So sánh Piaggio Liberty ABS, Honda SH Mode, Yamaha Grande

El Ku
13/10/2015 6:35Phản hồi: 186
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói túm lại là làm ngay một con Exciter đi cho máu nào 😁
Piaggio nghe nói chạy hao xăng lắm phải ko mọi người?
xman9491
TÍCH CỰC
9 năm
grande đang có khuyến mại đến hết năm nay, e mới mua bản thường giá hãng là 38, cả đăng ký là 41, bản cao cấp thêm 2tr, quá ngon
Liberty là đẹp nhất trong 3 con rôi.sh mode nhìn cái đầu xấu vl.dc phần thân đẹp thôi
Xe HD bây gjờ máy k đc bền như xưa nhưng cảm gjác lái và thjết kế khí động học rất chuẩn, xe đi đầm. Còn yamaha đc cái máy có vẻ bốc nhưng xe nhẹ phèo, đi nhanh rất ko an toàn. Vì thế chắc chỉ có HD mới có thể sx đc máy bay mà thôi.
cloudnwind67
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hoang_HaoMinh bạn ngồi lên ex 150 bao giờ chưa?:eek:
@cloudnwind67 Gớm chiếc xe thần thánh vậy em lấy tiền đâu mà mua chứ.
@Hoang_HaoMinh nói như chế thì xe càng nặng càng an toàn ah? Người ta giảm trọng lượng xe tất nhiên cũng phải tính đến độ an toàn của xe chứ. Mình chạy Grande hồi giờ, xe nhẹ chỉ thấy dễ dắt chứ chưa thấy bị gì bao giờ. Đấy là đi làm xa mình toàn chạy nhanh đấy
Còn một điểm nữa là Liberty khó bẻ khoá ăn trộm nhất 😆
Thứ 1: cả 3 con đều xấu
Thứ 2: máy honda là chuẩn nhất,
Thứ 3: Li mới chả có j đáng nói ngoài cái ABS
và Cuối cùng: tay ga Yamaha thì next
Chọn SH mode ngay và luôn, không có gì bằng thực tế trải nghiệm. Đang có con Liberty 3V ie ở nhà và có lời góp ý chân thành đến toàn thể các bạn: Hãy tránh xa cái Liberty này càng xa càng tốt nếu không muốn hối hận, cái phanh ABS ư? Áo khoác không làm lên thầy tu! còn cái con Yamaha Grander thì không thể so được với SH mode vì nó chưa đủ tầm về tất cả mọi mặt từ kiểu dáng đến công nghệ để có thể so được với SH mode, nó chỉ có thể so sánh với xe Honda Lead 125 mà thôi. SH mode thì mình dùng ké của bà xã và thấy nó đi còn thích hơn SH 125i (SH 125i quá cao, nặng và cồng kềnh không phù hợp với tầm vóc người Việt)
@TBM Công nhận là SH mode đẹp, thoáng đãng, cảm giác lái rất tốt. Chỉ ghét cay gét đắng cái chiêu trò làm giá của HondaVietnam. Cái SH mode hiện nay HondaVietnam đẩy giá lên 5 triệu so với giá đề xuất.
@TBM yep bác đúng ý với em, em đi shi 2011 sáng đi làm quải chà đâu, bữa mượn xe bé em Sh mode đi thử thấy thoải mái gì đâu, luồn lách cũng dễ dàng. Em cao 1m8 nặng 90 kg khi chạy trong thành phố thử test 50-60 km/h là bình thường, xe lên nhanh và cho cảm giác chắc chắn, và dáng ngồi rất thoải mái. Nó chỉ thua Sh 125/150 là 2 thắng dĩa thôi còn lại đáng đồng tiền bát gạo,

Còn thằng Grand ko có cửa so với Lead chứ mà đem so với Sh mode thì khập khiểng. Liberty nói chung hay mấy dùng xe vespa nói riêng thì em khuyên không nên đụng vào, nhà em đã bị dính và sợ tới già. Xe thì sửa liên tục mà mỗi lần sửa thì toàn tính 6 số 0, lúc bán lại thì còn nữa giá mà phải đi nan nỉ người khac mua nữa
Red_Skin
TÍCH CỰC
9 năm
@tanle1990 Tôi chưa đi SH Mode nhưng thấy khen xe ổn, ổn định, gia công cứng cáp không khác gì SHi. Buồn cười cho cái bọn Honda chả hiểu nghĩ gì mà ra 1 đống xe ga lẫn lộn, tính ra có 7-8 con xe ga:

Lead 125
Click 125
Vision 110
SH Mode 125
Air Blade 125
SH 125
PCX 150
SH 150

Tôi cũng cao to đẹp giai như bạn, nếu chọn thì 1 là SHi luôn còn người thấp bé thì Lead cho nó tiện, con SH Mode ban đầu mới ra tôi nghĩ nó sẽ đứt gánh giữa đường như con Yamaha Cuxi, nhưng đến h có vẻ đã thành công hơn.
@Red_Skin ơ bác hay nhỉ ra nhiều xe nhưng ở nhiều mức giá khác nhau, chứ đâu phải ra 7-8 chiếc ở cùng 1 mức giá. Thí dụ Vision 110 phân khúc 30-35tr dành cho người có kinh tế eo hẹp con này em đánh giá cao hơn con Luvias của Ya vì độ đầm chắc còn speed thì thua, Air Blade và Lead cùng phân khúc giá bình dân từ 40-45tr nhưng 2 loại 1 loại dành cho nam và 1 loại dành cho nữ. Em đánh giá 2 thằng này cao hơn nouvo luôn, nou chạy nhanh xe không đầm và tởm vô cùng, trong khi Lead thấy cùi cùi vậy mà đi 2 lên 90 xe vẫn đầm chắc.

Phân khúc trên thì PCX và Sh mode cùng phân khúc mid tầm 55-60tr và 1 loại dành cho nam và 1 loại dành cho nữ. SH thì trung tính Còn Click 125, PCX 150 và Air Blade 150 thì bác đừng liệt kê vào đây nó là xe thái giá nó gấp 3-4 lần xe VN.
Lựa chọn của mình: SH mode, luôn là như vậy. Hai cái còn lại thua SH mode về mọi mặt.
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
chả biết nhưng thằng piaggio máy móc luôn sida nhất trong các hãng
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
mà kobiet abs trên phanh nào hay cả hai nhỉ
@mrsouth.hp Chỉ phanh trước thôi bạn ạ! Phanh sau vẫn là phanh đùm cũ.
mrsouth.hp
TÍCH CỰC
9 năm
@TBM thực ra kể mà nếu chỉ để chạy trong phố với chị em thì abs nó cũng phí. Trừ trường hợp đi nhanh tốc độ cao mới xài phanh trc nhiều còn đa phần xài phanh sau thì abs lúc này vô dụng
ai sh node rơ tay nào...riêng e thì chạy con này đôi năm rồi,từ hồi mới ra và đến h ko phải ân hận,máy êm,ít xăng,ko abs nhưng mà nói chung khoảng 6 70km thì vẫn làm chủ dc tốc độ nếu trong điều kiện đường bt,ko mưa gió bùn lầy (mà bùn lầy thì éo dám chạy nhanh rồi 😁 ) đến h gần 2 năm rưỡi mà cảm giác máy vẫn êm ru như lúc mới...ko phải phàn nàn :D
mấy bác comment ở đây toàn ko tiền mua xe hay sao ý, toàn chê sh mode mà e thấy ngoài đường e í là nhìu nhất
@KillChina Ok là đồng ý nếu nói đến oto thì toyota là 1 trong các nhãn hiệu hiện lên trong đầu khi ng ta nghĩ đến đầu tiên,cũng giống như nước ngọt có coca,xe máy có honda.Nhưng để mà nói là nó là thước đo mốc chuẩn để so sánh với các nhãn hiệu khác rồi cân nhắc thì lại là chuyện khác.Ng ta mua oto người ta xác định có bao nhiêu tiền rồi ng ta cân nhắc các dòng xe tầm tiền đấy và bắt đầu lựa chọn.chứ chả ai có tầm này tiền rồi đi tìm xem có cái toyota nào giá đấy rồi so sánh vs các oto khác cả.
Cậu nên nói là ng Nhật ng ta hình thành đc trong đầu ng VN thương hiệu của họ chứ ko phải là sản phẩm của ng ta là thước đo chuẩn.chả có sp nào là chuẩn mực đc lôi ra làm thước đo so vs phần còn laij cả.ngay cả apple-kẻ đc ví là thước đo chuẩn nhưng đấy là suy nghĩ chủ quan của ifan mà thôi
KillChina
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kira6866 Khi bạn đã nghĩ tới thương hiệu đó đầu tiên thì cũng đồng nghĩa với việc bạn tìm hiểu sản phẩm của thương hiệu đó đầu tiên và từ đó bạn mới tìm thêm các sản phẩm tương tự để so sánh. Đó là thói quen hành vi mua sắm. Vậy thì có phải khi so sánh, thì sản phẩm đầu tiên bạn chọn có phải là cái mốc chuẩn để bạn đánh giá sản phẩm của những thương hiệu khác không ko?
@KillChina Sao lại nghĩ đến đầu tiên thì sẽ tìm hiểu đầu tiên ??? Ví dụ cứ cho là nói đến oto tớ nghĩ đến toyota đầu tiên nhưng tớ đang tìm dòng xe mà nếu toyota ko có.tớ lại lấy toyota ra để so sánh với mấy con xe ko cùng dòng hay chức năng của hãng khác thì thành buồn cười ak.suy nghĩ nhãn hiệu đầu tiên luôn thay đổi lúc này lúc kia.lúc này bạn nghĩ đến toyota,lúc khác bạn lại nghĩ đến ford đầu tiên,vậy hỏi bạn là theo suy nghĩ của bạn thì như nào để xác định cụ thể cái nào là mốc???
KillChina
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kira6866 Toyota nó trãi dài ở hầu như tất cả các phân khúc từ 500tr đến 3 tỉ, từ xe gia đình đến xe bán tải, từ xe 4 chổ đến xe 16 chổ, từ xe chạy dầu đến xe chạy xăng. Bạn thử tìm một con xe mà đại đa số người Việt Nam cần tìm mà Toyota nó không có?
Thích SH mode nhưng lại thích mặt đồng hồ của Liberty
Ghét cái thằng honda , cứ nhận diện head là của nó mà để nó hoành hành đội giá . Quá khó để tìm head bán đúng giá đề xuất , sinh ra mệt mỏi . Chắc nó đợi cả dân việt nam tẩy chay nó mới biết thế nào là kiểm soát giá chính xác mất .
phuongarch
TÍCH CỰC
9 năm
@kiddylan1989 Buôn bán xe máy xe hơi đâu có giống mua hàng trong siêu thị mà bác đòi hãng nó đưa giá đề xuất 50tr thì bác phải mua bằng được với giá 50tr. HEAD nó nhập xe theo lô, tùy số lượng, chủng loại, khả năng bán hàng mà giá nó lên xuống theo đợt xe. HEAD nó còn tính cả chi phí vận chuyển, lưu kho, nhà xưởng, nv vào giá con xe, nên giá đội lên so với đề xuất là đương nhiên. Honda nó đâu có nuôi nv của HEAD đâu mà bắt tụi nó phải bán đúng giá nhà máy.
@phuongarch thì mình có nói gì về chuyện đội giá đâu, ý mình nói với bác kia là giá hãng nó đưa ra thì giá head nhập vô đã thấp hơn giá đó rồi. còn chuyện đội giá thì mình ko có ý kiến, ai có khả năng thì mua không thích thì qua hãng khác mua 😃
@kiddylan1989 tất nhiên là giá cả còn tùy theo số lượng hàng, nhưng thông thường Head phải chi trả đủ thứ hết nên muốn duy trì giá phải nhu thế thôi bác
@G.thế.quang Nếu bác để ý T7 hay CN ra head thì nguoi ta đi bảo trì đông nhu kiến ấy, mà CN thì Head phải trả lương gấp 2, 3 lần cho NV mà bác biết NV bảo trì của mỗi Head bèo lắm cũng 4 người không. Còn Ya hay Su thì thấy lèo tèo
hunghung89
ĐẠI BÀNG
9 năm
Yâmaha thôi 😆
không thích xe nào cả, đàn ông ai lại đi xe của các chị em, nhất là SH Mode vs Grande -_-
haiza AB đời cuối rồi sao!?
thyutinh
ĐẠI BÀNG
9 năm
các bác cứ kêu đi piagio sau này tã máy, gằn to các kiểu 😆)
ko biết ở đây có bác nào quên ko thay định kì dầu máy + dầu láp thường xuyên ko hay là cứ lên xxe rồi phóng cho đến khi máy có vấn đề mới đi khám nhỉ
nếu chú ý bảo dưỡng và thay dầu định kì thì nó cũng chả kém các dòng khác đâu 😃))
Toietmoi
TÍCH CỰC
9 năm
Liberty vẫn đẹp nhất.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019