Ryanair đặt mua thêm 75 chiếc 737 MAX, tín hiệu đáng mừng cho chú chim sắt bị bệnh của Boeing!

bk9sw
7/12/2020 7:23Phản hồi: 41
Ryanair đặt mua thêm 75 chiếc 737 MAX, tín hiệu đáng mừng cho chú chim sắt bị bệnh của Boeing!
Boeing đang nhận được những tín hiệu đáng mừng với dòng 737 MAX, sau khi FAA cho phép bay trở lại thì Ryanair - hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng châu Âu, đã đặt mua thêm 75 chiếc 737 MAX, nâng tổng số lượng 737 MAX mà hãng này đã đặt lên con số 210 chiếc, giao hàng từ nay đến 2025.

Biến thể được Ryanair mua là 737 MAX 8200 - một biến thể có mật độ ghế rất cao hướng đến các hãng hàng không giá rẻ như Ryanair. Mật độ ghế cao cho phép Ryanair nhồi được nhiều hành khách hơn từ đó tối đa hóa lợi nhuận và đạt hiệu quả kinh tế cao nhất khi khai thác máy bay.

Dòng 737 MAX 8200 có 197 ghế, vượt gần 20 ghế so với thiết lập ghế tối đa thông thường của 737 MAX. Dù vậy, giám đốc điều hành Ryanair - Michael O'Leary cho biết khoảng trống giữa các ghế vẫn đủ lớn, tức không gian để chân vẫn thoải mái.

MAX 8200 về cơ bản thiết kế y hệt MAX 8 nhưng nó có thêm cửa thoát hiểm nhằm đáp ứng cho số lượng hành khách nhiều hơn.

Ryanair 737 MAX grounded.jpg
Ryanair là hãng hàng không có đội bay toàn 737 và cũng là một trong những khách hàng đầu tiên ủng hộ dòng 737 MAX. Từ tháng 12 năm 2014, Ryanair đã đặt đến 100 chiếc và tăng số đơn hàng theo từng năm. Đến tháng 3 năm 2019 sau 2 vụ tai nạn làm chết 346 người khiến 737 MAX bị đình bay trên toàn cầu thì Ryanair không thể nhận máy bay mới. Nhiều chiếc đã được Boeing hoàn thiện, sơn livery và cho đậu rải rác quanh nhà máy tại Washinton.

MAX 8200 hiện có giá 124,8 triệu đô mỗi chiếc và với việc mua thêm 75 chiếc thì tổng giá trị đơn hàng dòng 737 MAX của Ryanair đã vượt 22 tỉ đô. Tuy nhiên, Boeing sẽ giảm giá và sẽ bồi thường vì sự cố đình bay của 737 MAX.

Theo: BusinessInsider
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pop-up
TÍCH CỰC
3 năm
chắc là Rynair được nước, làm giá ác liệt với Boeing lắm đây. Không thích 737 nhưng mà nhà bay mua rồi thì hi vọng bằng hết tấm lòng là nó sẽ luôn luôn bay 1 cách hoàn hảo 😔
Mua quan tài bay của mỹ làm gì? Nên tẩy chay máy bay này
@honghai12a1 tư duy vậy không bao giờ tiến bộ được đâu nhé
@persario16_1996 đồ phế liệu đến China nó còn ko thèm xài mua về vứt xó à! Thứ quan tài bay của mỹ
Bannerman
ĐẠI BÀNG
3 năm
@honghai12a1 Kỳ ghê, sao lại nói vậy. Ngày nay nước ta cũng sử dụng nhiều thứ mà thế giới đã vứt vào thùng rác từ lâu mà.
@honghai12a1 Biết sai phải sửa, chứ vứt đi thì biết gì mà sửa 😗
@honghai12a1 Vứt làm sao dc vì nó lỗ vãi đó
Cợ hội để hốt giá rẻ hoặc bị sập nếu có thêm 1 sự cố nào nữa.
Nguy hiểm vãi
Loại tên RyanAir khỏi danh sách hãng bay thôi bà con 😔
@Vuong Hua Đa số anh em ở đây còn méo biết nó là hãng nào cho đến khi đọc tin này!
@Micron C Thậm chí còn chưa bay đến châu âu bao giờ 😁
fanmu_9x
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Vuong Hua thằng này đc cái vé giá rẻ, cho nên chắc khó loại nó. Trước đi thằng này vẫn cay quả k check-in online phạt 70$ mỗi người, mail thì spam rõ lắm, cho nên miss đoạn bị phạt
Giận
Bố ai dám đi.
Vietjet mang vài con về đi, tôi đi ngay!
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@Micron C Chắc cũng sắp lấy về rồi 😃
sale sập sàng luôn. Cũng giống như hồi kỷ Note 7 vậy đó, samsung thu hồi về rồi bán note FE với giá rất tốt và vẫn là hàng mới.Anh em cứ việc chờ vài tháng 1 năm coi có sự cố gì không, không có thì đi thoy 😁
TiaMe
TÍCH CỰC
3 năm
chắc hãng này sắp bán cho cty nhà nước
Jos AT
TÍCH CỰC
3 năm
Ko biết thật sự ngon chưa nữa
Lỗi từ khâu thiết kế, chắp vá bằng phần mềm. :v
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@SanChoiGioiTre 1 mình cái khuyết điểm về thiết kế động cơ không đủ gây ra tai nạn, mà do kết hợp của nhiều yếu tố bác ạ:
- Hỏng cảm biến AOA
- Chỉ lấy tín hiệu từ 1 AOA cho MCAS
- Phi công không được huấn luyện đầy đủ
Bây giờ khắc phục được hết các vẫn đề rồi thì không đáng lo nữa.
@quana75 "Chỉ 1 lỗi" nghe đơn giản đấy bạn.
Vụ này là gian lận có hệ thống của Boeing để bỏ qua các quy định về an toàn bay.
Bản thân 737 MAX là máy bay khác hoàn toàn 737, tuy nhiên lại được Boeing quảng cáo là không khác 737.
Nếu tính đủ thì Boeing còn nên bị phạt do việc gián tiếp làm các hãng bay đưa phi công không đủ điều kiện lên máy bay (phi công chỉ bay 737, tuy nhiên với 737 max phi công cần phải có kinh nghiệm bay của 737 max khi tắt MCAS, vì đây là cỗ máy khác hoàn toàn 737); ngoài ra còn chi phí đào tạo phi công để bay 737 max (Boeing quảng cáo phi công 737 không cần đào tạo thêm).
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@lazyboy76 Thì mình có nói việc huấn luyện phi công không đầy đủ là 1 trong các nguyên nhân góp phần gây ra tai nạn mà.
Nói B737 khác hoàn toàn thì cũng không phải, vì hầu hết các hệ thống đều giữ nguyên (nhất là với phi công).
Động cơ thì khác hoàn toàn, nhưng là về mặt kỹ thuật, bào dưỡng. Còn với phi công thì không ảnh hưởng gì, vì khi bay họ chỉ điều khiển cần ga, quan sát thông số chứ không quan tâm động cơ nó hoạt động thế nào.
MCAS thì thực ra là không ngắt được, chỉ ngắt Pitch Trim thôi. Mà Pitch Trim thì y chang 737 classic & NG.
Việc ẩu tả của Boeing thì không phải bàn cãi rồi, cả FAA cũng vậy nữa.
Toàn mấy bố đi xe 2 bánh đánh giá chiếc máy bay..🤣
Nó mà phát sinh lỗi phát nữa thì mang đi cân sắt vụn
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Vờ nờ còn bán sắt vụn. Chứ tây nó mất thêm tiền vứt xác.
Covid mà vốn mạnh vãi
Boeing made in USA nên đi êm và thoải mái thật sự, Airbus máy móc quá nên không đạt được tới cảnh giới này ( dưới góc độ khách hàng nhé )
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@edwardnguyen1203 Bác so sánh giữa loại nào của 2 hãng vậy?
@quana75 737 với a321, 787 với 350. Mình đi hết cả rồi và prefer Boeing hơn
quana75
TÍCH CỰC
3 năm
@edwardnguyen1203 Mình máy bay của 2 hãng này thì thấy êm hay không phụ thuộc vào thời tiết thôi. Đường bay êm ái thì thấy không có gì khác biết cả.
(So sánh máy bay cùng phân khúc).
@quana75 Thời tiết đối với mình giống như đường bộ thôi, xui thì vô nhiễu động thì chịu. Thoải mái với êm đối với mình là hệ thống điều áp ( không tạo khó chịu lên màng nhĩ), độ ồn, thiết kế nội thất bên trong thoáng mắt
Giá giờ chắc phải rẻ mạt mới đồng ý mua
Chắc để quảng cáo
châu Âu + 737 max + covid = 💀
Mắc ói quá
Sợ chết thì ở nhà cho khoẻ, chứ giá vé rẻ thì khối người cần ấy 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019