Skarper DiskDrive: Bộ kit biến xe đạp thành xe điện, truyền động đĩa phanh sau rất mới lạ

P.W
16/6/2022 4:19Phản hồi: 52
Skarper DiskDrive: Bộ kit biến xe đạp thành xe điện, truyền động đĩa phanh sau rất mới lạ
Skarper, nhóm nhà thiết kế đến từ Anh Quốc vừa hé lộ bộ kit DiskDrive có giá 1000 Bảng Anh, tương đương 1.217 USD, cho phép biến xe đạp thành xe điện theo cách rất tiện và sáng tạo.



Giải pháp biến những chiếc xe đạp thành xe điện thông qua những bộ kit với động cơ kèm pin gắn thêm vào xe không mới. Nhưng hầu hết chúng đều là những giải pháp bắt người dùng phải thay vành bánh sau mới để truyền động bằng động cơ điện, hoặc vận hành kiểu ròng rọc để bánh sau chuyển động nhờ năng lượng điện.

Còn trong khi đó, Skarper DiskDrive sẽ truyền động bánh sau bằng cách nối vào đĩa phanh chứ không phải bánh xe. Giải pháp này tạo ra một bộ kit nhẹ chỉ 3,3kg, nhưng bên trong là mô tơ điện được vận hành bởi pin lithium 202 Wh, 250W, rất dễ lắp vào xe, chỉ cần gắn vào khung xe nhờ ngàm cố định và nối với đĩa phanh là xong. Với công suất như thế này, bộ kit đủ sức vận hành chiếc xe đạp ở tốc độ tối đa 25 km/h tại châu Âu, 32km/h tại Mỹ, tuân thủ đúng luật giao thông tại các khu vực kể trên.

[​IMG]

Hiện tại chưa thấy Skarper công bố ngày mở bán chính thức của bộ kit gọn gàng này ra thị trường.

Theo New Atlas
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hơn 1k2 cho 1 cái động cơ với cục pin, k thấy tính năng gì khác thì là quá mắc. Nói đơn giản gắn vào đĩa phanh, nếu xe k có đĩa phanh, hoặc đĩa phanh nằm vị trí phức tạp thì sao? Mà động cơ 250w pin có 202wh thì đi chưa đuọc 1h, giả sử không hao hụt, đi tốc độ 25km thì đi chưa dc 20,2km. Sau đó đi xong phải cất đi, vác theo? Hơn 3kg đấy. Tính ra khá là vô dụng, ng mua cái này thì cũng vô lý, ng ta đã đi xe đạp để tập thể dục thì gắn động cơ dô tập cái gì?
@nkahminh Nâng cấp xe đạp thường lên xe đạp điện đã có nhiều sản phẩm, trong bài viết cũng có đề cập đến đó là thay vành bánh sau, giải pháp đó hợp lý, tiết kiệm và hoạt động hiệu quả hơn giải pháp này rất nhiều, nhược điểm duy nhất của nó là không thể tự làm, nhưng điều đó cũng chả phải vấn đề lớn nếu chỉ gắn 1 lần và dùng lâu dài.
@trangiang0301 Đánh đồng đi xe đạp vs việc tập thể dục là sai bét rồi . Còn việc ng ta ra được sp với cái giá đó thì còn tùy vào việc họ nghiên cứu thị trường ra sao , công nghệ họ áp dụng , thiết kế thân thiện thế nào ... nói chung chưa thử thì đừng phán , à mà có thử rồi thì cũng ko phải ý kiến của số đông nếu ko có dữ liệu chứng minh
@pisa Thì cái này ra đời để giải quyết vấn đề lớn nhất của những giải pháp trước: phức tạp khó thay thế, phải thay đổi cấu trúc/phụ tùng sẵn có của xe, ngoài ra còn những nhược điểm khác nữa chứ cái "duy nhất" của bạn chưa là gì cả.
Vấn đề tiết kiệm thì càng không chắc, nếu nhìn giá trọn bộ của những hãng bosch, yamaha thì có khi còn ngã ngửa nữa.
Vậy mình lặp lại câu hỏi một cách chi tiết hơn, là thị trường đã có 1 thiết bị nào nhỏ gọn khi nào cần chỉ gắn là chạy, không tháo ráp thay đổi bất cứ 1 thành phần nào của xe như thiết bị này hay chưa?
@trangiang0301 bàn ra muôn đời nát. người ta kinh doanh sẽ làm ra sản phẩm trước, tiếp tục nâng cấp, nâng cấp, lụm tiền
Được cái tiện , nhưng ở Đông lào đã có kit gắn thẳng vào trục bánh trước hoặc sau lâu lắm rồi
@voldemot Hình như tôi thấy lắp thẳng vào líp luôn hay sao í
@voldemot Cho e xin link với ạ
@user1629189883984 bác lên sộp pi seach " chế xe đạp thường thành xe đạp điện" ra cả mớ luôn
@voldemot Đó là động cơ xe đạp trợ lực của sanyo và các hãng nhật nội địa
1k2 mua chiếc vinfast chạy luôn cho tiết kiệm
giá này mua đc chiếc xe đạp điện mới lun rồi
Xem video thấy khoảng cách giữa cục đó và bàn đạp nó khá gần , chân to giầy to ko biết có bị vướng không .
gần 30 củ vnđ 😁
1k3 thì mua luôn xe điện mà chạy chứ mua cái cục này làm chi ...

1k3 nếu tính ra tiền Việt là mua được Klara của Vinfast đấy 😆
@buihai83 Đấy mấy ông cứ kêu VF ảo giá nữa đi 😁
Đây là điển hình của việc giải quyết 1 vấn đề bằng cách tạo ra thêm 1 mớ vấn đề khác
Vấn đề gốc là đạp xe bằng cơm thì mệt, giải quyết bằng cục này
- Đắt vãi cả ra
- Công suất yếu vì pin bé mà phải truyền động sang hệ thống xe đạp truyền thống
- Chưa nói gì về độ bền chống bụi, chống nước, chống mất trộm....
Ý tưởng hay quá, đợi giá tốt hơn thì mua đc
haizz, với cái giá đó, có thể sắm 1 em chạy bằng cơm và 1 em chạy bằng điện luôn.
tầm 300 đến 500 đô còn xuy nghĩ, chứ tầm kia ko khác gì mua của nợ về 😆
Đúng là lục địa già, sản phẩm ra rất chất lượng nhưng chỉ cho bộ phận nhỏ trong nước sử dụng vì giá quá cao, 1200 usd đủ mua 2 chiếc xe đạp điện rồi.
úp bô nhà đầu tư à =))
$1,200 thì xach dep cho bafang
750W 48V25Ah
mid hub nên xe nào cũng muc đc : )))

asdasdasd.PNG
Xe của tụi nó toàn xe xịn ko gắn vô mấy cái xe cùa mình e là ko ổn
Mua mịa cái xe đạp điện hàng hiệu cho nhanh.
Cái này có từ lâu rồi mà nhỉ?
nhiều thằng thích sống bên tây cơ mà cái lol gì cũng đòi rẻ.
Cá nhân tôi thấy nó rẻ, bởi vì làm ra cái của nợ này rõ ràng là không dễ.
Còn việc tôi có mua hay không thì tôi nói thẳng là tôi k mua 😆 Không phải vì nó đắt mà nó không hữu ích cho lắm.
Đang đi Besv PSA1 said:
Giá cao nhỉ mà không biết có ra gì ko

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019