Gần 1 năm kể từ khi Huawei phải bán mảng điện thoại tầm trung Honor của họ cho nhóm các nhà đầu tư tại Trung Quốc, trong thời điểm tập đoàn công nghệ khổng lồ đang gặp khó khăn trên tất cả mọi thị trường trên thế giới, thì mảng điện thoại giá mềm họ đã phải bán đi lại đang có sức phát triển rất ấn tượng, đặc biệt là ở thị trường quê nhà. Theo số liệu thống kê mới đây của đơn vị nghiên cứu thị trường Canalys, ở Trung Quốc, hiện tại Honor là hãng smartphone có doanh số bán ra cao thứ ba, đứng trên cả Xiaomi, Apple, Huawei, và chỉ chịu đứng dưới Vivo và Oppo.
Quý III năm 2021, Honor bán ra thị trường Trung Quốc 14,2 triệu thiết bị, xếp sau con số 18,3 triệu máy và 16,5 triệu máy của Vivo và Oppo. Con số này giúp Honor đạt tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2020, và tăng 105% so với Quý II 2021. Canalys cho rằng, một phần lý do của sự tăng trưởng này đến từ cộng đồng người dùng thiết bị Huawei cũ nâng cấp lên máy Honor mới. Thêm vào đó, thành công của những thiết bị như Play 20, X20 và chiếc Honor 50 vừa ra mắt trên toàn thế giới cũng đã góp phần giúp thương hiệu này đứng ở vị trí thứ 3.
Còn trong khi đó, hai thương hiệu của tập đoàn BBK thì đang dẫn đầu về tốc độ bán smartphone ở thị trường Trung Quốc. Vivo chiếm 23% thị phần, còn con số của Oppo bao gồm cả doanh số máy OnePlus, giúp thương hiệu này chiếm 21% thị phần smartphone quý III ở đất nước tỷ dân. Dưới Honor là Xiaomi, với 10,9 triệu chiếc điện thoại bán ra thị trường, kế đến là Apple với 8,3 triệu máy, chiếm 11% thị phần, nhưng so với cùng kỳ năm 2020, Apple cũng có tốc độ tăng trường 62%.
Thậm chí trong bảng xếp hạng này còn chẳng có tên Huawei, thay vào đó thương hiệu ấy được gộp chung với “tất cả những hãng khác”, nhưng theo Canalys, quý vừa rồi Huawei cũng bán ra được khoảng 5 triệu smartphone tại Trung Quốc.
Theo Android Authority
Quý III năm 2021, Honor bán ra thị trường Trung Quốc 14,2 triệu thiết bị, xếp sau con số 18,3 triệu máy và 16,5 triệu máy của Vivo và Oppo. Con số này giúp Honor đạt tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2020, và tăng 105% so với Quý II 2021. Canalys cho rằng, một phần lý do của sự tăng trưởng này đến từ cộng đồng người dùng thiết bị Huawei cũ nâng cấp lên máy Honor mới. Thêm vào đó, thành công của những thiết bị như Play 20, X20 và chiếc Honor 50 vừa ra mắt trên toàn thế giới cũng đã góp phần giúp thương hiệu này đứng ở vị trí thứ 3.

Còn trong khi đó, hai thương hiệu của tập đoàn BBK thì đang dẫn đầu về tốc độ bán smartphone ở thị trường Trung Quốc. Vivo chiếm 23% thị phần, còn con số của Oppo bao gồm cả doanh số máy OnePlus, giúp thương hiệu này chiếm 21% thị phần smartphone quý III ở đất nước tỷ dân. Dưới Honor là Xiaomi, với 10,9 triệu chiếc điện thoại bán ra thị trường, kế đến là Apple với 8,3 triệu máy, chiếm 11% thị phần, nhưng so với cùng kỳ năm 2020, Apple cũng có tốc độ tăng trường 62%.
Thậm chí trong bảng xếp hạng này còn chẳng có tên Huawei, thay vào đó thương hiệu ấy được gộp chung với “tất cả những hãng khác”, nhưng theo Canalys, quý vừa rồi Huawei cũng bán ra được khoảng 5 triệu smartphone tại Trung Quốc.
Theo Android Authority