Rolls-Royce Spectre: Coupe điện siêu sang, giá dự kiến gần 400 nghìn USD
Rất hay và hữu ích!/5 người
P.W
3 thángBình luận: 52
Rolls-Royce Spectre: Coupe điện siêu sang, giá dự kiến gần 400 nghìn USD
Mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce là một chiếc coupe hai cửa bốn chỗ siêu sang, đặt tên là Spectre. Nhưng thay vì được vận hành bởi những khối động cơ V12 twin turbo của BMW như trong những chiếc Wraith hay Dawn, Spectre được trang bị 2 động cơ điện, đủ sức tạo ra 577 mã lực, 900 Nm lực mô men xoắn cực đại. Con số này đủ sức khiến cỗ xe đồ sộ phóng từ 0 đến 100 km/h trong vòng 4,5 giây. Hệ thống truyền động công suất 430kW đủ sức mạnh cho phép cỗ xe vận hành liên tục 520 km sau mỗi lần sạc đầy.



Dự kiến Spectre sẽ giao cho những khách hàng đầu tiên vào khoảng cuối năm 2023 tới.

Spectre cũng chính là sản phẩm đầu tiên trong nỗ lực đến năm 2030, thương hiệu xe Anh Quốc thuộc sở hữu của BMW Group sẽ chỉ bán ô tô điện, không còn một chiếc xe mới nào sử dụng động cơ đốt trong nữa.

Đấy cũng chính là hiện thực cho những lời mà Charles Rolls, nhà đồng sáng lập Rolls-Royce đã nói vào năm 1900, tức là 122 năm về trước. Khi ấy, ngài Rolls cho rằng ô tô điện “tuyệt đối sạch sẽ và không có tiếng ồn. Không có mùi khó chịu, cũng không rung lắc. Chúng sẽ rất hữu dụng khi những hệ thống nạp điện được triển khai.” Tua nhanh hơn 1 thế kỷ sau thời của ngài Rolls, chúng ta vẫn cứ đang loay hoay thực hiện lời sấm truyền ấy, sau cả trăm năm phụ thuộc vào dầu mỏ.

Quảng cáo



P90483590_lowRes_spectre-unveiled-the.jpg

Một ẩn dụ mô tả hoàn hảo sự thay đổi mang tính lột xác này, đó là biểu tượng Spirit of Ecstasy ở mũi xe, thứ tạo ra thương hiệu của riêng Rolls-Royce, cũng sẽ được thiết kế lại. Hai dải áo choàng, thứ mà nhiều người cứ tưởng nhầm là đôi cánh, được thiết kế lại để tạo ra hiệu ứng khí động học tốt hơn, và trông chân thực hơn. Nếu chiều cao của những bức tượng Spirit of Ecstasy trước là 100,01mm, con số đó bây giờ là 82,73mm:

P90450375_lowRes_spirit-of-ecstasy-re.jpg
P90450376_lowRes_spirit-of-ecstasy-re.jpg
P90450379_lowRes_spirit-of-ecstasy-re.jpg

Nói về quá khứ một chút. Năm 2012, Rolls-Royce đã trình làng concept 102EX, chiếc xe điện dựa trên thiết kế của Phantom, nhưng mãi hơn 1 thập kỷ sau, Spectre mới ra đời, dĩ nhiên đi kèm với mọi cải tiến công nghệ đã nghiên cứu được trong vòng 10 năm ấy.

Và nhìn từ trong ra ngoài, Spectre là một chiếc Rolls-Royce thực thụ, không thể nhầm lẫn đi đâu được. Đáng lý như nhiều thương hiệu khác, họ sẽ chọn một chiếc SUV, trong trường hợp của Rolls-Royce là chiếc Cullinan để làm xe điện, vì thị trường ấy không sợ sản phẩm không được thị trường đón nhận. Nhưng giám đốc kỹ thuật của Rolls-Royce, Mihiar Ayoubi thì không nghĩ như vậy. Ông không coi chiếc SUV là biểu tượng của sự xa xỉ mà công ty này theo đuổi.

Ở chiều dài cơ sở 3210mm, chiều dài cả chiếc xe 5,45 mét và chiều rộng hai mét, cái dáng fastback của Spectre cùng thân hình đồ sộ hơn 2,9 tấn ngay lập tức tạo ra cái cảm giác của một chiếc xe đắt tiền, thứ đã hiện diện trên chiếc Wraith, cũng là một chiếc coupe. Mặt ga lăng đã quá quen thuộc, lấy cảm hứng từ kiến trúc đền Parthenon kết hợp với dải đèn pha tách làm hai cụm, tạo ra sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những giá trị cũ với công nghệ mới. Bản thân mặt ga lăng này cũng là tác phẩm lớn nhất từ trước tới nay của Rolls-Royce, xét về chiều rộng. Có khi các nhà chế tác xe hơi Anh Quốc đã học thứ gì đó từ công ty mẹ BMW.

Nhưng chính mặt ga lăng này cùng thiết kế xe, sau khi trải qua rất nhiều giờ đồng hồ thiết kế và thử nghiệm trong hầm gió, tạo ra được một chiếc Spectre với hệ số cản 0.26, nhỏ nhất trong lịch sử Rolls-Royce. Chiếc coupe khác của Rolls-Royce, Wraith, cũng chỉ đạt được hệ số cản 0.4.

Quảng cáo



Điều hơi đáng tiếc, dù là xe điện, nhưng vị trí đặt động cơ đốt trong truyền thống trên Spectre giờ không biến thành cốp trước như Tesla hay Lucid. Bên trong đó giờ là nơi đặt hệ thống máy tính và phần mềm tên là Planar, xử lý vận hành cho hệ thống giảm xóc phức tạp, với khả năng điều chỉnh theo thời gian thực từ giảm xóc đến thanh chống lật. Mục đích duy nhất của hệ thống này là tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi trong xe, ở mọi điều kiện đường xá. Để hoàn thiện hệ thống này, những bản mẫu của Spectre đã trải qua quá trình vận hành thử nghiệm 2,5 triệu km.

P90483583_lowRes_spectre-unveiled-the.jpg


Nhìn vào bên trong, âm hưởng của một chiếc xe hướng đến giới nhà giàu vẫn hiện diện một cách rõ ràng, chứ không đơn giản đến mức đơn điệu như nhiều chiếc xe điện khác trong tầm giá 100 nghìn USD. Hệ thống chiếu sáng mang tên Starlight bao gồm 4796 “vì sao” (cáp quang đặt vị trí bằng tay, chứ không phải đèn LED) thắp sáng hai cánh cửa và những tấm ốp trong nội thất xe.

P90483598_lowRes.jpg


Theo thông cáo báo chí, Rolls-Royce tuyên bố mức giá của Spectre sẽ nằm giữa khoảng giá của Cullinan (351.250 USD) và Phantom (460.000) USD. Nên chúng ta có thể mạnh dạn đưa ra dự đoán chiếc xe này sẽ có giá khởi điểm quanh mạn 400 nghìn USD.

Quảng cáo

52 bình luận
Cục pin 430KW đúng là quá khủng!
kienlion
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Hiep_Khach_VN Chắc cả chú post bài và chú nâng bi hồi cấp 2 đều điểm trung bình 1.0 môn Vật Lý 😃
@kienlion Mới xem lại, đơn vị pin là kwh. Cảm ơn bác đã nhắc nhở!
@kienlion Thông thường những thằng tự tay nâng bi của mình bằng cách đi mỉa mai người khác bằng điểm số thì sống rất ... như ảnh đính kèm!
2022-10-19_052022.png
@Ngô Đình Nam Cứ nhẹ nhàng tử tế với nhau là chết hay sao ấy nhỉ 😁
Mr.Nam1987
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Thoáng qa giống hongky thế 🤣😂
@Dollarssssss ở đâu vậy bác,hic
@toilachi9 Bữa đn lụt thấy chạy bon bon ngoài đường, lội nước cũng đc lắm áh 😂. Mà bỏ ra hơn 4tỏi mang mác “cờ hồng” thấy ph nf quá bác ạh. Tầm tiền đó quất Velar đi sang hơn nhìu.
@Dollarssssss sợ nhất là mấy anh trung quốc này bác nhỉ,hic
@toilachi9 Mua về bảo hành bảo hiểm chắc tự thân vận động 😂. Mà bác tính mua sao tìm hiểu kỹ thế 😅 snghi kỹ vào bác nhé 😄
quá đẹp
Nó đã rất êm rồi, giờ lại còn chuyển qua chạy điện thì chắc là càng giống "bóng ma" thật.
Nhìn đẹp nhưng cực giàu mới mua dc
Đẹp nhưng không dành cho số đông.
ONE NO!
TÍCH CỰC
3 tháng
RR là gì đó rất đen đủi ở vietnam, chưa kể cái xe như cái hòm đi động chắc nó không phù hợp vs văn hoá á đông
Cười vô mặt
@ONE NO! Nhìu người muốn nhảy vào “hòm” lắm rồi áh bạn 🤣🤣🤣
@ONE NO! Nếu ai cho mình cái hòm như thế mình cũng không ngại mà nằm vô đâu.
Ráng cày mua chiếc chạy chơi
hthang388
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Pin khủng quá 430KWh, gấp 5 lần xe điện thông thường, trong khi đi được 520km?
Chắc do xe quá nặng (2,9 tấn) + Động cơ khủng + Các hệ thống giải trí phụ trợ + ... Mới ngốn pin nhanh đến vậy.
Sạc đầy đc cục pin này chắc mấy ngày?
kidanh
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Cái xe về Việt Nam giá gấp mấy lần, có mấy người mua được đâu.
@Trungpo90 mê trô trăm triệu thì? với ai đó thì có là trăm nghìn vẫn đắt thôi. phải lấy tiền của quan xây free cho dân mới đúng
Cười vô mặt
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Moon_Chevalier Cừu vời bò thì chỉ suy nghĩ tới đó thôi.Thôi đi gặm cỏ tiếp đi cừu ngoan
@Trungpo90 chuẩn sao trên mây trên gió chém gió sang miệng như bên quốc ra khát nước đc
Yêu quá
Không biết mấy con RR điện vừa nhanh vừa bóc vừa êm có thể giúp các ông bà chủ thoát khỏi mấy con Mitsubishi không ?
Cái logo ối giời ơi
Thôi mua xe anh Quýt đi đỡ vậy 🌝
levietman
ĐẠI BÀNG
3 tháng
dáng coupe nhưng hàng ghế sau vẫn rộng rãi thoải mái
Yêu quá
ok chốt...ngủ tiếp đã.
Vốn dĩ mấy em RR này có ngoại hình bề thế nên có thể trang bị cụm pin dung lượng rất lớn.
trungcoby
ĐẠI BÀNG
3 tháng
giờ Trung Quốc cũng bắt chước kiểu dáng như trên. Mà giá hơn tỷ. Chắc trôm nhỉ anh em
Paulng86
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Thấy con này Ko choáng mà chủ yếu là thấy nó ở nước nào!
Như ở Sing thì phải gọi là ông nội của đại gia!
@Paulng86 Sing lương cao, mua gì giá cũng cao, nên xe giá cao cũng tương đương thôi. Làm nhiều tiền thì mua xe giá cao k có gì bất ngờ. Chứ như bên Châu Phi, làm ít tiền mà mua RR mới nể 🤣
@baotuan Người Mỹ, người Nhật, người Đức lương cũng cao nhưng mua xe giá rẻ bằng mấy lần Việt Nam. Ở Sing thì đất chật, không có nhiều đường nên chính phủ khuyến khích đi tàu điện ngầm bằng cách đánh thuế ô tô siêu đắt chứ không phải vì kiếm được nhiều tiền nên bị mua xe đội giá. Nếu lương cao phải mua giá cao thì giá iphone ở Sing cũng phải đắt hơn Việt Nam mới hợp lý.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019