi sau, mọi dao động được dội thẳng lên. Vợ mình trước đây khi đi chung với mình khá khó chịu về vấn đề này, đặc biệt là lỡ nuốt ổ gà thì nó dội thẳng lên nhức cả lưng, nhức tê người.
* Khắc phục bằng cách thay phuộc sau:
Mình quyết định thay phuộc sau bằng cặp YSS G sport vào năm 2019. Mình thường chạy nhanh, trên mặt đường xấu, nhấp nhô nhiều đó. Đắt xắt ra miếng, cặp YSS nó êm hơn, cái cảm giác mà phuộc nó xử lý dao động cực kỳ tinh tế như giá tiền của nó, chắc chắn và gọn gàng, nhẹ nhàng. Cách mà nó dội ngược lên yên sau nó đều cải thiện hơn nhiều so với cây phuộc zin mập, cái cách mà phuộc zin xử lý ở đường xấu khá là “bùng nhùng”, hành trình trả về khá nhiều, nó ko xử lý dc cái dao động trước đó và cái vừa tiếp nhận, nên cảm giác tưng khá khó chịu. Nhưng cây YSS G sport thì ko, cảm nhận dc cách nó xử lý rất dứt khoát giữa các dao động, nếu mặt đường tưng liên tục thì nó trả về 1 hành trình ngắn hơn, nên cảm giác thúc vào lưng ít hơn hẳn. Từ ngày đổi sang cặp YSS G sport này vợ mình không còn thấy khó chịu, êm ái hơn nhiều khi ngồi sau. Còn với người lái, nó cũng sướng và êm hơn nhiều so với trước kia.
B. VẬN HÀNH
Bốc!
Phấn khích!
Đầm chắc!
3 từ trên sẽ là mô tả ngắn gọn cho cảm giác vận hành của xe. Yamaha NVX 155 v1 được trang bị khối động cơ Blue Core 155 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, SOHC, phun nhiên liệu điện tử, sản sinh công suất tối đa 14,7 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút. Sức mạnh của NVX v1 có lẽ chỉ thua SH 150i 2020 khi so cùng phân khúc.
Với trọng lượng 117kg, bạn sẽ thấy chiếc xe khá khỏe dù chở một hay chở 2, chạy đường bằng hay đường dốc.
Nước ga đầu của NVX không thuộc dạng quá hỗn, nhưng cách mà nó lên ga thật sự mượt, tốc lên đều nhanh. Mình chắc chắn rằng NVX là top đầu của một con tay ga tạo nên cảm giác phấn khích trong từng cú vặn ga, rất mượt!
Với VVA sẽ kích hoạt ở mốc vòng tua 6.000 vòng/phút trở lên, đây là lúc NVX thể hiện sức mạnh so với động cơ không có VVA. Ngay từ mốc 70 đổ lên, mỗi cú vặn ga minh vẫn còn thấy nó lên khá nhanh và vọt đi đầy mạnh mẽ, khác hẳn với một số xe khác sau 70 thì chỉ lên từ từ. Tốc lên bắt đầu chậm đi sau mốc 100km/h, với mình nó là quá đủ cho một con tay ga ở phân khúc 155cc đổ lại.
Mỗi hành trình ở quốc lộ của bạn thật sự sẽ rất thú vị nếu bạn có một chút máu “tốc độ” trong người. Ra quốc lộ, bạn cũng dễ dàng vượt các xe khách, xe container dễ dàng, ít phải suy tính nhiều mỗi khi vượt.
Lốp xe kích thước lớn là một ưu điểm không thể bỏ qua, nó mạng lại cảm giác cực kì đầm chắc trong quá trình vận hành của xe. Ngay cả ở mốc 110km/h ở quốc lộ vắng xe, mình vẫn cảm giác tự tin điều khiển, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát.
Lốp zin là của hãng IRC, ít vân, theo mình là ko ngon lắm, do mau hư, với bánh trước là mình thay lúc 16.000km do nó phù nên chạy tốc độ 70 lên hơi bị đảo bánh, đồng thời bánh sau cũng bám đường kém hơn.
Nhắc đến vận hành cũng phải nhắc đến an toàn, không thể bỏ qua chi tiết thắng! Phanh trước là phanh đĩa có ABS, phanh sau là phanh đùm. Phanh sau không thật sự tốt, chỉ đủ dùng, nếu chỉ dùng phanh sau ít khi mình dừng theo mong muốn được. Phanh trước thì khá ngon, trong nhiều điều kiện đường xá khác nhau, mình test bóp phanh trước hết cỡ cũng không bị đảo bánh trước. ABS hoạt động khá tốt, với những trường hợp bánh xe có dấu hiệu trượt do cát, trơn… hoặc đường mấp mô xấu hiệu, khi bạn bóp phanh nó kích hoạt ngày với tiếng “xè xè” do nhấp nhả thắng liên tục. Dù vậy, mình cũng có nghe nhiều bạn chạy các xe moto đánh giá ABS trên NVX chưa thật sự nhạy. Với mình thì ABS + lốp to chạy đã an toàn, chưa bao giờ mình phải xòe hay mất kiểm soát xe ngay trong các trường hợp khẩn cấp.
Ah, có một chi tiết nhỏ mà các bạn chạy NVX v1 cũng thường gặp, ở tốc từ 37-41km/h, hầu như các xe đều sẽ bị truyền rung động lên tay lái dẫn tới một số khó chịu nếu di chuyển nhiều trong phố, chỉ có duy nhất đoạn trên là bị.
• Khắc phục rung từ 37-41km/h:
Mình mua cặp gù của Suzuki EN 150 thay vào, hết gần như 80%, đồng thời tay lái cũng đầm hơn hẳn.
• Khắc phục lốp:
Mình thay lốp trước sau sang Pirelli Angel Scooter. So với lốp zin, nó ngon lành hơn rất nhiều. Độ bền cao hơn – mình chạy lốp này hơn 20.000 km vẫn ko thấy phù. Bám đường hơn. It ăn đinh hơn – từ lúc thay tới giờ mình chưa bị ăn định lần nào. Bớt bẳn bùn hơn – Khoảng tầm 30% so với lốp zin. Ôm cua an toàn hơn hẳn, các anh em trong hội NVX cũng suggest lốp này hoặc Michelin City Grip.
C. NHIÊN LIỆU
Tiêu hao nhiên liệu sẽ là khác nhau với cách chạy mỗi người. Mình thử cả 2 trường phái khác nhau với điều kiện chạy 1 mình:
- Chạy nhẹ nhàng, không quá thốc ga: trong phố tầm 46-48km/l, đường trường tốc cỡ 60-80km/h từ 54-58km/l.
- Chạy thoải mái theo kiểu mình hay chạy: trong phố tầm 40-43km/l, đường trường 45-58km/l ở tốc dao động liên tục từ 60-90 km/h, và tăng ga vượt liên tục.

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

blob.jpg

Điểm thích nhất

- Thiết kế với mình là ấn tượng, có chất riêng và cá tính.

- Vận hành và cảm giác lái phấn khích nhất trong đám tay ga < 175cc.
- Đồng hồ hiển thị theo dạng màn hình, cung cấp nhiều thông tin hữu ích.
- Lốp to, vận hành an toàn.
- Đầm chắc ngay cả ở tốc 100km/h.
- Máy bốc và mượt, VVA làm việc hiệu quả.
- Cốp rộng
- Có ABS ở tầm giá hơn 50 triệu.

blob.jpg

Điều cần cải thiện

- Phuộc trước lẫn sau zin đều không ngon (Đã fix bằng cách thay lò xo phuộc trước và YSS G sport cho phuộc sau).

- Bắn bùn hơi nhiều so với các xe khác.
- Yên sau cao gây bất tiện nếu trường hợp phải chở người lớn tuổi.

Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.

Bao da chìa khoá Khắc

Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com

IMG_2076.PNG

blob.jpg

blob.jpg
179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhớt máy và nhớt láp bạn thay nhớt gì bạn, láp xe bạn có bị hú không
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huu22232324 chai Molygen tầm cỡ 2500km em thay, vì tới cỡ 2100 là thấy hết êm rồi.
chai Scooter Race thì tầm 2800km thay, tới cỡ 2500 mới hết êm.
Chai Scooter Race thì bốc hơn, nhưng máy kêu hơn 1 chút so với Molygen, ít thôi ko đáng kể. Tùy vào nhu cầu của bác :-D
@huu22232324 nhớp lap liquy moli, nhớt máy fuch đỏ, đảm bảo ngon êm rẻ bác ợ
@monkey1510 lỗi với hỏng vặt liên tục bác nhỉ,hic
TruongG47
ĐẠI BÀNG
2 năm
@huu22232324 Hú láp là hên xui trúng xe thôi, mình mua mới chiếc NVX 125cc về là bị hú rồi. Chạy một thời gian quen chả quan tâm tới hú hét nữa. Mới đây đổi sang chiếc 155 thì ngon lành không bị gì.
Xe bro giữ kỹ quá... xe mình nó trầy xước nát bét hết rồi 😔(
@henry_1177 lên vỏ khác liền bro ơi, phần nhựa màu chưa đến 1tr5 cứ thế mà chơi. tôi cả buồn dán keo, cứ trần mà chạy 2-3 năm thay vỏ khác
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@henry_1177 do mình ở tỉnh, nên đậu xe thoải mái, ít có va quẹt á bác 😁
Mình định làm lốp camel 150/70 luôn mà ko biết có bị cạ phuộc hay chắn bùn ko nữa.
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@itismyaccount 150 khả năng cạ chắn bùn rất cao đó bác. Với mình khuyến cáo ko nên xài Camel, nhiều anh em đang xài than phiền nó rất trơn và dễ phù á
@itismyaccount lốp 150 thì phải gỡ chắn bùn zin ra (vốn vô dụng) thay bằng chắn bùn phía sau (tầm 300k), lốp cứ Mechilin hoặc pirelli mà quất bác ợ, đắt sắt ra miếng, mình đi 2 năm còn gai
@itismyaccount Dẹp cameo đi bác. Trơn lắm.
ndv92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@itismyaccount Ngoài lốp zin ra thì ít nhất cũng phải Dunlop bạn à, Camel rẻ nhưng nguy hiểm lắm.
từng đi nouvo và sau đó thề xe máy chỉ mua honda
@longkhanhduong nhầm rồi 😃)

xe yamaha có 1 điểm yếu là kén người đi. cứ ngẫm xem 😃) các ông leo lên nvx đi cũng xấu bỏ mẹ chứ đừng nói các chị các em

còn chất lượng thì mình so sánh chắc ông 9 ông 10 thôi. xe yamaha giờ cũng ngon hơn trc nhiều.
@adsene chuẩn =)) bực vđ
T-2-A
ĐẠI BÀNG
2 năm
@kevin2210 kể con xe nghe xa vời thế bác, mình từng đi nhiều xe honda từ rsx 2007, airblade 2011, sh, airblade 2020, lead, vision,... xe ngày xưa thì bền đẹp chứ giờ đi được ít lâu cũng giống máy cày
John_Doe
ĐẠI BÀNG
2 năm
@longkhanhduong Cài này là suy bụng ta ra bụng người, xe yamaha k được ưa chuộng là ở cái thiết kế k hợp đại chúng, k cần biết nó bền ngon cỡ nào mà vừa to vừa xấu là k thể chấp nhận được rồi
xe giữ kỹ, còn mới quá...
gbambooking
ĐẠI BÀNG
3 năm
Màu trắng xe đẹp thật!
Chạy nhẹ nhàng, không quá thốc ga: trong phố tầm 46-48km/l <- thật o vậy bro? Vision 2020 110cc mà còn chưa chạm được ngưỡng đó
@MidadGyllenhaal xe mới mua Tết + nữ chạy í bạn 😆 chứ mình chạy là còn tệ hơn nữa haha
mình chạy trong TP hoặc DLat thôi bạn... và o có chỗ nào vượt lên duoc 50
@hoangtien123 Được đó bạn. Mình cố gắng chạy cho đèn eco sáng nhiều nhât( tức là tốc độ trung bình, không quá cao hay thấp) thì cứ đổ 4L mà chạy được 200km +_ vài ba km thôi.
@hoangtien123 Nvx 2022 m chạy nội thành hn khoảng 2.5l-2.7l. Ngoài vành đai 3, đi đường dài 2.2l
maxkenzi
ĐẠI BÀNG
2 năm
@hoangtien123 xe mình GSX S150, đi nội thành HCM 1 người, chạy thoải mái cũng ăn xăng tầm 45-47km/lit, có dính kẹt xe thì cũng xuống tầm 44km/lit thôi. Vậy nên mức hao xăng xe của chủ thớt cũng đâu có gì quá bất ngờ.
Yên xe này chở gái có bất tiện không bạn? Người ngồi sau có bị khó chịu hay bị tuột tới trước gì ko bạn?
Mình thấy chiếc nvx đời cũ này nhiều lần. Cá nhân thấy rất xấu với các màu khác (thực sự là xấu ngứa mắt luôn ấy), riêng với màu trắng thì nó lại ở thái cực rất đẹp. Ở hầm xe chung cư cũng có một chiếc nvx trắng mà mỗi lần đi ngang qua là muốn mua xe =)))
Đời 2020 đổi thiết kế thì mình thấy các màu đều đẹp.
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Nghêu Nghêu yên sau chở gái thật sự bất tiện á bác, phải biết cách leo như leo moto thì sẽ dễ dàng hơn. Nó chỉ dễ leo hơn yên sạ SH thôi.
Vk mình có 1.5m, dc cái leo lâu riết quen😆)
E cũng thích màu trắng, vì nó mà e quyết định mua NVX năm đó😃))
@Nghêu Nghêu yêu nên chế lại cho dễ ngồi, yên zin mỏng lét lại còn dốc, chở người già bất tiện nhé, chở gái thì tùy tính cách, nhìn chung biết cách cũng dễ leo
conan12a2
TÍCH CỰC
2 năm
@monkey1510 úi giống vợ mình có 1.5m à, nên leo kiểu moto riết quen. ngồi ok ko cần chế cháo gì
T-2-A
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Nghêu Nghêu v1 thì em chưa thử chở gái, nhưng V2 thì rất bất tiện nha, lên xuống khá cực, chỉ cần gái ôm là mỏi nhừ tay luôn, vì ngồi xe này k có chỗ bám phía sau nên người ngồi sau có xu hướng úp về đằng trước, giống như cõng 1 người trên lưng luôn, còn nếu là trai thì k bám lưng người trước, nhưng ngồi khá chênh vênh, cảm giác thiếu an toàn
hahaha333
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng đang rất hạnh phúc với em v2 😁
ngày trc cũng phân vân em này với ab, sau mượn đc xe thằng bạn đi một buổi thấy phuộc trc phuộc sau yếu, lên dốc chung cư mà cũng bị cục cục 2 phát lún hết phuộc
và cảm giác đầu xe hơi nhẹ quá so với đuôi, k cân đối và k đx chắc xe lắm
cuối cùng lấy ab, đi chắc hơn, nhưng máy gào, toàn phải thay nhớt xịn mới êm hơn chút
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vqt907 phuộc zin trước sau con này tệ thật á bác, dc cái fix cũng dễ dàng!
Còn vụ đầu xe nhẹ thì mình ko thấy nhẹ á 😁
@monkey1510 cũng k hẳn là nhẹ mà mình thấy kiểu đầu con này to, cản gió ác nhưng lại hơi rỗng bên trong nên nó k đc đầm, cũng có thể do chính con phuộc yếu gây nên cảm giác ấy 😃
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@vqt907 e cũng nghĩ chắc một phần do phuộc ko thấy chắc nên cảm giác bác control ko ổn, thấy nó nhẹ :-D
@vqt907 Bác mượn trúng con xe chén cổ bị yếu nên chạy thấy lỏng, chứ xe ko nhẹ nha bác, đầm hơn ab nhiều
ndv92
ĐẠI BÀNG
2 năm
@vqt907 NVX trọng tâm rất cân bằng đấy, có điều cổ nó nhỏ, đầu nhẹ nên đi gió to tạt ngang dễ lạng.
leaderhero
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chữ nhiều vl, kiếm những đoạn chia sẻ sau 4 năm xem như thế nào mà muốn đui con mắt
troc phu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cặp phuộc sau giá sao bác ơi?
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@troc phu cặp phuộc sau giá 6 củ á bác.
NVC ngon mà chỉ có nhược điểm là phuộc yếu thôi
Tính mua NVX nhưng cuối cùng chọn AB 2020 vì mình hay chở mẹ.
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@huynguyen201289 bác tính vậy hợp lý rồi, chở người lớn = NVX khá là vất vả khi leo trèo 😃
hoangka1102
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mình cũng vừa mới mua bản Ver2 hồi cuối năm 2020 lúc mới ra mắt. Cảm giác chạy thật sự rất tốt nhưng vẫn còn 1 số điểm cần khắc phục.
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@doosecxy bác tham khảo xử lý phuộc của em nhé. 1 khi xử lý dc cái phuộc của nó thì con NVX đáng đồng tiền bát gạo cực kỳ :-D
doosecxy
ĐẠI BÀNG
3 năm
@monkey1510 bác xử lý phuộc trước ở đâu vậy, kinh tế e hiện tại thì chưa đủ để thay phuộc
@doosecxy Phuộc trước ra ông Niệm nvx gì gì ở tân bình làm cũg ok, làm phuôc chén cổ thoi, dừng nghe dụ độ máy nồi phí tiền
T-2-A
ĐẠI BÀNG
2 năm
@monkey1510 em mua xe hồi đầu tháng 2/2022 lúc đầu cũng khá thích cái kết nối này, sau gần như k dùng đến nữa, tới khoảng hơn tháng trước là tự dưng hỏng, k tìm thấy bluetooth nữa, ae bên hội nvx bảo cái mạch bluetooth hút khá nhiều điện nữa
con này đáng mua hơn con Vario nhiều, về độ chắc chắn, chất liệu, mà giá cũng dễ chịu hơn. đi đường trường đặc điểm xe của Yamaha là vọt nhanh, nhưng đi nhanh đồng tốc thì k sướng bằng Honda đc, Honda nó lên từ từ nhưng nó êm và ổn định khi tốc độ cao, giống như 1 a chạy bộ, 1 a thì cứ lầm lũi chạy, còn 1 a thì vừa chạy vừa hét ấy =)))
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
tiếc là con này không giống đánh giá của bác 😆
Mình chạy luôn con AB 2017 cùng năm của gia đình rồi. Tăng ga, hay thả trớn con NVX mượt hơn AB nhiều.
AB rung đầu nặng khi đề pa, bị khi ODO vừa mới 1000km.
Và bộ nồi + máy con AB nó gào hơn con NVX 😃)) khẳng định là 02 con đều kêu, nhưng con AB nó gào hơn
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@RF Hiến Nguyễn ah, còn vấn đề nữa là tốc độ cao, cụ thể tới 100, con AB mình phải tập trung chạy hơn nhiều, ở tốc độ cao con NVX control dễ hơn nhiều, 1 tay ga cũng chẳng đảo
HuynhNgLe
TÍCH CỰC
2 năm
@monkey1510 Chạy gì mà 100kmh ghê dị =.='
Cơ mà bánh xe con NVX to thế, Vario sao mà so được độ đầm khi lên tốc độ cao.
wiind
TÍCH CỰC
3 năm
cái đồng hồ mang ra YFS nó thay free cho đó bác, cặp phuộc sau bác thay nhiêu vậy
wiind
TÍCH CỰC
3 năm
@monkey1510 cái đồng hồ đó củ rưỡi đó 😆
wiind
TÍCH CỰC
3 năm
@leminhtu88 được bác ạ, xe e mua đầu năm 2017 mà mới thay đầu năm nay, free hết, đợi nửa tiếng là có
monkey1510
ĐẠI BÀNG
3 năm
@wiind chuẩn bác ạ, riêng yamaha e thích là vấn đề này, đợt thay phuộc mập cũng thay trên phạm vi toàn quốc. Còn đồng hồ đa phần chỉ có ở SG@@
HP Thành
ĐẠI BÀNG
2 năm
@monkey1510 Mình ở Long An, ra đại lý vẫn được thay miễn phí. Hình như đời 2017 ai cũng lỗi thì phải
Penumbra
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nouvo 3 RC em chạy từ 2007 đến giờ hơn 600.000km bền thiệt 😁
Penumbra
ĐẠI BÀNG
3 năm
@monkey1510 Thay nhớt, khởi động kỹ trước khi chạy. Của bền tại người mà bạn 😁
Penumbra
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangtran91 Cos lần 2 rồi bạn 😁
@Penumbra Nhà có chiếc nouvo 2 chạy hơn 80k với chiếc nouvo 6 hơn 50k. 600k chạy hơn xe hơi nữa..??
lytieuchieu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Penumbra 15 năm 600k km tức là 1 năm bạn chạy hơn 40k km, 1 ngày chạy hơn 100km. Cứ cho con xe của bạn 40 km/l thì bạn đã xài hết 15k lít xăng tương đương với 250 củ dến 300 củ tiến xăng
chickennho
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cũng tìm hiểu mà thấy nó bự quá trời

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019