Vento S
Về Vento S và xe điện thì mình đã có bài riêng. Ở đây mình chia sẻ lý do vì sao dù rất thích nhưng ko chọn Vento S.
Quãng đường và độ tiện dụng
Đây là lý do chính. Tính ra đi thoải mái như mình thì đi được 100km/1 lần sạc (ko phải 200km như hãng công bố). Để tiện dụng thì xe phải luôn có mức pin dự trữ trên 50%, như vậy một lần sạc mình đi tầm 50km. Con số này khá ít, khả năng mỗi ngày mình về đều phải cắm sạc.Xe này lại là xe chính nên khi đi chơi xa nơi nào tầm 30km trở lên đều phải mang theo và sạc, khá bất tiện.
Thiết kế
Thiết kế rất tốt nhưng ko phải thiết kế cho quý ông hay nam giới. Vento S mềm mại và giống kiểu Vespa nên nữ đi hợp hơn.
NVX 155
Chất lượng vật liệu thấp, xe hay có vấn đề về phuộc, dàn nhựa, văng bùn, thiết kế cho nam giới nhưng lại nhìn ko đẹp. Ít nhất là trong mắt mình. Điểm mạnh là xe mạnh, bốc, khá đầm, giá tốt.
PCX 150
Độ tiện dụng
Xe dài nên mình chở thoải mái gia đình 3-4 người.Thiết kế
Xe có trọng tâm thấp nhưng gầm đã cao hơn các đời trước. Lốp xe cũng to hơn nhưng ko quá to, mình thấy size 100/80-14 & 120/70-14 là size rất hoàn hảo cho mình, vừa an toàn vừa êm ái và ko tốn xăng.Xe cho nam giới. Khi ngồi lên, nắm tay vào ghi đông trần, tư thế ngồi bạn sẽ mê ngay. Mình cũng leo lên SH nhưng tư thế ghi đông và chỗ để chân của SH làm mình tụt hết hứng so với PCX.
Chất lượng và giá thành
PCX là mẫu xe toàn cầu và chất lượng linh kiện cũng rất xịn, ko kém SH. Giá thành lại rẻ hơn giá đề xuất do VN mình ko chuộng mẫu này như Indo, Thái hay Âu Mỹ.Với những lý do đó mình đã quyết định lùng mua cho được PCX. Nếu sau này Honda ra PCX điện với quãng đường trên 100km mình sẽ là một trong những người mua đầu tiên.