Sản phẩm Apple cài cắm trong phim mang lại hiệu quả lớn nhất năm 2022, Samsung chỉ xếp hạng 20

Đơn vị thống kê Concave Brand Tracking đã tiến hành thống kê 50 bộ phim được xem nhiều nhất năm 2022, từ đó tìm ra những sản phẩm cài cắm trong lời thoại hay khung hình. Họ còn đo lường mức độ hiển thị của thương hiệu, thời gian xuất hiện và giá trị quảng cáo đem lại cho hãng sản xuất. Từ đó, họ đưa ra bảng xếp hạng những thương hiệu nhận được nhiều giá trị nhất từ loạt sản phẩm cài cắm trong các bộ phim. Ước tính, có 312 loại sản phẩm khác nhau đến từ 1,330 nhà sản xuất trong thống kê.

Một số sự thật thú vị về bảng xếp hạng này:
  • 32/100 thương hiệu hàng đầu sản xuất xe hơi, nhóm công ty điện tử tiêu dùng xếp thứ 2, sau đó đến nhóm kinh doanh kính mắt và đồ thể thao. Đây là 3 ngành nghề có sản phẩm xuất hiện trong phim dày đặc nhất.
  • Đối với anh em quan tâm chủ đề công nghệ, vị trí đứng đầu không ai khác chính là Apple. 2 hãng công nghệ quen mặt khác trong top 10 là DellSony. Khá bất ngờ khi Samsung chỉ xếp thứ 20, phải chăng vì đơn vị thống kê chỉ tập trung vào kinh đô điện ảnh mà bỏ qua K-Drama trên Netflix?
  • 100 thương hiệu hàng đầu này nhận được giá trị quảng cáo tương ứng hơn 1,5 tỷ USD trong năm 2022, nhờ vào những sản phẩm xuất hiện trong phim.
  • 16 thương hiệu đã liên tục lọt vào top 100 này kể từ năm 2014: Adidas, Apple, Audi, BMW, Cadillac, Chevrolet, Dell, Dodge, Ford, Jeep, Mercedes-Benz, Nike, Ray-Ban, Samsung, Sony và Toyota.
  • Nếu chỉ xét theo số lượng phim có sản phẩm được xuất hiện, Ford sẽ đứng đầu với 37/50 phim trong diện khảo sát.
  • Một số phim hoàn toàn không có sản phẩm nào được cài cắm, điển hình như siêu phẩm điện ảnh đã thắng giải Oscar hạng mục hoạt hình - Guillermo del Toro's Pinocchio của Netflix (highly recommend các bạn xem phim này, phim hoạt hình hay nhất năm 2022 và còn xuất sắc hơn cả Puss in Boots 2).

Một sản phẩm xuất hiện trong cảnh phim hay lời thoại có thể do cố tình nếu đó là vị trí hiển thị mà hãng đã mua. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp xuất hiện ngẫu nhiên vì nó phù hợp với ý đồ của nhà làm phim, phục vụ cho kịch bản hoặc đơn giản là họ cứ vơ đại. Đôi khi nhà làm phim cũng tìm cách che đi thương hiệu sản phẩm để tránh 1 số trường hợp khó xử.

Còn bây giờ là top 10 (trong ngoặc chỉ là số lượng phim có gắn sản phẩm):
  1. Apple (30)
  2. Ray-Ban (8)
  3. Chevrolet (30)
  4. Ford (37)
  5. Nike (17)
  6. Dell (18)
  7. Now This (1)
  8. NBA (1)
  9. Dodge (21)
  10. Sony (15)

*Với vị trí từ 11 đến 100 thì các bạn có thể xem thêm ở nguồn từ Concave Brand Tracking.

6
4
Thi Eat Apple
CAO CẤP
Nhất phim Việt nam, Apple không trả tiền nhưng vẫn được quảng cáo free 😁
1
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019