Đây là review về Yamaha NVX V2 - Chiếc xe tay ga nhiều cảm hứng của mình. Mình mua nó với giá 50.8 triệu. Em NVX V2 này mình đã tàu ngầm để tăm tia, tìm hiểu hơn 1 tháng trời trong các hội nhóm NVX trên Facebook, đến khi quyết định xuống tiền thì gần đến đợt sales 3/3 trên Shopee, và mình đã mua em nó với giá 50.8 triệu đồng, rẻ hơn 2.2 triệu so với giá niêm yết. Mình mua theo dạng trả góp 0% của Shopee luôn, phí trả góp là 2% (tầm hơn 1 triệu chút). Tính ra mình vẫn mua rẻ hơn giá niêm yết hơn 1.1 triệu mà còn được trả góp 0% trong 12 tháng, mỗi tháng chỉ hơn 4.2 triệu/tháng. Không thể hài lòng hơn. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.
Em NVX này là thế hệ thứ 2 (hay gọi là "V2"), có một số nâng cấp so với thế hệ đầu ("V1") như:
- Động cơ vẫn 155cc nhưng được tinh chỉnh để ra công suất lớn hơn, sức kéo tốt hơn;
- Thay đổi về ngoại hình, đặc biệt là dàn đầu và hệ thống đèn;
Thông tin chung về Yamaha NVX V2 - Chiếc xe tay ga nhiều cảm hứng
Sau 10 năm đi Yamaha Gravita (mình sẽ làm một bài review khác về em này), mình đã quyết định tự thưởng cho bản thân một sự nâng cấp về phương tiện đi lại sau một năm đầu tư chứng khoán thành công (lãi được đôi lốp xe 😃 )Em NVX này là thế hệ thứ 2 (hay gọi là "V2"), có một số nâng cấp so với thế hệ đầu ("V1") như:
- Động cơ vẫn 155cc nhưng được tinh chỉnh để ra công suất lớn hơn, sức kéo tốt hơn;
- Thay đổi về ngoại hình, đặc biệt là dàn đầu và hệ thống đèn;
- Bình xăng lớn hơn V1 hơn 1 lít;
- Bổ sung công nghệ kết nối xe với điện thoại Y-connect.
Nhìn chung các thay đổi không quá nhiều, và bạn nào muốn tiết kiệm vẫn có thể lấy V1 với mức giá giảm 5-7 triệu tùy đại lý vẫn rất ngon. Mình lấy V2 vì chủ yếu thích kiểu dáng mới hơn, lâu lỗi mốt hơn. Các thay đổi khác mình không đánh giá cao lắm, mình sẽ nói kỹ hơn ở phần sau.
Ảnh thật đẹp hơn ảnh CCCD
Chinh phục mọi đèo dốc
Thiết kế, ngoại hình
Một trong những điểm đốn tim (và đốn ví) nhất có lẽ là ngoại hình của em nó. Độ trẻ trung, cá tính và thể thao có lẽ không phải bàn. Đã từng có người hàng xóm nhà mình hỏi là "chú cũng chơi phân khối lớn cơ à?", xong đứng hình 1s và nhận ra đây là chiếc xe tay ga =))Em này có 2 phiên bản màu đen (đen - vàng đồng và đen sì sì) nhìn chững chạc và đỡ nổi bật hơn. Ban đầu mình cũng rất thích và dự định lấy chiếc màu đen - vàng đồng giống trong ảnh quảng cáo, nhưng nghĩ màu đen đi bùn đất bám vào nhìn bẩn, và thấy màu cam - đen hợp với tính cách của mình hơn, nên quyết định lấy màu này (màu đen khi đó đại lý hô giá cao hơn màu cam - đen 1 triệu lận do nhiều người thích hơn).
Quảng cáo
Mình không còn lấn cấn về quyết định chọn màu cam - đen chút nào. Đúng là chiếc xe phù hợp với tính cách thì càng nhìn càng yêu. Nhiều khi buồn buồn cầm ly cà phê ra ngồi ngắm xe tự dưng thấy vui lên, chắc do cái màu xe nó cũng sôi động 😃
Đầu xe cũng là một thay đổi lớn của V2 so với V1. Thiết kế mới "mềm" hơn và gọn gàng, bớt rườm rà hơn thế hệ cũ. Dàn đèn full led mới với đèn demi uốn cong, đứt quãng cũng tạo điểm nhấn như đặc điểm nhận dạng cho V2. Duyệt, đi trời tối đèn V2 đẹp tuyệt vời luôn, mỗi tội mình chỉ được ngắm khi gặp em NVX V2 khác đi ngược chiều =))
Một số anh em than đèn của em nó không được sáng lắm, tuy nhiên mình thấy vẫn đủ dùng nếu đi với vận tốc dưới 100km/h, hehe. Trên hội NVX các anh em cũng độ nhiều dàn đèn đẹp và ngầu lắm, nhưng mình lười và thấy độ xong mình chả ngắm được mà cho người khác ngắm nên thôi, bỏ qua.
Phần còn lại của ngoại thất thì không có quá nhiều thay đổi, do thiết kế từ V1 cũng đã rất đẹp rồi, chả tội gì phải đập đi xây lại cả, chủ yếu là cắt gọt tinh chỉnh. Có chăng là phần đuôi cũng được làm gọn hơn, cái này mình cũng thích.
Một điểm mình cũng rất ưng ý là xe có cái cốp rất rộng, đựng vừa 1 mũ bảo hiểm fullsize và 1 mũ nửa đầu luôn. Mình không để đồ nhiều nhưng khi cần thì thấy rất tiện lợi, nhét được cả cái laptop Thinkpad 14 inch cũ kỹ (khung máy to ngang máy 15 inch đời mới) vào vẫn vừa. Về quê hoặc đi xa 1 mình thì tống hết đồ vào cốp, khỏi cần vác theo balo làm chi cho vướng víu.
Một cái sướng của chủ xe NVX là yên sau cao, đèo gái rất sướng. Gái nó ngồi trên xe là hai chân tự động mở ra, quặp lấy người mình, người tự động đổ về phía trước. Mỗi khi dừng đèn đỏ là cặp giò em nó biến thành hai cái tay ghế để mình gác tay lên cho đỡ mỏi, cặp ... biến thành cái tựa đầu mát xa thư giãn, khà khà :3
Quảng cáo
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Theo hãng công bố thì mặc dù dung tích xi lanh vẫn vậy nhưng hãng đã tinh chỉnh để tăng công suất cho cỗ máy đâu đó hơn 1 ngựa so với bản cũ, tăng cả momen xoắn. Mình không thạo kỹ thuật và cũng chưa được trải nghiệm V1 nên sẽ chỉ nhận xét dựa trên cảm nghĩ của mình và cảm xúc khi vận hành mang lại.Với mình thì sức mạnh của em nó quá dư thừa đối với mục đích đi làm hàng ngày trong đô thị và cả đi đường dài, do giới hạn tốc độ đối với xe máy ở Việt Nam chỉ là 60km/h. NVX còn được hãng trang bị cho công nghệ van biến thiên VVA, đại để là khi vòng tua máy trên 6000 vòng/phút thì sẽ mở thêm 1 van nữa để bơm thêm nhiên liệu vào động cơ, tăng sức mạnh cho các dải vòng tua cao (mặc dù tốn xăng hơn chút), nên kể cả ở tốc độ trên 100km/h em nó vẫn xử lý gọn gàng (dân chơi hay gọi là đâm hậu tốt thì phải).
Nhà sản xuất khuyến cáo trong thời gian chạy rô đai không nên vặn quá 1/2 hành trình tay ga. Nhưng để biết 1/2 là bao nhiêu thì phải thử xem toàn bộ hành trình tay ga như thế nào. Và sau một lần thử vặn hết hành trình tay ga thì mình bị nghiện cmn luôn, sướng lắm anh em ạ :3
Nước ga đầu theo nhiều anh em nói là không được bốc như V1, nhưng mấy lần mình lỡ tay vặn ga thốc lúc đèn chuyển từ đỏ sang xanh mà em nó chồm lên, giật cả mình. Chắc mình cũng không cần bốc hơn nữa, nguy hiểm lắm =))
Một vấn đề cũng hay được nhắc đến là động cơ hơi rung ở vòng tua cỡ 4000-5000 vòng/phút, cái này mình cũng cảm nhận thấy vì nó rung lên cả tay lái. Mặc dù rung khá nhẹ nhưng nếu đi đều đều ở cỡ vòng tua này (tốc độ khoảng 40-50km/h) có thể một số người thấy hơi khó chịu. Mình thì thấy lúc đó nó như kiểu con hổ đang gầm gừ để chuẩn bị chồm tới, cứ thôi thúc để mình vặn ga mạnh hơn vậy =)) Lên đến trên 5000 vòng/phút và đặc biệt là khi trên 6000 vòng/phút (kích hoạt VVA) thì động cơ êm ru luôn. Đúng là cố tình kích thích người ta chạy nhanh đây mà :3
Mức tiêu hao nhiên liệu cũng là một cái làm mình hài lòng. Nhà sản xuất công bố mức tiêu hao là 2.2 lít/100 km. Mình thấy nếu đi trong đô thị thì mới tiêu hao bằng này, còn mình thử đo 1 lần đi đường trường cỡ 60km chỉ hết cỡ 1.8 lít/100 km thôi. Không mong chờ gì hơn nếu nhìn vào sức mạnh của cỗ máy ở trên. Bình xăng lớn hơn V1 cũng là điểm cộng, bớt được số lần đi đổ xăng cũng là tiết kiệm thời gian cho cuộc sống vốn đã tất bật ở thành thị 😃
Cảm giác lái của NVX V2 cũng rất tốt. Xe đầm chắc do xác xe nặng cũng đâu đó 127kg. Phuộc sau khá cứng nhưng bù lại làm khả năng điều khiển xe tự tin hơn, không bị bồng bềnh. Nếu chở thêm người ngồi sau thì phuộc lại càng đầm và đỡ cứng hơn, xứng danh xe thồ. Phải nói là mình rất thích lái chiếc xe này, mặc dù là xe tay ga nhưng vận hành em nó mang lại rất nhiều cảm xúc chứ không đơn thuần là vặn ga và chạy như mọi người vẫn nghĩ. Có lẽ điều này đến từ sức mạnh động cơ và kiểu dáng khí động học cũng như hệ thống treo thể thao của em nó, làm người ngồi lên xe là muốn ôm em nó chinh phục mọi con đường.
Có một điểm mình đánh giá là không an toàn trong vận hành xe, đó là thi thoảng đang đi rất bình thường, liếc xuống đồng hồ xe thì thấy đã chạy gần 100 km/h cmnr, giật mình phải hạ bớt tay ga. Các bạn chạy xe này nên chú ý tốc độ chứ nếu chỉ "đi theo cảm giác" thì dễ ăn biên lai phạt lắm :p
Có một điểm hơi kỳ cục là mặc dù xe dùng lốp bản to, ôm cua khét lẹt được nhưng hễ trời mưa hoặc đường trơn thì rất dễ trượt bánh, chắc do dùng loại lốp ít gai. Mình cũng bị xòe một lần vào hôm trời mưa, xước hết tem yếm bên trái. Lúc đó mới chạy được mấy trăm km, xót xa ghê gớm. Giờ thì thấy bình thường, coi đó như một "chiến tích", nên mình cũng chả thèm thay tem luôn. Khuyến cáo các bạn là nếu đi em này thì nên cẩn thận khi trời mưa, hạn chế ôm cua gấp, và nếu được thì thay bộ lốp nhiều gai hơn.
Một điểm khó chịu nữa là phuộc trước của xe rất yếu, hành trình lại ngắn, nên mỗi khi đi vào gờ giảm tốc hoặc ổ gà với tốc độ cao là phuộc trước lại bị cấn, nghe "cộc" một cái rõ to và khô, xót xe và khó chịu ghê gớm. Cái này là vấn đề từ thế hệ trước rồi mà đến giờ nhà sản xuất vẫn chưa khắc phục. Nhiều anh em phải đi thay phuộc mới, cũng tốn thêm mấy triệu. Mình thì chưa thích phá zin em nó nên vẫn đi tạm. Đi làm hàng ngày trong thành phố thì cũng ít khi gặp tình trạng cấn phuộc nên cũng không vấn đề gì lắm.
Một thứ mà hãng quảng cáo rất nhiều đó là phần mềm Y-connect, kết nối xe với điện thoại, hiển thị thông báo, nhắc nhở này này nọ. Nhưng qua thời gian sử dụng thì mình thấy nó không phục vụ gì mấy, xài vài lần rồi cũng quên nó luôn, lâu lâu mở ra kết nối lại cho nó cập nhật thông tin, hết.
Cốp rộng gần bằng xe của ninja
Điểm thích nhất
Vận hành ngon, động cơ khỏe, lái thích, nhiều cảm xúc.Kiểu dáng đẹp, thể thao, cá tính, ít đụng hàng.
Smartkey tiện lợi, an toàn.
Các tiện ích khác: cốp to để được nhiều đồ, xe ga nên đi mưa không bị bắn bẩn quần và giày, có ổ sạc điện thoại 12V, bình xăng phía trước không phải mở cốp...
Điều cần cải thiện
Xe thì ngầu mà phuộc trước quá yếu, như kiểu mấy ông gymer cơ to trym nhỏ. Hãng nên dùng phuộc lớn hơn và hành trình dài hơn.Chắn bùn không tốt, trời mưa đi nhanh bắn lên đến đầu, người dùng toàn phải độ thêm chắn bùn ngoài.
Lỗi rung động cơ ở vòng tua 4000-5000, cái này không biết có cải thiện được không hay là lỗi cố hữu của động cơ thì chịu.
Lốp dễ bị trượt khi trời mưa, đường ướt.
Chân chống yếu và thiếu độ nghiêng dẫn đến dễ đổ xe khi dựng, cần thay lò xo khỏe hơn và mài vát góc.
Phanh sau tang trống, xài vẫn ổn nhưng nếu là phanh đĩa thì ngon hơn, nhìn đẹp hơn.
Phần mềm Y-connect chưa hữu dụng, mang tính show off nhiều hơn là thực tế.
Mặc dù vẫn có một vài nhược điểm nhưng so với những gì em nó mang lại và mức giá có thể gọi là rất hời của em nó thì mình vẫn cực kỳ hài lòng. Có lẽ mình sẽ gắn bó với em nó như đã từng gắn bó với chiếc Yamaha Gravita trước đây (10 năm).
Nếu anh em nào muốn tìm hiểu về NVX V2 thì cứ thoải mái inbox với mình nhé, mình sẽ trả lời với tất cả những gì mình biết.
Lần đầu tiên viết review nên bài viết của mình còn thiếu thông tin nào hoặc thông tin nào chưa chính xác thì nhờ anh em chỉnh lại giúp. Rất cám ơn các anh em tinh tế! 😃
Cám ơn Khacten.com đã tài trợ cho cuộc thi này. Anh em cần bao da để bảo vệ chìa khoá xe thì vào link https://khacten.com/collections/bao-da-chia-khoa này tham khảo nhé.
Bao da chìa khoá Khắc
Nội dung khắc (miễn phí) *Khắc logo hãng hay che logo
khacten.com
[/qc]
Đọ dáng cùng SH150i - thấy xe mình đẹp hơn hẳn B-)