IFA 2024

IFA 2024


Sạc pin VinFast VF 3 có gì khác so với những mẫu xe điện còn lại ?!

thanhtung6868
4/8/2024 7:57Phản hồi: 564
564 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

VF đang bắt đầu trở nên độc quyền và bắt ép người dùng. SX ra đã rồi chỉnh lại chơi 1 mình. Bắt ép mua thêm hoặc bắt phải có trụ Vin mới được sạc > sạc tận thu tiền thêm nữa.

Vậy tiết kiệm hơn xăng dữ chưa??? Lầm chết.

Nên mua xe xăng và độ thêm chạy điện hoặc mua xe lai điện và xăng thì vẫn ổn vì ko lệ thuộc 1 nguồn là điện hay xăng.

Xe đa số đồ nhựa giống phiên bản xe con nít phóng to ra toàn nhựa. Lầm chết rồi, thời tiết Việt Nam! Chơi nhựa không là thua rồi.
@NGUYỄN TRỌNG ÂN Như nào là độc quyền? Ông không sạc trụ Vin thì sạc trụ ở showroom Porsche, EvOne, EverCharge vvv được hết mà. VF thu đâu đấy hơn 3000đ gần 4000đ/kw, mấy hãng kia thu hơn 9000 gần 10.000/kW tuỳ bạn chọn thôi. Đi xe xăng thì không cần đổ xăng à?
@lucas_mufc sạc ngoài lỡ sao nó ko bảo hành pin. Cái vụ cắt sạc AC rồi im ỉm cho order chán chê, tới lúc nhận hàng trên tay tôi thấy giống mùi con mẹ gì gọi vốn in xe đạp 3D carbon lắm. 😆)
@lucas_mufc bớt khùng dùm cái
Cười vô mặt
@thaikool Chính hãng 6 củ
IMG-3523.jpeg
@thaikool Đánh tráo vl. Con 3D có chạy được đâu. Sạc chính hãng đây.
IMG-3523.jpeg
Nói chung vụ này VF có phần mập mờ không rõ ràng thông tin khi bắt đầu cho toàn dân cọc.
Với định hướng xe đô thị, đa số thu nhập trung bình khá mới tìm hiểu mua xe hơi đầu tiên, nhưng cái người ta hay dùng nhất là AC để có thể sạc ở nhà hay khi về quê thì im lặng cắt đi không nói gì.
Bây giờ các trụ AC tại siêu thị, hầm trung tâm thương mại không sạc được, ra mấy trụ lớn có DC thì đội Xanh SM vs Vin 56789 họ cắm chốt ở đấy cả tiếng thì đợi chờ phát mệt.
@cuocdoituoidep thế là lại úp bô anh em yêu nước tiên phong rồi
VF hiện tại chưa có thông tin gì về bộ sạc DC cắm nhà nên ae xác định khỏi xạc tại nhà. Dự kiến mấy tháng nữa Vin có bán thì giá sạc DC sẽ rất cao và cũng cồng kềnh hơn sạc AC (không dưới 10 củ nếu có).

Hiện tại ae có cắm được bộ DC (hàng ngoài chất lượng thập cẩm) thì sẽ mất bảo hành phần điện (quan trọng nhất của 1 con xe điện) và có thể cắm vào xe không nhận.
@cuocdoituoidep 6 củ
IMG-3523.jpeg
Vụ sạc này cũng ko đơn giản và tiện lợi nhỉ! Chắc VF phải có giải pháp nào hay sắp tới chứ?
@vinhtroc cỡ 1 tháng nữa là bán thôi
dĩ nhiên fai có bộ chuyển AC-DC
căt quà để hạ giá ,chuyển qua phụ kiện tăng doanh thu
xe vf nên it ai dám kiện thôi ,cú này vin chơi khôn vl =)))
Đậu
Một đống ông review toàn ưu điểm, cứ khuyết điểm thì đổ tại "Giá vậy đòi hỏi gì thêm".
@Nhà Quê Ra Tỉnh Thì nhận tiền quảng cáo mà bạn, toàn Kol, streamer, youtuber đến nhận xe là đủ hiểu rồi bạn, đương nhiên là phải khen nhiều chứ chả nhẽ chê. Xe này ưu điểm thì nhiều, nhưng khuyết điểm tựu chung lại chỉ 1 lý do là xe giá rẻ, cấm đòi hỏi
Cười vô mặt
@Nhà Quê Ra Tỉnh Đến ông Tony Phùng còn đi review xe thì hiểu
Cười vô mặt
@Tào Thừa Tướng Mọi thứ đều quy ra tiền, và cuối cùng đầu cuối thanh toán hết
Lùa dê thì nói ai kêu mua, đám chưa hiểu sâu, bề nổi thế là ổn, vào thôi
@Nhà Quê Ra Tỉnh Ngậm tiền rồi thì phải thế chứ =)) Giờ Vin nó trả tôi 3tr tôi cũng bán rẻ lương tâm khen xe vin ở đây ngay.
Sai lầm lớn nhất trong thiết kế chiếc xe này là Bộ sạc và Cầu cứng phía sau. Không sửa được!
@datvn vf3 :phụ thuộc, trục cứng với thanh xoắn Panlard
wuling :bán độc lập ba liên kết ,lò xo cuộn (trục truyền động)
cầu cứng đi hơi shock
mà rẻ thì chịu thôi 😁
thaingocj
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@datvn khoan, nhưng mà cầu cứng thì nhiều xe xăng hạng A cũng dùng mà?
Đợt này PR rầm rộ, các review vào chém loạn cả lên, thấy mỗi ông Ken là công tâm.

Đừng kỳ vọng nhiều ở con xe này quá rồi lại thất vọng là chuẩn nhất. Nó chỉ hợp với một số cá nhân thôi, còn ông nào ít tiền chưa có con xe đầu thì tốt nhất quên mấy con xe kiểu này đi, wulling các kiểu cũng vậy.

Đơn giản nó chỉ là con xe mini chạy loanh quanh đô thị. chấm hết.
@Dungbro Xem Autobikes đi Tam Đảo chưa? Tất nhiên là sai mục đích nhưng vẫn đi đc, pin ngon lành, leo đèo dốc tốt.
@lucas_mufc Những cái đó không thể dùng áp dụng phổ thông được. Vác con xe nặng 850kg gầm cao chạy cao tốc với cả leo đèo thì đúng là đánh cược mạng sống, tự chuốc rủi ro vào người.

Bọn review nó làm content, nó sống nhờ cái đó nên nói làm cái gì.

Còn thằng khùng nào mà vác con xe này chạy leo đồi núi với đóng 80-100km/h thì đúng phải nói đúng 1 câu thôi: NGU
Không có tiền mua xe nên đừng bàn nữa mấy bác ơi 😁
@Thanh Long_Shop 200-300tr thì dân Việt có đủ có đầy
Vẫn là 1 tài sản, nên cứ ăn chắc mặc bền mà tới
Cứ là người tiêu dùng thông minh
Ý kiến có này có nọ, có nọ nhiều hơn có này, nên đọc kỹ
@Thanh Long_Shop Vl ông ơi =)) Xe có chưa đến 300tr bản thuê pin. Tôi mua cmn 2 con xe cũng được chứ éo phải 1. Nhưng mua làm cdg khi ở HN tắc đường phát ẻ ra. Sạc thì éo sạc được ở nhà với ngoài bãi xe tự phát. Mở mồm câu khôn thế mọi người khinh cho đấy.
@Thanh Long_Shop có bao nhiêu tiền thì đc bàn vậy?
thôi anh em cứ chuột bạch đi, em đi xe xăng thêm 10 năm nữa cho nó chắc bài, xăng dầu vẫn còn nhiều, khai thác còn lâu lắm, 50 năm chưa thể hết được =))
@Huongtdh Xe TQ bạn ơi, Turbo 1.5, tháng đi khoảng 2800km đến 3000km,
@tophit ngày bác chạy hơn trăm km đều như vắt chanh vậy thì tầm đó đúng rồi còn gì 😆
@Tào Thừa Tướng nói về vấn đề môi trường thì nó rộng lắm, pin thì bảo vệ môi trường hơn trong lúc xe hoạt động thôi, nhưng để xử lý đc cái pin thì cũng chưa biết bác ạ. đừng để cái bài môi trường của bọn phương tây nó tẩy não =))
@tophit đi nhiều thì thế là bt chứ có gì đâu bác, xe điện nếu bác có sạc ở nhà hoặc chịu được việc tìm chỗ sạc và thời gian chờ thì ok, còn em thì không, bao giờ sạc nhanh xuống dưới 10p thì cân nhắc
Căng rồi. Trụ sạc của VF mà còn có loại ko hỗ trợ nữa thì khó. Đâu phải chỗ nào cũng lắp nhiều trụ công suất cao 30kwh.
@duchaitp tất cả trạm sạc công cộng VF hiện tại đều có trụ DC và min là 30kW, đi ra ngoài mở mang tìm hiểu đi 😃
@nmduc1409 Mình ko chạy VF nên ko cần tìm hiểu kỹ. Chỉ thấy trên bài này của Mod là có trạm 22kwh mà loại đó ko hỗ trợ thôi.
@duchaitp thế mà phán như đúng rồi
@duchaitp bạn qua đó đọc lại nhé 😃 , bạn đã tự khẳng định ko chạy VF nên ko tìm hiểu kỹ lại đi phản biện cái mình ko rõ
Nếu tặng kèm luôn bộ sạc tại nhà chính hãng thì ngon. Chi phí hãng mất thêm chưa đến 10 củ
bất tiện thật
khác chổ là reviewer nay nọ chê gì là chết với hồng ngưu...
Giống kiểu mua điện thoại ko kèm sạc, nhưng điện thoại thì tận dụng đc sạc cũ hoặc mua của các bên thứ 3 ko thiếu. Nhưng với con VF3 thì hoàn toàn khác, ko mua sạc thì lấy đâu điện mà đi. Cái lập luận ko kèm sạc để giảm giá bán nghe nó chối tỷ. Thông tin thì mập mờ ko công bố trước, khối con giời đặt cọc mà chưa nhận xe nghe thông tin này chắc nóng trong người.
@HaiChin Thằng nào phải thừa tiền nó mới đặt trước con xe này chứ mới ở mức có tiền thôi không ngu đi đặt con xe này đâu.
@HaiChin Ông hiểu sai vấn đề rồi, không có điện thoại nào tích hợp cục DC sẵn ở trong cả.

Ông phải lấy ví dụ như màn hình máy tính, màn hình nào tích hợp cục DC thì chỉ cần cắm dây số tám thôi, màn hình nào không tích hợp thì cái dây nguồn nó có thêm một cục hình chữ nhật.
@nakocloudhn Sự hiểu của ông đi xa đi sâu quá, tôi ko phân tích, tôi chỉ là ví dụ về cái gọi là cắt cục sạc thôi, đt thì cắt với lý do bảo vệ môi trường, tận dụng sạc cũ, chứ con VF3 này bỏ sạc đi thì lấy gì xe chạy. Ra trạm sạc xếp hàng à.
@HaiChin Cắt giảm là để kiếm lời chứ có gì đâu, chả có bảo vệ môi trường hay hạ chi phí cho khách hàng nào hết. Tesla cũng cắt sạc chậm lvl 1 từ xưa rồi. Tất nhiên là nó còn giữ cổng AC nên mua cục AC nào cũng được.

Mà mấy cục DC thì giờ cũng thịnh hành rồi, tất nhiên là mắc hơn AC.
image.jpg
vaysao
ĐẠI BÀNG
một tháng
tôi vin lô, chúng tôi không ngại sạc ở ngoài. tôi đã xuất
Cười vô mặt
sạc thì cứ chính hãng Apple mà dùng
2020-04-26-05-03-IMG-1406-scaled.jpg
Điểm yếu chí tử của xe điện là Pin ở dưới gầm dễ bị hỏng; tác động của môi trường và Sạc khó khăn, thì VF3 có cả, khá khó nhỉ. Nhưng biết đâu điều kì diệu xuất hiện
mua xe xong rồi mới biết ko có đồ sạc. đỉnh kout bán hàng. mua rồi cấm đc chê xe
@tourist123 ví dụ như này bạn nhé

xe = 300tr, sạc = 6 tr

Thế giờ thích nhà sản xuất bán với giá 300tr chưa bao gồm sạc, hay 306tr đã bao gồm sạc ???

- sẽ có 2 kiểu nhu cầu:

+ người có nhà riêng, có điểm để sạc ở nhà --> tôi cần mua xe kèm sạc

+ người ở chung cư, nhà trong ngõ --> tôi không thể sạc ở nhà, tôi sạc ở trụ DC bên ngoài là được rồi, tôi không cần mua sạc.

Vậy nếu không tách giá xe và giá cục sạc, thì làm sao để làm hài lòng, hài hòa giữa 2 kiểu nhu cầu này ???
Bán bia bán luôn lạc à 😆
@Hào Hào Trần Bia này kèm mực, thấy nhiều ae bảo cái sạc đâu đó từ $1000 ~10% giá xe.
@Hào Hào Trần bia này kèm tôm hùm, cua bể chứ lạc đ.é.o gì. 😃)

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019