Sao dạo này lắm game “remaster” và “remake” thế? Bí ý tưởng mới hay chiều fan?
P.W
4 thángBình luận: 91
Sao dạo này lắm game “remaster” và “remake” thế? Bí ý tưởng mới hay chiều fan?
Quãng vài năm gần đây, anh em hay chơi game sẽ thấy nhiều hãng đổ vốn làm lại những tác phẩm game xuất sắc, được nhiều người yêu mến trong quá khứ. Có thể đó là phiên bản remastered nâng cấp lại phần nào đồ họa của game cũ đã ra mắt vài chục năm về trước, giữ lại cách chơi và cắt cảnh, hỗ trợ độ phân giải màn hình lên tới 4K hoặc 8K, đấy là remaster. Nhưng cũng có lúc, hãng game đang có sẵn một bộ engine hiện đại, muốn tái tạo lại tác phẩm được anh em hâm mộ yêu thích với bộ cánh đồ họa và gameplay mới hoàn toàn, và đấy là việc remake một trò chơi.

Tinhte_Game1.jpg

Khỏi phải nói, anh em gamer trên toàn thế giới cũng hoan hỉ khi thấy tựa game đi cùng tuổi thơ dữ dội được làm lại, khoác lên mình bộ cánh đồ họa tân thời. Mình cũng vậy chứ đâu khác gì anh em. Từ đầu năm đến giờ chơi mấy game “làm lại” cũng rất hay, rất cuốn hút: Final Fantasy VII Remake, The Yakuza Remastered Collection (nâng cấp đồ họa của 3 bản Yakuza trên PS3 lên PS4), Resident Evil 3, và thậm chí là một game âm nhạc nhí nhố thời PSP mới được làm lại trên PS4: Patapon 2 Remastered. Thời gian tới thậm chí Demon Souls sẽ được remake, và Mafia, một trong những game xuất sắc nhất với cốt truyện nói về thế giới ngầm New York cũng sẽ được remaster.

Hấp dẫn là thế, nhưng không phải lúc nào một tác phẩm game remastered hoặc remake được khen ngợi hết lời vì chiều chuồng fan và có chất lượng xuất sắc. Lấy ví dụ đơn cử là như thế này. Resident Evil 2 Remake ra mắt năm ngoái được khen tới tấp, nhưng đến năm nay phần 3 bản remake lại bị chê vì game đã ngắn thì chớ, lại còn không có gì mới mẻ, đấy là điều duy nhất fan của series game kinh dị này phàn nàn. Một lần khác là Call of Duty MW2 Campaign Remastered, bán 20 USD nhưng không có mục chơi mạng, chơi hết mục cốt truyện là xong.

Tinhte_Game2.jpg

Cá biệt là hôm vừa rồi, tượng đài sát phần cứng Crysis cũng tuyên bố sẽ ra mắt bản remastered. Nhưng các fan chưa thèm chơi, mới chỉ xem qua trailer bị rò rỉđã phẫn nộ vì trông đồ họa chẳng có gì là ấn tượng so với hồi game ra mắt vào năm 2007, thậm chí còn trông chẳng hấp dẫn với đồ họa “next gen” như hồi Crysis đặt chân lên PC 13 năm về trước. Hệ quả là Crytek phải hoãn ra mắt Crysis Remastered, để làm gì thì không ai biết, có lẽ là chỉnh lại đồ họa của trò chơi cho phù hợp với xu hướng đồ họa của thời điểm hiện tại.

Anh em thấy đấy, không phải lúc nào remaster hay remake cũng đạt được thành công như mong muốn. Nhưng câu hỏi được đặt ra là vì sao thời gian gần đây nhiều game cũ được làm lại và phát hành lại thế? Có phải vì các hãng game đang bí ý tưởng hay họ đơn thuần là chiều chuộng cộng đồng fan của mình? Câu trả lời có lẽ là cả hai. Nhưng trước hết, chúng ta nên xem cách một tác phẩm game bom tấn được phát triển như thế nào.

Làm game mới mất thời gian gấp 2 đến 3 lần làm game cũ


Không dễ dàng gì để tạo ra một game mới hoàn toàn với nhân vật, cốt truyện được tạo ra từ con số 0. Ngay cả với những hậu bản của series được yêu thích, các nhà biên kịch cũng sẽ phải làm rất nhiều điều để vượt qua kỳ vọng của anh em gamer, từ đó tạo ra một hậu bản đủ ấn tượng. Tương tự như vậy, giữa lúc gần như mọi ý tưởng phát triển game trên thế giới đều đã được khai thác hết, từ cách chơi đến đồ họa, nghĩ ra một IP (tài sản trí tuệ) mới hoàn toàn không phải thứ ai cũng muốn làm.

Tinhte_Game3.jpg

Mình so sánh đơn giản như thế này thôi cho anh em dễ hiểu. Call of Duty giờ phải xoay vòng 3 studio phát triển, để họ có thời gian làm game trong vòng 3 năm cho mỗi phiên bản mới, để có đủ thời gian nghĩ ra ý tưởng tạo ra một bản Call of Duty mới, dù cốt truyện vẫn thế và lối chơi cũng chỉ là bắn súng, cân bằng này nọ giữa những món vũ khí. Để phát triển một tựa game mới hoàn toàn, các nhà phát triển có thể mất từ 5 đến 6 năm, và mất 2 đến 3 năm đầu tiên chỉ để phác thảo nên một concept hợp lý mà họ nghĩ là sẽ trở thành sản phẩm ăn khách.

Kể từ khi có kết cấu cốt truyện và tuyến nhân vật cũng như nghiên cứu xong hết concept gameplay, khi ấy quy trình phát triển game sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều, khi các họa sỹ cứ bám theo ý tưởng đó để phác thảo mô hình và ngoại hình của từng nhân vật, các đạo diễn thiết kế màn chơi vận dụng kinh nghiệm của họ để tạo ra những màn chơi không bị lặp lại, gò bó, làm cách nào biến chúng trở nên hấp dẫn nhất. Đạo diễn game sẽ lồng ghép cốt truyện vào tác phẩm theo cách hợp lý và cuốn hút nhất, và đạo diễn nhiệm vụ sẽ tạo ra hệ thống nhiệm vụ chính và phụ để hỗ trợ cho khung sườn cốt truyện chính tuyến.

Tinhte_Game4.jpg

Lấy ví dụ đơn giản, một trong những IP mới được anh em chơi game trên PS4 yêu thích nhất chính là Horizon Zero Dawn. Họ mất 3 năm từ 2011 đến 2013 chỉ để phát triển từ ý tưởng một tựa game con người chiến đấu với robot, chỉ giữ một nhóm phát triển khoảng từ 10 đến 20 người nghiên cứu ý tưởng cho tài sản trí tuệ mới mà họ đang ấp ủ.

Chỉ đến khi Killzone Shadow Fall trên PS4 ra mắt vào năm 2013, Guerrila Games mới dẹp hết những dự án họ đang bỏ ngỏ để tập trung phát triển Horizon. Ấy vậy mà họ cũng mất tới 4 năm để định hướng lại từ câu chuyện con người chiến đấu với robot hủy diệt như ý tưởng ban đầu, trở thành một cốt truyện có chiều sâu hơn hẳn, nói cả về môi trường, trí thông minh nhân tạo lẫn những tác động mà chính con người gây ra với môi trường sống, lên hành tinh xanh. Hệ quả là để tạo ra một tựa game bom tấn mới toanh xây dựng từ con số 0, Guerrila Games mất 6 năm trời. YouTuber mà mình rất thích, NoClip có cả một bộ phim tài liệu dài hơn tiếng đồng hồ ghi lại quá trình phát triển Horizon Zero Dawn, mời anh em thưởng thức dưới đây:


Đọc thêm: Horizon Zero Dawn: Thảm họa dưới bàn tay con người, và sự trớ trêu của tương lai


Tương tự như vậy, siêu phẩm sắp ra mắt Cyberpunk 2077 cũng mất cỡ 8 năm kể từ khi cha đẻ Cyberpunk, Mike Pondsmith bắt đầu tư vấn cho CD Projekt RED về tác phẩm mới. Nhưng dự án bị bỏ ngỏ cho đến khi The Witcher 3 hoàn tất DLC thứ hai tên là Blood and Wine. Sau khi phát hành DLC này CD Projekt RED mới bắt đầu đụng tới Cyberpunk 2077, mới phát triển tác phẩm một cách nghiêm túc. Từ năm 2012 đến 2016, họ chỉ giữ một nhóm phát triển quy mô rất nhỏ nghiên cứu concept và cốt truyện của trò chơi này. Mà mình cũng phải nhắc lại với anh em, Cyberpunk 2077 được công bố trước cả The Witcher 3, nhưng The Witcher 3 lại phát hành trước Cyberpunk 2077 những 5 năm ròng rã.

Tinhte_Game5.jpg

Đấy, Cyberpunk 2077 mất 8 năm để hình thành ý tưởng và phát triển, còn Call of Duty cũng mất tới 3 năm chỉ để tạo ra một phiên bản mới. Anh em đã thấy làm IP mới khó và đáng ngại đến mức nào rồi đấy.

Nói một cách ngắn gọn là, làm game rất khó và khổ, làm ra một game mới hoàn toàn, một tài sản trí tuệ mới toanh còn khổ và mất thời gian hơn. Không một nhà phát hành game nào muốn nuôi một đội dev hơn trăm người liên tục trong vòng 5 6 năm mà họ không tạo ra sản phẩm gì thu về lợi nhuận bù lại khoản tiền nhà phát hành game bỏ ra để nuôi nhà phát triển. Giả sử trong trường hợp IP mới không được cộng đồng đón nhận, doanh số không như dự báo, chí ít nhà phát triển vẫn còn trong tay những tác phẩm khác được yêu thích hơn, dựa trên những series lâu đời hơn để làm vừa lòng công ty chủ quản.

Ra mắt game remaster, fan vừa vui, hãng game cũng có tiền đầu tư IP mới


Điều đó dẫn chúng ta đến với những hậu bản của các series nổi tiếng, hay sát hơn với nội dung bài này là trào lưu remastered và remake game. Thay vì phải bỏ công sức, thời gian và tiền của để nghĩ ra một thứ gì đó mới, dù chỉ là hậu bản của series có sẵn, remake một trò chơi cũ đã từng ra mắt hơn chục năm về trước thoải mái hơn nhiều. Khi ấy chỉ cần đụng đến nhóm họa sỹ và kỹ sư đồ họa để nâng cấp hình ảnh của game cũ cho hợp thời, nhân vật đẹp trai xinh gái hơn xưa, hiệu ứng cháy nổ tưng bừng hơn, hỗ trợ màn hình độ phân giải cao là xong, không có nhiều thứ để bàn. Hãy lấy trường hợp của Crysis Remastered làm ví dụ:

Tinhte_Game6.jpg

Nhưng remake lại là một câu chuyện khác. Mình rất nể những studio phát triển game làm lại một tượng đài từ rất lâu nhưng lối chơi và đồ họa đã quá lỗi thời. Như kiểu Resident Evil 2 chẳng hạn, cách di chuyển và hành động trong game không thể remaster bản PS1 rồi đem lên PS4 được. Vả lại Capcom cũng đang có bộ engine cực ngon tên là RE Engine, đồ họa trong phần 7 nhìn cứ như thật, càng chơi càng sợ. Vậy là họ bỏ ra 2 năm để lột xác Resident Evil 2 như anh em đã được thưởng thức vào năm 2019. Kết quả, chúng ta có một tác phẩm dù chẳng mới mẻ gì nhưng vẫn xếp trong danh sách những tác phẩm xuất sắc nhất năm vừa rồi.

Nói đến game remake, phải bỏ thời gian viết để bao che cho Final Fantasy VII Remake. Tác phẩm này không chỉ làm lại game cũ trên nền đồ họa và gameplay mới, mà còn thiết kế lại hoàn toàn cốt truyện, khi có sự tham gia của “Whisperer of Fate”, những cá thể đảm bảo thế giới vận hành như ý muốn của nó, không có ai phá hoại được “dòng chảy định mệnh”. Phần kế tiếp sẽ như thế nào chỉ có đạo diễn và biên kịch game mới biết, nhưng mình cũng háo hức xem cuộc chiến giữa Cloud và những người bạn chống lại Sephiroth sẽ ra làm sao. Cách khai thác cốt truyện như thế này hoàn toàn không lười nhác và bí ý tưởng một chút nào cả.

Tinhte_Game8.jpg

Phải thừa nhận, khi remaster một tựa game, hoặc remake nó cho tân thời, chắc chắn hãng game cũng đã đến độ không dám đầu tư quá mạnh tay để phát triển IP mới, vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến doanh thu cả năm của tập đoàn. Làm lại game cũ là cách an toàn nhất để kiếm tiền (dù không nhanh lắm, cũng mất 2 năm để remaster hoặc remake một game, tính trung bình). Nhưng bù lại, cách an toàn đó lại được rất nhiều anh em gamer trên toàn thế giới, những người đã có không ít kỷ niệm đẹp với tác phẩm cũ, series cũ thuở trước. Chiều lòng fan hâm mộ có lẽ chỉ là lý do thứ yếu, vì các hãng game biết thừa một khi đã giới thiệu bản remaster của tác phẩm bom tấn vang bóng một thời, kiểu gì cộng đồng cũng sẽ phản ứng một cách tích cực mà thôi. Từ khoản doanh thu kiếm từ game remaster hay remake, họ sẽ có thêm tài chính để nghiên cứu những IP mới, như Capcom với Pragmata được giới thiệu cách đây ít lâu chẳng hạn:


Nếu không tin anh em chỉ cần xem những đoạn clip phản ánh cảm xúc của các fan khi tựa game họ yêu thích được làm lại ngay dưới đây:





Vthanhlv
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Chắc hết ý tưởng. Và tận dụng. Kiểu gì chi phí chả rẻ hơn làm mới hoàn toàn
@Vthanhlv Nước đi an toàn
@Vthanhlv Nhiều game remaster lại hình bằng hoặc tệ hơn game cũ, mà dung lượng có khi gấp cả chục lần. Mấy game mod hình lại đẹp cực kỳ. Nhất là khoái mấy mod nhân vật. Game kinh điển nhất mà chắc giờ ít người chơi là skyrim
thì game cũ đó nó rất là hay, remake lại làm hình ảnh đẹp hơn chân thực hơn cũng đúng với thị hiếu người chơi mà
@taudayma Điều quan trọng nhất là sẽ mất ít thời gian và chi phí hơn là làm một game mới!!!!
@taudayma theo như em đọc thì đó là remaster. Còn remake đổi cả cốt truyện
@thang_a14 Remake chỉ đổi 1 phần hoặc hoặc thêm cốt truyện thôi bác.
Đổi cả cốt truyện vẫn đc xem là remake nhưng rất ít nhà phát hành chọn cách này đối với những game lớn.
@thang_a14 Remaster là nâng cấp đồ hoạ , Remake là đập đi xây lại nhưng vẫn theo nội dung cũ hoặc bổ sung thêm .... Reboot mới là đập đi xây lại toàn bộ .
@thang_a14 đổi cả cốt chuyện là reboot rồi bác ơi
Mình cũng ủng hộ những game đỉnh đc remaster lại hoặc cao cấp hơn là remake lại cho những hệ máy mới 😁
@june_liht Em đang theo dõi FF VII Remake đây. Mấy bác trên youtube làm thành Movie 15 tiếng, xem cũng hay. Chứ bảo ngồi đó chơi thì không hứng thú.
Cò cái Horizon Dawm II nữa, cốt truyện tận thế hay VL. Hơn cả phim bom tấn. Xem trailer thôi mà cảm giác như đang xem Avatar mới ghê chớ 😁
khoa318
TÍCH CỰC
4 tháng
Giờ hóng GTA Vice City Remake... Thành phố những năm 80 đẹp tuyệt vời. Dù GTA 4 hay GTA 5 có hay cỡ nào nhưng bối cảnh ở thành phố Miami vẫn hoài niệm hơn nhiều 😁
@khoa318 Oh man hồi trước cũng chơi bằng PS4 mà bán máy rồi.
@khoa318 em hay chơi bản Grand Theft Auto: San Andreas 😆
@ChillaGuy phải đăng nhập ngay vì nhớ 1 thời tuổi thơ qá bác ơi
@thang_a14 Bản SA mình cũng khoái! Nhớ mãi âm thanh lên xe cái radio phát mấy bản nhạc....
Tiền thui, remake thương hiệu lớn thì dễ bán hơn là sáng tạo thương hiệu mới nhiều người chưa biết. Chi phí làm game ngày càng đắt đỏ trong khi đầu ra không đảm bảo thì studio lẫn nhà phát hành sẽ chọn giải pháp an toàn hơn là remake.
Chuyện tương tự cũng xảy ra ở thị trường điện ảnh.
@Blitzwaffen Nhưng nó cũng chỉ là giải pháp tạm thời để giữ nhiệt của game thủ thôi!!!
Siêu phẩm nhưng bị hạn chế về hình ảnh thời đó thì nên làm lại . Mong là trong vài năm tới sẽ có Xenogear, Chrono Trigger và Chrono Cross . Game hay hồi xưa thì nhiều nhưng giờ nhìn lại xấu quá cũng ngại chơi .
😁 Aerith đẹp thật :D
việc này cũng giống như giao đoạn thôi , có những thời điểm khi công nghệ thiết kế game dc chuyển giao hoặc các thế hệ máy chơi game mới dc nân cấp thì những nhà phát triển game sẽ có xu hướng tiếp cận an toàn , đồng thời cũng là bước đệm cho các dự án tiếp theo nhằm tránh tình trạng bở ngỡ cho người dùng lại vừa giúp các game thủ không bị cảm giác quá ngộp do những dòng game yêu thích của mình bị thay đổi quá nhiều từ đồ họa cho đến game play . Mình nhớ lúc mà người ta đột ngột chuyển từ PS1 sang PS2 thật sự game lúc đó khá ngộp và bở ngỡ cả về game lẫn đồ họa , nó khiến anh em trang lứa tụi mình cảm giác có chút không theo kịp !
Lớn rồi đôi khi muốn chơi lại các game củ ở các máy thế hệ mới mà hình ảnh xấu thì làm thôi
Tôi ủng hộ.
Rõ ràng là hết ý tưởng
Bây giờ chủ đề của các nsx game là bắt theo trend lgbt, SJW nói chung chứ nội dung sáng tạo gần như k có
cái con game TLoU part 2 là ví dụ, nội dung tát vào mặt người chơi nhưng lgbt thì lại tràn ngập trong game
ark_ff9
TÍCH CỰC
4 tháng
@deptraithu2TT Đưa LGBT vào làm nhân vật chính của game chính là sự sáng tạo lớn mà ít game làm được và rất đáng khen. The last of us 2 trong 3 ngày đầu tiên bán được 4 triệu bản, gấp 3 lần phần 1 đấy. Còn mấy nghìn đứa chưa chơi game mà dám vote 0 điểm toàn lũ clone không não của mấy hãng game khác muốn dìm hàng hoặc là fan phần 1 không thích nhân vật chính phần 1 chết thảm. Và Abby hoàn toàn không phải là LGBT như mấy tin đồn dỏm đâu.Dù sao game này cũng quá thành công, lập được kỷ lục bán hàng mà chưa từng có game PS4 nào làm được. Thật sự game quá hay, quá xuất sắc, đồ họa quá đỉnh được các chuyên gia chấm toàn 9,10 điểm mà lại. Tại Anh TLOU2 là game bán chạy nhất tháng 6 và bán chạy hơn cả 9 game còn lại trong top 10 cộng lại, một thành tích quá tuyệt vời :

https://www.vg247.com/2020/07/03/the-last-of-us-part-2-best-seller-june-uk/

Thông tin Ellie là lesbian và là nhân vật chính của game TLOU2 đã được thông báo từ cách đây hơn 1 năm rồi nhưng điều đó chỉ càng khiến game thêm hot và trở thành game PS4 bán chạy nhất trong lịch sử. Bạn không mua game,không trải nghiệm được sự tuyệt vời của game thì không có quyền nhận xét kiểu thầy bói xem voi. Chỉ những kẻ có đầu óc hạn hẹp, kém văn minh, thiếu hiểu biết, vô giáo dục mới có thành kiến với LGBT. Đã là game hay thì nhân vật chính là nữ, là LGBT hay là người da đen thì tôi cũng chơi hết. Cộng đồng LGBT có hơn 500 triệu người và họ khá giàu có, thành đạt, mê game nên nhân vật chính là LGBT sẽ khiến họ mua game nhiều hơn và đây cũng là 1 trong những lí do game bán rất chạy.

TLOU2 quả là 1 game quá đỉnh, quá xuất sắc, game hay nhất trên máy PS4, đứa nào vote game này điểm thấp thì đúng là không có não hoặc là fan cứng của phần 1 không muốn nhân vật Joel yêu quý chết. Diễn viên lồng tiếng vai Abby còn bị nhiều fan của phần 1 dọa giết vì đã giết Joel trong game. Bạn không mua game này mà chơi thì sẽ tiếc cả đời:

https://tinhte.vn/thread/game-ps4-cam-nhan-nhanh-60-phut-dau-the-last-of-us-part-ii-vi-sao-ai-cung-rate-10-10.3149506/#post-57070552

Chắc chắn TLOU2 sẽ là 1 trong những game thành công và bán chạy nhất năm nay.
@ark_ff9 cái giọng văn này chắc là em gái hahaa bên voz phải ko
đã chơi game chưa mà ủng hộ ghê thế

Abby mà ko phải lgbt thế sao từ cái tester trailer body nhỏ nhắn nữ tĩnh bao nhiều mà đến khi vào game chính thức biến thành 1 "thằng" cốt đột thế :lol:. Mà nó còn ko cho chúng tôi lựa chọn là có thể bỏ qua màn chơi 1 nhân vật có nhưng hành động mất nhân tính dã man như con Abby, npháttriển ép chúng tôi trở thành 1 nv tội lỗi điều mà chúng tôi ko muốn chút nào, thiện ác phải rạch ròi ko có chuyện thiện thành ác còn ác thì lại dc tẩy trắng thành thiện ok !!
Về doanh số thì đây là fastest selling chứ ko phải là highest revenue và nó chỉ giám thống kê ở Anh nơi có doanh số tốt nhất. Bản 1 bán còn ít hơn bản Remaster đó =)) thế nên có ss thì so sánh bản 1+remaster nha.
Các hệ thống gamestop đã ngừng nhận lại đĩa hay game hoàn trả vì số lượng quá đông
Thử tìm kiếm cụm từ như used copy of TLOU2 cả bằng tiếng V lẫn tiếng Anh ở các trang các hội mua bán đĩa game nó tràn ngập luôn nhé
Và đúng ko như vẻ ngoài ai đó đang thổi phồng lên doanh số tuần thứ 2 đã giảm kỷ lục trong lịch sử tại Nhật
https://vietgame.asia/doanh-so-ban-dia-the-last-of-us-part-2-tai-nhat-sut-85-so-voi-tuan-roi-tin-game/

Doanh số bán đĩa The Last of Us Part 2 tại Nhật sụt 85%

Theo thống kê mới nhất, doanh số bán đĩa của The Last of Us Part 2 tại Nhật Bản đã "tụt dốc không phanh", giảm 85% so với tuần trước.
vietgame.asia


Lgbt ko phải là yếu tố sáng tạo của con game này, nó chỉ là ăn theo tôi khẳng định lại 1 lần nữa. Vì nó chỉ đảm nhiệm vai trò ở cốt truyện còn game play thì nó vẫn vậy vẫn y đúc phần 1 mà thôi.
ark_ff9
TÍCH CỰC
3 tháng
@deptraithu2TT Nhà sản xuất đã nói Abby thể hiện cho sự đa dạng về hình ảnh người phụ nữ trong game. Tổng cộng trên thế giới có 4 triệu bản TLOU2 bán ra trong 3 ngày đầu tiên, cao nhất trong lịch sử PS4, và khi chơi xong người ta sẽ bán lại nên số bán lại sẽ cao nhất trong lịch sử chứ sao. Toàn bộ doanh số TLOU remaster từ trước tới nay cũng chỉ được 10 triệu bản thôi. Bất kì game nào doanh số tuần thứ 2 cũng giảm mạnh hết vì những người thích game đã mua hết ở tuần đầu tiên rồi. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên TLOU2 đã bán được 4 triệu bản, cao hơn game bán chạy thứ nhì trong lịch sử máy PS4 là Final Fantasy 7 remake với 3,5 triệu bản, và cả 2 game này đều có những yếu tố LGBT trong game. LGBT chính là 1 trong những yếu tố sáng tạo lớn nhất của game này, đây là 1 trong nhưng cột mốc trong lich sử game. Sau game này sẽ có thêm nhiều game có nhân vật chính là LGBT nữa. Đây là 1 niềm tự hào của cộng đồng LGBT, thử xem đã có game bom tấn nào có nhân vật chính là người gốc Việt chưa và nếu có thì người Việt Nam sẽ tự hào như thế nào?
Tôi không biết haahaa là ai cả. Tôi đã mua game này và giới thiệu cho rất nhiều người khác mua game.
Ý tưởng chắc là nhiều nhiwng làm mới thì không đem lại hiệu quat bằng thôi
@thaonhu1503 Game thì chie quanh quẩn mấy thể loại xào qua xào lại thôi
@Phan Quốc Yên Nhưng cách chơi và đồ hoạ khác tí là có game mới rồi bác
Gì chứ về phần kịch bản và cốt truyện thì game cũ có chiều sâu hơn nhiều.
Hiện tại chủ yếu các game mang yếu tố online đang chiếm sóng, game mới ra chỉ tập trung vào yếu tố game play là chính.
Remake lại game cũ đỡ phải viết mà còn lôi được cả đống game thủ “già” ý chứ.
Có game nào hay để trải nghiệm không anh em nhỉ? Loại trừ PUBG, Rust, D4L2, Outlast 1-2, GTA5 vì mình bỏ rồi :3
ark_ff9
TÍCH CỰC
4 tháng
@trongtin045 The last of us 2, game hay nhất trong 3 tháng gần đây:

https://www.metacritic.com/browse/games/score/metascore/90day/all/filtered?sort=desc
Cốt truyện vẫn thế nhưng rõ ràng nó khác những cái game cũ đã làm. Việc này cũng đáng hoan nghênh. Không có gì đáng phàn nàn
ruoi24
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Bài toán kinh tế cả, chiều fan hay ko thì cả dự án đã đc tính toán đảm bảo lợi nhuận. Chứ chiều fan mà thua lỗ thì không hãng nào dám chơi 🤣🤣🤣
yxmikan1
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Cái crysis đúng là nhảm nhí, trailer bữa nọ đẹp lung linh xong đến bữa nọ thì nhìn chả khác quái gì bản gốc. Toàn lừa bịp 😆
Mấy game khác e chưa chơi, chỉ chở Resident Evil thấy remake hoàn toàn mới chỉ trùng tên thôi!
Game đầu tiên chơi FF X rất muốn Juna phiên bản siêu thực xuất hiện lại trên màn ảnh , tôi sẽ ko tiếc tiền mua ngay 1 bản . Ngày xưa giới hạn của công nghệ quả thật chưa thỏa mãn hết được.
Còn vài game khá hay : Fatal Frame , clock tower , đua xe bắn súng
Mình thích GTA Chinatown Wars Remaster cho Switch. Và Final Fantasy X remake, trong các dòng game final fantasy, thích nhất game FF X
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019