Samsung QLED - Hở sáng không phải là lỗi và cách giải quyết xem thường Khách hàng của Samsung VN?
QNLaw
3 thángBình luận: 22
Samsung QLED - Hở sáng không phải là lỗi và cách giải quyết xem thường Khách hàng của Samsung VN?
Cháo các bác và mong các bác ủn giúp Em cho mọi người đánh giá:

Chả là các bác có thể thấy quảng cáo ra rả về tivi Samsung QLED: nào là công nghệ chấm lượng tử, đỉnh cao công nghệ TV, chuẩn mực mới về độ chân thực,…

Có nhu cầu tv màn hình rộng để phòng giải trí, chủ yếu xem Netflix và bóng đá cuối tuần. Cũng tin tưởng vào các quảng cáo về đỉnh cao công nghệ tivi QLED của các bố Samsung nên đã đặt mua 1 chiếc tv Samsung QLED 65 inch với giá ~19 triệu trên Tiki
(Các bác có thể xem link sản phẩm ở đây: Smart Tivi QLED Samsung 4K 65 inch QA65Q60BA - Model 2022)
image.png

Chiều 21/10/2022, Tiki giao hàng và lắp đặt. Sau khi lắp đặt xong mình có xem một số video ca nhạc trên Youtube thì không có vấn đề gì xảy ra (vì các video ca nhạc này hình ảnh sáng, không có nền đen).

Quảng cáo



Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, khi mình mở Netflix và xem phim thì trải nghiệm tồi tệ xuất hiện:
Trên nền đen của các phim, xuất hiện các vết hở sáng cực kỳ rõ rệt ở tất cả các góc của màn hình như sau:

[​IMG]

Thấy các góc quá sáng, mình thử ở các cảnh đen hoàn toàn thì đây là kết quả:

20221022_145216.jpg
20221022_145237.jpg

Các góc bị HỞ SÁNG quá nhiều, cảnh đen thành ra là một màn trắng mờ, đặc biệt ở các góc.
Nói chung là trải nghiệm xem cực kỳ tồi tệ ở các cảnh nền đen.

Nhưng mới mua mà, lo gì, còn trong thời hạn 7 ngày đổi trả của Tiki nên mình rất tự tin gọi tiki báo lỗi và yêu cầu đổi trả.
Tiki báo sẽ gửi yêu cầu cho Hãng Samsung, khi có biên bản xác nhận lỗi của Nhà sản xuất thì Tiki sẽ đổi trả cho Khách hàng.

Quảng cáo



Trao đổi mãi, đến chiều tối 25/10/2022 mới có KTV của Samsung xuống kiểm tra. Kỹ thuật kiểm tra 1 hồi, chụp lại các hình ảnh (trong đó có cả hình nền đen và bị hở sáng rõ ràng như vậy). Và ngạc nhiên chưa, kỹ thuật viên nói 1 câu “BÌNH THƯỜNG MÀ ANH”.
Mình mới phản ứng lại “Lỗi hở sáng các góc màn hình rõ ràng và nghiêm trọng như vậy mà sao Anh cho rằng đó là bình thường?”
Kỹ thuật viên trả lời "Vấn đề hở sáng các góc này nằm trong TIÊU CHUẨN CHO PHÉP CỦA SAMSUNG, KHÔNG PHẢI LÀ LỖI, Em chỉ là KTV kiểm tra theo tiêu chuẩn của Samsung, có gì Anh liên hệ tổng đài để giải quyết".
Mình quá bức xúc và yêu cầu lập biên bản, cái biên bản ghi nhận “TRONG CHUẨN CHO PHÉP” VÀ “SẢN PHẨM KHÔNG LỖI” như sau:
20221025_172300.jpg

Ngay sau đó mình gọi cho Tổng đài, tóm tắt nhân viên Tổng đài trả lời một cách chối bỏ trách nhiệm và lỗi của sản phẩm như sau (Cuộc gọi mình đều có ghi âm lại):
  • ĐẶC TÍNH CỦA TV QLED LÀ SẼ CÓ CÁC SẢN PHẨM BỊ SÁNG MÀN HÌNH Ở CÁC GÓC;
  • VIỆC HỞ SÁNG NHƯ VẬY LÀ ĐẶC TÍNH VÀ NẰM TRONG CHUẨN CHO PHÉP CỦA SAMSUNG, KHÔNG PHẢI LÀ LỖI
  • SAMSUNG SẼ KHÔNG BẢO HÀNH, XỬ LÝ ĐỐI VỚI NHỮNG SẢN PHẨM NHƯ VẬY.

Mình có trả lời lại như sau:
  • SẢN PHẨM BỊ HỞ SÁNG NHƯ VẬY LÀ MỘT SẢN PHẨM LỖI, ẢNH HƯỞNG CỰC KỲ TỆ ĐẾN TRẢI NGHIỆM XEM CỦA MÌNH, ĐẶC BIỆT LÀ ĐỐI VỚI CÁC MÀN TỐI. TRÊN CƯƠNG VỊ LÀ KHÁCH HÀNG THÌ MÌNH KHÔNG CHẤP NHẬN VIỆC SỬ DỤNG MỘT SẢN PHẨM LỖI NHƯ VẬY.
  • SAMSUNG LÀ NHÀ SẢN XUẤT, VIỆC SẢN PHẨM BỊ LỖI VÀ ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG ĐẾN TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG NHƯ VẬY LÀ XUẤT PHÁT TỪ PHÍA, TRÊN CƯƠNG VỊ LÀ NGƯỜI MUA VÀ SỬ DỤNG SẢN PHẨM THÌ MÌNH KHÔNG ĐỒNG Ý, KHÔNG CHẤP NHẬN VÀ KHÔNG CHO PHÉP VỚI LỖI NHƯ VẬY. VẬY TẠI SAO SAMSUNG L TỰ MÌNH CHO PHÉP SẢN PHẨM CÓ LỖI NHƯ VẬY LÀ NẰM TRONG CHUẨN CỦA MÌNH ĐỂ TỪ CHỐI BẢO HÀNH CHO KHÁCH HÀNG?
  • NẾU KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ ĐỀU BỊ THÌ MÌNH YÊU CẦU ĐỔI SẢN PHẨM KHÔNG CÓ “ĐẶC TÍNH” NÀY
Tổng đài viên nói rằng không hỗ trợ vì không có lỗi, tuy nhiên sẽ chuyển ngay cho bộ phận giải quyết khiếu nại để giải quyết ngay cho mình.
Tuy nhiên, từ đó đến nay không hề có bất kỳ cuộc gọi nào khác cho mình để giải quyết.

Quảng cáo



Về phía Tiki thì từ chối đổi trả và nói nếu có gì thì phản hồi trong vòng 7 ngày kể từ ngày giao hàng. Và như vậy, theo Hãng và Tiki thì mình phải chấp nhận việc sống chung với 1 sản phẩm lỗi như vậy!!!

Việc mua một sản phẩm, với chất lượng như vậy đã dẫn đến 1 trải nghiệm cực kỳ tồi tệ cho mình.
Đặc biệt hơn, cảm giác Samsung VN xem Khách hàng như những CON LỪA khi Quảng cáo một sản phẩm đắt tiền như một đỉnh cao công nghệ nhưng lại bán cho Khách hàng 1 sản phẩm lỗi. Rồi tự cho rằng lỗi đó là đặc tính, là chấp nhận được Và từ chối mọi phương án giải quyết cho Khách hàng.
Như vậy, phải chăng đã quá khinh thường người dùng Việt Nam hay sao? Hay những người dùng VN của chúng ta lâu nay quá dễ dãi khi chấp nhận những sản phẩm CHẤT LƯỢNG THẤP - GIÁ CAO của Samsung như vậy.
Kể từ sản phẩm này, mình tự hứa là sẽ không bao giờ sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào dán nhãn mác Samsung nữa. Và tất nhiên, mình sẽ làm tất cả các cách để làm rõ việc này, kể cả việc gửi đơn cho Hội bảo vệ người tiêu dùng, thậm chí khởi kiện nếu cần thiết.

Cảm ơn các bác đã đọc bài.
22 bình luận
tuantun94
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Bọn Samsung Vina mất dạy nhất quả đất này luôn. Còn nhiều chiêu trò lắm.
Im lặng đi
QNLaw
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tuantun94 mình sẽ chiến tới cùng vụ này bác ạ. Không thể dễ dãi và để khinh thường khách hàng Việt như vậy được.
tuantun94
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tuantun94 Mình nói Samsung Vina thôi nha. Vẫn xài đồ Samsung cơ mà chán cái chăm sóc khách hàng của Samsung Vina.
QNLaw
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@tuantun94 Em dùng Samsung nhiều ấy chứ, nhà có cái TV 55" cũng samsung nhưng không bị lỗi này, tủ lanh, máy giặt đều samsung. Điện thoại cũng đang dùng S22 Ultra.
Mà từ nay thì cạch hết.
@tuantun94 coi dân vn như rác, ai là, logistic cho nó sẽ hiểu, nói dân bọn hàn, đài trung đứa nào cũng như nhau cả
QNLaw
ĐẠI BÀNG
3 tháng
Có vẻ diễn đàn công nghệ nhưng đăng bài lỗi sản phẩm công nghệ thì không được mọi người quan tâm nhỉ
Mình không dùng TV nên cũng không rõ vấn đề này.
Có comment thì cũng chỉ an ủi mấy câu chứ không biết nói gì hơn.
Hy vọng có bạn nào rơi vào trường hợp như bạn và có cách giải quyết thành công (đã được đổi trả), chia sẻ kinh nghiệm.

Có thể có 1 giải pháp nhỏ: bạn vào điện máy, tham quan rồi hỏi nhân viên bán hàng, nhờ họ tư vấn, kiểu như mua về mà bị hở sáng thì có được bảo hành? Hở bao nhiêu điểm thì được cho phép? …
Chúc bạn thành công.
QNLaw
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@GhétBọnNângBi Vâng, mình sẽ viết mail trước cho Hãng yêu cầu trả lời rõ hở sáng ntn là "trong chuẩn cho phép" và cung cấp hồ sơ về việc đó. Cảm ơn bác đã chia sẻ.
TV đèn nền thì kiểu gì cũng sẽ hở sáng ít nhiều. Việc hở sáng chụp qua ảnh sẽ nhiều hơn nhìn bằng mắt thường, do phần mềm của điện thoại sẽ can thiệp vào ảnh sau khi chụp.

Vậy nên nếu trong phòng tối hẳn, ko có tý ánh sáng nào mới nhìn thấy hở sáng, thì đành chấp nhận. Còn nếu phòng có ánh sáng tương đối mà vẫn nhìn thấy thì chứng tỏ là bị hở sáng nặng.

Nếu bị hở sáng nặng mà hãng ko bảo hành thì đúng là cay thật. Vừa mới mua mà !

Ps: Samsung thì nó coi khách hàng là con lừa từ lâu rồi mà ^^ hehe
QNLaw
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@dualshoсk Mình chụp ngay tại thời điểm trời sáng và tv ngay cạnh cửa sổ đó bác ạ. Phải làm cứng cho tụi nó biết chứ ko riết khách hàng Việt nó xem ko ra gì hết.
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
2 tháng
Sharp 55 in nhà tui mới mua nè. Ko những hở sáng mà còn đóm 2 chóp sáng trên bên phải. Hãng qua bảo bt, cãi đi cãi lại cả tuần nay chưa xong nè.
image.jpg
image.jpg
image.jpg
QNLaw
ĐẠI BÀNG
một tháng
@Hi-CNTT i chang cái nhà mình. Coi tức mắt không thể nào chịu nổi.
@QNLaw Mình đc đổi sp khác r
BoKa
ĐẠI BÀNG
một tháng
Này bác có đổi 1 chục chiếc thì nó vẫn ra vậy thôi, ưu điểm của tấm nền ips đó, hãng nào dùng ips cũng dính hết. Muốn hết thì mua tv loại led nền full array có tính năng local dimming thì may ra giải quyết dc vấn đề này. Con lg nhà mình cũng hở sáng tưng bừng gọi lên hãng nó cũng chẳng giải quyết cho
@BoKa chuẩn
@BoKa https://dienmaycholon.vn/tivi/google-tivi-sony-4k-43-inch-kd43x75k
con này ok ko cụ
hài vãi k biết bác có am hiểu chút nào về tivi không bác 😆 phải có kiến thức , kinh nghiệm và trải nhiệm thì mới đi cãi hãng được , bao giờ phân biệt được các loại màn , cấu tạo các thành phần của màn hình đó rồi hãng đi chửi nta nhé bác ơi :v
QNLaw
ĐẠI BÀNG
một tháng
@deobiet_1996 Tôi là người dùng phổ thông, không phải là kỹ sư điện tử. Tôi tin tưởng quảng cáo thì mua, không hài lòng, không đúng quảng cáo thì phản ảnh. Đã nói rõ như vậy rồi, chuyên gia như cậu chắc phải dùng Oled mới xứng tầm rồi.
Ủa cái tình bình thường. Màn hình máy tính mình cũng hở sáng. Hở còn nhiều hơn. Này nó là của LCD rồi.
Hở thế này là bình thường vì nó là màn IPS chắc chắn sẽ bị, còn hãng nó sẽ không bảo hành cho ông đâu, chắc chắn luôn, vắng mợ thì chợ vẫn đông ông ạ
QNLaw
ĐẠI BÀNG
một tháng
@hanoilegend Yes, mợ này xưa giờ cống nạp cho Sam hơn trăm củ rồi. Không phải mình mợ này mà cả nhà mợ này, những người quen của mợ này đều cạch SS rồi nhé.
Kinh doanh mà xem thường khách hàng và với tâm lý vắng mợ thì chợ vẫn đông, trăm người bán - vạn người mua thì suy tàn là điều tất yếu nha cụ
Chỉ có OLED mới đạt được màu đen tuyệt đối thôi, Full array LED của SONY cũng hở sáng dù có công nghệ làm mờ cục bộ.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019