Sau Alpinestars và Dainese, REV'IT là hãng sản xuất trang phục bảo hộ mô tô tiếp theo công bố sẽ làm sản phẩm áo giáp có túi khí. Điểm đáng chú ý là bộ áo giáp đua dạng liền có tích hợp túi khí tên MAX AIR của REV'IT sử dụng một công nghệ mới. Theo nhà sản xuất Hà Lan tiếc lộ thì công nghệ này hứa hẹn vừa bảo vệ người sử dụng tốt hơn, vừa mỏng nhẹ hơn để cho cảm giác thoáng mát, dễ chịu khi sử dụng so với các loại giáp có túi khí của 2 đối thủ kể trên.
Một bộ giáp đua có tích hợp túi khí là trang bị bảo hộ mà bất kì tay đua chuyên nghiệp nào cũng muốn sử dụng để tăng khả năng sống sót khi gặp các tai nạn nguy kịch. Tuy nhiên, khi tích hợp thêm túi khí thì các luồng gió khí sẽ không thể di chuyển qua các lớp vải của giáp và khiến người mặc bị bí hơi và nóng, dẫn đến dễ mất sức khi đua. Cộng thêm các bộ phận khác như bình khí nén, cảm biến chuyển động thì một bộ giáp tích hợp túi khí sẽ nặng hơn áo giáp thường khoảng 4,5 kg.
Đối với bộ môn đua xe, thể lực và trọng lượng của tay đua bị hạn chế thì cơ hội chiến thắng cũng chẳng còn nữa. Vì thế, REV'IT đang nghiên cứu một công nghệ chế tạo vật liệu mới có tên MAX AIR mà theo họ sẽ cải thiện 50% luồng không khí đi qua giáp, đồng thời cắt giảm thêm 25% trọng lượng so với các loại giáp bảo hộ có túi khí tương tự.
Van Hetelucht, Giám đốc thiết kế của REV'IT chia sẻ rằng công nghệ mới của họ hiện đã được đăng ký bằng sáng chế và mấu chốt ở đây có thể hiểu đơn giản rằng túi khí mà REV'IT sử dụng được chế tạo từ loại vật liệu mới có nhiều lỗ li ti nhằm tăng khả năng thoáng khí khi mặc giáp giáp lái xe. Mật độ lỗ mà loại vật liệu này vào có vào khoảng 10.000 cái trên mỗi mét vuông. Ngoài ra, công nghệ MAX AIR cũng cần ít lượng vật liệu hơn để làm túi khí bao quanh cơ thể người mặc, từ đó giúp giảm trọng lượng của loại giáp mới.
Hiện loại giáp tích hợp hệ thống túi khí REV'IT MAX AIR vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. Dự kiến nó có thể được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2019 cuối năm nay và bắt đầu được thương mại từ tháng 4/2020.
Tham khảo: Asphalt&Rubber
Một bộ giáp đua có tích hợp túi khí là trang bị bảo hộ mà bất kì tay đua chuyên nghiệp nào cũng muốn sử dụng để tăng khả năng sống sót khi gặp các tai nạn nguy kịch. Tuy nhiên, khi tích hợp thêm túi khí thì các luồng gió khí sẽ không thể di chuyển qua các lớp vải của giáp và khiến người mặc bị bí hơi và nóng, dẫn đến dễ mất sức khi đua. Cộng thêm các bộ phận khác như bình khí nén, cảm biến chuyển động thì một bộ giáp tích hợp túi khí sẽ nặng hơn áo giáp thường khoảng 4,5 kg.
Đối với bộ môn đua xe, thể lực và trọng lượng của tay đua bị hạn chế thì cơ hội chiến thắng cũng chẳng còn nữa. Vì thế, REV'IT đang nghiên cứu một công nghệ chế tạo vật liệu mới có tên MAX AIR mà theo họ sẽ cải thiện 50% luồng không khí đi qua giáp, đồng thời cắt giảm thêm 25% trọng lượng so với các loại giáp bảo hộ có túi khí tương tự.
Van Hetelucht, Giám đốc thiết kế của REV'IT chia sẻ rằng công nghệ mới của họ hiện đã được đăng ký bằng sáng chế và mấu chốt ở đây có thể hiểu đơn giản rằng túi khí mà REV'IT sử dụng được chế tạo từ loại vật liệu mới có nhiều lỗ li ti nhằm tăng khả năng thoáng khí khi mặc giáp giáp lái xe. Mật độ lỗ mà loại vật liệu này vào có vào khoảng 10.000 cái trên mỗi mét vuông. Ngoài ra, công nghệ MAX AIR cũng cần ít lượng vật liệu hơn để làm túi khí bao quanh cơ thể người mặc, từ đó giúp giảm trọng lượng của loại giáp mới.
Hiện loại giáp tích hợp hệ thống túi khí REV'IT MAX AIR vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. Dự kiến nó có thể được ra mắt chính thức tại triển lãm EICMA 2019 cuối năm nay và bắt đầu được thương mại từ tháng 4/2020.
Tham khảo: Asphalt&Rubber