Bỏ qua việc thuộc top những phim Marvel có doanh thu thấp nhất, Black Widow đang là nguyên nhân khiến Scarlett Johansson đang đâm đơn lên toà án tối cao Los Angeles để kiện Disney. Nữ diễn viên cho rằng Disney đã vi phạm hợp đồng khi công chiếu phim Black Widow trên nền tảng Disney+ cùng lúc với công chiếu ngoài rạp.
Theo thoả thuận của đôi bên, bộ phim riêng của nữ siêu anh hùng này sẽ chỉ được chiếu độc quyền ngoài các cụm rạp, và thù lao trả cho Scarlett sẽ phần lớn phụ thuộc vào doanh thu từ các phòng vé. Thế nhưng phim này cũng đã được công chiếu đồng thời trên Disney+ thông qua cơ chế Premiere Access. Theo phía của Scarlett Johansson, điều này làm cho cô bị mất khoảng 50 triệu USD. Hiện tại luật sư riêng của Black Widow cũng đã liên hệ trực tiếp với Disney để làm việc nhưng chưa có phản hồi chính thức.
Tại sao việc công chiếu trên Disney+ lại quan trọng đến thế? Như đã nói, phần thù lao mà Marvel trả cho Scarlett Johansson theo hợp đồng chủ yếu phần lớn phụ thuộc vào doanh số phòng vé. Việc Disney+ được công chiếu song song khiến cho tiền chủ yếu chảy về túi của hãng làm phim nhiều hơn. Thực tế thì chỉ trong tuần đầu tiên, phim Black Widow thu về tới 60 triệu đô trên nền tảng trực tuyến, nhiều gần bằng con số 80 triệu đô bán ở các phòng vé nước Mỹ và 78 triệu đô trên thị trường toàn cầu.
Theo WSJ
Theo thoả thuận của đôi bên, bộ phim riêng của nữ siêu anh hùng này sẽ chỉ được chiếu độc quyền ngoài các cụm rạp, và thù lao trả cho Scarlett sẽ phần lớn phụ thuộc vào doanh thu từ các phòng vé. Thế nhưng phim này cũng đã được công chiếu đồng thời trên Disney+ thông qua cơ chế Premiere Access. Theo phía của Scarlett Johansson, điều này làm cho cô bị mất khoảng 50 triệu USD. Hiện tại luật sư riêng của Black Widow cũng đã liên hệ trực tiếp với Disney để làm việc nhưng chưa có phản hồi chính thức.
Tại sao việc công chiếu trên Disney+ lại quan trọng đến thế? Như đã nói, phần thù lao mà Marvel trả cho Scarlett Johansson theo hợp đồng chủ yếu phần lớn phụ thuộc vào doanh số phòng vé. Việc Disney+ được công chiếu song song khiến cho tiền chủ yếu chảy về túi của hãng làm phim nhiều hơn. Thực tế thì chỉ trong tuần đầu tiên, phim Black Widow thu về tới 60 triệu đô trên nền tảng trực tuyến, nhiều gần bằng con số 80 triệu đô bán ở các phòng vé nước Mỹ và 78 triệu đô trên thị trường toàn cầu.
Theo WSJ