IFA 2024

IFA 2024


Sạc pin VinFast VF 3 có gì khác so với những mẫu xe điện còn lại ?!

thanhtung6868
4/8/2024 7:57Phản hồi: 564
564 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trụ sạc DC ở nhà hay DC di động thì có rồi, giá cũng rẻ chỉ mắc hơn sạc AC chút. Có điều công suất thường không cao vì đầu vào ở nhà giới hạn 3 pha 22kW thì đầu ra đâu quá thế được.
Quảng cáo xe cho đô thị nhận cọc xong công bố chỉ nhận sạc DC, những người ở nhà phố như mình giờ phải đi kiếm trụ rồi tranh nhau sạc với các anh xanhsm và hàng vạn người dùng vf3 khác ... nếu vin bán cục chuyển ac -> dc giá trên 1000$.
@TuanNA Nguyen Bán dưới 500 thì ấy có mua xe ko hay lại kiếm lý do khác
@tin_truc22 Bán dưới 500 thì mình mua nhé.
@TuanNA Nguyen Có giá rồi đó 6tr. Đặt cọc xe giờ là vừa
@tin_truc22 Mình cọc hôm 15/05 rồi.
@tin_truc22 À chào Bác, nhìn hình thì Bác có vẻ cũng làm trong ngành CNTT, nếu Bác có ở HCM thì ới tiếng giao lưu nhé Bác.
Mình thích Vin nhưng cái này thì phải chê thật, con xe này mà nhà cách trạm sạc 10km mà không thể sạc ở nhà thì quá bất tiện
@minh sp c sạc được ở nhà mà phải mua không như vf6 đổ lên được tặng kèm bác nhé, người dùng tức cái là cục DC nó đắt hơn thôi nhưng vẫn chưa có giá thông báo từ hãng nên chờ xem thế nào vì Vin hay chờ động thái người dùng rồi ra quyết định lắm, hy vọng cục sạc 2kw là đủ nhưng giá dưới 5tr thôi.
@namnguyen1011 Không có xe vf nào được tặng kèm sạc đâu bác, toàn mua theo kiểu combo chọn kèm theo sạc hoặc không mua sạc. còn hy vọng giá dưới 5tr cũng tốt nhưng có thể công suất 1KW
@Hoàng NNguyen Có giá rồi bác 6tr cho 2.2kw vậy là đủ cho nhu cầu sạc qua đêm mà không cần đầu tư nâng cấp điện nhà. Sạc AC cầm tay được tặng kèm từ dòng vf6 đổ lên mà bác, một phần sạc đó cấu tạo đơn giản nên rẻ tiền hơn còn DC phức tạp hơn giống cục sạc điện thoại nhưng công suất lớn.
453972916-8208568805829942-1474593302935672778-n.jpg
vin chơi kiểu này ko ổn, sx xe lại cho sạc mỗi chuẩn AC còn DC thì phải mua bộ chuyển đổi vậy ai chơi được, trạm sạc giờ toàn trạm DC mà
Giận
@kevin2210 ông nói ngược rồi, là VF3 nó chỉ hỗ trợ sạc DC thôi. Còn muốn sạc điện AC thì phải mua một bộ chuyển đổi về DC vì cục DC không được tích hợp ở trong xe
ace nên chờ hàng chánh hãng ,nge nói 3-4 tuần nữa sẽ có ,cỡ 15tr
sạc ngoài dễ mât bảo hành pin lắm
Ron.
ĐẠI BÀNG
một tháng
Giá mới đây nhé
IMG-1722842196448-1722848238785.jpg
@vaysao tự hình thành thói quen sạc qua đêm và còn 30-40% sạc chạy cho mạnh máy chứ chả nhẽ để dưới 20% vừa chạy vừa lo à. Xe đô thị thì có khi gần cả tuần sạc 1 lần làm như cái điện thoại đêm nào cũng cần sạc mà nếu cảm thấy bất tiện ko phù hợp thì mua xe xăng cho lẹ, vậy thôi cũng chê 😆
vaysao
ĐẠI BÀNG
một tháng
@namnguyen1011 chê cái giá kìa, hàn tàu nhập lô về bán còn mắc hơn tàu real.
@vaysao Bác đề xuất thử 1 con oto điện ở VN cùng cấu hình giá tương đương xem, kể cả vua giá rẻ BYD nhập mà giá bao nhiêu ? Chưa kể phải đầu tư chi phí mở rộng trạm sạc nữa, doanh nghiệp muốn phát triển thì họ phải tồn tại dc trước đã chứ.
vaysao
ĐẠI BÀNG
một tháng
@namnguyen1011 cười ra nước mắt
Cười ra nước mắt
Mọi người cho mình hỏi. Trường hợp sạc AC thì cái bộ sạc nó làm nhiệm vụ gì nhỉ? Vì phần convert sang DC nằm ở xe rồi.
sac-nhanh-dc-tren-o-to-dien-khac-sac-thuong-ac-nhu-the-nao-7.jpg
@nakocloudhn mới hỏi chatgpt chắc đúng. Bộ sạc AC bên ngoài xe thực chất không phải là một bộ “sạc” theo đúng nghĩa, mà chủ yếu là một thiết bị cấp nguồn và quản lý an toàn cho quá trình sạc. Nhiệm vụ của nó bao gồm:

1. Cung cấp nguồn điện: Bộ sạc AC cấp nguồn điện xoay chiều từ nguồn điện lưới (như ổ cắm điện tại nhà hoặc cơ sở hạ tầng sạc) tới xe.
2. Chuyển đổi công suất và điều khiển dòng điện: Thiết bị này điều chỉnh công suất và dòng điện sao cho phù hợp với yêu cầu của xe và khả năng của nguồn cấp điện. Nó đảm bảo dòng điện đưa vào xe ở mức an toàn và ổn định.
3. Bảo vệ an toàn: Bộ sạc AC có các cơ chế bảo vệ an toàn, như chống quá tải, chống ngắn mạch, và bảo vệ chống sét. Nó cũng đảm bảo quá trình kết nối và ngắt kết nối giữa xe và nguồn điện được thực hiện một cách an toàn.
4. Giao tiếp với xe: Bộ sạc AC có thể giao tiếp với hệ thống quản lý pin của xe để điều chỉnh tốc độ sạc và đảm bảo rằng xe nhận được đúng lượng điện năng cần thiết. Nó cũng giúp kiểm soát các chức năng như khởi động hoặc dừng sạc.

Do đó, mặc dù bộ chuyển đổi chính để chuyển đổi từ AC sang DC nằm trong xe, bộ sạc AC bên ngoài vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý và bảo đảm an toàn cho toàn bộ quá trình sạc.
@vankhoadesign Như Vin theo mình tìm hiểu là có 2 loại cây sạc.

Cây sạc cấp điện AC (điện xoay chiều) - loại này vf3 không sạc được vì VF3 không tích hợp bộ chuyển đổi AC sang DC (điện một chiều) ở trong xe.

Cây sạc cấp điện DC (điện một chiều) - loại này bản thân trong trụ sạc nó đã có bộ chuyển đổi AC sang DC rồi, nên VF3 sạc được
@vankhoadesign nếu muốn biết trong trụ ac nó có gì thì bác tự tìm hiểu trên yt chứ hỏi trên này làm gì.
@vankhoadesign giao tiếp, bảo vệ
Khó hiểu quá, mai ra đổ xăng cho con CUP coi
joshuy
ĐẠI BÀNG
một tháng
Muốn đi xe phải dắt ra trạm và xếp hàng chờ Sạc ??? Phục vụ người dùng kiểu VF
Đi SM Xanh cho lành
Đổ xăng cho mau 😃
Thế này lại khó cho khi cần xạc PIN để đi rồi. Chọn chỗ không có xạc mà hết PIN thì lại gọi cứu hộ nhỉ??
Sạc của VF nhiều, sạc nhanh và rất tiện lợi. Đa phần mình sạc tầm 3 phút là đầy bình. Nhất là ở những khu vực đông trạm sạc như HCM hay HN thì VF luôn đủ chỗ sạc và đáp ứng dư nhu cầu của mọi người.
@tase6789 lảm nhảm cái gì vậy?
@tase6789 Đang nói đi đổ xăng cho mấy con Lux hay Fadil à ông bạn?
Giờ có ông nào thiết kế con xe để pin và mạch điều khiển trên nóc ca pô và cách nhiệt chống nóng chống mưa cho nó (thêm tấm pin nhỏ để sạc cũng được). Thiết kế sao mà xe ngập đến vô lăng mà vẫn chạy được là bá cháy !! Còn các khu vực khác làm chỗ để đồ là hết sảy !! Nhìn thì hơi dị nhưng khá là tiện dụng !!
@Apple Love Paradise Pin nặng mà để trên nóc. Đến khúc cua là Nó lật thôi.
@Meo_ham_choi Vấn đề này cũng hơi khó để xử lý !! Nhưng chỉ lật khi chạy tốc độ cao và mất lái thôi !! Nên khuyến cáo đi chậm !!
TMe
ĐẠI BÀNG
một tháng
Mình không bàn lui, nhưng dân TP thường gửi xe trong chung cư hay bãi xe, làm gì có trạm sạc. Vậy nên mình bây giờ vận lạc hậu đi xe xăng nha các bác 😁
Vinfast đang tự làm khó cho người dùng và chính mình.
Chẳng hiểu vì lý do gì mà Vin cứ làm ăn theo kiểu tạo cảm tưởng cho khách hàng rằng mình bị lừa.

Ra xe giá 322 triệu, đặt cọc không hoàn lại, nhưng lại không nói rõ không có bộ sạc đi kèm nên không thể sạc tại nhà, nếu muốn phải bỏ tiền mua thêm

Giá bộ sạc có thể vào khoảng 20 triệu thôi, tại sao không nói rõ với khách hàng trước khi họ đặt cọc, nhất là đặt cọc không hoàn lại ???
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần Thiết kế sản phẩm cẩu thả rối loạn, không có hoạch định ngay từ đầu.
@Thời Sự với Nguyễn Văn Bần thiệt =)) khó hiểu
ko biết có giống VF xăng ko =))
ủa =)) vậy anh em ở tỉnh nhà cách cây sạc 5-10km thì phải mang ra đó sạc xong lại lóc cóc mang về ah =)))
ngày nào cũng ngồi ngóc mở ở đó chờ sạc 2-3 tiếng xong về
rồi hôm 2 hôm sau lại tiếp ah
@Hoàng NNguyen lúc đăng bán VFcó nói ko có sạc như Apple nói ko có sạc ko ???
@CryDKNY Đã ra trụ sạc rồi mà còn mất 2, 3 tiếng nữa
@Dungbro Phần lớn xe điện bán ra đều ko kèm bộ sạc mà? muốn sạc nhà thì trang bị thêm tùy công suất muốn và túi tiền

Với VF: chỉ có VF8,9 là dc tặng kèm khi mua xe
VF5,6,7 đều tự mua sạc tại nhà
@nmduc1409 thì đang nói con này không có mà, VF mới bán thêm 6tr/bộ đấy.
Hên, Xém tí book order 01 e VF3 về roài.
Nhiều lúc thằng bán cũng đê'k biết, để Vin tìm hiểu lại đã, ko sạc được AC chứ gì?, có cổng AC đàng hoàng mà ta!?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019