IFA 2024

IFA 2024


Sạc pin VinFast VF 3 có gì khác so với những mẫu xe điện còn lại ?!

thanhtung6868
4/8/2024 7:57Phản hồi: 564
Sạc pin VinFast VF 3 có gì khác so với những mẫu xe điện còn lại ?!
VinFast VF 3 là mẫu xe điện cỡ mini vừa chính thức bàn giao đến tay khách hàng kể từ ngày 01/08/2024 vừa qua. Điểm khác biệt của VF 3 so với dải sản phẩm xe điện khác của VinFast đến từ hệ thống chuyển đổi dòng điện tích hợp trong xe chỉ nhận nguồn sạc là điện DC (dòng điện 1 chiều), không hỗ trợ sạc với nguồn sạc cả AC và DC giống như các mẫu VinFast VF5-6-7-8-9 hay một số mẫu xe điện khác trên thị trường.

VinFast VF 3 sẽ sạc được ở nhà của bạn với nguồn điện AC thông thường với điều kiện sử dụng 1 bộ sạc chuyên biệt mà VinFast bán, bộ sạc này sẽ làm nhiệm vụ chuyển đổi từ dòng điện AC sang DC và sạc cho xe, công suất bộ sạc mà VinFast cung cấp dự đoán có công suất là 2.2kWh. Điều này có nghĩa, phần lớn các loại sạc di động, sạc treo tường AC khác đang bán ngoài thị trường hay các bộ sạc có công suất từ 2.2 cho đến 22 kWh khác đều không thể sạc cho VinFast VF 3, các trụ sạc chính hãng của VinFast có công suất từ 22 kWh trở xuống ở thời điểm hiện tại cũng đều không tương thích bởi vì các trụ này đều sử dụng dòng điện xoay chiều - AC.

Như vậy, để sạc pin cho mẫu xe điện này sẽ có 2 lựa chọn ở thời điểm hiện tại: Một là sử dụng các trụ sạc chính hãng của VinFast với trụ sạc 30kWh trở lên (dòng sạc DC), hai là mua thêm bộ sạc chuyên biệt cho VF 3 (VinFast có bán riêng), bộ sạc này sẽ có sẵn hệ thống chuyển đổi AC-DC để có thể sạc được tại nhà hay với dòng điện AC 220v thông thường.

sạc-vinfast-vf3-tinhte-2.jpg cổng-sạc-vf3.jpg VinFast VF 3 sử dụng bộ pin LFP dung lượng 18,64 kWh, cho phép chiếc xe di chuyển tối đa 215 km theo tiêu chuẩn NDC. Hỗ trợ khả năng sạc nhanh từ 10%-70% pin trong vòng 36 phút và với bộ sạc chậm sẽ là 5 tiếng. Thực tế trên xe, nắp đạy cổng sạc có ghi chú cổng sạc AC và DC tuy nhiên hệ thống của xe sẽ không nhận điện từ các nguồn sạc AC.

Đối với các hệ thống sạc cho xe điện ngày nay, các nguồn sạc sẽ chia ra làm 2 nhóm, nhóm sử dụng nguồn điện AC (1 pha hoặc 3 pha) sẽ có công suất từ vài kWh cho đến tối đa 22 kWh. Các nhóm trụ sạc DC phổ biến hiện tại cung cấp công suất từ 15 kWh trở lên, đối với các trụ sạc của VinFast thì trụ sạc DC của họ có công suất từ 30 kWh trở lên.

sạc-vinfast-vf3-tinhte.jpg Có thể xem đây là một trong những chi tiết được tinh giảm để mẫu xe có mức giá khởi điểm thấp (từ 240 triệu Đồng chưa gồm pin). Thời điểm hiện tại việc sạc xe tại nhà sẽ là sự bất tiện vì các bộ sạc phổ biến trên thị trường không tương thích, chi phí lắp đặt một hệ thống sạc điện DC tại nhà chi phí cũng cao, hy vọng thời gian tới VinFast sớm bán những bộ sạc cho VF 3 với mức giá hợp lý, hoặc các nhà phân phối sạc bên ngoài cũng sớm bổ sung sản phẩn tương thích cho dòng xe này.
564 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thấy Alibaba có mấy bộ sạc DC20Kw chỉ giá tầm $1000 thôi, mua về vừa sạc xe to vừa sạc xe nhỏ 😁
@darknessone gì có cắt 3 pha nữa haha. Tháng vừa rồi mình sạc toàn ngoài trạm bill trả thấp hơn cả tiền điện mặt trời được thanh toán, có khi điện lực tới cắt điện nhà mình luôn quá haha
@hthhus Thật ra nếu mình dùng cá nhân mà xung quanh cũng có nhu cầu thì lắp biến áp thêm cũng được nhưng hơi nặng tiền 😁 chia nhau ra cả khu rẻ hơn
@tin_truc22 Ba tôi kéo điện xông đèn trồng thanh long chi phí hết gần 300 củ đó ở đó mà một tờ đơn
Hình như hơi sai sai. Có cả 2 cổng như kia mà lại chỉ sài đc 1 ?
@trieuluu Nhanh tay mua sớm thì gọi là hy sinh vì lòng yêu nước! Kêu ca gì!
@Walleye_Pixel2 Bạn cố chấp quá bạn ơi. Mỗi hãng nó có cách thiết lập khác nhau. Cái cục sạc AC mà mọi người mua ở ngoài cả chục củ thì bản thân nó cũng giống như mạch quản lý thôi chứ thực chất không có nhiệm vụ inverter còn bên trong xe VF5,6,7,8,9 thì nó có 1 cục sạc inverter từ AC-DC rồi nên cắm AC mới sạc được. Còn VF3 nó không có cục sạc inverter đó nó chỉ là lấy thẳng điện DC từ trụ và có thể là chỉ có mạch bảo vệ còn quá trình sạc là do trụ sạc tự phân phối nên chi phí nó rẻ hơn là đúng rồi. Bác cứ so AC với DC cái nào đắt hơn mà không hiểu cái điều cơ bản là ko cần quan tâm AC hay DC đắt hơn, cái quan trọng là VF3 bị bỏ hẳn đi cái cục inverter từ AC-DC so với các xe khác thì đương nhiên là giảm được chi phí đi rồi. Ok chốt nhé
Cmt dạo
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@Walleye_Pixel2 AC đắt hơn bạn ơi.có thể bạn biết rồi...củ sạc cho điện thoại cắm nguồn AC nhưng khi sạc vào dt lại là dòng DC.củ sạc công xuất càng cao thì càng to càng đắt.bạn cứ nhìn cái củ sạc dt cắm điện AC với củ sạc cắm lỗ DC trên oto là rõ.cùng công xuất cái củ sạc DC trên ô tô lúc nào cũng bé hơn và rẻ hơn cái củ sạc cắm điện AC.còn hãng nó bỏ DC để sạc mỗi AC là do sự tiện lợi khi sạc tại nhà.xe cỡ nhỏ dung lượng pin thấp thì sạc AC tại nhà cũng dc.
@Hondacodon287 2 Cổng thế thì mới cắm dc các trụ trên 30kw chứ ko thì sao B cắm vừa đơn giản vậy thôi.
cứ i10 morning mà búa chắc gạo, xăng xe cũng k hết nhiều, bền bỉ thời gian, để đàn bà chạy chục năm k sao cả, thay dầu mỡ định kì là ok., chứ 3 con xe điện này đến lúc thay pin ói ra máu
@Penn "Tôi ra đến mấy trung tâm bảo hành ở Sài gòn là khiếp vía đi rồi, xe xếp hàng dài ngoằng, vào giả vờ hỏi thì các anh thợ nói không hẹn ngày trả =))" ỦA M ở nước ngoài mà sao xếp hàng ở SG dc thằng này. Mấy chục năm ở Hàn Quốc cơ mà. Ơ ?
@bomduc Xe nhà mua cả năm rồi mới có 7k, ngồi nghe mấy ông tuyên truyền xe điện này nói váng cả đầu. Lúc mua xe vẫ bị vài ông làm chung chửi ngu vì thời này éo chịu mua xe điện. Ok, xe điện nó cũng hay đấy, cơ mà với cái truyền thống đem con bỏ chợ như vin thì thôi, xin tạm kiếu. Nội chuyện đi sạc cũng phải lăn tăn chọn trạm chọn chỗ, rồi loại trạm cho sạc... Thôi đi mẹ con xe xăng cho đỡ nhức đầu.
@Rockiessoul Có gì mà nhức đầu, do ông không chạy thì ông thấy nhức đầu, trạm xăng cũng phải tìm mà trạm sạc cũng phải tìm; trạm sạc trên app nó hiển thị tìm cũng không khác tram xăng; chưa kể nhiều người còn đầu tư sạc 3 pha tại nhà nữa;
Giờ Vin nó đang cho sạc 0 đồng; dân dịch vụ chạy tháng vài chục triệu đút túi gần như hết, ngon lành; xe điện đời đầu thì đúng là thấy share lỗi nhiều, chứ mấy bản mới bây giờ ngon nghẻ rồi ông ạ; đội dịch vụ có mấy con đời đầu cũng bán rồi; nhưng mua con xe điện khác chứ không mua xăng nữa;
@namnguyen1011 Oh. Có lẽ mình không cập nhật thật.
giảm giá xe bằng cách cắt bộ sạc,người xài phải mua thêm ,không mua làm sao sạc cũng như không!! bất tiện là đi xa ,sạc là cả vấn đề ,bạn cắm vào điện nhà ngta làm rớt CB lun chứ chả chơi
@Sfvnthanh quê ngta ít đồ gắn 15 ko ak
@ahihidongocahiahi Quê lào, chứ loằng ngoằng chi
@lucky10000 Cái xe VF3 nó sinh ra cho nhu cầu phục vụ người loanh quanh thành phố thôi Ô. Ai cảm thấy ko phù hợp thì ko nên mua. Có 230tr mà đòi hỏi rõ lắm.
9500-ht
TÍCH CỰC
15 ngày
@tin_truc22 Dm thằng ngu. Nông thôn nào ở đâu vậy mà ko có bếp điện?? Mày bị vô học à. ? Hay nhà trên đỉnh núi nên nghĩ nông thôn nào cũng vậy
Rắc rối hơn xe xăng rồi thì hấp dẫn gì nữa... 😄
@Còn Cái Nịt T cọc chờ mãi còn chưa tới lượt đây. Toàn mấy thằng vô tri lo dùm. Thấy ngại gì đâu. Mua đi loanh quanh thay xe máy dần đi là vừa. Xe to đi trong phố thấy vướng quá. Làm chật đường nên ưu tiên xe nhỏ.
@Tào Thừa Tướng tháng thuê pin có 900k thôi Ông nội = 1 tuần đổ xăng mà Ô làm như cả gia tài ấy.
@Còn Cái Nịt thăng L đó nó bảo nó ở Tây mấy chục năm nay rồi. Nó cắn VN vs Vin kinh lắm. Mà nó xuất khẩu lao động thôi dc tý tiền nhưng rất to mồm. Thực tế có mỗi cái cát tút
@nmduc1409 VF5 dân dịch vụ lùng mua lắm. Vì kiếm tiền tốt. Toàn mấy thằng vô tri lo dùm.
Khu chung cư vk mình nó éo cho xe điện xuống hầm lun rồi, sợ cháy nổ chết người🤣
@Đức leve Họ nói đúng còn gì. Nửa lít xăng cháy thì chưa lan mấy đã cháy hết lửa bỏ dập được, chứ 100 lít mà cháy thì trời cứu rồi.
@mittongungo họ làm theo chỉ đạo thui b
@Đức leve chung cư mình ở nó quy hoạch xe máy điện để ngoài bãi xe chính 100m, vì sợ cháy nổ,
Tự dưng đọc vụ AC DC này pàm mình nhớ ngày xưa đọc câu chuyện cuộc cạnh tranh giữa Tesla và Thomas Edison. Tính ra điện DC có nhiều lợi thế hơn AC mà nhỉ
@dktran01 Máy phát điện ở nhà máy thủy điện, nhiệt điện phát ra điện gì?
Motor CS lớn trong các nhà máy xài điện gì?
@nmduc1409 anh ta nói đúng đấy. các anh nên tìm hiểu thêm
@nmduc1409 Bạn nói chuyện như đùa, Đương nhiên động cơ phát điện theo nguyên lý thay đổi từ thông thay đổi dòng điện nên nó mới tạo ra dòng xoay chiều.
Còn về nguyên lý truyền tải thì AC áp dụng cho khoảng cách vừa phải, điện áp thấp. Với điện áp cao, truyền tải xa thì sử dụng DC (đã áp dụng ở Mỹ, châu Âu.)
Ví dụ như loại quat trần. Có loại quạt trần AC dùng tụ điện kể kích. Có loại dùng DC chạy êm và tiết kiệm điện hơn. Loại DC đắt gấp 3-4 loại AC.
nmduc1409
ĐẠI BÀNG
14 ngày
@dktran01 What? đùa gì chứ?

Mình đang hỏi 2 cái mà mình cho là liên quan đến việc chọn AC hay DC để truyền tải là máy phát điện (nguồn) và động cơ điện (tải lớn) theo như topic đang đưa ra thôi?

Với việc cả 2 đều là AC và ""chỉ cần"" thêm Trạm Biến Áp là giải quyết dc bài toán truyền tải, thực tế hệ thống điện 500kV ở Việt Nam và phần lớn trên thế giới ng ta đang xài đó thôi?
Xe này chắc chắn sẽ là chiếc xe quốc dân. Nhà nhà đều mua được. Nhà có xe rồi cũng sẽ mua thêm vì quá rẻ và thiết kế quá ổn trong cái mức giá, nếu gọi là khiêng cưỡng chấp nhận.
Nhưng mà tui thì không thích xe này. Tui muốn mua chiếc xe chạy khắp mọi nơi xài tới 20-30 năm 😝
@Penn Nên mua chứ bạn. Mình ra xem thử xe này rồi. Rẻ tiền. Gọn. Đẹp. Tôi mà có chỗ đậu xe tôi mua thêm về độ này nọ chạy cho bãnh. Tiếc là tôi muốn đổi xe hữu dụng hơn 🙂
@TheHardGuy nhìn như vf5
Penn
TÍCH CỰC
một tháng
@TheHardGuy đúng thế, ai có tiền cũng mua chiếc khác hữu dụng hơn con này bác ạ =))
@TheHardGuy Mún thế cứ ngụ mơ tiếp đi nha nha
Nghe đồn xe toàn nhựa
Penn
TÍCH CỰC
15 ngày
@milandog 3 chữ cuối trong tên tinh tế của mày là thứ mày nhìn thấy trong gương mỗi sáng phải không? Hay là thứ mày cưỡi đi ra đường mỗi ngày?
@ZeusFate Nói loanh quanh =]]
milandog
ĐẠI BÀNG
12 ngày
@Penn Tao cưỡi j ra đường cũng ko tự nhục ôm cục tôn ghẻ chạy dây cô roa mà làm oai cóc ghẻ như mày. Vcđ
Nhìn mâm xe hơi chán.
@danganhuyen Xe giá 300tr thì chấp nhận vậy thôi. Phân khúc này có mỗi nó với wuling là so sánh đc. Con wuling lúc mới ra cũng loanh quanh 270tr cho bản chạy 170km. So với con này là 340tr thì rẻ hơn 70tr, đổi lại có nhiều tính năng hơn nhiều, có vẻ chi phí cũng tương đương đấy.
Nói chung ông nào có nhu cầu. Có tiền để mua oto sẽ tự khắc tính toán xe oto nào hợp với mình.
Mấy ông mua thì không mua xe nào mà suốt ngày gõ bàn phím chê xe này, mua xe khác như đúng rồi.
Mỗi dòng xe được sx ra, nhà sx họ hướng đến đối tượng tiêu dùng cụ thể với điều kiện cụ thể của họ.
@thinhbk11 Khen thì nhiều, tới mây trời
Mà có chê thì "tiền nào của nấy" !! Tiêu chuẩn + tiêu chuẩn
Cái gì của hãng chả đỉnh
Nhảm của voni
@danganhuyen Thế sao ko nhìn mâm con Morning xem nó ntn?
@thinhbk11 Người ta không có tiền người ta cũng có quyền chê mà, sao lại cấm??? Bộ ông phải là ca sĩ thì ông mới được chê ca sĩ hát dở à!
@Nguyen N°5 tui có bảo cấm ng ta không đc chê đâu,
tui chê người ta không có xe, không mua xe mà nói theo cách như là mua đến nơi rồi - tui có quyền chê ng đó mà 😁
tui cũng ko phải là vino để đi nịnh bợ vin hay đi cãi lộn với bất kỳ đứa nào nói câu chê xe vin đâu. Tui đang gom tiền mua captiva revv đời cũ :D
Nói chung là đắt mà còn cắt giảm này nọ thì ko ham. Tầm 100 củ hơn thì mua đc
@_nhưng_mà_bị_điên Bớt fake tôi đi nha
@không_bị_sốt Ai fake?
@không_bị_sốt haha, cừi bò. Xe Máy kìa xem đi - Hão. Chắc còn sốt CAO lắm hahaha
kutujop
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@không_bị_sốt Đúng đó bạn, mua con xe mà khổ hơn nuôi con chó thì mua làm gì.
E thì cứ thích ra trụ cho chắc kèo, như đi đổ xăng ấy. Chờ vin họ đầu tư trạm sạc nhiều thôi
@cuong199128 Mình hỏi hãng rồi. Họ bảo là có bộ sạc riêng cho VF3 còn chưa rõ phân phối như thế nào thôi.
@hugovietnam10 ra trụ thì nói gì nữa
nhưng làm gì có slot
ae taxi cực đông
rồi xe cá nhân nữa
sạc nhanh ,nhưng chờ lâu thì cũng như ko 😁
@hugovietnam10 ra trụ ngồi chờ thêm 3h nữa
Cười vô mặt
@cuong199128 tất cả trạm sạc đều có DC min 30kW cả 😃
Thay sạc 50tr và công lắp hết 30tr. Mua xe, phải mua thêm bảo hiểm pin Quả Pr đi vào tâm người dùng với chi phí rẻ hơn xe xĂng. Vỏ xe thì bằng nhựa đỉnh cao công nghệ KoLs
@Ttbc2021 ??? thì nó xài bộ sạc cầm tay đó chứ xài cái gì?
dinhbach
TÍCH CỰC
15 ngày
@tuanokvt Sau 5 năm giá xe còn 40% thì cỡ VF3 này tầm 100tr sau 5 năm ok nha. Thuê pin thì ko lo chai.
@johnnovi Tía nhà chú chắc lú cmnr
johnnovi
ĐẠI BÀNG
15 ngày
@Sfvnthanh Mía nhà chú cũng lẫn cmnr
Chắc phiên bản ra mắt sớm này chưa đầy đủ. Chứ nắp ghi AC lại ko nhận AC thì ngáo mẹ r
@p.a.tuan Con này chỉ sạc DC thôi, kể cả ra trụ hay tự sướng ở nhà (bộ sạc hãng sắp bán rời 220V thì cũng là đầu ra DC)
@p.a.tuan Thế phải kiện tập thể nhỉ. Lùa gà cả nước cọc, thông số thì ghi ko rõ ràng
Penn
TÍCH CỰC
một tháng
@cuocdoituoidep đặt hàng VF3 đợt đầu thế này chỉ có vinno, đối tác, KOL, hoặc không thì mấy ông thừa tiền đặt chơi cho vui. Hội này thì không dám hoặc chẳng thèm kiện đâu 😆 còn dân thực sự mua thì ai mua VF3 làm gì
@cuocdoituoidep cho tiền cả dòng họ cũng k dám ..
Cười vô mặt
@p.a.tuan Thì có cái lỗ thôi, phía trong không có dây vào pin chứ có gì đâu bác. Cái lỗ sạc kia là phụ kiện xài chung mà. Giống như xe bản base đầy lỗ nhưng chả có gì phía trong thôi mà.
noxdbx
ĐẠI BÀNG
một tháng
Hình như có chi phí thế chân pin, ko thấy ai nhắc đến
@noxdbx nói rõ ra sao bán đc =]]
@noxdbx như nào bác?
có 1 thắc mắc mà vẫn éo hiểu nổi. vd mua hẳn pin vậy chưa đến 10 năm bảo hành nhưng dung lượng nó còn 60 50% thì còn 100km nữa à, giống pin iphone ấy dùng mấy năm còn lại mấy % nữa.,ai thông não phát
Cười vô mặt
noxdbx
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Meo_ham_choi Thuyết âm mưu là có ai sau lưng. Ví dụ như Vietnam airline thì ko bao h chết được
SivRah
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Khoa - iOS Sheeple Xe xăng đi 200k km có khi mới trung tu, chưa đến đại tu. Hội taxi có xe xăng đi đến 500k đến 700k km đấy, nhưng tất nhiên sẽ tã vì bảo dưỡng tối thiểu.
@cuocdoituoidep vài năm nữa khai tử như xe xăng =]]
@noxdbx 1 cái # là trên đường đua của ng tiên fong

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019