Mình hay đi cao tốc NB LC đoạn ic6 đến ic7, giá vé 9k
Và tôi nạp đủ để đi đoạn đó
Thế mà bắt 150k làm gì nhỉ
Tôi không đủ tiền qua trạm thì đã có chế tài phạt rồi cơ mà. Sao chồng chéo thế
Mấy thằng thất bại của tạo hóa cứ lăn tăn bị giữ tiền chiếm dụng vốn mà đi cà khịa bon chen. Thời gian đó đi làm và đi tạo ra của cải vật chất cho xã hội. Tao biết có số thằng chạy xe cho cty chuyên né trạm nhưng vẫn về cty báo để hoàn phí, viện lý do mất vé để ăn ra. Chắc tụi nó cay cú. Hoặc bọn khát nước thôi. Chứ như người bình thường mua đc cái xe mấy trăm triệu đến vài chục tỷ thì lăn tăn gì vài đồng bạc lẻ bỏ vào tài khoản để trả phí đâu. Không phải mình xúc phạm một số người đâu. Mình không có ý đó. Mình chỉ. Nói cái bọn thất bại làm xã hội đi xuống thôi. Ai không liên quan thì thông cảm cho mình. Lúc mình mua xe thấy ngta đi qua trạm nghênh ngang không phải nhục mặt dừng xe, đếm tiền mua vé và nhận tiền thừa, mình ngưỡng mộ và search tìm hiểu để tiết kiệm thời gian. Sau 1 tuần ghé đăng kiểm để dán nhưng bọn bó chảnh chó không dán buổi chiều nên ghé viettel Store dán luôn trong ngày. Hồi đầu chưa liên kết vtpay nên nộp tm hoặc momo. Nên còn đăng ký sms. Nhưng sau liên kết viettelpay chả cần nữa. Nên giới thiệu anh em bạn bè dán luôn. Nhưng bực nỗi mấy ku LTDG và ql51 éo trừ tiền. Thấy etc nó toàn làm cảnh và thu tm ức vl mà k biết làm sao. Giờ đọc bài này thấy tụi thất bại lăn tăn hài quá. Kaka
@KhanhPru
chuẩn đó bạn. hình như chiếm dụng vốn là khẩu quyết được giáo chủ đưa cho các con chiên đi tuyên truyền. Auto đi nói mà không nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực của nó. Bảo tìm giải pháp khác hay hơn đi khéo lại ngậm mồm
Mình thấy chả có gì là chiếm dụng ở đây cả.
Cái này là tiền tối thiểu để đi qua trạm, trước khi đi thì cứ tính toán rồi nạp vừa đủ số tiền đó qua thôi đâu ai cấm. Xe mình cũng vậy thôi.
Chả hiểu sao mọi người cứ có câu cửa miệng này mà không biết có chịu ngưng lại 5s suy nghĩ trước khi viết.
@shyhero2006
có thể đó là trường hợp của bạn thì không sao, nhưng với người đi có chặng ngắn (hết ~30k chẳng hạn mà bắt phải có tối thiểu 150k) thì là ntn? đó mới là vấn đề. Giống bạn đi chợ bạn biết mình có bao tiền để mua bấy nhiêu hoặc biết trước hết bao nhiêu để dự tính cho đủ để mua. Trường hợp nhiều tiền không nói nhé 😁
Tiền để trong tk ngân hàng lãi có khoảng 0.3%/năm, tức là để 1 triệu qua 1 năm được 3k. Lúc nào đi thì nạp tiền vừa đủ qua trạm, có vài trăm K để dăm ba tiếng mà lom dom tính lãi kinh thế. Kể cả các đơn vị vận tải lớn họ nạp 1 số tiền lớn nhưng họ cũng sẽ tính toán sao cho tiêu số tiền đó trong khoảng ngắn hạn. ETC nó cũng chả phải tổ chức tín dụng, nó phải vay vốn để làm đường, tiền các ông để vào được bao lâu mà nó huy động, có cho ai vay được đâu mà đòi nó trả lãi.
Tôi sống bên Nhật rất nhiều năm. Bên đó gần như ai ai là người trưởng thành đều đi oto. thì tôi đoán chắc là lượng xe hơi bên đó nhiều hơn VN mình. Nhưng cao tốc họ vẫn có 1 làn thu phí tiền mặt. Bất kể cao tốc nào. Còn đã là thu phí ko dừng thì 100% là trừ thẳng vào thẻ tín dụng. Vậy tại sao VN mình lại cấm hẳn thu phí tiền mặt ( phải dừng) và lại không tích hợp thẳng vào thẻ tín dụng???
@tanduya3
Cái này là quy định đó. Bên chấp nhận thẻ chịu phí. Giống cà thẻ hoặt thanh toán online thôi. Ngân hàng NN có hướng dẫn đó. Mấy trước đây cửa hàng nhỏ nó lấy cớ không cho khách quẹt thẻ thôi chứ không dám thu phí vì lộ ra bị phạt. Mấy ông VETC với epass lầy thôi. Nó lại đang ở dạng nhập nhằng nữa. Không giống hẳn bên bán hàng mà như trung gian thôi. Thực ra là bên chấp nhận thẻ hoặc thanh toán online bớt được chi phí quản lý tiền mặt, rủi ro tiền giả. Ở đây thì trạm bớt nhân lực về nhân viên nên các bên chia nhau lợi ích này rồi nên mới chịu thêm phí thanh toán không hẳn là lỗ đi. Bài này có trích dẫn lời cổng thanh toán lớn "Trao đổi với VnExpress, đại diện một trung gian thanh toán có thị phần lớn cho biết, trong quá trình ký hợp đồng, họ không đồng tình với việc thu phí nạp tiền từ khách hàng, nhưng sau đó vẫn thực hiện theo yêu cầu từ hai đơn vị thu phí không dừng." Nói thẳng ra cổng thanh toán chả mất gì mà hai ông này có nhiều tiền đi qua nên đồng ý thôi. Sau này có phạt cũng là VETC với epass bị phạt. Cổng thanh toán thiếu sát sao nhắc nhở thôi. https://vnexpress.net/vi-sao-nap-tien-vao-tai-khoan-thu-phi-khong-dung-lai-mat-phi-4495754.html?utm_source=facebook&utm_medium=native&utm_campaign=fanpage
@mushu
Nước ngoài họ ko dùng cái thẻ dán đó. Tôi đi xe tôi có thể mượn cái thẻ có gắn chíp. Cứ ấn vào cái đầu đọc thẻ là xe nào cũng đi được. Thẻ liên kết với tín dụng nào thì trừ vào tín dụng đó.
@quy.helios
Hình như hồi mới lắp thì trên fanpage có khuyến cáo quý khách đi qua trạm duy trì số dư tối thiểu 50k. Toàn tuyến đi hết 200k. Vậy nó không áp dụng quy định 50% rồi. Với HN-HP là của Vidifi chứ không phải VEC 😃
Mình nghỉ VETC, ePass trở thành ví điện tử. Thì khi lái xe không có tiền thì bên cung cấp finance (VETC, ePass) cho ứng trước để qua cửa. Trừ lại + phí sau khi lái xe nạp tiền vào là hợp lý nhất. Mọi tình huống sẽ được xử lý tự động, trơn tru bằng TIỀN buffer của nhà cung cấp chip/dịch vụ ETC ( là VETC, ePass của Viettel).
Chiếm dụng vốn. 4,8 triệu xe ô tô, mỗi xe 50k tối thiểu là có 240 tỷ. Đã có quy định phạt khi không đủ tiền rồi, nhưng mức phạt đấy sẽ được ít hơn nhiều so với việc có số vốn 240 tỷ.
@trungmum
Thực ra tuyến HN-LC thu cao quá thôi. Tuyến này đầy xe chỉ xuống Việt Trì thôi. Tự nhiên phải có số dư gấp đôi lượng tiền cần đi. Sau này VEC mà làm cả tuyến Bắc Nam cỡ 4 triệu toàn tuyến mà bắt khách có số dư 2 triệu sẽ là vấn đề lớn. Với mình thì thường tài khoản ít khi dưới 200k do mình đi liên tục. Thì cái yêu cầu 150k cũng không phải vấn đề gì lớn lắm. Có cái với những người đi ít trước chuyến đi họ có xu hướng nạp đủ tiền cần dùng thôi. Có dư cũng chỉ thừa ra một ít thôi.
Buồn cười cái vụ tối thiểu 50% 🤣🤣🤣
Nhiều người cả năm đi cao tốc được vài lần,người ta đi 1 chặng thì thừa ra xong chết dí tiền ở đấy,bao nhiêu xe gộp lại thì ra 1 đống tiền
Xong lần sau đi lại phải tiếp tục nạp cho đủ 50% tối thiểu đấy rồi tài khoản vẫn thừa ra