Honda SH phiên bản 2017 mang đến khá nhiều cải tiến so với phiên bản cũ, từ thiết kế đẹp hơn, đèn pha LED hiện đại hơn và đặc biệt là có thêm phanh chống bó cứng ABS, một tính năng được coi là đáng giá nhất của đợt nâng cấp này. Bên cạnh đó, Honda còn thiết kế lại khối động cơ eSP 125/150 phân khối để giúp sức mạnh tăng thêm đáng kể. Dưới đây là những so sánh về thông số kỹ thuật cũng như thiết kế giữa hai phiên bản mới và cũ.
Lưu ý, SH mới là chiếc màu đỏ còn SH cũ là chiếc màu xanh.
Thiết kế tổng thể của cả hai bản không khác nhiều, chiều dài cơ sở đều là 1.340 mm. Trong khi đó, độ cao gầm xe của SH 2017 nhỉnh hơn một chút với 146 mm, trên phiên bản cũ chỉ là 144 mm. Các số đo chiều dài và chiều cao chênh lệch nhau một chút, chiều rộng đều là 740 mm. Chiều cao yên vẫn là 799 mm.
Lưu ý, SH mới là chiếc màu đỏ còn SH cũ là chiếc màu xanh.
Thiết kế tổng thể của cả hai bản không khác nhiều, chiều dài cơ sở đều là 1.340 mm. Trong khi đó, độ cao gầm xe của SH 2017 nhỉnh hơn một chút với 146 mm, trên phiên bản cũ chỉ là 144 mm. Các số đo chiều dài và chiều cao chênh lệch nhau một chút, chiều rộng đều là 740 mm. Chiều cao yên vẫn là 799 mm.
Hai bên thân xe cũng có rất ít những khác biệt đáng kể ngoại trừ những chi tiết nhỏ như ốp pô, đường gân nổi bên lườn xe và tấm ốp phía sau mặt nạ.
Đầu xe và mặt nạ trước là chi tiết được thiết kế lại nhiều nhất và cũng được người dùng đánh giá cao nhất trên SH 2017. So với phiên bản cũ, SH 2017 trông hiện đại và đẹp mắt hơn nhờ cụm đèn pha thiết kế lại theo phong cách SH 300i và sử dụng công nghệ LED thay vì halogen như trước. Phần mặt nạ cũng được tạo hình ấn tượng hơn chứ không còn thô như phiên bản cũ, hai đèn báo rẽ gần như không khác nhiều và vẫn là bóng halogen.
Cận cảnh cụm đèn pha. Phía trên đèn pha của SH 2017 có thêm một tấm ốp nhựa đen bóng và đen mờ cho cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn. Đèn pha LED của phiên bản 2017 có cấu trúc 2 tầng, khi ở chế độ chiếu gần (cos) thì tầng trên sáng, tầng dưới tắt, ở chế độ chiếu xa (pha) cả hai tầng đều sáng. Chính giữa đèn pha còn có logo SH dập nổi trông khá sang trọng.
Thiết kế khung mặt nạ của SH 2017 và SH 2016 về cơ bản tương tự nhau, tuy nhiên trên model 2017 Honda bổ sung thêm những đường gân nổi, tấm ốp và bố cục lại thiết kế nên cho phong cách bắt mắt hơn.
Cụm đèn hậu của cả hai bản đều có thiết kế thon gọn như nhau. Tuy nhiên trên SH 2017 đồ họa trông đẹp hơn và chuyển sang sử dụng bóng LED hoàn toàn thay vì LED kết hợp halogen như trên bản cũ.
Quảng cáo
Phần đầu xe ngoại trừ cụm đồng hồ thì vẫn giống nhau ở thiết kế tay nắm và các nút điều khiển. Bên trái có nút gạt đèn báo rẽ, còi và chuyển chế độ đèn chiếu xa/gần/ kèm Passing. Bên phải có nút khởi động, bật tắt đèn ban ngày, đèn pha và bật tắt chế độ Idling Stop.
Cụm đồng hồ mặc dù có thiết kế mới nhưng cá nhân mình thật sự thấy nó không vượt trội hẳn so với bản cũ. Thay đổi vị trí màn hình điện tử, hai nút điều chỉnh, có thêm đèn ABS (bản ABS) và viền đèn cho cụm đồng hồ tròn đo tốc độ là những gì mà Honda làm trên SH 2017.
Yên của SH 2017 có thêm chỉ khâu màu trắng tương phản với yên màu đen, thiết kế vẫn là kiểu hai tầng với phần yên hành khách cao hơn một chút so với yên người lái.
Thiết kế vành vẫn là kiểu 5 nan kép dạng xoáy, tuy nhiên các nan của phiên bản 2017 thon gọn hơn. Cả hai bánh đều có đường kính 16", bánh trước lắp lốp 100/80 còn bánh sau lắp lốp 120/80.
Quảng cáo
Sự xuất hiện của hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) có lẽ là nâng cấp đáng giá nhất trên SH 2017, tuy nhiên nó chỉ là trang bị tùy chọn chứ không phải tiêu chuẩn. Honda vẫn đưa ra phiên bản phanh thường (không ABS) với giá bán thấp hơn 8 triệu so với bản có ABS. Dường như cùm phanh của bản 2017 chỉ còn 2 piston so với 3 của phiên bản cũ.
Tay nắm sau trên SH 2017 có thiết kế phẳng hơn so với bản cũ có một khoảng trống lớn ở giữa, hai vị trí cầm tay để dắt xe thì vẫn tương tự.
Ống pô cũng không khác nhau nhiều lắm.
Mình có cảm giác khu vực để chân của SH 2017 rộng hơn một chút so với SH cũ, tất nhiên là khi nhìn thực tế chứ nhìn trên hình thì khó cảm nhận được. Khu vực để chân của SH 2017 có thêm một rãnh vuông ở bên phải, điểm phân biệt so với bản cũ.
Khối động cơ trên SH 2017 vẫn là loại eSP xy lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng chất lỏng như bản cũ. Tuy nhiên Honda đã tinh chỉnh lại để cho ra công suất cùng mô-men xoắn lớn hơn mặc dù dung tích xy lanh chỉ tăng thêm rất ít. Mời anh em xem trong bảng so sánh để rõ hơn.
Còn vài ngày nữa mới đến thời điểm bán ra của SH 2017, ngày 18/11 tới. Hy vọng mình sẽ sớm mượn được xe để chia sẻ nhiều hơn với anh em. Giá bán của SH 125i (không ABS) là 68 triệu, SH 150i (không ABS) là 82 triệu, SH 125i ABS là 76 triệu và cao nhất là SH 150i ABS giá 90 triệu.