Samsung đang chế tạo kính thực tại ảo độc lập, không cần điện thoại (giống LG 360 VR)

sonlazio
28/4/2016 7:17Phản hồi: 40
Samsung đang chế tạo kính thực tại ảo độc lập, không cần điện thoại (giống LG 360 VR)
Samsung đang phát triển một chiếc kính thực tại ảo hoạt động độc lập, tức nó màn hình riêng chứ không cần phải kết hợp với điện thoại như GearVR hiện tại của họ. Hiện tại người ta chưa biết nó sẽ không cần đến máy tính, tức có bộ xử lý để xem trực tiếp nội dung hay cần hoạt động chung với máy tính/máy chơi game mạnh mẽ kiểu HTC Vive, Oculus Rift hay PlayStation VR.

Giám đốc trung tâm nghiên cứu và phát triển mảng phần mềm và dịch vụ của Samsung, ông Injong Rhee cho biết chiếc kính thực tại ảo của họ sẽ hỗ trợ kết nối không dây. Samsung nghĩ rằng VR sẽ hướng đến việc sử dụng các cử chỉ để điều khiển kính. Tuy vậy, ông cũng nói rõ là có thể sẽ mất vài năm để Samsung hay bất cứ công ty nào khác hoàn thành mục tiêu này. "Thực tại ảo rất tuyệt vời, nhưng ngành công nghiệp này vẫn còn đang rất sơ khai".

Tham khảo: Variety, ảnh: Engadget
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bữa thử VR trong NgKim thấy mệt mắt & nhức cái đầu... 😔
@vinhphucng25 Hôm trước mình cũng thử cái thằng bạn đưa cho. mấy phút mà hoa cả mắt :(
daiza911
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Trương Huyền Quân Thứ nhất là do bạn xem kính tàu và ko có phần mềm chuẩn hỗ trợ riêng cho kính như gear vr của sam nên xem 1p là chóng mặt. còn mình đảm bảo nếu bạn đã xem gear vr hoặc kính xịn của hãng oculus, HTC, PS vv.... có phần mềm chuẩn hỗ trợ cho kính thì sẽ ko có chuyện đó đâu. mình đã thử rất nhiều kính tàu trước khi quyet dinh mua kinh của samsung. Mình xem phim trên mạng và chơi game bằng kính gear vr ko hề có cảm giác chóng mặt nhé. Còn ngoài ra nếu ko có điều kiện thì bạn nên dùng kính của google đủ loại từ rẻ đến đắt sau đó cài phần mềm của google để đc hỗ trợ tốt nhất thì b sẽ ko bi chóng mặt
duy nhất có tác dụng hữu ích là chơi Game
còn lại rất rắc rối và tù túng
....ko ủng hộ ngoài ganme 😃
nohara
TÍCH CỰC
8 năm
@duclinh79. e thấy ứng dụng trong thiết kế cũng hay là bác, ví dụ như thiết kế nhà hay nội thất cũng khá ok
devilkut3
TÍCH CỰC
8 năm
Đúng chứ lắp đt vào nó ngốn pin dã man luôn @@ Hỏng đt sớm 😔
mình cũng thử rồi, thấy hơi nhức đầu, chóng mặt tý, chắc do chưa quen
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chàng trai cô đơn 95 Tương lai xa thì không rõ, nhưng gần thì cứ làm 1 cái phụ kiện như Samsung Gear VR dùng với smartphone rồi phát triển lên là ổn nhất

Nếu làm kính riêng, thì có thể giải quyết vấn đề về tản nhiệt và giá cả sẽ rẻ hơn nếu xét tổng giá Gear VR + 1 smartphone

Tuy nhiên hiện tại HTC và Oculus không thể gọi là ổn được, HTC Vive còn ngon chứ Oculus đang gặp rắc rối về giao hàng và quan hệ khách hàng, nội dung thì cả 2 thằng đều thiếu, thị trường vẫn bé tí tẹo mà Samsung còn định nhảy vào nữa.

Còn nếu làm theo kiểu kính tự hoạt động không cần PC thì sợ là hiện tại không ai có nhu cầu, vì tự hoạt động có thể hiệu quả hơn kính gắn smartphone do tối ưu hơn, tản nhiệt tốt, sử dụng năng lượng tốt, nhưng hiệu năng vẫn sẽ yếu hơn kính dùng với PC nhiều, trong bối cảnh công nghệ chưa hoàn thiện mà Samsung định tạo ra, có thể nói là 1 cái console mới này, nhằm vào 1 phân khúc của cái thị trường vốn đã hẹp, thực sự không biết có ổn không.

Nhưng đấy là nói gần, sau 5 năm nữa có thể mọi thứ sẽ đổi khác, đây có thể là cơ hội lớn với Samsung nhưng cũng cần có sự đầu tư về nội dung thì mới thành công được.

Cá nhân mình thấy Samsung Gear VR có tiềm năng và có thể đáp ứng đủ các yêu cầu trong 5 năm đổ lại của Samsung, vì thế sản phẩm mới này chắc phải thuộc kế hoạch xa hơn.
@chàng trai cô đơn 95 Cái gear VR nó đã ra bản thương mại thứ 2 rồi bạn ơi, có sony là đi sau chót thôi
@boyngo1988 Mình nghĩ ý bác ấy là Samsung nhảy vào làm mấy loại kính VR có màn hình riêng đó mà, vì GearVR vẫn còn là loại dùng màn hình điện thoại. Chứ ko phải nói Samsung đi sau trong toàn bộ mảng kính VR đâu ^^
@boyngo1988 SONY HTC với Mic phát triển theo hướng riêng đâu có đi cùng con đường của SS mà bảo bọn họ đi sau. SS không thấy được cái lợi thì kh làm đâu
Một khi kính thực tế ảo được phổ biến rộng khắp thì khi đó cũng là lúc các ngôi trường nên phá bỏ nhường chỗ cho công viên cây xanh lá tốt là điều đương nhiên.
tương lai con người sẽ giống người máy luôn quá
@TrangThyTran Thi thoảng xem cho biết giải trí thôi, chứ cái này ko ham hố đc đâu. CŨng như phim 3D lúc mới có đi xem đc 1, 2 lần về sau toàn 2D cho đỡ đau đầu chóng mặt 😆
A.R.R.O.W
TÍCH CỰC
8 năm
@Khánh Bee Yếu vậy 😃)
@A.R.R.O.W Ai cũng giống ai thôi. Đi xem phim với gấu 2D là suớng nhất, đeo cái kính 3D vào như ng mù dở, ko nhìn đc xung quanh, chân tay quờ quạng, hài phết 😃)
Thắng 1212
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhìn thích nhưng trải nghiệm xong nhức mắt đau đầu lắm.
😁 trải nghiệm cũng thú vị phết, nhất là tìm hiểu văn hóa nhật bản. Trước mắt còn rỗ quá và điện thoại khá nóng khi hoạt động ...

2 năm nữa thôi sẽ rất đáng để trải nghiệm :D
hôm rồi vợ mình thử cái gear vr mà há hốc cả mồm =))
Bác nào mua kính của SS về coi phim ma chưa. Em coi thử lúc chưa đi vệ sinh kết quả các bác tự biết. Không biết coi JAV thế nào?
Anhbien
TÍCH CỰC
8 năm
Kiếm nội dung hay thì khó quá. Toàn Money. Còn mấy cái kính china chả thấy cái nào dùng cho ra trò
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
Có vài hiểu nhầm ở đây

- VR có thể ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực ngoài game
- Việc chóng mặt, đau đầu buồn nôn là do hạn chế về công nghệ không phải bản chất của VR. Mặc dù ngay cả Oculus vẫn đang gặp vấn đề này (đỡ hơn nhiều các thiết bị khác) nhưng nó đã được nhận diện và sẽ được giải quyết nếu như không nói là sẽ sớm được giải quyết triệt để.
- Nội dung ít hiện tại là do không có thị trường, giá cả cao và công nghệ chưa sẵn sàng là nguyên nhân.
Hóng, VR kèm dthoại thì chán quá
Tai Cụp
TÍCH CỰC
8 năm
Có dịp xem cái lg VR rùi, góc nhìn... cũng ko khá hơn mấy nhưng thiết kế như thế này khắc phục 1 chuyện đơn giản nhưng rất cần của Samsung là giảm độ nóng của dòng S6 S7 @@.
Tai Cụp
TÍCH CỰC
8 năm
Ko liên quan nhưng em có 1 bài viết vể VR trên Android ở đây , mong lập dc hội VR trên forum cho mấy anh mod tạo box riêng @@
https://tinhte.vn/threads/toan-tap-ve-cong-nghe-thuc-te-ao-tren-android-xem-phim-3d-choi-game-vr-xem-phim-man-hinh-to.2564406/#post-46987890
EEE4G
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sự phát triển của công nghệ thực tại ảo luôn đem lại cho con người những hữu ích nhưng bao giờ cũng đi kèm những tác dụng phụ bất lợi cho xã hội loài người.
Ưu điểm:
- Một thế giới phẳng, tương tác thực (3D ảo), nhanh, hữu ích đặc biệt trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giải trí, tăng các tương tác thương mại, du lịch, dịch vụ.
- Một thế giới phẳng, giá rẻ (rẻ dần theo năm tháng), đẹp, chau chuốt đến mức hoàn mỹ.
Nhược điểm:
- Cá nhân từng người sẽ tách dần với xã hội một cách tự nhiên (vì hòa vào xã hội ảo); tương tác với cha mẹ, bạn bè ngoài đời thực ít dần (hôn bạn gái/trai thì thế nào nhỉ ... Japan đang thiết kế).
- Con người sẽ lơ là và bỏ qua môi trường tự nhiên, để sống trong những chiếc hộp kết nối với thế giới ảo là xong, nhu cầu lúc đó sẽ ăn, vệ sinh cá nhân và tham gia thế giới thực thế ảo.
- Con người dần dần sẽ buông tha cho thế giới thực, lúc đó hoàn toàn sử dụng các hệ thống tự động, kể cả người máy... lúc đó sẽ là sự khởi đầu của nền văn minh mới.
binhnt35
ĐẠI BÀNG
8 năm
@EEE4G Viết thế này không hẳn sai nhưng mình nghĩ là không nên, vì cái này nó miêu tả 1 tương lai hơi xa, khiến người khác có ấn tượng VR là 1 thứ được nghĩ ra từ trí tưởng tượng của những người nhiễm phim ảnh

VR thực ra là 1 mảng không mới, công nghệ của nó vẫn đang phát triển và hoàn thiện, nên xem VR như 1 thứ bình thường, không phải 1 công nghệ cao xa viễn tưởng gì cả mà là 1 thứ đơn giản có thể mang lại tiện ích cho cuộc sống hàng ngày và là 1 phương tiện giải trí hiệu quả thôi.

Nếu tìm hiểu về VR, có thể thấy nó được cấu thành từ những công nghệ tiên tiến và phức tạp, nhưng các khái niệm, các yếu tố chủ yếu của nó thì cũng đơn giản và dễ hiểu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019