So sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155: Yamaha đã đi trước Honda 3 năm
MinhTriND
10 thángBình luận: 482
So sánh Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155: Yamaha đã đi trước Honda 3 năm
Chỉ cần chịu khó để ý một chút, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra rằng mặc dù Yamaha NVX 155 đã ra mắt hơn 3 năm, nhưng về mặt trang bị và công năng sử dụng chẳng thua kém, thậm chí có phần vượt trội hơn Honda Air Blade 150 vừa ra mắt vài hôm. Có lẽ, rào cản khiến Yamaha NVX khó chiếm được cảm tình so với "chiếc tay ga quốc dân" Honda Air Blade nằm ở thiết kế có phần "dị", quá cá tính và thể thao và tất nhiên, dân Việt bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe là mua cho vợ chở con, cho mẹ đi chợ, cho bố đi cà phê, chứ không đơn giản mua chiếc xe để cho riêng bản thân ai dùng.



Ấy thế nên thiết kế của Honda Air Blade từ trước giờ vốn dĩ trung tính, hướng đến mọi đối tượng và lứa tuổi, vì vậy tiếp cận với số đông dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mỗi một chiếc xe giờ đây nếu so sánh với nhau đều sở hữu những thế mạnh riêng, và mỗi thế mạnh đó sẽ phù hợp với nhu cầu của từng người. Trong bài viết dưới đây, mình tiến hành so sánh một chút giữa Honda Air Blade 150Yamaha NVX 155 cho anh em có cái nhìn trực quan hơn nếu đang phân vân giữa 2 mẫu xe này, mời anh em theo dõi.



Vẫn theo "pho mát" cũ, lần lượt phân tích từng yếu tố nhé. Đầu tiên là giá bán.


Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_25.jpg


NVX 155 ABS đang có giá bán niêm yết là 52.240.000 VNĐ, ngoài ra còn có phiên bản tem Doxou đắt hơn 1 xíu, 52.740.000 VNĐ, nhưng chênh lệch 500 nghìn là không đáng kể. Do sức mua không nhiều, một số đại lý Yamaha còn giảm giá bán của NVX 155 ABS so với giá đề xuất khoảng 2 triệu. Theo niêm yết, Honda Air Blade 150 ABS có giá cao nhất 56 triệu 390 nghìn, cao hơn khoảng 4 triệu so với NVX 155. Tuy nhiên, việc Air Blade 2020 thay đổi đáng kể kiểu dáng và nâng cấp trang bị giúp cho nó trở thành một cú hích lớn trên thị trường, hứa hẹn cho sức mua lớn và điều này không tránh khỏi việc cái đại lý đẩy giá xe cao hơn mức đề xuất rất nhiều. Thông tin ban đầu cho thấy mức chênh cao nhất đối với phiên bản Air Blade 150 ABS có thể lên đến gần 10 triệu đồng. Rõ ràng nếu xét về giá, NVX 155 đang có lợi thế.

Ngoại hình

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_17.jpg


Như đã nói từ đầu, với thiết kế có phần trung tính, Air Blade 150 hướng đến số đông nhiều hơn so với Yamaha NVX 155. Mặc dù vậy, mỗi xe đều mang 1 phong cách riêng và tùy vào mỗi người mà có thể thấy chiếc nào đẹp, chiếc nào không đẹp. Thẩm mỹ mà, nó là cái gì đó liên quan nhiều đến cá nhân và không thể áp đặt gu thẩm mỹ của mình cho người khác được.

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_22.jpg
Từ phía trước, NVX 155 gây ấn tượng với đầu đèn hầm hố, hệ thống chiếu sáng nằm bên dưới yếm và sử dụng bóng LED, đèn định vị 2 bên và đèn xi-nhan vẫn là bóng halogen. Thiết kế xi-nhan trên NVX là yếu tố gây tranh cãi bởi người ta cho rằng khả năng nhận diện từ bên hông sẽ kém cho đặt ở góc thấp và khuất. Vấn đề này giải quyết cũng đơn giản, ra tiệm nhờ mấy anh thợ đưa xi-nhan lên phần định vị, hoặc thậm chí anh em thích có thể gắn thêm dải định vị LED mí tích hợp xi-nhan bên trên đèn pha luôn.

Trên Honda Air Blade 150, hệ thống chiếu sáng của xe đặt nằm ở vị trí bên dưới yếm, vẫn dùng bóng LED như đời trước (về hiệu quả chiếu sáng có được cải thiện hay không thì cần chờ đến ngày có xe thực tế bọn mình sẽ thử cho anh em xem). Kéo dài lên phía trên yếm là dải LED định vị ban ngày uốn lượn táo bạo, xi-nhan nằm gọn gàng bên trong hệ thống chiếu sáng. Mặc dù vẫn là bóng halogen nhưng xi-nhan bố trí ở vị trí cao giúp khả năng nhận diện tốt hơn, người dùng mua về cũng đỡ phải mang đi độ chế.

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_15.jpg
Từ bên hông, thiết kế thân xe của Air Blade mới thanh thoát hơn, không còn các bộ tem nhiều đường nét rối rắm, thay vào đó là những chi tiết dập nổi, đặc biệt ở phần nhô lên cho bình xăng nay có những mảng ốp góc cạnh giúp cho chiếc xe mạnh mẽ hơn nhiều. Vị trí cạnh bên của yếm có khoét các rãnh lớn, và nhờ cách làm này, sự hầm hố của xe cũng gia tăng đáng kể.

Yamaha NVX 155 trong khi đó cho cái nhìn ngang cũng không kém phần hầm hố, nhưng lại lai lai một chút với các dòng xe côn tay thể thao do phần đuôi được vuốt lên khá cao. Air Blade 150 sở hữu chiều cao yên 775mm, phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt mình, trong khi NVX 155 lại có chiều cao yên đến 790mm. Đặc biệt phần yên sau cao sẽ gây trở ngại cho người ngồi sau khi leo lên leo xuống, ngoài ra thì cũng có cảm giác chênh vênh.

Một vấn đề khác mình từng gặp trên NVX 155 đó là vì phần đuôi vuốt cao, khi đậu xe trong bãi chậc sẽ rất khó để cầm vào baga sau để nhấc mông lên như những mẫu xe khác, kiểu không có thể để di chuyển xe á. Anh em nào cao to thì không nói, nhưng cao tầm mét 7 như mình thì mình thấy hơi khó chịu.

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_16.jpg
Đi về phía sau, đèn hậu của Air Blade dùng công nghệ LED và có thiết kế 2 tầng tương tự như SH mới. Đây là chi tiết mình thấy rất thích trên Air Blade mới. Xi-nhan tích hợp gọn gàng vào bên trong, phần tay dắt cũng tương đối đẹp mắt. Trên Yamaha NVX 155, đèn đuôi là loại bóng LED sở hữu họa tiết cũng khá ấn tượng khi đi trong đêm, nhưng xi-nhan halogen tách rời 2 bên lại là điểm yếu. Việc để xe trong các bãi chậc hẹp và giao thông luôn trong tình trạng đông đúc khiến cho đèn xi-nhan sau dễ gãy và mình thấy rất rất nhiều anh em mua xe về thì kiểu gì cũng phải gọt cái xi-nhan này và thay bằng kiểu cúc áo hoặc tích hợp vô luôn đèn hậu.

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_20.jpg
Mặt đồng hồ là một trong những yếu tố quan trọng bởi lẽ đó chính là thứ mà chúng ta nhìn thấy nhiều nhất khi dùng chiếc xe. Về khoản này, mình thích đồ hồ trên Yamaha NVX 155 hơn, màn hình LCD to, mọi thứ đều liền mạch và hiện đại. Mặt đồng hồ LCD trên Air Blade 150 mới tuy cải tiến đáng kể so với đời cũ nhưng cảm giác hơi "lạc quẻ" so với mảng đen 2 bên màn hình. Này là cảm nhận cá nhân của mình thôi, không hẳn anh em cũng thấy thế. Bên cạnh đó, cặp mâm nan chữ Y của NVX 155 theo nhận định của mình là cũng có phần táo bạo hơn.

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_23.jpg
Về thông số kỹ thuật, dễ dàng nhận thấy Yamaha NVX 155 to hơn Air Blade 150 khá nhiều, cả về chiều dài, rộng cao và cả trọng lượng. Việc sở hữu thân hình "mảnh mai" hơn giúp cho Air Blade 150 trở nên linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá đông đúc ở các thành phố lớn, đồng thời giúp những người có thân hình khiêm tốn xoay sở xe thuận tiện hơn. Air Blade 150 đang có lợi thế so với NVX 155 ở mặt này và đây cũng là điểm khiến cho đại diện nhà Yamaha ít tiếp cận với số đông hơn.

Sức mạnh

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_19.jpg


Cung cấp sức mạnh cho Honda Air Blade 150 là động cơ eSP 150cc cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa mà xe đạt được là 12,9 mã lực, mô-men xoắn tối đa 13,3 Nm. Trong khi đó, Yamaha NVX 155 được trang bị động cơ BlueCore thế hệ thứ hai, xy lanh đơn, dung tích 155 phân khối, SOHC, làm mát bằng chất lỏng và tích hợp công nghệ van biến thiên mà Yamaha gọi là VVA - Variable Valve Actuation.

Động cơ này có công suất cực đại 14,8 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Nói về sức mạnh, NVX 155 đã vượt trội hơn so với Air Blade 150 nhờ dung tích xy lanh lớn hơn. Và nếu xét về công nghệ, NVX 155 cũng đang chiếm ưu thế nhờ VVA với khả năng cải thiện mô-men xoắn của xe ở tốc độ thấp, đồng thời gia tăng công suất khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Nếu anh em nào không quan tâm về độ mạnh yếu thì chắc cũng chẳng thấy vấn đề trên quá to tát, bởi động cơ lớn hơn, mạnh hơn, đồng nghĩa với việc mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ nhiều hơn.

Tính an toàn

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_26.jpg


Yamaha NVX 155 kể từ khi ra đời đến nay đã có ABS cho bánh trước và đến bây giờ thì tính năng an toàn quan trọng này mới xuất hiện trên Air Blade 150. Câu chuyện sớm hay muộn có lẽ cũng chẳng còn quan trọng bởi cả 2 hiện đều đã ngang hàng với nhau về khoản trang bị an toàn cho xe.

1 số anh em hay có ý nghĩ rằng cần quái gì ABS trên 1 cái xe 150 phân khối nhưng thực tế thì việc phanh gấp ngay khi anh em đang chạy ở 40-50 km/h cũng có thể khiến cho anh em té ngã, bởi nhiều lý do khác nhau, như mặt đường trơn trượt chẳng hạn.

Đã có không ít các trường hợp bị té dẫn đến các tai nạn vô cùng thương tâm do phanh quá gấp và không đúng cách. Về mặt kỹ thuật thì chúng ta cứ nói nhau là bao nhiêu % lực cho phanh trước, bao nhiêu % lực cho phanh sau các kiểu, nhưng tới lúc có tình huống khẩn cấp mấy ai giữ được bình tĩnh để suy nghĩ coi mình nên bóp phanh thế nào cho an toàn?

4854140_Honda_Airblade_150_vs_Honda_Vario_150_31.jpg
Một điểm ăn tiền trên Yamaha NVX so với Air Blade 150 nằm ở cặp lốp trước / sau có kích thước to bản, gia tăng độ an toàn khi đi đường trơn hoặc vào cua. Bên cạnh đó, cặp phuộc sau của NVX 155 cũng "ngon" hơn bởi sự xuất hiện của 2 bình dầu, giúp gia tăng khả năng điều tiết độ nảy của lò xo, từ đó giúp việc đàn hồi trở nên êm ái và nhẹ nhàng hơn chứ không bị gắt như phuộc thông thường.

Thật ra ban đầu Yamaha gặp không ít vấn đề với cặp phuộc sau của NVX bởi thời điểm ra mắt, nó có kích thước quá nhỏ và gây mất an toàn khi vận hành. Sau đó hãng đã ra chương trình thay phuộc, đồng thời update thêm 2 cái bình dầu cho những xe bán ra sau này và giờ thì trở thành lợi thế nếu so với Air Blade 150.

Tính tiện dụng


Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_2.jpg
Nếu xét về tính tiện dụng thì Yamaha NVX 155 có phần nhỉnh hơn Honda Air Blade 150. Đầu tiên chắc có lẽ nói về dung tích cốp. NVX 155 sở hữu dung tích cốp 25 lít, nhiều hơn đáng kể so với con số 22,7 lít ở Honda Air Blade 150 và ở phương diện này, NVX 155 rõ ràng vượt trội hơn. Cốp của NVX rất rộng và sâu, có thể đựng về nón bảo hiểm FullFace, cái balo và nhiều vật dụng linh tinh khác.

Cốp của Air Blade 150 thì chia làm 2 ngăn nhưng vì kích thước thân xe nhỏ nhắn nên không thể làm cốp to hơn được. Cốp của xe còn có thêm đèn soi ban đêm và cổng sạc, song 2 tính năng nhỏ này không mấy khi hữu ích và hẳn là cũng không ít người sợ nhiệt độ nóng bên trong cốp ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại khi sạc.

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_21.jpg
Sở dĩ cả 2 chiếc xe đều có phần cốp khá to là vì bình xăng của xe được đặt nằm ở phía trước. Nút mở nắp bình xăng được tích hợp lên cùm công tắc là trang bị ở cả 2 xe. Cách bố trí bình xăng phía trước tiện lợi trong các tình huống không muốn xuống xe khi đổ xăng, nhưng lại bất tiện khi phải chở nhiều đồ ở phía trước. Dung tích bình xăng trên NVX 155 là 4,6 lít, nhỉnh hơn một chút so với mức 4,4 lít trên Air Blade 150.

Honda_Airblade_150_vs_NVX_155_tinhte_24.jpg
Cả 2 đều có tính năng chìa khóa thông minh smartkey, nhưng Air Blade 150 còn tích hợp chức năng chống trộm, hú còi khi có người chạm vào xe.

Đó là những so sánh ban đầu về Honda Air Blade 150 và Yamaha NVX 155, ngay khi có xe, bọn mình sẽ tiếp tục thực hiện các bài so sánh thực tế để anh em có thể dễ dàng đưa ra quyết định hơn nếu phân vân giữa 2 mẫu xe này, đón xem nhé.
Ý kiến chủ quan và cá nhân: Mình vẫn đánh giá cao cục máy Honda hơn Yam 😁
Ricky2019
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Lê Phú Khương Mình là fan Honda chục năm, chiếc tay ga sở hữu đầu tiên la AB125 2013, 2019 bán dc 25tr, sau đó phân vâng giữa NVX vs PcX, cuối cùng chọn NVX vì tổng hợp đầy đủ chức năng mình cần. Yamaha Blue Core bây h khác xưa thời Nouvu cũ.
20191104_214414.jpg
@dangtu4444 nhưng blade là dòng rẻ tiền với nouvo là dòng cao cấp mà sao so sánh được . hai phân khúc khác nhau mà
@Lê Phú Khương Đít của em NVX dị quá nên mình mới lấy PCX chứ không cũng xúc rồi
@Lê Phú Khương Nouvo Sx đi 7 năm, bảo dưỡng tốt vẫn phóng tít mù, máy êm không bị gầm rú như Ab
NVX ngon nhưng thiết kế chỉ để giành cho 1 số người
@dzipta Anh có thể cho cái hình số km đi dc ko. Ko có thì anh lại mặc áo size XXL. Mà thành phần đó trên mạng đầy mềnh ko tiếp.
@Anhchangdeptrai085 Đọc nguyên gr chả thấy ai nói honda hiện tại tốt. 😆 Bạn mê cái gì mua gì quyền bạn. Chỉ thấy cái lý luận lôi đồ từ thời cởi chuồng tắm mưa ra so chất lượng r đánh đồng tới tận bây giờ thì nó xàm lắm bạn =]]
Hero05
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@dzipta Sáng nay mình đang đi đường thấy Nou 5 đang đi phía trước chợt nhớ đến bài này xem tối qua, quan sát thấy tiếng máy Nou 5 vẫn còn êm lắm, ko biết xăng cộ thì thế nào thôi
@kcatter Dài x Rộng x Cao
Air Blade 150cc: 1.870mm x 686mm x 1.112mm

NVX Dài x Rộng x Cao
1.990 mm x 700 mm x 1.125mm

AB thiết kế thân xe thế hệ mới càng ngắn đi so với thế hệ trước yên phẳng hơi dốc nhìn nó dài, NVX yên sau mỏng vểnh cao cảm giác ngắn
Rào cản lớn nhất vẫn là cái dáng của nvx. Với mình thì nó cứ to kiểu gì ấy, nhất là mấy đời trc. Về sau thì có đỡ hơn nhưng thấy vẫn to. Và 1 cái rất dở là k có tay nắm sau. 1 lần để xe kế con nvx, nắm cái đuôi để kéo cái đít xe qua 1 bên mà mém bể cái nhựa đít xe, lúc đó mới nhớ ra cái này k phải tay nắm. Còn lại thì từ công nghệ, động cơ, giá bán đều rất ok
bomy
CAO CẤP
10 tháng
@the_nhokkon Bạn luồn tay xuống dưới hoặc cúi xuống nhìn là thấy. Nó giấu vào 2 mép bên dưới thì phải. Do cũng hay dắt mấy chiếc này nên thấy
@bomy À nếu có thì cũng dc. Mình tưởng k có thì cũng căng
@the_nhokkon NVX ko làm tay nắm nhưng có chỗ để nắm bạn nhé ! nó có 2 phần lõm vào ở đuôi xe, rất vừa vặn để bạn cho 4 ngón tay vào, nhấc lên cũng dễ thôi. Có điều Ya dấu hàng thế này nhiều lúc tung hỏa mù với nhiều người...
@the_nhokkon Bữa ko biết nắm kênh luôn đèn sau ....con xe khó dắt xoay trở , mua về phải làm tùm lum mệt !
Honda không chịu lắng nghe và chiều lòng khách hàng,cứ làm r cái xe bán giá cáo,lỗi kệ khách
Ghét Honda ở chỗ là tiếp tay cho HEAD thổi giá xe chênh lệch toàn 7-10 triệu so với giá đề xuất
danbtrs
TÍCH CỰC
10 tháng
@ruacon86 mình nghĩ là quản lý thị trường nó ăn chứ thuế giải quyết phần thuế có mấy % thôi
digikei
TÍCH CỰC
10 tháng
@danbtrs Haizz, dễ mà tự nhiên trốn thuế được với bọn thuế, nếu không vó móc nối ăn chia với nhau mà yên với thuế. Vì chuyện này trẻ con toàn quốc đều biết hơn chục năm nay, nếu nói thuế ko biết thì hàng trăm ngàn người làm ở cơ quan thuế tai điếc, mắt lé ko nghe ko thấy không đọc báo a ? Toàn bộ gia đình nhà cơ quan thuế ko mua xe Honda ah ? Bọn nó khố.n nạn thế chỉ tội dân thôi
@theadder2013 BẠN YÊN TÂM ĐI NHÀ NƯỚC ĐANG NUÔI BÉO TỤI NÓ ĐẾN KHI CẦN THÌ THỊT MỘT CÁI CHÚNG NÓ TÀN LUÔN .
namnttn
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@locthuyforever mấy cha đó lo gì nữa? giá xe có tăng hay giảm thu thuế cho nhà nước vẫn chỉ có vậy? có khi gia tăng mấy ông thuế cùng với thị trường còn có thêm phong bì từ các cửa hàng bán giá cao là khác. nên tội gì can thiệp.
còn hiệp hội người tiêu dùng thì sống chết mặc bay, gái thì nhiều mà sư thì ít? làm chi cho mệt.
do đó cuối cùng thiệt hại là người lao động chung ta thôi. nhiều lúc họ tự chủ trương đẩy giá cao gây sốt ảo sau đó kiếm tiền thôi. mánh lới cả thôi. còn mấy ông VN thuế thu theo tờ đăng kiểm thui còn lại kệ chúng mày muốn chơi sao thì chơi...cuối cùng người dùng VN toàn bị mua xe giá cao. còn bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nữa chứ.
Tiếc là dáng NVX chỉ phù hợp với số ít, chở vợ con đi ko phù hợp, chở bồ đi ổn hơn
digikei
TÍCH CỰC
10 tháng
@hongphong141 Ngay con bồ ngồi sau NVX nhìn cái dáng chàng hảng ra cũng thấy thô thiển rồi. Mặc váy càng khổ, ngồi nghiêng trên cái xe này càng khốn khổ hơn vs cái yên. Yamaha nghĩ dân đi tay ga cũng thích hầm hố như dân đi Ex nên thiết kế xe tay ga nó gớm chưa từng có. Trong khi người đi tay ga thích lịch thiệp mới mua, ko thì họ mua côn tay nếu ưa tốc độ, đạp số rồi. Thằng duyệt cho cái thiết kế này cũng có đầu óc lắm, công ty sử dụng mấy thằng vậy biểu sao lẹt đẹt hít khói mảng tay ga Honda cả chục năm ko ngóc đầu
@digikei nói chung là ngoài dáng ra thì thằng Ya vẫn không chăm chút bằng Hon, nó hay hư vặt, và bộ áo nhựa rất mau xuống, hở, không chắc chắn, chỉ được cái máy mạnh và rất êm
@14025025 đấy, chiếc xe là phương tiện đi lại cho công việc và gia đình, mua xe mạnh mà không chở được cả nhà đi thì phí kinh khủng, mình giờ đang mê em ADV của Honda, nhìn rất khỏe khoắn và công nghệ, đa dụng hơn NVX, và giá thì cũng cao hơn nhiều kkkkk
@hohahcn thật ra nhìn vẫn rất mê cách phối màu của NVX, nhìn thể thao trẻ trung kinh khủng, tiếc cái yên, dàn nhựa cũng hơi lởm
_ Vẫn chưa thấy cái gọi là 3 năm ở đâu 😁 Theo như mình đọc thì Honda ~ Yamaha ở phân khúc này, tức là có thể trước đó cho là Yamaha hơn đi, nhưng giờ Honda bắt kịp, và Yamaha thì ... đứng im, end story :D
@iceteazz Đúng rùi, màn lcd km xe phổ thông có từ thời Yamaha force 2003.





FXR 150cc 2002 full lcd



@iceteazz Ý chủ bài là công nghệ của yamaha có trc trên dòng xe ở phân khúc tay ga 155 honda sau 3 năm mới có dòng xe này mà công nghệ vẫn k hơn đc ya .
namnttn
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Shine.shin thực chất ở thị trường VN vì tính kinh tế nên đa phần người tiêu dùng quan niệm xe honda tiêu thụ nhiên liệu ít hơn nên tầng lớp trung tuổi trở lên mặc định chọn Honda từ trong suy nghĩ. tuy nhiên giới trẻ thì lại khác khá nhiều.
mà từ khi vào thị trường việt nam: với sự mãnh mẽ trẻ trung thời trang làm nên thương hiệu YA do vậy về nhiều mặt YA hơn cộng nghê tiên tiến trước honda nhưng thị thường lại trong tâm nhiều vào giới trẻ, yêu thích động cơ mạnh mẽ, thự thoải mái khi tăng tốc đồng nghĩa với tốn xăng hơn.
mà bố khỉ có thằng nào ngày xúc tấn than và thằng ngày xúc 1,5 tấn than nhưng ăn lượng cơm như nhau được.
còn nói thấy các dòng xe dưới 60tr của honda đi giở hơi bỏ mẹ, bánh nhỏ động cơ nhỏ? xe gầm khi đi tốc độ cao? xóc hơn.. nói chung về kính tế thì chọn honda còn để trải nghiệm trên những cùng đường thì vứt mẹ thằng honda đi. các ông về lấy 2 còn wave và sirus ra leo cùng 1 quả đèo mà xem?? còn wave nó gầm cho thì thôi rồi. đó là sự khác biệt của cá nhân mình.
tuy nhiên 2 ông lớn này thua hết lifan, hay các xe china, nó lắp giáp xe 5tr mà chạy ngon( đi nhiều sau đó lỗi éo biết nhé) chỉ biết 5tr mà làm ra cái xe máy đầy đủ thành phần..nổ và đi được là cmn khủng luôn rồi.
cho 2 ông kia 5tr chắc làm được 1/2 cái xe đã nội địa hóa hoàn tòan rùi.
@iceteazz Nói chung là nếu bạn muốn sở hữu những tiện ích như trên NVX thì bạn đã được xài từ năm 2016. Còn AB thì tới 2019. Ko đi trước nữa thì thua. Giống như bạn chạy đua. Bạn tới đích trước người kia 3 phút. Người kia tới sau 3 phút và đều dừng ở đích chứ ko đi đâu thêm. Kết quả là bạn vẫn về trước người kia 3 phút. Có gì khó hiểu đâu mà vặn vẹo nhỉ?!
grozar
TÍCH CỰC
10 tháng
Và ra đường thì Air Blade và họ hàng Vario vẫn ngập đường. NVX thiết kế quá trẩu nên thành thú quý hiếm.
@grozar mình thấy cả vario và nvx đều trẩu như nhau. Đi ko nổi cả 2 con 😕
@grozar hỏi riêng tí: mình chạy vario 2017 với ab 2017 thì phuộc ab êm hơn đúng ko mọi người
@gagalovegood Người lớn , vk , ny con gái mượn đi được còn con nvx ko ai thèm mượn! nó ở cái tầm kén kinh dị rồi.Đi thì thích mà nói về nó thì mệt.
@gagalovegood Thấy người đi mua Vario cũng kêu lỗi tùm lum, giờ chỉ đước cái thương hiệu Honda lên bán nhiều hơn thôi.
vẫn thích AB150 hơn
Air Blade nhìn đẹp hơn, nam nữ gì chạy cũng hợp.
Ra đại lý lại bị đội giá tầm 6x tiểu học,ra biển Hà Nội chắc ~70tr.
@chickenttt Dân mình một số có tiền muốn có xe mới thì chấp nhận chênh lệch, Indonesia bán SH 150cc 41900000 Rupiah = 67.790.600 vnđ trong khi đó ra Head VN 120 triệu cả đăng ký
namnttn
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@DuyHuynh1177 thực chất không chỉ Honda mà nhiều hãng khác như iphone đang làm được có giá cao nhờ và cái tên(thương hiệu) với giá tiền 30tr VN đồng( mua con iphone) mà samsung sản xuất 1 còn giá tương đương giá thì cấu hình khủng lắm rùi? nhưng mọi người mua iphone( như X và SX) đó 2 con này khác nhau là độ rộng màn hình và khả năng chống nước nhưng mà giá thì sao?? cao cmnr..nhưng VN vẫn đâm đầu đi mua chỉ vì sỹ diện.
bọn nước ngoài nó mua đồ dùng phù hợp với yêu cầu sử dụng. còn ở VN tôi giám thể có thằng mua iphone x về chỉ để : nghe gọi nhắn tin và Jalo face. hết cmnr với nhu cầu chỉ cần như vậy thôi thì mấy ông VN(có xiền) chọn iphone còn mấy thằng nhật nó chọn samsung J7 chẳng hạn. dùng đủ mà. đó là ví dụ vì sao mà các Head có thể lợi dụng tâm lý người tiêu dùng việt nam để kiếm lời, họ học china qua nhưng vụ như nuôi đỉa, nuối ốc bươu vàng....nó sang đây hướng dẫn kỹ thuật nuối vớ vẩn sau đó cho thương lại sang mua gom hàng với giá cao?? sau đó no tích hàng và tổ chức đẩy giá cao hơn nữa, hơn nữa.. sau đó nó đem hàng mua giá thấp hơn trước đó bán lại cho người việt(nông dân). sau đó nó cắt. ko mua bán gì nữa. thế là mấy ông VN ngồi chờ dài cổ ra mua giá cao và bán ko ai mua nữa. tuy nhiên chưa thấy thằng mả mẹ nào china bị bắt về nhưng vụ tương tự như vậy đâu.
tôi nói thật các phường xã(thôn xóm) mà ko đồng ý..bố chúng nó cũng ko đến thu mua gì đc? nhưng các ông biết các ông mặc kệ vì có liên quan quái gì đến ông đâu? chúng mày chứ thuận mua vừa bán là được. ko phạm luật kiện cáo thì ông mặc kệ..do vậy bao nhiêu lăm đến này nông dân VN vẫn bị China nó dắt mũi như dắt chó mà có làm gì đc đâu. bởi vì VN thiếu ý thức trách nhiệm và trình đổ quản lý từ cấp cơ sở dần lên. do vậy lỗi cứ lặp đi lập lại thôi, bọn china về nhà chắc cười đểu. bọn VN ngu vãi. nghèo mà ngu.
@namnttn Cái xe máy mà vẫn lôi điện thoại vào so sánh đc, hay thật
@namnttn Bác định nói cái méo gì vậy, chả biết định thể hiện gì nữa. lan man mà ko có chủ đề.
Thiết kế NVX hầm hố nhưng bớt lố xíu thì thân thiệt hơn.
Ngoài ra máy móc thì độ bền Honda có tiếng hơn, còn công suất thì Ya đc đồn mạnh mẽ hơn
Honda quen thuộc hơn, dân việt chuộng hơn. Mẫu mã dễ tiếp cận hơn. Còn yahama ngon hơn nhưng mẫu kén ng xài. Nói chung so sánh thì nvx ăn đứt ab từ giá tiền thông số nhưng ngta vẫn chọn bỏ ra cả chục triệu cho bọn head làm giá.
pionguyen
ĐẠI BÀNG
10 tháng
đang đi NVX cảm thấy rất okie! còn xe nào bây giờ chẳng thế, của bền tại người. Quan trọng phải thay thế định kỳ và chú tâm bảo dưỡng
đẹp nhất vẫn là nouvo sx huyền thoại -__-
@amio1st Sống ổn nhưng chất lượng ko ổn, túi khi ko bung, vỏ mỏng như thùng tôn, camry hơn 1 tỉ đồng mà túi khí ko bung.
https://news.zing.vn/dam-nat-dau-tui-khi-toyota-camry-2019-khong-no-post973962.html.
Screenshot_20191221-073014_Chrome.jpg
amio1st
TÍCH CỰC
10 tháng
@yeucongnghe2012 Xe cũng chỉ vật vô tri....người cầm lái gà thì thế nào ai cũng bik. rồi lại đỗ thừa do xe 😆. Siêu xe còn đem 1 a đóng phim nổi tiếng sinh nghề tử nghiệp kìa bác =)).
@amio1st Người ta mua xe cần có cái túi khí an toàn, giao thông tắc nghẽn, chỗ thì các phương tiện phóng ẩu, ko bật túi khí cũng là tính năng của Toy😁, bạn rất tôn thờ mặc dù xe đày lỗi tè le.
amio1st
TÍCH CỰC
10 tháng
@yeucongnghe2012 Tôn thờ cái gì? lỗi thì chính con người gây ra..chả lẻ xe tự chạy tông nhau chắc. Ít ra nó phải có AI. Xe nào ko có lổi bác dẫn chứng xem? chắc xe mô hình nhể =)).
Hic máy yahama tay ga kém bền hơn honda, chứ máy xe số thì ngang ngửa à
@Evolution X SH nào không biết mình 2 con 2008 và 2012 đến giờ mới bị cát 1 chút giảm sốc trước còn xe ya cùng thời chắc nằm đâu đó ngoài tiệm.
856f6c565adda383facc.jpg
IMG_20180108_181820.jpg
@honeylovedung Sh của bạn có hiện tương bị rung nồi côn ko?
@honeylovedung Cùng thời đó Ya có con nào giá đó k nhỉ
Qh01vn
ĐẠI BÀNG
7 ngày
@annaphuong Công nghệ mới rồi bác , máy NVX yêu việt và bền lắm bác
NVX thay đổi kiểu dáng thiết kế là OK rồi, nhiều người cuồng Honda quá nên mấy th HEAD nó cứ bán giá chênh lệch so với giá hãng...
datnv.tl
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Do tâm lý của ng việt xưa nay vẫn cứ honda, nó ăn vào tiền thức rồi, kết quả là bị bọn head nó làm giá
sangcay
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Shine.shin thử không mua xem đố ai thao túng nổi. Còn việc liên kết thì chỉ là do suy đoán của 1 số người, bạn bán cá tui bán cá trong cùng 1 chợ thì có thuận thảo không!!!???? Liên với mà kết.
@sangcay Qua khu ng tàu mà mua hàng xem 1 món trăm shop 1 giá 😃 thì mắc gì 1 tỉnh to đùng đc vài cái head thì chúng nó k hùa nhau bắt tay làm giá bất quá thì quà thằng này quà to hơn xíu thôi ngu gì đẩy nhau xuống. ng có đầu óc kinh doanh ngta biết cách tính chứ nhu mấy bà bán cá ở chợ của bạn tính đc mỗi hôm nay đâu nghĩ đến ngày mai. Rõ ràng xe xấu k hot thì chúng nó có làm giá đâu như con winner đấy thôi thế cũng đố =]]
sangcay
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@Shine.shin Con người luôn có sự ranh ghét và đố kị... Tin hay không tùy bạn, mình là kẻ trong nghề này đủ lâu để hiểu !!!!!

P/S : Bạn có dấu hiệu kì thị những người bán cá ngoài chợ.
mtri69
TÍCH CỰC
4 tháng
@Nhân Trần FB Vàng lên giá chứ đâu phải hoàn toàn do tiền mất giá bạn.!
Cá nhân
Bạn
Hi bạn!
Điểm Reward Store: 
Tuổi Tinh tế: 
Cấp độ thành viên Tinh Tế


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store



Cộng đồng nổi bật




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019