Sendo bao che bưu điện lừa đảo shop
Porcelet
2 ngày trướcBình luận: 11Lượt xem: 191
Thật sự bức xúc lắm mới đăng thế này, tôi đăng có bằng chứng đầy đủ. Và đầu tiên nói 2 điều:
Admin sendo có đọc được thì hoặc trả lời hoặc im. Đừng có trả lời dạng: đã tiếp nhận, xin lỗi vì trải nghiệm không tốt, đã chuyển bộ phận liên quan...
Bài tôi đăng sẽ ngắn gọn, đủ ý.
Bắt đầu:
Tôi là người bán trên sendo, có đơn hàng:
Mã đơn sendo: 14687846486
Mã bưu điện: EJ989885906VN

Bưu điện phát Đồng tháp làm vỡ hàng nên khách không nhận. Tôi gọi sendo thì sendo nói làm đồng kiểm với bưu điện tại Kontum để bồi thường. Bưu điện Kontum nhận hàng hồi xong sợ đền, găm luôn 15 ngày mới gọi tôi lên lấy (không tin tra mã sẽ ra). Tôi lên thì bưu điện Kontum kiên quyết không đồng kiểm, nói có giấy đồng kiểm của đồng tháp rồi (tôi có kèm hình).
Tôi gửi tất cả hình ảnh gói hàng lúc tôi giao đi và nát be bét khi tôi nhận lại (có đính kèm hình theo bài đây), kèm với biên bản đồng kiểm của Đồng tháp cho sendo thì sendo khoanh cái chỗ “gói hàng không đúng quy định” trên biên bản đó xong phủi trách nhiệm, đổ do shop gói không đúng.
Xin lỗi, tôi bán hàng nhiều năm trên sendo, không phải tay mơ mà gói ngu.
Yêu cầu đưa video, hình ảnh ở đồng tháp đồng kiểm thì sendo lơ, lái chuyện xong đổ hết cho shop.
Tôi xin kết luận:
Cái biên bản của đồng tháp vô giá trị, đập bể đồ xong về tự đánh máy ra, xong sendo thông đồng cho đó là đúng. Biên bản gì không có chữ ký người mua xác nhận đồng kiểm. Không kèm hình ảnh video gì cả.
Cái gói hàng tôi ban đầu ra sao, nhận về ra sao mà nói lỗi do shop? Không lẽ shop bán cái gói hàng nát vậy đi mà ban đầu bưu điện nhận?
Khiếu nại thì sendo o ép shop đủ điều. Đòi hình cho tới video. Shop cung cấp hình thì ép đòi video ngồi lúc gói đồ. Trong khi bưu điện đồng tháp khui hàng shop ra kiểm mà không cung cấp được bất kì hình ảnh gì, video gì. Hình còn không có chứ đừng nói tới video.
Chuyện này ai có não cũng thấy bưu điện sai hoàn toàn, có mỗi sendo thấy đúng thôi.
Gói hàng giá trị nhỏ. Không đáng gì nhưng sendo sợ lũ bưu điện xong làm trò vậy là không được. Yêu cầu xử lý cho thoả đáng.

Đừng có nói cái kiểu do shop nhận lại hàng nên không giải quyết nhé. Bưu điện nói đó là biên bản đồng kiểm duy nhất và không có làm thêm. Nói shop cứ mang về.
Xong thì ra là sendo và bưu điện thông đồng nhau trước để giở trò à?

—————————-
Cập nhật 2/7/2020:
Hôm hay sendo đã gửi mail giải quyết, xong lại kết luận như ảnh tôi đăng kèm. Chán quá nên giờ tôi đăng hết lên đây tiếp cho mọi người cùng biết độ trơ tráo. Hình ảnh là mail sendo gửi tôi trưa nay. Còn đây là mail tôi mail lại sendo. Mọi người đọc là hiểu ngay vấn đề. Mấy nay tôi đã không muốn làm lớn chuyện nên không nói ra cái ý này rồi:
“Tôi đề nghị sendo làm việc cho nghiêm túc. Giờ tôi chỉ nói lần cuối cùng 2 điều:
1. Có bị gì không mà không nhìn thấy cái biên bản đó đám bưu điện tự bịa ra? Đó là biên bản đánh máy do nó về nhà tự đánh máy tự kí lại. Chứ không lẽ bưu tá đi giao mà vác cả máy tính, máy in để ngồi lập đơn xong đưa khách kí à?
2. Cái tôi yêu cầu là hình ảnh đồng kiểm, video đồng kiểm của bưu tá đồng tháp. Và giải thích tại sao hộp hàng của tôi lại biến dạng nát như vậy?
Đề nghị ngưng nói xàm và tập trung đúng vào 2 vấn đề trên. Chứ đã cái biên bản bịa đặt mà còn suốt ngày nói “trong biên bản đồng kiểm ghi nhận”. Tôi đã hỏi khách và người ta nói không kí nhé.”

Tóm lại là như ý 1, lũ bưu điện đồng tháp về nhà tự in đơn, tự ghi tự kí. Xong giờ đám sendo sợ chúng nó, không dám đòi hỏi hình ảnh, video đồng kiểm từ nó mà dồn hết qua cho shop.
Nếu không nghiêm túc mà làm rõ thì tôi sẽ làm topic khác nói rõ hết sự trơ tráo của lũ bưu điện đồng tháp và đám hỗ trợ sendo trong vấn đề này cho mọi người cùng rõ.
2E9941A4-FECB-419E-AB9E-8824F920FF74.jpeg
A5C87D4C-943D-4ACD-BAE4-7837A301552C.jpeg
F093BAE6-A7C6-4FCB-999D-6D5F77E465E0.jpeg
7DBF9EF0-F10D-47CA-9157-15A0281EE11D.jpeg
Đồng cảm với shop, hóng sendo trả lời.
@sonha28 Cảm ơn bạn nhiều. Nhưng sendo tới nay vẫn đang sợ lũ bưu điện nên dù biết sai vẫn đang nguỵ biện bằng đủ thứ lý lẽ con nít. Mình cập nhật đủ lên đây rồi, bạn xem thêm cho vui, coi như coi truyện cười.
đừng mua hàng ở sendo nữa lắm phốt thế
Sendo đọc rồi mà đâu có trả lời đâu mấy bạn, sáng nay lại gọi shop nhai đi nhai lại mấy câu cũ.
Vấn đề căn bản chỉ là: đám bưu điện đồng tháp khui hàng ra kiểm mà không có bất kì hình ảnh, clip gì. Xong về đánh máy bịa ra cái đơn đồng kiểm đó quy chụp cho shop. Sendo thì sợ bưu điện nên lẽ ra đi đòi chúng nó mấy cái đó thì lại quay ra đòi shop.
Xong thông đồng với cả bưu điện đồng tháp, kontum bày cái mưu kế con nít nhìn còn thấy nhảm để cho qua chuyện.
Mình nói luôn là món hàng có 150 ngàn, đã nói không đáng nhưng do thái độ ghét nên mình đăng thôi.
Ngày đó bên đơn vị khác quăng bể món hàng mấy trăm ngàn nhưng giải quyết thoả đáng nên mình đâu kiện gì đâu chứ. Đây là sợ bưu điện.
Chán nản không chịu nổi.
@Porcelet Chào bạn Porcelet,

Sendo rất tiếc về trường hợp bạn gặp phải với đơn hàng 14687846486. Sendo đang làm việc cùng đối tác vận chuyển để xác minh và hỗ trợ ạ. Mong bạn an tâm và theo dõi thêm giúp, sau khi có kết quả, Sendo sẽ chủ động phản hồi đến bạn nhé.

Cám ơn bạn Porcelet. Mến chúc bạn luôn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Trân trọng,
Thúy Vi
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sendo
Đây nhé, đập bể đồ xong bày trò dối trá bao che lẫn nhau. Xong giờ truy thu tiền hàng hồi nữa đây nhé.
Không giải quyết cho đúng thì đủ trò bẩn trước nay của lũ bưu điện và sendo sẽ được đưa dần hết lên đây.
76F84CA4-FB71-487E-9D81-65FF089FF82F.jpeg
Chiến đấu đi bạn ơi. Chúng tôi ủng hộ bạn!
Mình cũng gặp trường hợp tương tự như bạn 4 lần. Và cả 4 lần mình đều được bồi thường bằng tiền.
Lần 1: bị rút ruột mất hàng chuyển hoàn. Giá trị 380k.Đơn vị GHN. Sendo giải quyết bồi thường vào ví senpay.
Lần 2: mất hàng chuyển hoàn. Đơn vị Viettelpost. Giá trị 659k. Bưu tá bồi thường bằng tiền mặt.
Lần 3: bị rút ruột và thay bằng gạch đá. Đơn vị NJV. Giá trị 6tr8. NJV bồi thường bằng tiền mặt. Ký cam kết không khiếu nại nữa.
Lần 4: hàng bị bể vỡ khi chuyển hoàn. Đơn vị Viettelpost. Giá trị 350k. Sendo bồi thường vào ví senpay.
Kinh nghiệm của mình là hàng chuyển hoàn khi nhận phải chụp ảnh gói hàng, sau đó khui ra kiểm tra với bưu tá. Nếu hàng bể vở, bị tráo mất thì yêu cầu bưu tá làm biên bản đồng kiểm bắt ký nhận và chụp ảnh lại. Nếu bưu tá không đồng ý lập biên bản đồng kiểm thì tự shop lập 1 biên bản đồng kiểm riêng, ghi rỏ mả đơn hàng, ngày giờ đơn hàng, tình trạng hàng hóa lúc nhận lại. Lý do k nhận lại hàng, sđt bưa tá, tên bưu tá, chụp ảnh mặt bưu tá, chụp bản số xe bưu tá. Bắt bưu tá ký nhận, đồng thời tuyệt đối không nhận lại hàng. Bất ghi âm cuộc gọi trên điện thoại lên. Kêu bưu tá cho số quản lý bưu cục gọi lên đó yêu cầu giải quyết đơn hàng. Sau đó gởi tất cả hình ảnh, biên bản, số xe, ghi âm cuộc gọi qua email hotronguoiban@sendo.vn. sau đó cách 2 ngày gọi đt sendo 1 lần.
@skyer722411 Bạn ơi, tại bạn chưa thấy cảnh Bưu điện Vnpost đó. Nó hãm tài dữ lắm, bạn nhìn nó bịa ra cái bản đồng kiểm ở trên, bịa chữ kí khách nhận là biết rồi đó. Chúng nó găm hàng tổng cộng hết 25 ngày. Đến hạn cuối cùng luôn nó mới gọi lên lấy (chúng nó không bao giờ đi giao. Nếu lần này nó không giải quyết mình sẽ làm thêm bài nói rõ hơn chuyện đó, với nói hết mấy cái thứ nó đang che giấu cho mọi người thấy).
Cái sendo lại mặc định chọn nhà vận chuyển, mình có xoá bưu điện nó vẫn điều phối cho bưu điện.
Cảm ơn bạn đã góp tiếng nói thêm cho mọi người biết.
Chúng ta bán hàng trên sendo phải đóng phí tùm lum cho nó chứ có phải miễn phí đâu.
Mọi người ai đang bán sendo thì đọc bài mình với bài của bạn skyer722441 ở trên để có kinh nghiệm nhiều hơn nhé.
@skyer722411 bác nhiều kinh nghiệm ghê, anh em shop học hỏi nhé
Hôm hay sendo đã gửi mail giải quyết, xong lại kết luận như ảnh tôi đăng kèm. Chán quá nên giờ tôi đăng hết lên đây tiếp cho mọi người cùng biết độ trơ tráo. Hình ảnh là mail sendo gửi tôi trưa nay. Còn đây là mail tôi mail lại sendo. Mọi người đọc là hiểu ngay vấn đề. Mấy nay tôi đã không muốn làm lớn chuyện nên không nói ra cái ý này rồi:
“Tôi đề nghị sendo làm việc cho nghiêm túc. Giờ tôi chỉ nói lần cuối cùng 2 điều:
1. Có bị gì không mà không nhìn thấy cái biên bản đó đám bưu điện tự bịa ra? Đó là biên bản đánh máy do nó về nhà tự đánh máy tự kí lại. Chứ không lẽ bưu tá đi giao mà vác cả máy tính, máy in để ngồi lập đơn xong đưa khách kí à?
2. Cái tôi yêu cầu là hình ảnh đồng kiểm, video đồng kiểm của bưu tá đồng tháp. Và giải thích tại sao hộp hàng của tôi lại biến dạng nát như vậy?
Đề nghị ngưng nói xàm và tập trung đúng vào 2 vấn đề trên. Chứ đã cái biên bản bịa đặt mà còn suốt ngày nói “trong biên bản đồng kiểm ghi nhận”. Tôi đã hỏi khách và người ta nói không kí nhé.”

Tóm lại là như ý 1, lũ bưu điện đồng tháp về nhà tự in đơn, tự ghi tự kí. Xong giờ đám sendo sợ chúng nó, không dám đòi hỏi hình ảnh, video đồng kiểm từ nó mà dồn hết qua cho shop.
Nếu không nghiêm túc mà làm rõ thì tôi sẽ làm topic khác nói rõ hết sự trơ tráo của lũ bưu điện đồng tháp và đám hỗ trợ sendo trong vấn đề này cho mọi người cùng rõ.
FCEF8DA8-4AED-4FB8-97C3-734D5FDA2F0B.jpeg
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019