Trụ sạc DC ở nhà hay DC di động thì có rồi, giá cũng rẻ chỉ mắc hơn sạc AC chút. Có điều công suất thường không cao vì đầu vào ở nhà giới hạn 3 pha 22kW thì đầu ra đâu quá thế được.
Quảng cáo xe cho đô thị nhận cọc xong công bố chỉ nhận sạc DC, những người ở nhà phố như mình giờ phải đi kiếm trụ rồi tranh nhau sạc với các anh xanhsm và hàng vạn người dùng vf3 khác ... nếu vin bán cục chuyển ac -> dc giá trên 1000$.
@minh sp c
sạc được ở nhà mà phải mua không như vf6 đổ lên được tặng kèm bác nhé, người dùng tức cái là cục DC nó đắt hơn thôi nhưng vẫn chưa có giá thông báo từ hãng nên chờ xem thế nào vì Vin hay chờ động thái người dùng rồi ra quyết định lắm, hy vọng cục sạc 2kw là đủ nhưng giá dưới 5tr thôi.
@namnguyen1011
Không có xe vf nào được tặng kèm sạc đâu bác, toàn mua theo kiểu combo chọn kèm theo sạc hoặc không mua sạc. còn hy vọng giá dưới 5tr cũng tốt nhưng có thể công suất 1KW
@Hoàng NNguyen
Có giá rồi bác 6tr cho 2.2kw vậy là đủ cho nhu cầu sạc qua đêm mà không cần đầu tư nâng cấp điện nhà. Sạc AC cầm tay được tặng kèm từ dòng vf6 đổ lên mà bác, một phần sạc đó cấu tạo đơn giản nên rẻ tiền hơn còn DC phức tạp hơn giống cục sạc điện thoại nhưng công suất lớn.
@kevin2210
ông nói ngược rồi, là VF3 nó chỉ hỗ trợ sạc DC thôi. Còn muốn sạc điện AC thì phải mua một bộ chuyển đổi về DC vì cục DC không được tích hợp ở trong xe
@vaysao
tự hình thành thói quen sạc qua đêm và còn 30-40% sạc chạy cho mạnh máy chứ chả nhẽ để dưới 20% vừa chạy vừa lo à. Xe đô thị thì có khi gần cả tuần sạc 1 lần làm như cái điện thoại đêm nào cũng cần sạc mà nếu cảm thấy bất tiện ko phù hợp thì mua xe xăng cho lẹ, vậy thôi cũng chê 😆
@vaysao
Bác đề xuất thử 1 con oto điện ở VN cùng cấu hình giá tương đương xem, kể cả vua giá rẻ BYD nhập mà giá bao nhiêu ? Chưa kể phải đầu tư chi phí mở rộng trạm sạc nữa, doanh nghiệp muốn phát triển thì họ phải tồn tại dc trước đã chứ.
@nakocloudhn
mới hỏi chatgpt chắc đúng. Bộ sạc AC bên ngoài xe thực chất không phải là một bộ “sạc” theo đúng nghĩa, mà chủ yếu là một thiết bị cấp nguồn và quản lý an toàn cho quá trình sạc. Nhiệm vụ của nó bao gồm:
1. Cung cấp nguồn điện: Bộ sạc AC cấp nguồn điện xoay chiều từ nguồn điện lưới (như ổ cắm điện tại nhà hoặc cơ sở hạ tầng sạc) tới xe.
2. Chuyển đổi công suất và điều khiển dòng điện: Thiết bị này điều chỉnh công suất và dòng điện sao cho phù hợp với yêu cầu của xe và khả năng của nguồn cấp điện. Nó đảm bảo dòng điện đưa vào xe ở mức an toàn và ổn định.
3. Bảo vệ an toàn: Bộ sạc AC có các cơ chế bảo vệ an toàn, như chống quá tải, chống ngắn mạch, và bảo vệ chống sét. Nó cũng đảm bảo quá trình kết nối và ngắt kết nối giữa xe và nguồn điện được thực hiện một cách an toàn.
4. Giao tiếp với xe: Bộ sạc AC có thể giao tiếp với hệ thống quản lý pin của xe để điều chỉnh tốc độ sạc và đảm bảo rằng xe nhận được đúng lượng điện năng cần thiết. Nó cũng giúp kiểm soát các chức năng như khởi động hoặc dừng sạc.
Do đó, mặc dù bộ chuyển đổi chính để chuyển đổi từ AC sang DC nằm trong xe, bộ sạc AC bên ngoài vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và bảo đảm an toàn cho toàn bộ quá trình sạc.
Sạc của VF nhiều, sạc nhanh và rất tiện lợi. Đa phần mình sạc tầm 3 phút là đầy bình. Nhất là ở những khu vực đông trạm sạc như HCM hay HN thì VF luôn đủ chỗ sạc và đáp ứng dư nhu cầu của mọi người.
Giờ có ông nào thiết kế con xe để pin và mạch điều khiển trên nóc ca pô và cách nhiệt chống nóng chống mưa cho nó (thêm tấm pin nhỏ để sạc cũng được). Thiết kế sao mà xe ngập đến vô lăng mà vẫn chạy được là bá cháy !! Còn các khu vực khác làm chỗ để đồ là hết sảy !! Nhìn thì hơi dị nhưng khá là tiện dụng !!
Mình không bàn lui, nhưng dân TP thường gửi xe trong chung cư hay bãi xe, làm gì có trạm sạc. Vậy nên mình bây giờ vận lạc hậu đi xe xăng nha các bác 😁
ủa =)) vậy anh em ở tỉnh nhà cách cây sạc 5-10km thì phải mang ra đó sạc xong lại lóc cóc mang về ah =)))
ngày nào cũng ngồi ngóc mở ở đó chờ sạc 2-3 tiếng xong về
rồi hôm 2 hôm sau lại tiếp ah