So sánh khoang hành lý xe 7 chỗ cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza và Rush

Tuannph
26/9/2018 3:21Phản hồi: 68
So sánh khoang hành lý xe 7 chỗ cỡ nhỏ: Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza và Rush
Toyota Việt Nam vừa ra mắt cùng lúc 2 mẫu xe 7 chỗ rất đáng chú ý là Avanza và Rush ở tầm giá 550 đến 700 triệu. Trước đó, mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander 2018 đã được giới thiệu và cung nhận được nhiều sự quan tâm của anh em. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh yếu tố không gian để hành lý của ba mẫu xe này để anh em có thể cân nhắc và lựa chọn. Nói vui là xem chiếc nào phù hợp nhất để đầu tư làm xe dịch vụ, ngoài chở khách thì xe nào chở đồ lợi nhất 😁

Trước hết, để anh em dễ hình dung về kích cỡ của Xpander, AvanzaRush thì mình có bảng so sánh các thông số kích thước như sau:

Xpander_Avanza_Rush_Xe_Tinhte.png

Xét đến trường hợp đi đủ 7 người, chiều sâu khoang hành lý xếp theo thứ tự giảm dần như sau: Rush > Xpander > Avanza. Tuy nhiên sự chênh lệch là không quá đáng kể. Điểm khác biệt chính nằm ở việc bộ đôi của Toyota có bề ngang khoang hành lý rộng hơn. Đó là vì 2 hốc sau của Xpander nằm gần đuôi xe hơn và chiếm nhiều không gian hơn 2 đối thủ. Bù lại, Mitsubishi khá thông minh khi làm thêm các ngăn để đồ bên dưới tấm lót sàn. Anh em có thể cất thêm kha khá các vật dụng linh tinh khác ở đây.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_050.jpg

Khoang hành lý của Toyota Rush 2018 khi đi đủ 7 người

4380888_Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6264.jpg Khoang hành lý của Mitsubishi Xpander và các hốc để đồ bên dưới sàn

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_031.jpg
Khoang hành lý tiêu chuẩn của Toyota Avanza

Còn khi đi 4-5 người, không gian để đồ của 3 mẫu xe khá tương đồng. Trong đó, Avanza và Rush có 2 mức gập hàng ghế cuối: chỉ gập tựa lưng xuống hoặc gập hết sát vào hàng ghế giữa. Còn kiểu của Xpander là gập phẳng tựa lưng xuống sàn. Nói chung, cách tận dụng hàng ghế cuối để chứa hành lý của 3 mẫu xe này theo mình thấy tốt hơn so với kiểu treo ghế cao sang 2 bên của Toyota Innova và Fortuner.

Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_032.jpg Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_043.jpg Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_046.jpg Toyota_Wigo_Avanza_Rush_2018_Xe_Tinhte_047.jpg
Hai mức gập hàng ghế cuối của Toyota Avanza và Rush

4381155_Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6312.jpg
Hàng ghế thứ 3 của Xpander gập phẳng xuống sàn

Như anh em đã thấy ở bảng thông số, Xpander 2018 là mẫu xe to con nhất trong nhóm. Vì vậy thể tích chở hàng tối đa hơn 1.600 lít khi gập cả 2 hàng ghế sau hẳn nhiên sẽ to hơn so với Avanza và Rush. Toyota Avanza có thể tích để hành lý tối đa đạt 1.424 lít. Còn Rush không được nhà sản xuất công bố thông số này, nhưng mình đoán con số sẽ nằm đâu đó giữa 2 mẫu xe trên.

Ngoài ra, mình thích cách gập 2 hàng ghế sau của Mitsubishi hơn khi nó tạo ra một mặt phẳng lớn, nhờ đó có thể để các đồ vật cồng kềnh xuyên suốt cabin. Còn cách gập 2 bằng ghế cuối của Toyota sẽ không tận dụng hết được không gian, vì lưng ghế khi gập sẽ cao lên khoảng 15 cm so với sàn xe. Bên cạnh đó, Xpander có thể gập hàng ghế giữa theo tỉ lệ 40:20:40 linh hoạt. Còn ghế giữa Avanza và Rush chỉ có thể gập 40:60 thôi.

Quảng cáo



4381156_Mitsubishi_Xpander_2018_Xe_Tinhte_DSC_6316.jpg
Không gian để đồ khi gập hết 2 hàng ghế sau của Xpander

Sau cùng, tuy khoảng sáng gầm của Rush 2018 lên đến 220 mm nhưng Toyota đã tinh tế khi thiết kế phần bệ khoang hành lý không quá cao. Chiều cao đâu đó vào khoảng 70 cm, ngang ngang tầm với Xpander và Avanza. Nhờ vậy việc chất dỡ đồ đạc nặng ở 3 mẫu xe tương đối thuận lợi.
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tóm lại đi chơi xa 7 người thì khoang hành lý 3 chiếc trên hơn kém nhau xí cũng chả ý nghĩa gì. Phải lắp thêm thùng đồ trên nóc thôi.

Còn kêu chọn 1 trong 3 thì mình sẽ chọn Xpander cầu trước. Máy yếu mà dẫn động cầu sau thì hao phí truyền động nhiều hơn nên đã yếu sẽ càng thêm yếu. Với lại Xpander khung gầm liền khối đi cua chắc, đi đèo đỡ say hơn kiểu khung gầm rời của 2 con Toy 😁
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quocanh_ltk Về cơ bản dẫn động cầu trước làm bánh trước nhanh mòn và 1 số hại khác về động lực mà khi học sâu về ô tô bạn mới bit, nhưng mà có lợi là giảm trọng lượng của xe đi khá nhìu so vs cầu sau, vì vậy giúp động cơ yếu kéo xe khỏe hơn 😃
@quocanh_ltk Giải thích đơn giản là truyền động trục sau hao phí công suất nhiều hơn 😁
ngocb2
TÍCH CỰC
6 năm
@chuyengiaphaxe Tôi là tôi thích dẫn cầu sau và chassic rời, vì xe sẽ khoẻ hơn BOF
amdxxx
TÍCH CỰC
6 năm
@chuyengiaphaxe Vẫn chưa hiểu vì sao con xe cỡ nhỏ mà Toy lại làm dẫn động cầu sau-sát xi rời?
Không lẽ Toy tính về lâu về dài upgrade nó lên thành xe 2 cầu offroad luôn ah!!!
quangtaiqn
TÍCH CỰC
6 năm
Dù có so hơn thua thế nào thì với dòng xe bình dân thì dân ta vẫn ưu tiên mua xe Toyota mà thôi. Nhiều khi cũng chả biết là dân VN lựa chọn xe ngu hay là khôn nữa o_Oo_Oo_Oo_O
@quangtaiqn bảo hành con Toyota dễ hơn nhiều, nhiều chi nhánh.
Mitsubishi không khác vác con sym đi mấy chục km
@quangtaiqn Thế giới họ cũng ưa toyota. Ko biết họ có ngu như dân mình hay chỉ có số ít là ngu ko nữa :v
quangtaiqn
TÍCH CỰC
6 năm
@buiphuongduy94 Toyota nào chứ Toyota Việt Nam thì năm trong sổ đen của mình rồi.
thích xe của nhật
Cái bọn cờ hó Toy ....
Ra đặt hàng con Yaris; nó bảo 650 là giá bán
CÒn muốn lấy xe thì thêm 30 triệu mua option nữa

không thì thôi không bán....

ĐÚng là Cờ hó chết nhà Toy
@khonggianbonchieu_dh Xe toy giờ phải cọc trước rồi mấy tháng sau nó mới giao xe đó bác ơi, bác ở đâu k biết chứ mình ở tỉnh thì thấy vậy, với cả con xe nào mà bán chạy thì nó ép doanh số phụ kiện nữa, con yaris thì mình k rõ nhưng mà fortuner thì đúng là vậy đó. hàng fortuner giờ k có mà bán í 😁
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@ngokimphuc Sắp có vinfast rồi cả nhà cứ yên tâm. Chỉ cần ra Cát Hải, Hải Phòng là mua được. Dễ như đi mua mắm luôn, khỏi cọc, khỏi chờ :p
@kingking2922 Yaris thì chắc lấy Kona thích hơn hén.
@quangtaiqn - em dỗi về rồi
Giờ ớn công với xe khách nên quyết định lựa thì chọn con nào cứng cứng tí 😁
500tr nhờ a e tư vấn 1 chiếc, k cố dc nữa, 7 chổ hoặc 4 chổ
@kobebryant Thà chết chứ đừng mua Wigo. Mịa. Xe có cái tay nắm cửa từ thời Pháp thuộc
Trieu@iv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Evolution X Cũng quan điểm vs bác.
Kal-el119
TÍCH CỰC
6 năm
@hoangvycdnl8 500 chọn ngay Huyndai Accent bản MT
@hoangvycdnl8 Wigo mà tiến thôi 😁.
vicaca
TÍCH CỰC
6 năm
2 con của Toy thì mình chưa đc ngồi thử nên ko rõ lắm
Còn Xpander mình đã đc ngồi tại triển lãm, phải nói là không gian rất khá, tuy kém Ỉn nhưng chắc chắn hơn các mẫu xe 5+2 như Santafe Sorento Xtrail Outlander hay CrV.
Điểm yếu chính là xác xe nhỏ nhẹ và máy yếu, khi chạy chắc chắn ko khỏi ồn và bồng bềnh
Còn rất nhiều điểm yếu nữa như công suất nhỏ, hộp số cũ làm cho xe vận hành luôn ở vòng tua cao có thể gây nhanh xuống máy.
duyta
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vicaca Em lạy bác. Xpander mà so hẳn với Sò, Fe, CRV...bác troll vậy thì dìm em nó chết tươi cho rồi.
Chiều nay mới ghé mới ghé xem em Rush, quánh giá: bác nào đã ngồi dòng C trở lên thì khỏi nghía em nó chi, bao chật
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@duyta Đang định comment thì thấy bác comment rồi nên thôi :p. Đọc tưởng so sánh nhầm tên xe.
vicaca
TÍCH CỰC
6 năm
@duyta Trên e ko ghi rõ, cái so sánh này là e chỉ nói riêng hàng ghế thứ 3 thôi. Chắc chắn nó hơn những xe 5+2 e nhắc đến
@quangduc89 Đó là lấy xe ngay nên cộng thêm phụ kiện. Bạn ko lấy ngay đợi 3 tháng là ko phải thêm tiền. Trong thời gian 3 tháng Toy cũng rủi ro lo bạn đổi ý mà, tụi bạn mình là saler của nhiều hãng khác nhưng khi mua xe để kinh doanh vẫn phải chọn Toy là hiểu rùi
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
ai cũng nói chọn Xpander, nhưng mình dự đoán doanh số thì 2 con của Toy lại gấp 10 lần Xpander. Thế là thế quái nào hả anh em?
@giapnv272 Cái này cũng khó nói. Vấn đề ngay lúc này là thằng nào có hàng cung ứng trước thì thằng đó thắng thôi bác. Mà bên Indo thì X vẫn bán siêu chạy nên thị trường Việt Nam khó mà đủ nguồn cung.
khanhduy1997
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giapnv272 thì ng việt mình còn "nghèo", mua xe giá gấp đôi so vs thế giới, nên phải chọn xe dễ sửa, bán lại dễ mà chạy bạn ạ, còn vs số ng dư dả, mún mua j cũng dc mặc kệ số đông
@giapnv272 Vì toàn những ng chưa có tiền mua thì chọn xpander
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@giapnv272 Người Việt mình nhìn xa :p nên chưa mua xe đã phải tính bán lại có được giá không đã. Hơn nữa anh tỏi có vẻ vận hành tin cậy và bảo trì dễ hơn.
duyta
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giapnv272 Đúng là nhìn vào thiết kế, option thì nhìn Toy chán. Nhưng sau 2-3 năm, bác ôm Toy chạy đường xa mới thấy vì sao Toy mang tính bền vững. Toy ít khi hư hỏng vặt, mà mấy bác hay troll: có j đâu để mà hư
Em ko chạy Toy vì ghét phải mua kèm. Moá, có tiền đi mua xe mà làm như đi xin tụi nó. Thôi về chạy con wave tàu nó còn vui hơn
w810i
CAO CẤP
6 năm
Có vợ con rồi mới thấy, sedan hạng B cũng đủ, mpv cũng vừa đủ chứ chả đủ cho mình nhét cái vali thứ 2. 😁
@w810i thử làm chiếc mpv như sedona hoặc sienna xem có vừa cái vali thứ 2 ko bạn.
Nên chờ Vinfast thôi nhỉ. Cứ từ từ, hoãn sự sung sướng đó lại
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
@TuanDungprofessional đồng quan điểm, công nghệ mua của BMW thì đi Vinfast chắc sướng như đi BMW, thiết kế lại rất đẹp và hơi hướng tương lai, nếu có cái giá yêu nữa thì chất nước cất.
@giapnv272 1 tỷ thì tôi mua Fortuner hoặc Camry. Công nghệ BMW thì cũng dưới cơ 3-5 phần. Ngon hơn BMW thì ai dám mua hả ông
Slump
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TuanDungprofessional Ơ, nghe như bóc chuối ăn ấy nhỉ 😃
Lịch sử cả trăm năm của các hãng xe oto mà để vinfast đạp đổ dễ thế à 😃
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giapnv272 cơ mà hàng của bác Vượng thì đừng mơ giá rẻ bác ợ:rolleyes:
Toy cú vs Mit quá đấy mà, tính theo tỷ trọng Mit ăn nhá
Lia mắt qua là đã thấy kết Mitsubishi rồi. Ngoại thất quá chấttt :3
Chừng nào dân mình còn đa phần lựa chọn toy như mấy con rush riếc vớ vẩn này thì chứng tỏ cần phải nâng cao dân trí.
Nghe đâu lại còn bị kên gần trăm củ. Hài vcl.
giống zace với jolie ngày xưa quá^^
icklad
TÍCH CỰC
6 năm
@tanthanhkt10 kể ra zace đi vẫn đỡ tốn xăng hơn.
@icklad 100km/10l ma b...ton xon may xe doi moi gio nhieu, duoc cai ben thui
nqtrung1972
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nói gì thì nói, mua xe mà lo giữ giá thì mua làm gì, cảm thấy hợp ý, hợp nhãn với mình thì mua chạy 5-7 năm thì đổi xe khác. Mình thì chọn Xpander, cá tính chút, giá cũng hợp lý. Mua Rush mà lại mua thêm gói phụ kiện, tính ra giá cao hơn Xpander 10%, vậy thì so sánh làm gì nữa.
Kal-el119
TÍCH CỰC
6 năm
Tính thế này, mua RUsh phải kèm củ lạc, ra biển giá gần 900. Xpander thì có hơn 700, Chênh nhau đến 200 tr thì bàn bạc cái khỉ j nữa. Moa 900 thì tôi mua luôn Túcson, Honda Hr-V này nọ còn sướng hơn
Tôi nói với mấy ông như thế này, Toyota nó không nhắm tới khách hàng là những người am hiểu về xe, mà những người không am hiểu về xe thì luôn nhiều hơn người am hiểu, nên nó bán được nhiều là chuyện dễ hiểu thôi.
thôi chờ ủng hộ hàng Việt Vinfast chứ giờ em cũng chưa có tiền 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019