Mới đây, Honda Việt Nam đưa tin về việc ngày 15 tháng 4 sắp tới sẽ bán chính hãng chiếc naked Honda CB150R Exmotion với mức giá bán lẻ dự kiến là 105 triệu đồng. Đây là dòng Neo Sports Café rất được anh em biker yêu thích về vẻ bề ngoài hầm hố. Bài viết này mình sẽ so sánh nhanh về phong cách, thông số cũng như là trang bị của CB150R với 2 chiếc naked 150 cc khác là Suzuki GSX150 Bandit và Yamaha TFX 150 (MT-15).
Đầu tiên nói về giá bán, chiếc Honda CB150R được bán chính hãng tại các HEAD với giá 105 triệu đồng. Trong khi đó, 2 đối thủ của mình là Suzuki GSX150 Bandit có giá bán 68,9 triệu đồng và Yamaha TFX 150 có giá bán 82,9 triệu đồng. Mình nghĩ rằng sự chênh lệch lớn về mức giá như vậy là do CB150R được trang bị thêm ABS 2 kênh trước/sau trong khi 2 đối thủ của mình thì không có.
Tiếp theo về phần thiết kế tổng thể, ở đây 3 chiếc xe có 3 thiết kế khác nhau. Honda CB150R mang phong cách thiết kế Neo Sports Café, trong khi đó TFX có kiểu dáng streetfighter và GSX150 Bandit là dòng nakedbike đô thị. Đèn pha hình tròn của CB150R sử dụng công nghệ LED có dải LED định vị ban ngày. Đèn pha của 2 chiếc naked còn lại cũng được sử dụng công nghệ LED. So với CB150R sử dụng full LED, 2 đối thủ còn lại đèn xi-nhan vẫn xài bóng halogen. Nếu anh em để ý chút thì có thể thấy đèn trước của chiếc Suzuki GSX150 Bandit nhìn tương tự như chiếc Raider 150. Dung tích bình xăng của CB150R Exmotion chỉ có 8,5 lít, nhỏ hơn so với GXS150 Bandit và TFX lần lượt là 11 lít và 10,2 lít.

Đầu tiên nói về giá bán, chiếc Honda CB150R được bán chính hãng tại các HEAD với giá 105 triệu đồng. Trong khi đó, 2 đối thủ của mình là Suzuki GSX150 Bandit có giá bán 68,9 triệu đồng và Yamaha TFX 150 có giá bán 82,9 triệu đồng. Mình nghĩ rằng sự chênh lệch lớn về mức giá như vậy là do CB150R được trang bị thêm ABS 2 kênh trước/sau trong khi 2 đối thủ của mình thì không có.

Tiếp theo về phần thiết kế tổng thể, ở đây 3 chiếc xe có 3 thiết kế khác nhau. Honda CB150R mang phong cách thiết kế Neo Sports Café, trong khi đó TFX có kiểu dáng streetfighter và GSX150 Bandit là dòng nakedbike đô thị. Đèn pha hình tròn của CB150R sử dụng công nghệ LED có dải LED định vị ban ngày. Đèn pha của 2 chiếc naked còn lại cũng được sử dụng công nghệ LED. So với CB150R sử dụng full LED, 2 đối thủ còn lại đèn xi-nhan vẫn xài bóng halogen. Nếu anh em để ý chút thì có thể thấy đèn trước của chiếc Suzuki GSX150 Bandit nhìn tương tự như chiếc Raider 150. Dung tích bình xăng của CB150R Exmotion chỉ có 8,5 lít, nhỏ hơn so với GXS150 Bandit và TFX lần lượt là 11 lít và 10,2 lít.

Xét về kích thước, CB150R “mập mạp” hơn Bandit và TFX. Tuy nhiên, TFX lại “cao ráo” nhất trong 3 chiếc xe. Chiều cao yên của TFX là 805 mm, cao hơn so với CB150R 10 mm và GSX150 Bandit 20 mm. Với chiều cao yên như vậy anh em chỉ cần cao 1m70 có thể chạy CB150R và GSX150 Bandit thoải mái nhưng có lẽ sẽ phải kiễng chân khi chạy TFX 150. Điểm mạnh nhất của CB150R so với 2 đối thủ còn lại đó chính là được trang bị hệ thống phanh ABS cho cả 2 kênh (ăn tiền chỗ này đó anh em hehe). Honda CB150R và Yamaha TFX xài phuộc upside-down (USD) màu vàng rất ngầu còn chiếc naked của Suzuki vẫn xài phuộc ống lồng đôi.

Động cơ của chiếc Neo Sports Café sử dụng động cơ DOHC dung tích 150 cc, xy-lanh đơn đi cùng hộp số 6 cấp và đạt chuẩn khí thải Euro 6. Động cơ này cho công suất tối đá 16,1 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 8.000 vòng/phút. Nếu nói về sức mạnh động cơ thì GSX150 Bandit đứng đầu trong 3 chiếc với công suất 18,9 mã lực. Còn TFX là 16 mã lực ngang ngang với CB150R.
Chia theo mức tỉ số/trọng lượng thì Suzuki GSX150 Bandit vẫn là xe mạnh nhất với thông số 14 mã lực/100 kg. Honda CB150R về nhì với mức 12,18 mã lực/100 kg. Yamaha TFX với mức trọng lượng 135 kg ngang với Suzuki GSX150 Bandit là chiếc xe về bét bảng ở tiêu chí này, với thông số 11,4 mã lực/100 kg.

Bảng thông số kỹ thuật: