Xe này không có gì để chê ngoại trừ cái giá với chính sách thuê pin. Thiết nghĩ để phổ biết cho người Việt dùng hàng Việt, để khuyến khích người dân chuyển sang xe điện bảo vệ môi trường, VIN có cơ chế hỗ trợ giá xe cho người dùng Việt. Hãy làm như cách mà TQ, Hàn Quốc làm với xe nội địa.
@Namhuynh
tàu có chính phủ tài trợ chứ ở VN miễn thuế trước bạ đã là hỗ trợ rồi, công bằng mà nói thì con xe này rẻ so với 1 cái oto ở VN, nếu thực sự bán ở mức 200tr luôn pin thì hãng lỗ sấp mặt vì riêng tiền cost mua cell pin đã rơi vào 60-70tr ( tầm 80 cell 100ah) vậy trừ tiền pack pin ra chả nhẽ nguyên cái xe bằng giá con SH ?
@namnguyen1011
Giá trị xe rẻ đâu bạn. So với xe xăng thì chi phí sản xuất xe điện càng rẻ nữa. Giá xe ở VN đang cao là do đánh thuế quá cao. Bạn tìm hiểu sẽ thấy, hoặc đơn giản hơn là so sánh với các nước khác.
@Namhuynh
xe điện với xe xăng thì chi phí thân vỏ và khung như nhau thậm chí khung xe điện phải làm chắc hơn gia cống cho bộ pin, hệ thống điện và điều khiển phức tạp hơn bù lại khối động cơ lại rẻ nên mới làm dc giá 235tr mà có lời chứ làm đc xăng thì nó sẽ ngang giá con fadil trước đây 430tr lúc ra mắt rồi, chưa kể chi phí để mở trạm sạc rất đáng kể mà làm xe xăng không phải gánh, đc đốt trong là thứ đắt nhất trên xe xăng coi như bù với cục pin đi thì cùng phân khúc A vf3 cả pin là 320tr vẫn rẻ hơn 430tr của fadil phải ko nào nhưng chi phí vận hành thấp hơn đáng kể.
Ở VN 1 con xe dù có tự sản xuất thì bản thân nó cõng nhiều loại thuế từ thuế nhập khẩu cho linh kiện hay nguyên liệu tính đi rồi thuế trên sản phẩm thương mại nữa nên khó mà rẻ được. Ông hoàng giá rẻ BYD vào VN mà giá không rẻ nổi là hiểu.
@Namhuynh
Chính sách thuê pin có gì mà chê hả bạn, bạn thuê pin bạn vừa không mất 1 cục tiền mà bạn lại còn không mất chi phí khấu hao tài sản tính trên giá trị khấu hao hằng năm của cục pin thì bạn sẽ thấy thuê lợi hơn mua nhiều, vì nếu phải bán đi người mua phải trừ hết các khấu hao liên quan
T cứ thong dong ngồi chờ đôi năm nữa xem VF3 ổn định ko mua cho vợ đi làm, đón con. Giờ cứ đi xe xăng đã, tội j phải đi cọc cạch từ đầu. Chẳng biết đắt rẻ hơn bao nhiêu, thế nào mà mua con xe cứ thấy kiểu như làm thử nghiệm cho VF và ông VF cho cái j là biết được cái đó.
@blacksun2511 ☀️
- Không có sạc theo xe
- Cổng sạc trên xe ko sạc được điện AC (điện xoay chiều như điện gia đình)
- VF có chính sách từ chối bảo hành khi dùng sạc ngoài
- Tin đồn giá sạc VF chính hãng 6 củ
@CryDKNY
1, Tất cả các trụ sạc VF đều là trụ DC và VF3 đều sạc được: từ 11kW cho tới 160kW
2, Xe VF3 không tích hợp bộ chuyển đổi AC-DC (hay còn gọi là bộ OBC) trên xe, do vậy để sạc được ở nhà thì cần cục sạc tích hợp chuyển đổi AC-DC (giống như các xe máy điện Vinfast dùng pin LFP, đời 2022 ấy)
- nguồn điện 1 pha: công suất từ 2,2 tới 7,4kW
- nguồn điện 3 pha: công suất từ 11kW tới 22kW
+ Còn các cục sạc hiện có, phổ biến trên thị trường từ 2,2kW tới 22kW là loại cục sạc AC đơn thuần và nó chỉ có thể sạc cho các xe có tích hợp OBC trên xe (các dòng xe từ VF5 cho tới VF9) --> sẽ không dùng để sạc cho VF3 được.
+ cục sạc Vin bán lẻ cho khách hàng mua xe VF3 có giá 6tr, nó là cục sạc AC-DC loại 2,2kW (công suất như cái bếp từ thôi chứ mấy), sạc chậm bền pin, và sạc qua đêm, đến sáng đầy là vừa.
định vị là con xe giá rẻ đi cự ly gần, cho mẹ đi chợ , chở con đi học, cho chó đi chơi. ngõ nhỏ, nhà chật đều để xe được, sạc ở nhà vô tư. xe quốc dân nha.
Vậy mà sạc thì phải ra trụ, ko thì nôn tiền thêm để mua sạc ngoài. Kiểu bán 1110i chân rết, độc quyền chính hãng éo đc mua sạc ngoài. Ai sạc ngoài hả, mất bảo hành đừng kêu.
Để xem VF với cái chính sách ép ng dùng mua điện qua trụ thế nào.
Xạc mobile thì chỉ cần công suất nhỏ thôi, tầm 2,2kw trở xuống thì mới tiện cắm vào lưới điện dân dụng. Hơn nữa cũng cần phải nhỏ gọn để dễ dàng mang theo xe.
sạc nhà thì chưa có bán, sạc cây thì phải đúng cây, lại còn tranh nhau nếu xe đông, xe chạy được 200 cây thì phải lô đi kiếm chỗ sạc, tiên phong vẫn là tiên phong mà =))))
Vấn đề không phải ở sản phẩm, người bán có quyền bán, người mua có quyền mua, bất kết sản phẩm như thế nào, nhưng vấn đề ở đây là lập lờ chất lượng và giá cả sản phẩm khi bán
Theo luật phải công khai, thậm chí nhấn mạnh, khi bán hàng, mà các hãng uy tín như Apple đều tuân thủ, những cái gì có thể gây ngộ nhận cho khách hàng thì phải nói ra.
VinFast im im chào bán, rồi sau sau khi đặt cọc không thể hoàn lại, khách hàng mới biết xe không có bộ sạc tại nhà, muốn thì phải bỏ thêm tiền, thậm chí không phải trụ sạc nào cũng sạc được
Làm thế có khác gì bảo 20 ngàn người đặt cọc kia(nếu có) là những còn Lừa?
Giải pháp đúng đắn nhất lúc này là VinFast lên tiếng xin lỗi vì gây hiểu lầm và cung cấp bộ sạc tại nhà miễn phí cho khách hàng đã đặt cọc, đồng thời cho phép khách hàng lấy lại cọc nếu cảm thấy xe với đặc điểm như thế thì không thích hợp với nhu cầu của mình. Chẳng biết VinFast có đủ bản lĩnh và tư cách để làm điều đó hay không
Các mod xe có vẻ ít và chậm cập nhật tình hình thế nhỉ. Còn các mod khác thì viết những bài đúng xàm lông luôn. 1 mẫu xe đình đám thế giới ra mắt 2 tuần rồi mà không có 1 bài nào luôn. Thiết nghĩ nên dẹp luôn hạng mục xe, chứ tháng được mấy bài như này, toàn cũ và phân tích không sâu.