
Trong bài viết này mình muốn chia sẻ những vấn đề về mua xe cũ, bảo dưỡng sửa chữa và sử dụng nó sau một năm. Chiếc xe mình mua là BMW 428i Gran Coupe, thuộc đời 2015, 2.0L turbo 245 mã lực. Nói chung thì thời điểm mình mua là những năm cuối vòng đời của thế hệ, hiện tại thì đã có 4-series Gran Coupe mới nhưng vẫn thấy yêu cái xe của mình.
Vì sao BMW?
Mình thích BMW từ rất lâu rồi, hai anh em thì thằng thích BMW, thằng thích Mercedes. Hồi đó là 2005 gì đó, hay đọc tạp chí Ô Tô Xe Máy nên rất thích xe hơi, cứ được nhìn hay đọc tin gì về BMW là thích. Mình thích BMW vì dáng vẻ thể thao và rất cá tính, những góc cạnh nhìn là thấy mạnh mẽ, thấy nam tính. BMW cũng rất lâu mới thay đổi thiết kế và dù thay đổi thì những model trước nhìn cũng không lỗi thời hay nhàm chán.
Vì sao mua xe cũ?
Vì không có tiền mua xe mới. Ai chả thích mua xe mới, được bóc tem, được tận hưởng những cái mới mẻ mà không qua sở hữu của người ta 😁. Ban đầu khi mua xe cũ mình khá hoang mang vì không quen ai có thể đi xem xe, kiểm tra chất lượng. Tuy nhiên cũng có một vài anh em tư vấn nên đi xem cũng an tâm phần nào và quyết định mua luôn. Cái hay của mua xe cũ, ở trường hợp của mình, là tiết kiệm tiền và những món đồ mà chủ cũ độ cho nó, về mình cũng ít phải bỏ tiền nâng cấp hay độ thêm.
Còn cái dở của mua xe cũ là không chọn được cái xe theo ý mình hoàn toàn. Nhiều tiền thì mình sẽ ôm cục tiền ra showroom chọn xe, chọn option cho sướng. Nhưng mua xe cũ thì gặp chiếc xe ngon thì màu sơn lại không ưng lắm. Như xe mình nó là màu nâu đậm, mình không thích màu đó và nếu có điều kiện mình sẽ đi wrap lại. Hay màu nội thất, nó là màu kem trong khi sở thích của mình là xe nội thất đen.

4-series là dòng thể thao của 3-series, nên kích thước và trang bị cũng gần như tương đương. Phiên bản của mình là Sportline, có thêm vài trang bị thể thao hơn ở ngoại và nội thất. Từ lúc mua mình chưa độ thêm gì, mặt ca lăng đã đen sẵn, viền xung quanh cửa kính đã đen sẵn, pô đã độ sẵn, đèn LED cả trước và sau, màn hình Apple Car Play không dây xịn xò… Có cái bodykit là hơi hiền, la zăng chưa phải 19" và vô lăng chưa thể thao.
Thiết kế của 4-series ở phần đầu nó bè ngang ra hơn so với 3-series (đèn và lưới tản nhiệt), cộng thêm việc nó thấp nữa nên nhìn rất thể thao, đó là mình chưa độ bodykit của M-Sport hay M4. Thêm nữa, cửa kính của xe là không viền cả bốn cửa, chi tiết này cũng rất hiếm có trên các xe ở ngoài thị trường. Mở cửa ra là nguyên một mảng kính không viền, nhìn rất ấn tượng. Cái pô Eisenmann xe mình kêu hơi to chút chứ không to quá như kiểu on/off, nhìn chung là mình hài lòng.

Nói chung sau một năm di chuyển thì mình rất hài lòng với xe. Lúc mình mua là 3,8 vạn cây số giờ là 5,1 vạn nhưng chưa phải thay thế nên chưa chia sẻ về chi phí bảo dưỡng được. Mình mới chỉ phải thay dầu, lọc gió, van hằng nhiệt và sơn lại xe cho mới. Xe 245 mã lực nên rất mạnh và bốc, ngay cả chế độ Eco Pro mà đạp ga thì nó cũng lên vù vù, chỉ có điều chân ga hơi trễ ở chế độ tiết kiệm này. Về xăng, tốn hay không thì anh em xem báo cáo bên dưới nhé.

Quảng cáo
Sau khoảng 3 tháng thì mình đổ gần 9 triệu tiền xăng, tức là mỗi tháng 3 triệu. Cả đi đường trường và đi trong phố, tổng quãng đường 3373km. Lúc tốn nhất là 11,4 lít/100km. Lúc tiết kiệm nhất là 7,1 lít/100km. Trung bình là 10,1 lít/100km. Anh em lưu ý mình ít đi lúc kẹt xe, tan tầm.


