Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, dòng S-Class (W222) vừa qua mới có bản nâng cấp nhẹ 2018 với những cải tiến tập trung vào tính năng công nghệ. Thiết kế ngoại thất và nội thất cũng được làm mới nhưng về cơ bản là không nhiều. Dưới đây là những hình ảnh so sánh giữa S-Class phiên bản mới nhất 2018 và S-Class 2017 trở về trước.
Nhìn từ chiều ngang chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa hai phiên bản là không nhiều. Các thông số kỹ thuật như dài, rộng, cao được giữ nguyên. Trên S-Class 2018, khách hàng có thể lựa chọn giữa 7 kiểu thiết kế vành xe, kích thước từ 17" đến 20".
Đầu xe là khu vực có nhiều sự thay đổi nhất với đèn pha mới, lưới tản nhiệt mới, cản trước bắt mắt hơn. Mercedes bổ sung những đường kẻ mảnh cho lưới tản nhiệt và hốc hút gió giúp đầu xe trông thanh thoát hơn.
Hình dáng cụm đèn pha tương tự nhau nhưng phiên bản 2018 được bố cục lại, dải đèn LED ban ngày là 3 đường nhỏ thay vì 1 đường lớn như phiên bản cũ. Chóa đèn chính của phiên bản mới sử dụng 1 chóa lớn kết hợp với 3 chóa nhỏ.
Thiết kế đuôi xe có rất ít điểm mới ngoại trừ đồ họa của cụm đèn hậu và khu vực cản sau.
Nhìn từ chiều ngang chúng ta có thể thấy sự khác biệt giữa hai phiên bản là không nhiều. Các thông số kỹ thuật như dài, rộng, cao được giữ nguyên. Trên S-Class 2018, khách hàng có thể lựa chọn giữa 7 kiểu thiết kế vành xe, kích thước từ 17" đến 20".
Đầu xe là khu vực có nhiều sự thay đổi nhất với đèn pha mới, lưới tản nhiệt mới, cản trước bắt mắt hơn. Mercedes bổ sung những đường kẻ mảnh cho lưới tản nhiệt và hốc hút gió giúp đầu xe trông thanh thoát hơn.
Hình dáng cụm đèn pha tương tự nhau nhưng phiên bản 2018 được bố cục lại, dải đèn LED ban ngày là 3 đường nhỏ thay vì 1 đường lớn như phiên bản cũ. Chóa đèn chính của phiên bản mới sử dụng 1 chóa lớn kết hợp với 3 chóa nhỏ.
Thiết kế đuôi xe có rất ít điểm mới ngoại trừ đồ họa của cụm đèn hậu và khu vực cản sau.
Đồ họa của cụm đèn hậu trông sắc nét hơn, trong khi khu vực cản sau cũng được thiết kế lại với điểm nhấn là một đường crôm lớn nối liền hai ống xả.
Cận cảnh cụm đèn hậu.
Ở phiên bản hiệu suất cao AMG, sự khác biệt cũng tương tự như bản tiêu chuẩn.
Khoang nội thất của S-Class 2018 không có nhiều điểm mới ngoại trừ vô lăng 3 chấu thay cho kiểu 2 chấu trên bản cũ và 3 kiểu bọc da ghế ngồi. Tính năng sạc không dây dành cho các thiết bị di động cũng được bổ sung cho S-Class 2018, đặt ở khu vực bệ trung tâm.
Ở góc so sánh này có thể thấy hốc hút gió của phiên bản AMG 2018 rộng hơn nhiều so với phiên bản AMG cũ.
S-Class 2018 có thêm những tính năng hỗ trợ lái chủ động, nằm trong hệ thống Mercedes-Benz Intelligent Drive nâng cấp. Người lái sẽ được hỗ trợ bởi hàng loạt những tính năng chủ động như giữ khoảng cách, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ phanh khẩn cấp và cảnh báo tín hiệu giao thông xung quanh.
Ngoài ra, S-Class 2018 còn có tính năng Remote Parking Assist, giúp đưa xe vào những gara chật hẹp bằng smartphone mà không cần ngồi trong xe.
Mercedes cũng bổ sung những phiên bản động cơ mới cho S-Class 2018, trong đó phiên bản thấp nhất S 450 sử dụng động cơ V6 3.0 mới, có công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản S 560 cũng sử dụng khối động cơ V8 4.0 mới có công suất 463 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Khối động cơ V8 này có tính năng tự động vô hiệu hóa một dãy xy lanh để tiết kiệm nhiên liệu khi không cần nhiều sức mạnh.
Quảng cáo