So sánh Audi A4, BMW 3 Series, Mercedes C-Class và Jaguar XE
El Ku
4 năm trướcBình luận: 75Lượt xem: 46.279
So sánh Audi A4, BMW 3 Series, Mercedes C-Class và Jaguar XE
Tại sự kiện Audi Progressive 2016 diễn ra sáng nay, Audi đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam chiếc sedan A4 2016 hoàn toàn mới với giá bán 1,650 tỷ đồng. Những đối thủ trực tiếp của Audi A4 tại thị trường trong nước bao gồm BMW 3 Series, Mercedes-Benz C-Class và Jaguar XE. Đáng chú ý, cả ba đối thủ của A4 đều có nhiều phiên bản để khách hàng lựa chọn, ít nhất là 3 Series với hai phiên bản, trong khi Audi vẫn chỉ phân phối A4 với môt phiên bản giống như trước đây.

Bang-so-sanh.JPG

BMW 3 Series có hai phiên bản là 320i giá 1,468 tỷ đồng và 330i giá 1,798 tỷ đồng. C-Class có 3 phiên bản C200 giá 1,479 tỷ đồng, C250 Exclusive giá 1,679 tỷ đồng và C300 AMG giá 1,849 tỷ đồng. Jaguar XE cũng có 3 phiên bản, trong đó có hai bản động cơ 2.0 và một bản động cơ 3.0 nhưng giá bán chính thức chưa rõ ràng nên mình sẽ không đề cập trong bài viết này. Như vậy, có thể thấy mức giá của A4 2016 là cao hơn không nhiều so với C-Class và 3 Series bản cơ sở nhưng lại thấp hơn khá nhiều so với bản cao nhất của hai đối thủ nói trên. Cách làm của Audi khiến người dùng không phải phân vân khi lựa chọn giữa các phiên bản.



Về thiết kế, A4 2016 thiên về phong cách mạnh mẽ, hiện đại và có phần hơi cứng cáp nhờ những đường nét thiết kế góc cạnh và dứt khoát. Ba đối thủ của nó là 3 Series, C-Class và Jaguar XE lại sở hữu phong cách mềm mại hơn, đặc biệt là C-Class và XE. BMW 3 Series từ lâu vẫn trung thành với phong cách thể thao khiến bất kỳ ai cũng phải ấn tượng. Tại Việt Nam, A4 2016 có công nghệ đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn và tùy chọn là hệ thống đèn LED ma trận mới được Audi phát triển thời gian gần đây. Trên C-Class thì công nghệ đèn pha LED cũng là trang bị tiêu chuẩn còn BMW chỉ đưa ra dưới dạng tùy chọn.


C-Class có chiều dài cơ sở lớn nhất, đạt 2.840 m, lớn hơn 5-10-20 mm so với những đối thủ còn lại. Mặc dù sự chênh lệch này là không nhiều nhưng chắc chắn nó sẽ giúp không gian nội thất rộng rãi hơn. Một trong những ưu điểm nổi bật nhất trên A4 2016 đó là trọng lượng tổng thể rất nhẹ (1.405 kg) nhờ được phát triển trên nền tảng mới của Audi. Cả ba đối thủ của nó đều có trọng lượng trên 1.500 kg, nặng nhất là BMW 330i với 1.570 kg. Đây là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của xe, con số hơn 100 kg không phải là ít và chắc chắn A4 2016 sẽ bỏ xa các đối thủ về hiệu suất vận hành.

Bên cạnh trọng lượng nhẹ hơn, theo Audi công bố là nhẹ hơn 120 kg với A4 cũ, thì A4 mới cũng sở hữu kích thước lớn hơn một chút, điều này giúp tổng thể xe trông bề thế hơn. Audi cũng nới rộng chiều dài cơ sở thêm 12 mm để giúp không gian nội thất rộng rãi hơn, mặc dù nó chưa phải là lớn nhất phân khúc.


Thiết kế nội thất của A4 và C-Class cho cảm giác hiện đại hơn so với hai mẫu xe của BMW và Jaguar. Cá nhân mình thích kiểu thiết kế nội thất trên A4 bởi nó cho cảm giác liền lạc, dễ nhìn và thiên về thể thao. Riêng C-Class có cần số bố trí sau vô lăng, ba mẫu xe còn lại đều đặt ở vị trí truyền thống, Jaguar XE đặc biệt hơn cả nhờ thiết kế kiểu núm xoay.

Phong cách thiết kế nội thất của A4 cũng có phần bắt mắt hơn nhờ sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi, các chi tiết thừa được lược giản bớt và nút bấm cũng ít xuất hiện hơn bởi hầu hết những tính năng thông tin giải trí đều được điều khiển qua hệ thống MMI với một màn hình 8,3" đặt trung tâm.


Về sức mạnh, cả 4 xe trong bảng so sánh đều sử dụng động cơ I4 2.0 tăng áp với công suất đầu ra yếu nhất là A4 với 190 mã lực và mạnh nhất là 330i với 252 mã lực. A4 và C300 được trang bị hộp số tự động 7 cấp trong khi hai 330i và XE Portfolio sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Điểm nhấn trong cấu trúc truyền lực của A4 đó chính là việc nó sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) trong khi ba đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD).

Việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước mặc dù khiến A4 yếu thế hơn về khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa, tuy nhiên nó lại mang đến những lợi ích về hiệu quả nhiên liệu, cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn hẳn so với ba đối thủ. Ngoài ra bố trí FWD còn giúp giảm trọng lượng, cấu hình gọn hơn.


Về công nghệ và tính năng an toàn, do cả bốn xe đều nằm ở phân khúc hạng sang nên không có quá nhiều sự chênh lệch. Những tính năng cơ bản như phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera trước/sau, hệ thống kiểm soát hành trình, túi khí, ổn định điện tử, hỗ trợ đỗ xe... đều được trang bị tiêu chuẩn.
CV-sosanh-a4.jpg
có vẻ mẹc vẫn ngon nhất nhỉ.
Vẫn khoái 330i..
Bmw về công suất tăng tốc cảm giác lái có vẻ vượt trội hơn các đối thủ , nhưng kiểu dáng có vẻ đã cũ từ năm 2012 thì phải , 2015 là bản facelift , Mer C kiểu dáng đẹp Option nhiều , nội thất đẹp nhưng lại là xe lắp ráp trong nước co 1 số lỗi do nhà máy lắp ráp , Audi thì xe nhập , Option bị cắt , kiểu dáng show-biz , dành cho chị em phụ nữ hợp hơn , con jaguar thì ít thấy o ngoai nên ko biết Option có gi , thanh niên đã từng lái wave và dream chia sẽ ......
@miss_u134
Xin lỗi bạn , VN là nước duy nhất ngoài Đức được lắp ráp Mecs bán ra thế giới đấy, ở đó mà lỗi. Tây Tàu nó còn ko chê chỉ có ng VN là khoái dìm hàng
@ultimate Việt nam đâu bác,trung quốc mới là nước sản xuất phụ tùng và lắp ráp mer được bán ra thế giới đó😁kể cả audi và bmw luôn,vì audi ở trung quốc lại mạnh hơn mer và bmw:pđơn giản là vì cái tên nó phiên âm ra là ''âu địch'' nghĩa là ''vô địch''🆒
Bỉm 3 vượt trội hơn cả, động cơ i4 2.0 tăng áp cho 252 mã lực(mạnh nhất), tiêu thụ nhiên liệu mức trung bình. giá êm
A4 thời trang, động cơ yếu nhưng tiết kiệm nhiên liệu, trẻ trung, cũng phải suy nghĩ,
C300 AMG thì giá chát quá nhưgn cầm cái chiều khoá là khả năng sống ảo tăng lên 69 lần 😁
@tit.dz bên trên mới chỉ là so sánh thông số động cơ mà đã kêu chát? Có biết là con C300 AMG nó gần như là Full Option rồi ko, so với số tiền đó là ko hề chat tí nào.
@tit.dz là sau, một chiếc xe 1,8 tỷ chứ không phải 18 tr như xe wave may đang chạy đâu mà sống ảo
vote một phiếu cho Jaguar XE
Bim và Mẹc vẫn đỉnh nhứt
đã nói là nếu so sánh 3 hãng nổi tiếng nhất của Đức là AUDI BMW MEC thì bao giờ MEC cũng nhỉnh hơn ở sự sang trọng vs đẳng cấp từ xưa tới giờ , nói thẳng ra là đàn anh.
@yeucongnghe.vn Hình như bạn không hiểu biết gì về xe cả nên theo tôi bạn tốt nhất nên lót dép ngồi hóng thì phù hợp hơn là phát biểu linh tinh.
@yeucongnghe.vn xạo vừa thôi ông tướng =))) ở ngay nước đức lẫn quê nhà châu âu thì Merc là cửa dưới nhé, Audi mới là chuộng nhất. Ở thị trường mỹ thì năm 2015 là BMW đứng đầu, sau đấy đến lexus rồi mới đến Merc nhé. Ở tàu nếu ông nào đã sang thì Volfkswagen ở đây là vô địch nếu xét trong đám xe đức. Đừng có lôi cái thị trường VN được 1 mẩu ra mà đòi phán xét cả thế giới, bầu trời bên trên miệng giếng nó còn to lắm
@suvival198 thì giờ tôi đang nói ở VN chứ có rảnh như ông đâu mà đòi nói ra cả thế giới. =)))))))) mà đó chỉ là ý kiến cá nhân thôi . ông " đàn bà " quá rồi đấy . tôi comment 1 2 dòng còn ông reply tôi 5 dòng.
Yêu Audi lắm nhưng không hiểu Audi nghiên cứu thị trường kiểu gì mà nhập về VN có mỗi 1 phiên bản.
A4 ẻo lả nhất, lại còn dẫn động cầu trước thì cạnh tranh sao nổi. có lẽ phù hợp với chị em hơn.
xin lỗi chứ. một bài viế thiếu sự tinh tế, bài PR audi rẻ tiền, lập lờ đánh lận con đen không hơn không kém.

nói thẳng ra Audi là chiếc xe trang bị kém nhất nhì phân khúc về cả động cơ và tính năng, nhưng giá bán lại ngang hàng với những phiên bản trang bị đầy đủ của đối thủ ( C250 chẳng hạn)

chiều dài cơ sở audi a4 tăng có 12mm ( tương đương 1,2cm) thì khen nức nở cả lên. rồi còn hệ thống dẫn động cầu trước ưu việt nữa chứ. Đùa chứ nếu cầu trước ưu việt tuyệt vời thì sao mấy thằng mẹc , bim ko làm như mấy con xe cỏ civic + altis của Honda + toy cho nó rẻ 😆. Cầu trước ưu hơn cầu sau về hạn chế mất lái, văng đuôi, trượt bánh. Nhưng tăng tốc và hiệu năng kém hơn cầu sau. Ngoài ra công nghệ đã giúp các xe cầu sau còn ổn định hơn cả cầu trước.

Một bài Pr lởm khởm ko chịu được.
@chomolungma Em thích cả 4 thương hiệu này, dù nếu chọn sẽ cân nhắc Bim và Jaguar.
Nhưng đúng là bài viết không khách quan, toàn dìm hàng đối thủ.
Em chạy xe cầu trước nên biết, nội thất đỡ vướng hơn chút ở cái trục dẫn động, trọng lượng xe nhẹ hơn, nhưng rõ ràng tăng tốc ko là lợi thế.
Ngoài ra, Bim có 1 lợi thế các hãng khác ít có là tỷ lệ phân bổ trọng lượng đạt mức hoàn hảo 50:50.
Về giá thì khỏi nói, giá Audi ở VN hơi bị ảo.
Còn hình thức thì tuỳ gu thẩm mỹ. Với mấy em này, em xếp hạng thì Jaguar, Bim, Audi rồi Mer.
@chomolungma Cảm giác như Audi ăn hết gia tài nhà bạn này, cmt bức xúc vãi =]]
Merc rồi Jaguar, Bỉm với Audi xếp sau hihi
vẫn thấy Merc đẹp nhất
Merc ngon hơn rồi, với ngoại hình thì merc vẫn sang trọng lịch lãm nhất
Nhìn Mec vẫn thấy đẳng cấp và đáng tiền nhất.
Anh Au thua mọi mặt mà bài viết vẫn nâng bi được là sao?
Con này thì saú..qua đẹp..!
3716578_bmw-m4-cs-sPAIN-4.jpg
Tại châu Âu, quê hương của Audi, BMW và Mer thì Audi đang là hãng được ưa chuộng nhất so với 2 đồng hương của mình và A4 đang khuấy đảo thị trường châu Âu cùng GLC của Mer với mức tăng trưởng khủng khiếp 61%.


Top 10 hãng xe bán chạy nhất châu Âu


Top 20 mẫu xe bán chạy nhất.
Ở Đức bây giờ họ lại chuộng Audi hơn BMW và MEC nhiều.
@dttinh Không hẳn vậy bác. Cơ bản là hãng này doanh số xấp xỉ nhau. Khoảng 1.6 tr / năm toàn cầu cho mỗi hãng. Mỗi hãng đều gấp đôi Lexus ( 800k chiếc/ năm).

Audi thì cũng ngon rồi, quan trọng là bám ở VN phiên bản trang hị ta sao thôi.

audi A4 2.0 190hp tương đương Mec C200, BMW 320 thôi, gì mà mang cả phiên bản cao hơn của C và Bmw vào làm gì.

Cơ mà dẫn động cầu trước không chơi, hê hê!!! Cơ bản là tiết kiệm chi phí hơn cầu sau. Chạy depart không sướng. Xe Đức đạp ga nghe tiếng rít chuyền động cầu mới là sướng.

Mua cầu trước thà mua em Mazda 3 2.0 hay K3 2.0 đi cho nó lành. Ha ha!!!
@dttinh tại Mỹ bây giờ họ lại chuộng mer và bmw hơn audi.

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019