RIM thừa nhận tổ chức chiến dịch Wake Up để phản đối Apple tại Úc

Duy Luân
1/5/2012 4:21Phản hồi: 492
RIM thừa nhận tổ chức chiến dịch Wake Up để phản đối Apple tại Úc

Tuần trước, một chiến dịch mang tên "Wake Up" đã diễn ra ở Úc nhằm phản đối các sản phẩm của Apple. Chiến dịch này bao gồm màn flash mob của một nhóm người mặc áo đen với dòng chữ "Wake Up" (có nghĩa là thức tỉnh) trên các tấm biển. Họ lặp đi lặp lại thông điệp này trước Apple Store ở Sydney. Một trang web đếm ngược cũng xuất hiện trên mạng để thể hiện số giây còn lại trước khi một sự kiện nào đó diễn ra. Và đến ngày hôm nay, RIM đã xác nhận rằng chi nhánh tại Úc của công ty đã tạo nên chiến dịch này ở Sydney và Melbourne. Một thông báo sẽ được đưa ra vào ngày 7/5 tới "với mục đích khởi động một cuộc tranh luận về việc "làm kinh doanh" (being in business) có nghĩa như thế nào với người dân Úc".

Công ty đứng ra tổ chức cuộc flash mob thường trả tiền cho những người tham dự, và có vẻ như một blogger mang tên Nate “Blunty” Burr cũng nằm trong số này để quay phim và đăng tải lên YouTube. Trang Macworld cho biết anh ta cũng đã từng được tuyển trong một số chiến dịch của BlackBerry. Bạn có thể xem đoạn video ở bên dưới. Chưa rõ RIM có thật sự chi tiền cho anh này hay không.

Những hành động khác liên quan đến chiến dịch này gồm có một nhóm người cũng mặc đồ đen với tấm biển "Wake Up" đứng trước studio của kênh truyền hình Channel Seven ở trung tâm của Sydney, một chiếc thuyền thể thao với cùng thông điệp chạy ở cảng Sydney. Dòng chữ "Wake Up" cũng hiện diện trong một bể bơi ở bãi biển Bondi cũng như trên nhiều bảng dán thông báo ở Sydney lẫn Melbourne.

Sự thật là chiến dịch "Wake Up" đã vấp phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng quốc tế. Ban đầu người ta nghĩ rằng Samsung đứng đằng sau tổ chức nhưng hãng đã phủ nhận điều này. Việc RIM bỏ tiền để thuê người chống lại các mặt hạn chế của công ty đối thủ có thể sẽ gây tác dụng ngược. Chúng ta hãy chờ xem liệu người dùng BlackBerry ở Úc cũng như các thị trường khác có quay lưng lại với công ty vì hành động này hay không.

Việc RIM Úc thừa nhận tổ chức màn flash mob theo sau việc trang MacTalk tìm ra một đoạn mã nguồn của trang web có dính dáng đến RIM.


492 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bykany
ĐẠI BÀNG
12 năm
ai cũng nghĩ là SS =))
huungpham
ĐẠI BÀNG
12 năm
thế mà các bác cứ vu cho SS...tội em ấy quá
Nhìn màu đen là nghĩ ngay tới RIM rồi nhưng ít khi nào RIM làm mấy cái scandal này O_O Amazing!
thế SS vô tình lượm được cái bình, sắp giới thiệu S3 nên ai cũng tưởng SS kêu mọi người thức dậy xem con s3 ;)
RIM cũng chơi ngông thật 😁
Tưởng Samsung thì còn có tuổi để biến điều này thành sự thật, chứ nói thẳng ra RIM h hết đát để có thể thực hiện được điều này =)
Làm cái trò này chỉ tổ tự bôi tro vào mặt mình.
tipha2009
ĐẠI BÀNG
12 năm
@White Magic Chuẩn bị tâm lý để fan RIM ném gạch 😃
@tipha2009 Bảng thông báo chỉ toàn thấy like, bác là người đầu tiên quote đấy 😁
der_titan
TÍCH CỰC
12 năm
toàn đoán mò Sam Sung
thật là bất ngờ với rim
bonbonsone
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cuối cùng cũng lòi mặt chuột! Chả ai ngờ là RIM làm cả, chỉ tội cho ss phải mang tiếng mấy bữa nay.
Không phải samsung là ngon rồi 😃
haizzzz cạnh tranh như thế này, thì đúng là RIM chơi.... cạnh tranh không sạch sẽ....
bilyntth
TÍCH CỰC
12 năm
Chiến tranh Marketing hiện đại.
Hay hay ....
Chiến tranh bắt đầu 😃
SS hưởng lợi theo vụ này đây.... hihi...
SS và Apple có lợi 😆
@allianzboys Trời sinh nghiệt thì có thể sống, tự mình sinh nghiệt thì chết.
Chuốc hoạ vào thân
BB mà cũng làm cái này à ! Ặc ặc. Mất hình tượng quá :|
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
vậy mà mình cứ nghĩ là Samsung vì chỉ có samsung mới chuẩn bị có sản phẩm mới thôi chứ! mình thành thật Samsung nhé! mình đã nghĩ xấu ko có căn cứ!!!! Ông RIM này đúng là bị khùng muốn khách hàng quay lại với ỗng ko nữa!! phá sản chắc cũng ko có gì lạ, CEO mới lên mà đã te tua vậy rồi
Tội nghiệp Samsung quá 😁
sao mà chơi kỳ vậy ta,tự nhiên đi quảng cáo dùm táo và sun.😁
ndacthien
TÍCH CỰC
12 năm
@kentavn RIM đã đuối nay còn chuối nữa, mình thấy tương lai không sáng sủa rồi, huhuhu!
@kentavn Quảng cáo kiểu xay iphone và ipab ý mà bạn

Rim đợt này cũng lắm chiêu trò quá nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019