Sắp tới bay Côn Đảo, anh em có thể được ngồi Embraer 195 xịn thay vì ATR-72
bk9sw
2 nămBình luận: 123
Sắp tới bay Côn Đảo, anh em có thể được ngồi Embraer 195 xịn thay vì ATR-72
Bamboo Airways sắp sửa mở đường bay đến Côn Đảo (VCS) từ các cảng hàng không như Cần Thơ (VCA), Đà Nẵng (DAD) và Hà Nội (HAN) vào ngày 18 tháng 8 tới đây và điều đặc biệt là chúng ta sẽ bay với Embraer E195LR - một dòng máy bay thân hẹp rất mới mẻ tại Việt Nam.

Được biết những chiếc Embraer E195LR này được Bamboo thuê ướt từ hãng hàng không Great Dane Airlines - một hãng hàng không rất trẻ của Đan Mạch khi chỉ mới được thành lập vào năm 2018. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã khiến hãng này phải tìm cách tồn tại. Giám đốc điều hành Great Dane Airlines - Thomas Hugo Moller cho biết: "Hoặc là chúng tôi phải tìm cơ hội kinh doanh mới hoặc chúng tôi phải cho nhân viên nghỉ ở nhà và đóng cửa công ty. Chúng tôi đã chọn giải pháp đầu tiên và rốt cuộc một công ty môi giới hỏi về việc Việt Nam cần 2 chiếc regional jet." Sau thời gian đàm phán kéo dài thì Great Dane đã ký hợp đồng cho thuê 2 trong số 3 chiếc E195LR hiện có kèm 45 nhân viên sẽ đóng tại Việt Nam.

Great Dane E195LR.jpg
Được biết những chiếc Embraer E195LR này sẽ thực hiện các chuyến bay đến Côn Đảo trong vòng 6 tháng tới, cường độ bay mỗi chiếc 4 chuyến/ngày. Hiện tại Bamboo Airways có đội bay chủ yếu là Airbus A320/A321 và 3 chiếc Boeing 787 Dreamliner. Great Dane cũng sẽ là công ty đầu tiên điều hành dòng Embraer E195LR tại Việt Nam.

Con Dao ATR-72.jpg
Sự xuất hiện của Embraer E195LR trong đội bay của Bamboo Airways sẽ khiến hãng hãng không này tạo ưu thế cạnh tranh trên các chuyến mới. Bây giờ nếu anh em đi Côn Đảo thì phổ biến bay bằng ATR-72 rất là ồn, xưa thì có Fokker 70 (đã bán năm 2016) bởi đặc thù sân bay Côn Đảo có đường băng rất ngắn, chỉ 1830 m. Những chiếc ATR-72 hay Fokker 70 chỉ có thể chở khoảng 70 hành khách.

Embraer E195LR là một thành viên của dòng Embraer E-Jet thân hẹp rất nổi tiếng của nhà sản xuất máy bay đến từ Brazil và tuổi đời cũng rất mới. E-Jet có nhiều biến thể với khả năng chuyên chở và tầm bay khác nhau. Biến thể 195LR thuê từ Great Dane có thể chở 116 hành khách với thiết lập ghế đồng hạng, tầm bay đến 3700 km.

Con Dao Airport.jpg
Từ 2 năm trước thì đã có thông tin về kế hoạch mở rộng sân bay Côn Đảo, nới đường băng lên 2400 m từ đó có thể đón được Airbus A320, lộ trình 2020 - 2030. Vì vậy, việc Bamboo Airways chọn E195LR có thể là giải pháp ngắn hạn, thuê ướt từ các hãng hàng không có máy bay đang rảnh và khai thác trong thời gian ngắn. Thêm vào đó trọng lượng cất cánh của E195LR cũng sẽ bị hạn chế bởi nếu đầy tải (MTOW), E195LR sẽ cần 2000 m để cất cánh và yêu cầu cự ly đường băng 1260 m để hạ cánh ở trọng lượng hạ cánh tối đa (MLW). Tương lai khi sân bay Côn Đảo được cải tạo mở rộng thì Airbus A220-300 có thể sẽ được các hãng hàng không Việt Nam khai thác bởi tầm bay đến 6300 km, có thể khai thác linh hoạt với các chặng bay trong nước.



Việt Nam từng là một điểm đến trong chiến lược quảng cáo Incredible Journeys của Embraer hồi đầu năm ngoái. Hãng này đang tập trung rất nhiều vào thị trường SEA bởi sự bùng nổ nhu cầu đi lại và mở mới các chặng bay nội địa.

Theo: Check-in.dk; SimpleFlying; Embraer
Cover_E195LR.jpg
123 bình luận
vietnhat02
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có thì quá tốt... Giờ ae ngoài bắc đi côn đảo toàn phải bay vào sài gòn xong mới bay ra côn đảo được... Có đường bay thẳng thì quá tuyệt, vừa tiết kiệm chi phí vừa đỡ mệt
@vietnhat02 sắp tới cũng lượn ra côn đảo đây , hơi lằng nhằng từ bắc vào TP. HCM rồi lại phi ra vũng tàu sau đó ra côn đảo thử lên trực thăng cho nó lạ tí 😃
@Pisces.Mist Đi trực thăng bao phê!
Brazil làm máy bay thương mại luôn. Giỏi
@icemain nope, Powered by General Electric CF-34 😃
@bk9sw thì cũng là cùng dòng E195 mòa tính chi,
E195 LR - Long Range, dùng đcơ GE, chuyên đường dài (so với trước đó),
E195 E2 - Extend, mới hơn, dùng đcơ PW ngoài bay xa, được kéo dài thân để thêm hành khách.
icemain
TÍCH CỰC
2 năm
@c0mmand0 Yep, Boeing terminated the JV due to Covid-19 😃
@c0mmand0 em tưởng chuyên làm máy bay cá nhân là nhiều chứ
Ngon phết. Book vé đi Côn Đảo rất khó, mấy vụ này sẽ giải quyết được phần nào câu chuyện ít chuyến.

Anh em nên đi côn đảo một lần, biển đẹp đã lắm. Có cái đường xuyên rừng, trekking nhẹ nhàng cũng thích lắm.

Có tiền thì ở Six Sense, thuê hẳn máy bay bay ra cho máu 😆
@pessi Hiện tại ít mà
pessi
TÍCH CỰC
2 năm
@Duy Luân Hiện tại mỗi ngày 16-19 chuyến bao gồm 1 chuyến Cần Thơ. Tuy nhiên, bay bằng ATR-72 nên mỗi chuyến tối đa có 68 khách thôi.
@tin_truc22 Do cái miệng bác dở quá nên mới khẳng định thế, hoặc chưa trải nghiệm hết rồi. Làm lại chuyến nữa đi.
@hungphamheroin Mình đi resort 5 sao ở VN cũng nhiều mới chỉ thấy ở Six Senses ăn sáng có Sashimi cá hồi, còn đồ ăn ở thị trấn toàn đồ bình thường ăn, 1 vài hôm là ngán rồi. Lần nào ra đảo mình cũng ở lại khoảng 1 tuần.
Screenshot_20200720-140028_Photos.jpg
Luân NH
ĐẠI BÀNG
2 năm
chiếc này nhìn có vẻ ngon lành hơn ATR 😁
@Luân NH Chưa biết êm hơn hay ko mà đỡ ồn là mừng rồi, ATR ồn kinh dị luôn.
viettan28
TÍCH CỰC
2 năm
@boyngo1988 Chắc chắn là êm hơn ATR rồi. Vì nó sd động cơ phản lực nên coa thể bay cao hơn ATR sd cánh quạt.
@Luân NH ngon hơn là các chắc. Nguyên vụ động cơ khác nhau thì khác nhau về độ ồn rồi
risky99
CAO CẤP
2 năm
Ký hđ với tây là ko dây dưa nợ được đâu đấy 😃
@risky99 một là cà khịa, hay là người trong ngành biết nhiều thông tin, bác thuộc loại nào thế bác @risky99
longbungbu
ĐẠI BÀNG
2 năm
@HpDellIBM Một kiểu cà khịa. BB nợ khắp nơi nhưng VNA và VJ nợ to hơn nhiều.
Phá bỏ độc quyền, phát triển tiềm năng du lịch Côn Đảo 👍
@StevenLe165 Côn đảo xem chừng quá tải đến nơi rồi
@trongvongbankinh lại sắp thất thủ. Giờ có tàu cao tốc mà phi từ HCM đi thì ...
Phú Quốc đi nhìu, nhưng Côn Đảo thì chưa, hi vọng có dịp ra chơi, nghe đồn cảnh đẹp lắm
heocon0504
ĐẠI BÀNG
2 năm
Embraer bị Boeing từ chối mua lại và sắp phá sản
@heocon0504 nhưng hai cái này là của hãng hàng không rồi, không phải của nhà sản xuất
Đọc xong sau dám đi bằng con này nữa =]] Thương hiệu tạm tạm, kết hợp đường băng tạm tạm =]]
viettan28
TÍCH CỰC
2 năm
@Rich Leon Embraer và Bombardier là trùm dòng máy bay nhỏ mà. Bên Mỹ nó bay như châu chấu luôn.
Boeing và Airbuss chỉ sản xuất máy bay to thôi
@viettan28 Chủ yếu đường băng ngắn quá, phải hạ tải, phi công kinh nghiệm và tập trung mới đáp tốt. Sợ chủ yếu là....sợ lúc xui á =]]
@Rich Leon xui thì tắm biển lun bác 😃
TTA303
ĐẠI BÀNG
2 năm
Đang định đi Côn Đảo nghe tin là thấy Sướng. Lướt lại ko có chuyến từ HCM 😔(
nhanho@ussg
ĐẠI BÀNG
2 năm
Hãng sản xuất máy bay này mới nghe lần đầu tiên 😨
@nhanho@ussg mình cũng vậy, nhưng đọc thấy đây là hãng cũng khá nổi
mrbluett
ĐẠI BÀNG
2 năm
A220-300 là dòng nào hả ad...
@mrbluett Là dòng A220-300 (CS300) đó bác
viettan28
TÍCH CỰC
2 năm
@bk9sw Hình như con này rename từ 1 con Bombardier
@viettan28 Cs300 đó bác
Chủ yếu được giá rẻ hay không thôi các bác ạ, chứ bay gì chẳng tới nơi
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Chắc b chưa có lộ trình từ HN-Côn Đảo nên b chưa hiểu
@ChuoiNo1 Hà nội côn đảo thì xa quá. Bình thường mình chỉ đi ở HCM thôi
viettan28
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Bác chắc sống ở miền nam nên không hiểu nỗi niềm người bắc/trung muốn đi Côn Đảo.
ChuoiNo1
TÍCH CỰC
2 năm
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Thời gian bay ra công đảo mất gần 1 ngày do phải tạt vào Tân Sơn Nhất để từ đó ra Côn Đảo; cảnh lên xuống, check in, đứng đợi làm thủ tục của Tân Sơn Nhất thì b biết rồi đấy, toàn mười mấy hàng dài đợi, tận dụng thời gian bay HN-HCM cuối buổi thì xác định lại mất tiền nghỉ qua đêm ở Sài Gòn!
Vừa mất thêm tiền vừa mất thời gian
@ChuoiNo1 Đúng thật. Mình chỉ đi chặng HCM thôi nên ko thấy nổi khổ của các bác ở xa. Bamboo ra kiểu này thì tiện quá rồi
Thân hẹp ngày xưa có bombaidier của canada bay chặng CĐ nữa đó mod!
@QuanLyNhaNghi E có biết mà khai thác ít quá nên e chỉ nhớ atr vs fokker của vasco hồi xưa là chính
longdao0429
ĐẠI BÀNG
2 năm
@bk9sw tầm 2011 mình có bay Bombardier CRJ 900 của AirMekong tuyến BMT - SG, cực kì êm & chất lượng hơn hẳn ATR72 của VNA tuyến BMT - SG lúc đó.
Không biết lý do gì mà AirMekong ngưng rồi biến mất luôn.
Sau này dân BMT bay vào SG & các tỉnh khác nhiều nên VNA mới nâng cấp lên A321
TaKaMuRo
TÍCH CỰC
2 năm
Htrc thấy nói mở từ 15/7 mà search vé mãi ko ra, giờ mới biết đổi sang 18/8
chotoi
CAO CẤP
2 năm
Có ai ra Côn đảo = trực thăng chưa?
@chotoi chưa, có chuyến trực thăng hả bác?
@HpDellIBM Hình như bay từ Vũng Tàu ra đó bác


[Gửi từ Iphone Xs 64, Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm! 🐧]
@chotoi sắp đi rồi đây , 2tr2 1 chiều từ vũng tàu ra 😃 mà đi trực thăng có vẻ an toàn do có dù 😃) chứ máy bay thì hên xui lắm
@Pisces.Mist Thôi trực thăng vn cho tiền mình cũng ko dám lên, trừ trường hợp bất khả kháng.
chotoi
CAO CẤP
2 năm
@HpDellIBM Đã từng đi 2 lần, một lần quá giang trực thăng chuyên dụng, một lần trực thăng thương mại đi từ Vũng tàu.
Tức là ngồi máy bay lớn và xịn đó hả?
viettan28
TÍCH CỰC
2 năm
@A0kiji To hơn một chút và chắc chắn sịn hơn, ít ồn hơn.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019