Báo cáo thị trường game toàn cầu của Newzoo cho thấy số lượng người chơi game trên khắp thế giới sẽ tăng thêm 4.6% trong năm nay. Đây là 1 con số ấn tượng, vì trạng thái bình thường mới đã rất quen thuộc, người ta trở lại công việc, đến công ty, nhưng lượng game thủ vẫn tăng. Cụ thể hơn, báo cáo cho rằng tổng số gamer năm 2022 sẽ đạt đến 3.2 tỉ, đâu đó gần 1/2 dân số thế giới, nếu có chơi game, anh em nằm trong số này.
Biểu đồ do Newzoo cung cấp chỉ ra tỉ lệ tăng trưởng cao nhất về số lượng game thủ nằm ở khu vực Trung Đông và Châu Phi, đạt 8.2%, tiếp theo là Châu Mỹ Latinh 4.8% và Châu Á - Thái Bình Dương tăng 4.2%. Tuy nhiên xét về số lượng, gamer tập trung chủ yếu ở Châu Á - Thái Bình Dương với tổng số 1.764 tỉ (chiếm 55%), Trung Đông và Châu Phi đứng thứ 2 với 488 triệu (15%), thấp nhất là Bắc Mỹ với 219 triệu (7%). Tuy ngày càng có nhiều người chơi game hơn nhưng doanh thu của ngành công nghiệp này vẫn giảm, không thể so được với giai đoạn đại dịch 2020 - 2021.
Dự báo của Newzoo về doanh thu ngành game năm 2022 đạt 184.4 tỉ USD, giảm 4.3% so với năm ngoái, đồng thời cũng là lần đầu tiên sụt giảm trong 15 năm qua. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 87.9 tỉ USD, chiếm 48%, đáng ngạc nhiên là Bắc Mỹ tuy không có thêm nhiều game thủ nhưng doanh thu đạt đến 48.4 tỉ USD, xếp thứ 2 toàn cầu. Trung Đông và Châu Phi sẽ có thêm nhiều gamer hơn trong năm nay nhưng chỉ có doanh thu 6.8 tỉ USD, tăng 6.6% so với năm trước. Châu Mỹ Latinh là khu vực thứ 2 có mức tăng trưởng doanh thu dương - 3.4% - đạt 8.4 tỉ USD và chiếm 5% toàn cầu.
Nguồn thu từ game chủ yếu là ở mảng trò chơi di động (mobile game), đóng góp 50% vào tổng doanh thu cả ngành công nghiệp, tương ứng 92.2 tỉ USD. Xếp thứ 2 là hệ console với 51.8 tỉ USD, chiếm 28%; kế đó là PC game với 38.2 tỉ USD, chiếm 21%; cuối cùng là game chơi trên trình duyệt với 2.3 tỉ USD, chỉ 1%. Đáng chú ý, game PC là thị trường duy nhất có tăng trưởng dương 1.8% so với năm trước, trong khi mobile game giảm 6.4%, console giảm 4.2% và browser giảm 16.7%.
Newzoo cũng dự đoán rằng sẽ có 3.5 tỉ người chơi game vào năm 2025, tạo nên doanh thu khoảng 211.2 tỉ USD cho ngành công nghiệp này.
Biểu đồ do Newzoo cung cấp chỉ ra tỉ lệ tăng trưởng cao nhất về số lượng game thủ nằm ở khu vực Trung Đông và Châu Phi, đạt 8.2%, tiếp theo là Châu Mỹ Latinh 4.8% và Châu Á - Thái Bình Dương tăng 4.2%. Tuy nhiên xét về số lượng, gamer tập trung chủ yếu ở Châu Á - Thái Bình Dương với tổng số 1.764 tỉ (chiếm 55%), Trung Đông và Châu Phi đứng thứ 2 với 488 triệu (15%), thấp nhất là Bắc Mỹ với 219 triệu (7%). Tuy ngày càng có nhiều người chơi game hơn nhưng doanh thu của ngành công nghiệp này vẫn giảm, không thể so được với giai đoạn đại dịch 2020 - 2021.
Dự báo của Newzoo về doanh thu ngành game năm 2022 đạt 184.4 tỉ USD, giảm 4.3% so với năm ngoái, đồng thời cũng là lần đầu tiên sụt giảm trong 15 năm qua. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 87.9 tỉ USD, chiếm 48%, đáng ngạc nhiên là Bắc Mỹ tuy không có thêm nhiều game thủ nhưng doanh thu đạt đến 48.4 tỉ USD, xếp thứ 2 toàn cầu. Trung Đông và Châu Phi sẽ có thêm nhiều gamer hơn trong năm nay nhưng chỉ có doanh thu 6.8 tỉ USD, tăng 6.6% so với năm trước. Châu Mỹ Latinh là khu vực thứ 2 có mức tăng trưởng doanh thu dương - 3.4% - đạt 8.4 tỉ USD và chiếm 5% toàn cầu.
Nguồn thu từ game chủ yếu là ở mảng trò chơi di động (mobile game), đóng góp 50% vào tổng doanh thu cả ngành công nghiệp, tương ứng 92.2 tỉ USD. Xếp thứ 2 là hệ console với 51.8 tỉ USD, chiếm 28%; kế đó là PC game với 38.2 tỉ USD, chiếm 21%; cuối cùng là game chơi trên trình duyệt với 2.3 tỉ USD, chỉ 1%. Đáng chú ý, game PC là thị trường duy nhất có tăng trưởng dương 1.8% so với năm trước, trong khi mobile game giảm 6.4%, console giảm 4.2% và browser giảm 16.7%.
Newzoo cũng dự đoán rằng sẽ có 3.5 tỉ người chơi game vào năm 2025, tạo nên doanh thu khoảng 211.2 tỉ USD cho ngành công nghiệp này.