TTBC23

TTBC23


Skoda ra mắt 2 mẫu SUV Karoq và Kodiaq tại Việt Nam: Khởi điểm từ 999 triệu Đồng

thanhtung6868
23/9/2023 14:5Phản hồi: 62
Skoda ra mắt 2 mẫu SUV Karoq và Kodiaq tại Việt Nam: Khởi điểm từ 999 triệu Đồng
Xuất thân là một thương hiệu xe hơi của Cộng hoà Séc với lịch sử 130 năm, Skoda có những bước đi đáng khi nhận khi đã trở thành 1 trong những thương hiệu xe bán chạy tại thị trường Châu Âu, hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen. Skoda chính thức phân phối tại Việt Nam thông qua tập đoàn TC Motor và bước đầu tiên là sự ra mắt của hai mẫu SUV Karoq và Kodiaq với 2 phiên bản trang bị cho mỗi dòng xe, phiên bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ gói trang bị an toàn chủ động và hệ thống tiện nghi cao cấp.

Giá trị đáng quan tâm nhất của Skoda đó chính là xuất xứ thương hiệu đồng thời mẫu xe được chia sẻ động cơ, khung gầm và hộp số cùng với Volkswagen hay Audi. Có thể nói, cả hai mẫu xe dù mang thương hiệu từ Cộng hoà Séc nhưng "ruột" bên trong đến từ Đức và minh chứng cho điều này chính là doanh số bán hàng rất tốt của Skoda tại thị trường Châu Âu.

Giá bán các xe Skoda mới

  • Skoda Karoq Ambition 1.4 TSI: 999.000.000 VNĐ
  • Skoda Karoq Style 1.4 TSI: 1.089.000.000 VNĐ
  • Skoda Kodiaq Ambition 1.4 TSI: 1.189.000.000 VNĐ
  • Skoda Style 2.0 TSI: 1.409.000.000 VNĐ

Skoda Karoq - SUV cỡ trung


suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-76.jpg Là một chiếc SUV 5 chỗ ngồi với kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.390 x 1.603 x 1.841 mm, chiều dài trục cơ sở 2.630 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 164mm. Với kích thước này, Skoda Karoq sẽ có kích thước tương đương một số mẫu xe SUV cỡ C hoặc nếu so với những mẫu SUV cỡ B thì Karoq có thể xếp vào hàng đầu bảng.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-78.jpg Karoq mang thiết kế là một chiếc SUV đa dụng với nhiều đường tạo hình cứng chắc, nhiều khu vực hốc lấy gió lớn và tạo hình cho cái nhìn thể thao.


suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-63.jpg Skoda Karoq trang bị hệ thống đèn Full LED đi kèm với công nghệ Matrix có khả năng chiếu sáng thông minh và thích ứng. Tuỳ điều kiện vận hành mà xe có thể tăng hoặc giảm cường độ ánh sáng, nâng hoặc hạ đèn pha hay chia cắt chùm tia chiếu sáng không làm chói mắt phương tiện phía trước.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-64.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-61.jpg Bánh mâm đa chấu 2 tone màu kích thước 18 inch được thiết kế để tối ưu khí động học cho tổng thể chiếc xe đạt chỉ số cản gió là 0,3cd.

382241153-1562222414184471-1133635798974396154-n.jpg Phần đuôi của Karoq là sự kết hợp của những đường gần dập nổi và những đường bo cong, nét thiết kế có thể nói rất quen thuộc đối với nhiều thương hiệu xe đến từ Châu Âu. Karoq trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn cảnh báo tín hiệu phía sau Full LED, hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm cho cả phía trước và phía sau xe.

Và với thiết kế này, Karoq cũng "tự tin" hơn bởi không gian cốp chở hành lý đạt mức 521 lít và khả năng mở rộng sau khi gập hàng ghế thứ 2 là 1.630 lít.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-37.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-60.jpg Bên trong nội thất Karoq ân tượng với bộ ghế tạo hình bắt mắt, thể hiện được sự cao cấp không chỉ ở tạo hình mà còn ở bề mặt da hoàn thiện, cả 2 ghế ngồi phía trước đều chỉnh điện đa hướng, ghế lái nhớ 3 vị trí.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-57.jpg Trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hoà 2 vùng tự động Climatronic với hệ thống Air Care tự đánh giá chất lượng không khí để điều khiển hệ thống tuần hoàn không khí cho phù hợp.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-41.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-49.jpg
Trang bị trên Karoq là bộ màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit và hệ thống màn hình giải trí kích thước 8 inch, 8 loa cao cấp kết hợp với hệ thống đèn LED Ambitient Lighting. Màn hình giải trí tích hợp sẵn khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Quảng cáo


suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-45.jpg Khu vực điều khiển trung tâm bố trí đơn giản, nút chuyển đổi chế độ lái và phanh tay điện tử kèm cần chuyển số, không có nhiều nút bấm khác ở khu vực này.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-36.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-33.jpg Hàng ghế thứ hai có không gian đủ thoáng, khu vực để chân sẽ còn phụ thuộc lớn vào tạng người của người ngồi hàng ghế thứ 1. Bề ngang và chiều cao sẽ không cần phải quá quan tâm tới dù là người lớn.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-39.jpg Trang bị tiêu chuẩn cổng sạc phía sau, cửa gió máy lạnh, ghế tiêu chuẩn ISOFIX, cửa sổ trời, rèm che nắng...

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-81.jpg
Skoda Karoq được trang bị động cơ 1.4 TSI Turbo, công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, chiếc xe mất 9,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa lên đến 201 km/h. Ngoài ra Karoq còn được trang bị hệ thống 4 chế độ lái khác nhau cùng lẫy chuyển số trên vô lăng, đáp ứng đa dạng phong cách lái xe của người dùng.

Mẫu xe được trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí, cảnh báo điểm mù và va chạm phía sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo người lái mất tập trung,…

Skoda Kodiaq - SUV 7 chỗ cao cấp, mạnh mẽ hơn

Quảng cáo


suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-72.jpg Kodiaq là một trong những chiếc xe thành công nhất và là niềm tự hào của hãng kể từ khi ra mắt. Được xây dựng trên nền tảng khung gầm tương tự như những người anh em khác từ Volkswagen hay Audi, phiên bản mạnh mẽ nhất (tại Việt Nam) lần này trang bị động cơ tăng áp TSI 2.0L công suất tối đa đạt 180 mã lực và 320Nm mô-men xoắn, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ma sát ướt, hệ dẫn động 4x4, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,2 giây và tốc độ tối đa giới hạn ở 207km/h. Động cơ mạnh mẽ này sẽ được trang bị trên phiên bản Style - phiên bản cao cấp nhất hiện tại của Kodiaq tại Việt Nam.

Skoda sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.697 x 1.882 x 1.681 mm, chiều dài trục cơ sở 2.791 và khoảng sáng gầm xe đạt 192mm. Mang ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ với các đường dập nổi sắc nét, gãy gọn, Kodiaq không quá thể hiện độ to lớn khi nhìn từ bên ngoài.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-22.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-23.jpg Gần tương tự với thiết kế của "người đàn em" Karoq, Kodiaq sở hữu những đường nét tạo hình góc cạnh và cứng chắc. Thiết kế này khi nhìn thực tế bên ngoài sẽ có phần hài hoà và bắt mắt hơn so với trên hình ảnh hay video.

Sở hữu bộ đèn LED công nghệ Matrix mắc tiền đi kèm với hệ thống camera 360 độ, cảm biến va chạm, hệ thống an toàn chủ động. Đây có thể xem là mẫu xe đến từ Châu Âu có mức giá đi kèm trang bị hấp dẫn nhất nhì phân khúc so với những chiếc xe Châu Âu khác đang có tại Việt Nam.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-74.jpg Với chiều cao 1.681 mm đi kèm với bộ bánh mâm đa chấu 19 inch, Kodiaq có được vẻ cân đối, kiểu dáng đủ tạo độ bề thế khi nhìn từ ngang hông xe.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-65.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-14.jpg Đèn cảnh báo tín hiệu phía sau tạo hình chữ C cách điệu, đây là một chi tiết mang tính chất đặc trưng của thương hiệu, khó để nhầm lẫn.

Bên trong là cốp chứa đồ có thể đạt dung tích 720 lít (gập 2 ghế sau) và tối đa đến 2.065 lít khi gập cả 2 hàng ghế phía sau.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-7.jpg Bên trong khoang người lái vẫn là những đường nét thiết kế đơn giản, dễ sử dụng với các phím bấm được bố trí thuận lợi.

Bộ đôi màn hình với màn hình hiển thị thông tin người lái kích thước 12.15 inch và màn hình giải trí trung tâm 8 inch, hỗ trợ đa kết nối bao gồm Apple Carplay và Android Auto.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-10.jpg Khu vực điều khiển trung tâm với cần số (cơ) và hệ thống phím tính năng đơn giản. Skoda Kodiaq hỗ trợ đa dạng các chế độ lái, bao gồm cả chế độ Off - Road với khả năng nhận biết điều kiện mặt đường và điều chỉnh mô-men xoắn xuống bánh xe một cách phù hợp.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-30.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-15.jpg Skoda Kodiaq sẽ tương tự như một số dòng xe 5+2 đến từ Châu Âu khác, không gian hàng ghế thứ 2 sẽ rất thoải mái với ghế ngồi có thể thủ công điều chỉnh tịnh tiến, độ ngả lưng ghế. Hàng ghế thứ 3 sẽ là ghế nhỏ và mỏng, phù hợp với những hành trình ngắn mà không có nhiều hành lý, lý tưởng nhất vẫn sẽ là một phần cốp lớn và di chuyển 5 người để trải nghiệm sẽ tuyệt vời nhất.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-6.jpg suv-skoda-ra-mắt-việt-nam-29.jpg Skoda Kodiaq trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống máy lạnh 3 vùng độc lập trong đó 2 ở phía trước và 1 ở phía sau.

suv-skoda-ra-mắt-việt-nam.jpg Skoda Kodiaq sẽ có thêm lựa chọn động cơ thứ 2 với phiên bản Ambition là động cơ tăng áp 1.4L TSI, công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm trong dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép ma sát ướt.

Kodiaq cũng được trang bị nhiều hệ thống an toàn, hỗ trợ người lái cao cấp: hệ thống Camera toàn cảnh quan sát xung quanh xe với nhiều chế độ hiển thị, hỗ trợ xe khi xuống dốc, hệ thống 7 túi khí với chức năng tắt bên phụ khi không có hành khách và các trang bị an toàn cao cấp giống trên mẫu Karoq.

Bài liên quan mời anh em xem thêm:

https://tinhte.vn/thread/skoda-sap-ban-xe-tai-viet-nam-lap-rap-trong-nuoc-huong-den-phan-khuc-pho-thong.3690671/

Skoda sắp bán xe tại Việt Nam: Lắp ráp trong nước, hướng dến phân khúc phổ thông

Skoda là thương hiệu sản xuất xe hơi có nguồn gốc từ Cộng hoà Séc với bề dày lịch sử thương hiệu hơn 120 năm. Hiện thương hiệu Skoda thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen đồng thời chia sẻ công nghệ, nền tảng kiến trúc phát triển nhiều mẫu xe hơi.
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/skoda-thua-huong-cong-nghe-gi-tu-tap-doan-volkswagen-trong-che-tao-xe-hoi.3694188/

Skoda thừa hưởng công nghệ gì từ tập đoàn Volkswagen trong chế tạo xe hơi?

Chia sẻ công nghệ để phát triển xe hơi không còn quá xa lạ trong ngành công nghiệp xe hơi, bởi việc này có thể giúp tiết kiệm chi phí phát triển hay sản xuất. Điển hình trong ngành công nghiệp xe hơi có thể nhìn thấy ngay đó là thương hiệu…
tinhte.vn


https://tinhte.vn/thread/thong-so-dong-co-2-mau-suv-skoda-sap-ban-tai-viet-nam.3717599/

Thông số động cơ 2 mẫu SUV Skoda sắp bán tại Việt Nam

Trước thềm sự kiện ra mắt chính thức tại Việt Nam vào 23/9 tới đây, Skoda Việt Nam đã tiết lộ thông số kỹ thuật các phiên bản động cơ của 2 mẫu xe là Skoda Kodiaq và Karog. Đây là hai dòng xe SUV thuộc hai phân khúc mà trong đó…
tinhte.vn


Hình ảnh xe Skoda Karoq:




Hình ảnh xe Skoda Kodiaq


62 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giá này dự là ế sml.
@cunxu_2301 huyndai-kia ngon hơn nhiều bác nhỉ
@haobcyqhdvb phân khúc 800-1 tỏi thì cx5, spotage, tucson...đang đấm nhau khốc liệt rồi, cx 5 lại đang vươn lên do giá rẻ. cao hơn chút thì santafe, nhích lên đến 1tỷ5 thì thằng paladise mới về đấm vỡ mồm. kể ra giá rẻ đi tầm 200triệu thì dễ cạnh tranh hơn.
Nội thất của những xe năm 2015-2016 nhỉ, dự là ế
Hàng cuối vòng đời, mang sang thăm dò là chính, sang năm bắt đầu lắp ở VN đời mới là hợp lí. Định vị chắc như "mèo chồm hổm" peugeot thôi =))
@thelord186 Nó chơi chiêu thôi. Biết dân Việt Nam khoái khuyến mãi giảm giá. Ban đầu hét giá cao. Sau ráp đưa giá rẻ vào . Đua nhau giành giật
Thương hiệu lạ, giá cao, chờ lăp ráp để giảm giá may ra bán được.
Nh0kluatjh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@tamnguyen072 Lạ gì. Bên bắc âu bạn tôi nó kể nhà nào có 2 3 xe thì thường có 1 chiếc Skoda này
@Nh0kluatjh đó là bên bắc âu, không phải đông nam á. ở DNA thì nó là lạ. trước giờ mình cũng chưa nghe bao giờ
@Nh0kluatjh Đó là chuyện bên Bắc Âu, còn ở Vietnam VF nó chạy đầy đường giờ qua Bắc Âu hỏi xem có ai biết nó là hãng nào đâu.
@Nh0kluatjh Quan trọng nó là thương hiệu mới nên không ai dám mua đâu. Liên quan đến bảo hành, phụ tùng, sửa chữa... vân vân và mây mây nên dự là ế
Cười vô mặt
Nhanh tay mua sớm đi vì đợt đầu này nhập trực tiếp, sắp tới thành công lắp ráp thì lại nát.
Mua con này còn hơn mấy con tucson , sportage của bọn trym ngắn
iosha8x
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@tinhdg Muốn lái khoẻ, trym dài thì phải chạy suv nha = ))
@tinhdg Má có thù với xe hàn vậy cha nội. Đang đi xe gì vậy?
@tinhdg Thật ra đi xe BMW hoặc Merce rồi thì đi con này tạm đc... chứ đi sang mấy con Hàn Xẻng cùng phân khúc cảm giác lái chán bỏ xừ...
Thường thì mua xe lần đầu hoặc ít tiền chọn thông số và vẻ thiết kế nhiều hơn..
teovo48
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Mr Dulo Xe nhật, cụ thể là honda future fi
@phamhuan2512 Tuson, sportage mà ít tiền trong đám xe cỏ sao?
CUV thì nói CUV, sao cứ phải bịa ra mấy cái thuật ngữ SUV hạng B, C làm méo gì khi mấy con này chả khác mịe gì đám CUV CX-5, Tucson, CR-V. SUV qq gì mà gầm chưa tới 200mm, khung gầm thì dính tịt vào nhau thì chả biết tính chạy đa địa hình kiểu gì.
HMG2020
TÍCH CỰC
2 tháng
@Wolfrain Bọn Kia tất cả các xe bán ở VN đều được gọi là SUV nhé, morning suv, k3 suv, rondo suv, ... có sao đâu. Thấy dân Việt thích súp nên chuyển hết sang gọi suv cho nó hòa đồng
Cười vô mặt
LouTran
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Cố thê týyy mua porsche cayen mới ra mắt đẹp hơn 🐧
Nh0kluatjh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Huu Luong Tran X Cố khoảng 4 kiếp nữa là đủ rồi
Khó làm thị trường phết. Như Subaru đã giảm giá khủng rồi mà vẫn ko khá hơn thời sieu cao giá.
@botti chris Mình thì thấy thiết kế ổn, nhưng những người khác thì không nghĩ vậy, cmt ở dưới là một ví dụ
@tamnguyen072 Đa số cmt thôi chứ có hơn 1 tỷ để mua đâu, còn xăng nhớt, bảo dưỡng, phí rửa xe, cầu đường, bãi đậu xe, toàn nói không à 😃
@botti chris mình cũng thích thương hiệu subaru nhưng nói thật mấy con bán ở vn thiết kế như ông già u60 vậy. ko nói xấu nhưng già quá. đến cái màu sơn nhìn cũng già nữa . kén là đúng. cảm nhận của mọi ng khác nhau nhưng thị trường quyết định là câu tloi đúng nhất. nó ế cũng có nguyên nhân
Dungbro
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Wolfrain vcd, top 10 doanh số không thấy cái tên Subaru ở đâu mà 1,2 cont FRT. Mua rồi nên bị ảo ah bạn. 100 con thì có 1 con thì may ra
Dự là cũng như VW nữa quá 🙄🙄🙄🙄
thấy gớm, giá này đem về nhà mà dùng. Xpander thơm hơn
xe này tốt đấy. từng xem youtube, có cái clip nó bị đè bẹp dí mà người vẫn sống nhăn.
xe này để trưng bày tủ kính chứ ai mua. Ông nào mang về cũng bó tay.
VW ở vietnam ế chết bà, huống gì em này
ipconfig
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Hãng này được mỗi cái mác châu Âu còn lại từ thương hiệu, nội ngoại thất, sức mạnh động cơ, cảm giác lái, sự bền bỉ, chi phí bảo dưỡng... thì không qua được xe của Honda. Các bác cứ tìm xem những clips so sánh, đánh giá trên Youtube thì rõ 😔
@ipconfig Mình đang dự định mua xe, có tìm hiểu thấy mọi con đường đề hướng về Honda 😃, hơi mắc 1 chút nhưng chất lượng
@hoangnguyen0291 duyệt nhé. mình cũng đang đi honda trước đó là thằng toy. đúng là nó mắc hơn cùng phân khúc 10% nhưng phải công nhận nó hợp lý.

mình thì cạch thằng toy luôn rồi. chắc ko bao giờ mua nó nữa
ipconfig
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@hieu ngoduc Tôi cũng đang đi honda civic, giá cao hơn cùng phân khúc nhưng đắt sắt ra miếng. Riêng cái treo độc lập, máy 176HP, vô lăng tuyệt vời ... theo tôi là rẻ so với phần chênh với đám xe cùng phân khúc (k3, elantra, mazda 3)
J000
TÍCH CỰC
2 tháng
Nội thất này thì thua hẳn nhiều xe tầm giá thấp hơn ở Việt Nam. Giá cao thế này thì gia nhập thị trường cho vui chứ khó bán
Xe xấu - giá cao--->Ê sắc Ế😃
nhìn quả táp lô như xe tải mà giá hơn 1 tỏi. 700 tr t còn chưa chắc mua 😆
Ế bẩm sinh chắc chắn có thật ae ạ
kysutamhon
ĐẠI BÀNG
2 tháng
Riêng tôi lại thấy nội thất xe này đẹp hơn mấy xe Nhật Hàn ở VN, đặc biệt con corolla cross thiết kế cái màn hình và khu vực taplo nhìn quê và xấu vcc, nó mà làm theo kiểu màn hình và taplo của con camry thì bao đẹp.
@kysutamhon Làm quả màn đời mới cũng ngon mà có gì đâu. Corolla Cross bên Úc đây, màn 10.5 inch + 12.5 inch.
image.jpg
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019