VF đang bắt đầu trở nên độc quyền và bắt ép người dùng. SX ra đã rồi chỉnh lại chơi 1 mình. Bắt ép mua thêm hoặc bắt phải có trụ Vin mới được sạc > sạc tận thu tiền thêm nữa.
Vậy tiết kiệm hơn xăng dữ chưa??? Lầm chết.
Nên mua xe xăng và độ thêm chạy điện hoặc mua xe lai điện và xăng thì vẫn ổn vì ko lệ thuộc 1 nguồn là điện hay xăng.
Xe đa số đồ nhựa giống phiên bản xe con nít phóng to ra toàn nhựa. Lầm chết rồi, thời tiết Việt Nam! Chơi nhựa không là thua rồi.
@NGUYỄN TRỌNG ÂN
Như nào là độc quyền? Ông không sạc trụ Vin thì sạc trụ ở showroom Porsche, EvOne, EverCharge vvv được hết mà. VF thu đâu đấy hơn 3000đ gần 4000đ/kw, mấy hãng kia thu hơn 9000 gần 10.000/kW tuỳ bạn chọn thôi. Đi xe xăng thì không cần đổ xăng à?
@lucas_mufc
sạc ngoài lỡ sao nó ko bảo hành pin. Cái vụ cắt sạc AC rồi im ỉm cho order chán chê, tới lúc nhận hàng trên tay tôi thấy giống mùi con mẹ gì gọi vốn in xe đạp 3D carbon lắm. 😆)
Nói chung vụ này VF có phần mập mờ không rõ ràng thông tin khi bắt đầu cho toàn dân cọc.
Với định hướng xe đô thị, đa số thu nhập trung bình khá mới tìm hiểu mua xe hơi đầu tiên, nhưng cái người ta hay dùng nhất là AC để có thể sạc ở nhà hay khi về quê thì im lặng cắt đi không nói gì.
Bây giờ các trụ AC tại siêu thị, hầm trung tâm thương mại không sạc được, ra mấy trụ lớn có DC thì đội Xanh SM vs Vin 56789 họ cắm chốt ở đấy cả tiếng thì đợi chờ phát mệt.
VF hiện tại chưa có thông tin gì về bộ sạc DC cắm nhà nên ae xác định khỏi xạc tại nhà. Dự kiến mấy tháng nữa Vin có bán thì giá sạc DC sẽ rất cao và cũng cồng kềnh hơn sạc AC (không dưới 10 củ nếu có).
Hiện tại ae có cắm được bộ DC (hàng ngoài chất lượng thập cẩm) thì sẽ mất bảo hành phần điện (quan trọng nhất của 1 con xe điện) và có thể cắm vào xe không nhận.
@vinhtroc
cỡ 1 tháng nữa là bán thôi
dĩ nhiên fai có bộ chuyển AC-DC
căt quà để hạ giá ,chuyển qua phụ kiện tăng doanh thu
xe vf nên it ai dám kiện thôi ,cú này vin chơi khôn vl =)))
@Nhà Quê Ra Tỉnh
Thì nhận tiền quảng cáo mà bạn, toàn Kol, streamer, youtuber đến nhận xe là đủ hiểu rồi bạn, đương nhiên là phải khen nhiều chứ chả nhẽ chê. Xe này ưu điểm thì nhiều, nhưng khuyết điểm tựu chung lại chỉ 1 lý do là xe giá rẻ, cấm đòi hỏi
@datvn
vf3 :phụ thuộc, trục cứng với thanh xoắn Panlard
wuling :bán độc lập ba liên kết ,lò xo cuộn (trục truyền động)
cầu cứng đi hơi shock
mà rẻ thì chịu thôi 😁
Đợt này PR rầm rộ, các review vào chém loạn cả lên, thấy mỗi ông Ken là công tâm.
Đừng kỳ vọng nhiều ở con xe này quá rồi lại thất vọng là chuẩn nhất. Nó chỉ hợp với một số cá nhân thôi, còn ông nào ít tiền chưa có con xe đầu thì tốt nhất quên mấy con xe kiểu này đi, wulling các kiểu cũng vậy.
Đơn giản nó chỉ là con xe mini chạy loanh quanh đô thị. chấm hết.
@lucas_mufc
Những cái đó không thể dùng áp dụng phổ thông được. Vác con xe nặng 850kg gầm cao chạy cao tốc với cả leo đèo thì đúng là đánh cược mạng sống, tự chuốc rủi ro vào người.
Bọn review nó làm content, nó sống nhờ cái đó nên nói làm cái gì.
Còn thằng khùng nào mà vác con xe này chạy leo đồi núi với đóng 80-100km/h thì đúng phải nói đúng 1 câu thôi: NGU
@Thanh Long_Shop
200-300tr thì dân Việt có đủ có đầy
Vẫn là 1 tài sản, nên cứ ăn chắc mặc bền mà tới
Cứ là người tiêu dùng thông minh
Ý kiến có này có nọ, có nọ nhiều hơn có này, nên đọc kỹ
@Thanh Long_Shop
Vl ông ơi =)) Xe có chưa đến 300tr bản thuê pin. Tôi mua cmn 2 con xe cũng được chứ éo phải 1. Nhưng mua làm cdg khi ở HN tắc đường phát ẻ ra. Sạc thì éo sạc được ở nhà với ngoài bãi xe tự phát. Mở mồm câu khôn thế mọi người khinh cho đấy.
thôi anh em cứ chuột bạch đi, em đi xe xăng thêm 10 năm nữa cho nó chắc bài, xăng dầu vẫn còn nhiều, khai thác còn lâu lắm, 50 năm chưa thể hết được =))
@Tào Thừa Tướng
nói về vấn đề môi trường thì nó rộng lắm, pin thì bảo vệ môi trường hơn trong lúc xe hoạt động thôi, nhưng để xử lý đc cái pin thì cũng chưa biết bác ạ. đừng để cái bài môi trường của bọn phương tây nó tẩy não =))
@tophit
đi nhiều thì thế là bt chứ có gì đâu bác, xe điện nếu bác có sạc ở nhà hoặc chịu được việc tìm chỗ sạc và thời gian chờ thì ok, còn em thì không, bao giờ sạc nhanh xuống dưới 10p thì cân nhắc
Giống kiểu mua điện thoại ko kèm sạc, nhưng điện thoại thì tận dụng đc sạc cũ hoặc mua của các bên thứ 3 ko thiếu. Nhưng với con VF3 thì hoàn toàn khác, ko mua sạc thì lấy đâu điện mà đi. Cái lập luận ko kèm sạc để giảm giá bán nghe nó chối tỷ. Thông tin thì mập mờ ko công bố trước, khối con giời đặt cọc mà chưa nhận xe nghe thông tin này chắc nóng trong người.
@HaiChin
Ông hiểu sai vấn đề rồi, không có điện thoại nào tích hợp cục DC sẵn ở trong cả.
Ông phải lấy ví dụ như màn hình máy tính, màn hình nào tích hợp cục DC thì chỉ cần cắm dây số tám thôi, màn hình nào không tích hợp thì cái dây nguồn nó có thêm một cục hình chữ nhật.
@nakocloudhn
Sự hiểu của ông đi xa đi sâu quá, tôi ko phân tích, tôi chỉ là ví dụ về cái gọi là cắt cục sạc thôi, đt thì cắt với lý do bảo vệ môi trường, tận dụng sạc cũ, chứ con VF3 này bỏ sạc đi thì lấy gì xe chạy. Ra trạm sạc xếp hàng à.
@HaiChin
Cắt giảm là để kiếm lời chứ có gì đâu, chả có bảo vệ môi trường hay hạ chi phí cho khách hàng nào hết. Tesla cũng cắt sạc chậm lvl 1 từ xưa rồi. Tất nhiên là nó còn giữ cổng AC nên mua cục AC nào cũng được.
Mà mấy cục DC thì giờ cũng thịnh hành rồi, tất nhiên là mắc hơn AC.
Điểm yếu chí tử của xe điện là Pin ở dưới gầm dễ bị hỏng; tác động của môi trường và Sạc khó khăn, thì VF3 có cả, khá khó nhỉ. Nhưng biết đâu điều kì diệu xuất hiện